Lý Hùng: 'Năm nay sẽ ra mắt bạn gái'

Lý Hùng: 'Năm nay sẽ ra mắt bạn gái'

Thứ 6, 22/02/2013 | 14:03
0
"Mọi người có ý hờn trách tôi quá kín đáo chuyện yêu đương nhưng tôi quan niệm rất rõ ràng, chỉ khi nào thành chuyện nghiêm túc mới thông báo", nam diễn viên chia sẻ.

Không nên quá tham

- Tổng kết lại một năm, có điều gì anh muốn làm mà chưa làm được?

- Năm qua tôi không có việc gì bị thất bại. Ngược lại, tôi làm được khá nhiều việc. Trong đó tôi có 3 dự án với phim ảnh, đi diễn liên miên và hầu như những tác động về suy thoái không ảnh hưởng đến thu nhập của tôi. Trong gia đình, niềm vui lớn nhất là ba tôi, đạo diễn Lý Huỳnh đã được phong tặng nghệ sĩ nhân dân.

Trong tháng 3 năm nay, 2 bộ phim truyền hình dài tập là Bằng chứng vô hình (30 tập) và Đường chân trời (30 tập) đều do tôi thủ vai chính sẽ được phát sóng. Đây là hai nhân vật tôi rất tâm đắc vì nó khác hẳn với những vai mà tôi đã đóng.

- Anh làm nhiều phim, sao đến giờ vẫn chưa thành lập hãng phim riêng hoặc ít ra là học đạo diễn chẳng hạn?

- Mình không nên quá tham. Gia đình tôi cũng có hãng phim riêng và tôi là phó giám đốc cho hãng phim của ba. Tôi suy nghĩ rồi, nếu mình làm đạo diễn sẽ không có thời gian để đầu tư cho vai diễn. Làm đạo diễn cực lắm, thời gian đầu tư cho vai diễn không được đến nơi đến chốn. Thứ hai, tôi còn đi hát. Một mình làm sao chia 4-5 phần nên tôi phải thực tế. Tôi vẫn còn mê diễn xuất nếu mình cứ ôm đồm nhiều thứ sẽ đổ bể hết.

 
Sự kiện - Lý Hùng: 'Năm nay sẽ ra mắt bạn gái'
Lý Hùng và bạn diễn trong phim.

- Là diễn viên có độ phủ sóng rộng, anh thấy mình đã đạt đến đỉnh vinh quang của nghề diễn chưa?

- Tôi thấy mình hạnh phúc vì được nhiều khán giả yêu mến bằng chính khả năng riêng. Tôi nhớ có lần lên Hà Giang diễn, cứ ngỡ vùng núi xa xôi không có điều kiện tiếp cận phim ảnh như ở thành phố. Ai ngờ tới đó, họ vẫn biết tôi là "người không mang họ" nhưng người làm nghệ thuật không thể vỗ ngực xưng tên "tôi là ngôi sao". Cái đó phải do khán giả đánh giá. Không có cái gì để đánh giá mình đã đạt đỉnh vì nghệ thuật là học hoài học mãi, không phải vì người ta yêu thương mình là họ cho qua đâu. Hết vai này là đến vai khác, lại phải chinh phục, lại là thách thức mới để vượt qua "ban giám khảo" là gần 90 triệu dân đánh giá.

Năm nay sẽ ra mắt người yêu

- Lứa nghệ sĩ của anh như Diễm Hương, Việt Trinh, Thu Hà được đánh giá là những nghệ sĩ "sạch". Bây giờ muốn nổi tiếng phải có công nghệ lăng xê có làm anh nản?

- Tôi cũng có lúc nản. Công nghệ bây giờ dễ khiến cho người ta nổi tiếng nhưng cái gì cũng có cái giá của nó. Anh nổi tiếng nhanh nhưng vài tháng sau người ta cũng quên anh luôn vì lứa sau họ có chiêu trò hơn anh. Nếu anh muốn duy trì phải liên tục chạy theo công nghệ. Chúng tôi thiếu cái đó, không chạy theo nên phải nỗ lực hơn gấp nhiều lần so với thời bây giờ. Nhờ thế mới có cảnh người ta xếp hàng từ chiều để mua vé, đêm diễn nào