Lý do chuyến tàu đặc biệt chở ông Kim Jong-un đi về phía Bắc khi tới ga Đồng Đăng

Lý do chuyến tàu đặc biệt chở ông Kim Jong-un đi về phía Bắc khi tới ga Đồng Đăng

Vũ Thu Hương
Thứ 5, 28/02/2019 | 06:54
0
Sau khi đưa nhà lãnh đạo Kim Jong-un tới ga Đồng Đăng, Lạng Sơn, chuyến tàu đặc biệt đưa nhà lãnh đạo Triều Tiên tới Việt Nam đã di chuyển hướng về phía bắc.

Theo Yonhap, sau khi đưa nhà lãnh đạo Kim Jong-un tới ga Đồng Đăng, Lạng Sơn vào sáng 26/2, chuyến tàu đặc biệt đưa nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tới Việt Nam dự hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump đã di chuyển hướng về phía bắc, có thể để bảo dưỡng chuẩn bị cho hành trình tiếp theo.

Đoàn tàu bọc thép chở nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã rời thủ đô Bình Nhưỡng vào chiều 23/2. Sau hành trình hơn 66 giờ đồng hồ qua các thành phố Thiên Tân, Vũ Hán, Nam Ninh và Bằng Tường, miền trung Trung Quốc, tàu đã tới ga Đồng Đăng, Lạng Sơn vào sáng ngày 26/2. 

Tiêu điểm - Lý do chuyến tàu đặc biệt chở ông Kim Jong-un đi về phía Bắc khi tới ga Đồng Đăng

Chuyến tàu đặc biệt của ông Kim Jong-un ở ga Đồng Đăng, Lạng Sơn 

Sau khi nhà lãnh đạo Kim Jong-un xuống ga Đồng Đăng và lên xe ô tô để về Hà Nội, đoàn tàu được nhìn thấy quay trở lại hướng bắc.

“Đoàn tàu đặc biệt mà Chủ tịch Kim sử dụng được nhìn thấy di chuyển từ Bằng Tường về phía Nam Ninh”, nguồn tin tại Bắc Kinh cho biết.

Giới quan sát nhận định đoàn tàu Triều Tiên di chuyển về hướng bắc có thể để bảo dưỡng. Mục đích của việc bảo dưỡng này là để chuẩn bị cho hành trình trở về Triều Tiên của ông Kim Jong-un.

Một số nguồn tin khác phỏng đoán đoàn tàu Triều Tiên có thể đỗ tại khu vực nào đó tại Trung Quốc, chẳng hạn Bắc Kinh hoặc Quảng Châu. Sau khi kết thúc chuyến thăm Việt Nam, ông Kim Jong-un có thể đáp máy bay tới khu vực này và lại đi tàu về Bình Nhưỡng.

Straittimes cho biết, chuyến tàu chở nhà lãnh đạo Triều Tiên tới Việt Nam kéo dài 60 tiếng trong khi đó nếu đi bằng máy bay, thời gian cho chặng đường trên chỉ mất khoảng 3 đến 4 giờ. Tờ Korea Herald của Hàn Quốc đã có những lý giải xung quanh việc nhà lãnh đạo Triều Tiên lựa chọn tàu hỏa làm phương tiện để tới Việt Nam.

Theo đó, các chuyên gia tin rằng một trong những lý do khiến ông Kim Jong-un chọn đi tàu tới Hà Nội là vì muốn đi theo hành trình mà cố lãnh đạo Kim Nhật Thành, ông nội của nhà lãnh đạo Kim Jong-un đi khi ông đến thăm Hà Nội bằng tàu vào năm 1958.

Chủ tịch Kim Jong-un thường được cho là muốn xây dựng hình ảnh bản thân theo khuôn mẫu của cố Chủ tịch Kim Nhật Thành, truyền thông Hàn Quốc cho hay.

Hơn nữa, tàu bọc thép cũng được coi là một lựa chọn an toàn. 

Tak Hyun-min, cố vấn của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, nhận định đi tàu là "lựa chọn tuyệt vời" của đội ngũ phụ trách hậu cần của Chủ tịch Triều Tiên.

Xem thêm >> Lý do nhà lãnh đạo Kim Jong-un đi tàu 60 tiếng để gặp TT Trump ở Việt Nam

 

Toàn cảnh nội dung cuộc gặp đầu tiên tại Hà Nội giữa TT Donal Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un

Thứ 4, 27/02/2019 | 21:27
Vào lúc 18h30, cú bắt tay lịch sử giữa ông Donald Trump và ông Kim Jong-un đã được diễn ra tại khách sạn Metropole. Sau đó, hai nhà lãnh đạo đã cùng nhau dùng bữa tối ngay tại khách sạn.

Cái bắt tay lịch sử của Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tại Hà Nội

Thứ 4, 27/02/2019 | 19:30
Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vừa chính thức gặp mặt và có cái bắt tay đầu tiên trong khuôn khổ hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Hà Nội, Việt Nam.
Cùng tác giả

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:35
Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:27
Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.

Thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:23
Ngày 23/4 tới, tại Hà Nội, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024. Trước thềm sự kiện, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã trả lời phỏng vấn báo chí về các nội dung liên quan.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Top 5 tàu ngầm hạt nhân tiên tiến nhất thế giới, Mỹ góp 2 chiếc

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:00
Hiện chỉ có 6 quốc gia sở hữu tàu ngầm hạt nhân là Mỹ, Trung Quốc, Nga, Pháp, Anh và Ấn Độ.

Quân đội Nga sắp được trang bị “siêu rồng lửa” S-500

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:15
Hệ thống phòng không S-500 Prometheus sẽ cung cấp lá chắn vững chắc cho các trung tâm hành chính và công nghiệp quan trọng ở Nga.

Ba Lan, Litva có nguy cơ vi phạm luật EU nếu giúp Ukraine triệu hồi nam giới

Thứ 3, 30/04/2024 | 06:00
Người tị nạn Ukraine chạy trốn xung đột có quyền tiếp cận chỗ ở, phúc lợi, chăm sóc y tế, giáo dục và việc làm ở Ba Lan, Litva và các nước EU khác.

49 năm non sông một dải: Đất nước “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn”

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, sự nghiệp cách mạng của dân tộc Việt Nam đã giành thêm nhiều thành tựu to lớn.