Lý do Đại hội Hội Điện ảnh Việt Nam không bầu được Chủ tịch

Lý do Đại hội Hội Điện ảnh Việt Nam không bầu được Chủ tịch

Đinh Lạc Thành
Thứ 4, 23/09/2020 | 15:16
0
Đại hội đại biểu toàn quốc nhiệm kỳ 2020-2025 của Hội Điện ảnh Việt Nam đã bế mạc mà vẫn chưa bầu được nhân sự cho vị trí Chủ tịch hội. Đây là lần đầu tiên xảy ra sự việc này. Vậy lý do là gì?

Vừa qua, Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Điện ảnh Việt Nam nhiệm kỳ IX (2020-2025) diễn ra từ ngày 19 đến 21/9 tại Hà Nội với sự tham dự của 490 đại biểu. Đây được xem là sự kiện lớn của ngành điện ảnh diễn ra 5 năm/lần.

Văn hoá - Lý do Đại hội Hội Điện ảnh Việt Nam không bầu được Chủ tịch

Toàn cảnh Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Điện ảnh Việt Nam nhiệm kỳ IX (2020-2025).

Đại hội đã thảo luận và thông qua báo cáo tổng kết công tác nhiệm kỳ VIII, phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ IX; Báo cáo sửa đổi, bổ sung Điều lệ hiện hành của Hội; Bầu Ban Chấp hành Hội nhiệm kỳ IX; Bầu Ban Kiểm tra Hội nhiệm kỳ IX; Thông qua Nghị quyết Đại hội IX…

Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Điện ảnh Việt Nam nhiệm kỳ IX cũng đã tiến hành bầu ra một Ban Chấp hành với 15 thành viên gồm: Diễn viên/MC Mai Huyền Linh (Quyền Linh), NSƯT Công Hậu, NSƯT Đỗ Thanh Hải, Chánh VP Hội Điện ảnh Việt Nam Nguyễn Văn Tân, Biên kịch Dương Cẩm Thúy, NSND Lê Hồng Chương, diễn viên Mai Thu Huyền, PGS.TS Đỗ Lệnh Hùng Tú, NSƯT Thanh Loan, NSND Nguyễn Thanh Vân, Huỳnh Hùng, đạo diễn Bùi Thạc Chuyên, Phạm Thị Tuyết, NSƯT Trịnh Lê Văn, Châu Ngọc Ẩn.

Lần đầu tiên trong lịch sử Đại hội Hội Điện ảnh Việt Nam không ra mắt Chủ tịch Hội mà chỉ ra mắt Ban Chấp hành mới cùng các Ban chuyên môn. Ban chấp hành nhiệm kỳ 8 của Hội Điện ảnh Việt Nam đã xây dựng đề án nhân sự theo chỉ đạo của Ban chỉ đạo Đại hội các hội Văn học nghệ thuật và Liên hiệp các hội Văn học nghệ thuật Việt Nam. Tuy nhiên, phương án nhân sự chính thức, và phương án nhân sự thay thế sau đó đều không được thông qua. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử 9 kỳ đại hội, Hội Điện ảnh Việt Nam không bầu được Chủ tịch.

Theo nhà thơ Hữu Thỉnh - Chủ tịch Liên hiệp các hội Văn học nghệ thuật Việt Nam thì ông Đặng Xuân Hải, Chủ tịch Hội Điện ảnh nhiệm kỳ 2015-2020 sẽ tiếp tục vị trí này cho đến khi có Chủ tịch mới rồi mới tiến hành bàn giao công việc. 

Văn hoá - Lý do Đại hội Hội Điện ảnh Việt Nam không bầu được Chủ tịch (Hình 2).

Từ trái qua phải: NSƯT Đỗ Thanh Hải, NSND Trọng Trinh, diễn viên Võ Hoài Nam và Quyền Linh.

Diễn viên Quyền Linh chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất bất ngờ vì đã được đại hội tín nhiệm và bỏ phiếu với một tỉ lệ gần như tuyệt đối. Tôi thấy rất vui và hạnh phúc vì điều này. Nhưng sau niềm vui cũng là một trách nhiệm nặng nề mà mình sẽ phải gánh vác.

Tôi mong, Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới sẽ tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh công tác xã hội hoá và hội nhập điện ảnh trên cơ sở giữ được bản sắc và giá trị truyền thống của điện ảnh nước nhà bao năm qua. Đã đến lúc chúng ta phải hội nhập và phát triển rộng hơn nữa, đặc biệt là lớp trẻ.

Tôi nghĩ rằng, tôi cùng Ban Chấp hành khoá mới sẽ tổ chức nhiều lớp tập huấn dành cho lớp trẻ để phát hiện tài năng, khơi gợi sự sáng tạo của lớp trẻ để hướng họ đến tinh thần “hoà nhập mà không hoà tan”.

"Chúng ta có thể bắt kịp những xu hướng mới của điện ảnh thế giới nhưng sẽ không được phép bỏ qua những bản sắc vốn có của chúng ta. Và tôi xác định đó là điều hết sức quan trọng trong định hướng phát triển điện ảnh Việt Nam thời gian tới”, diễn viên Quyền Linh chia sẻ.

Một số hình ảnh của Đại Hội Đại biểu toàn quốc Hội Điện ảnh Việt Nam:

Văn hoá - Lý do Đại hội Hội Điện ảnh Việt Nam không bầu được Chủ tịch (Hình 3).
Văn hoá - Lý do Đại hội Hội Điện ảnh Việt Nam không bầu được Chủ tịch (Hình 4).
Văn hoá - Lý do Đại hội Hội Điện ảnh Việt Nam không bầu được Chủ tịch (Hình 5).
Văn hoá - Lý do Đại hội Hội Điện ảnh Việt Nam không bầu được Chủ tịch (Hình 6).
Văn hoá - Lý do Đại hội Hội Điện ảnh Việt Nam không bầu được Chủ tịch (Hình 7).
Văn hoá - Lý do Đại hội Hội Điện ảnh Việt Nam không bầu được Chủ tịch (Hình 8).

"Ngọc nữ" điện ảnh Việt, Tăng Thanh Hà đi xế hộp bạc tỷ nào?

Thứ 3, 15/09/2020 | 13:00
Tăng Thanh Hà từng sở hữu không ít xế hộp sang trọng tiền tỷ, tuy nhiên nữ diễn viên thường xuyên sử dụng chiếc Jaguar XJL di chuyển.

Đạo diễn Mai Thu Huyền: Sự liều lĩnh, táo bạo khi đưa nàng Kiều lên màn ảnh

Thứ 7, 12/09/2020 | 19:30
Truyện Kiều - kiệt tác văn học của Đại thi hào Nguyễn Du và Mai Thu Huyền - nàng đạo diễn liều lĩnh, ưa mạo hiểm của điện ảnh Việt đã "bắt tay nhau" trong sự ngỡ ngàng công chúng. Bao lời đồn đại, hoài nghi dồn dập “bủa vây”, họ nói “cô Trúc” vừa chạm ngõ đã bốc đồng, thích chơi trội...

Chủ tịch hội Điện ảnh Việt Nam: "Chị Hồng Ngát nói là có việc cá nhân bận nên xin rút tên ở Hội đồng duyệt phim"

Thứ 2, 11/11/2019 | 15:19
Mới đây, nhà biên kịch Nguyễn Thị Hồng Ngát đã chia sẻ, bà đã quyết định rút khỏi Hội đồng duyệt phim Quốc gia. Sau ồn ào về việc duyệt phim có "đường lưỡi bò" thì quyết định này cũng khiến nhiều người quan tâm.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

Thừa Thiên-Huế có thêm 1 di sản mới

Thứ 4, 08/05/2024 | 17:21
Những bản đúc nổi trên chín đỉnh đồng ở Hoàng cung Huế vừa được vinh danh di sản tư liệu thế giới.

Chung kết Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024 diễn ra tại Hòa Bình

Thứ 4, 08/05/2024 | 15:28
Hoa hậu Quốc gia Việt Nam là cuộc thi nhan sắc được tổ chức với mục tiêu tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam theo tiêu chí "công - dung - ngôn - hạnh" thời hiện đại.

Kiếm hiệp Kim Dung: Lý do Trương Tam Phong không thể bảo vệ Trương Thúy Sơn

Thứ 4, 08/05/2024 | 15:00
Trương Thúy Sơn ngoại hiệu Ngân câu Thiết hoạch là đệ tử thứ 5 của Trương Tam Phong và được ông rất mực yêu quý.

"Lý Mạc Sầu đẹp nhất màn ảnh" và nhan sắc ở tuổi U60 gây ngỡ ngàng?

Thứ 4, 08/05/2024 | 14:15
Nữ diễn viên Tuyết Lê từng được mệnh danh là “Lý Mạc Sầu đẹp nhất màn ảnh”. Cuộc sống hiện tại của bá khiến khán giả tò mò.

Mỹ nhân ở nhà gần 500 tỷ, di chuyển bằng chuyên cơ có nguy cơ "bít cửa" trở lại showbiz

Thứ 4, 08/05/2024 | 11:26
Đang rục rịch cho màn quay lại làng giải trí, một nữ diễn viên xinh đẹp có khối tài sản hàng nghìn tỷ đồng bị phong tỏa tài sản khiến nhiều người quan tâm.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 7/5/2024: Miền Bắc trời dịu mát đến khi nào?

Thứ 3, 07/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (7/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Một học sinh rơi từ tầng 6 xuống đất sau khi nhắn tin cho mẹ

Thứ 3, 07/05/2024 | 20:41
Mẹ của N. đang làm việc ở Tp. HCM thì nhận được tin nhắn của con mình với nội dung “con tự tử”. Một lúc sau, người nhà phát hiện cháu đã rơi từ tầng 6 xuống đất.

Tây du ký: Ẩn ý đằng sau thái độ của Thiên binh Thiên tướng với Ngộ Không

Thứ 3, 07/05/2024 | 21:00
Tôn Ngộ Không trong hai lần tiến vào Thiên Đình, đã trải qua hai trạng thái khác nhau của Thiên binh Thiên tướng trông giữ Nam Thiên Môn.

Hải Phòng: Chuẩn bị trưng bày bộ hiện vật dâng cúng Nữ tướng Lê Chân

Thứ 3, 07/05/2024 | 18:43
Đó là bộ hiện vật độc bản bằng vàng mang đậm dấu ấn tín ngưỡng thờ Mẫu nặng gần 4 lạng được dâng cúng Nữ tướng Lê Chân - vị thành hoàng của Hải Phòng.

Bản tin 8/5: Thông tin mới nhất về tuyển sinh lớp 10 tại Tp.HCM

Thứ 4, 08/05/2024 | 06:00
Thông tin mới nhất về tuyển sinh lớp 10 tại Tp.HCM; Công bố nguyên nhân vụ ngộ độc bánh mì ở Đồng Nai...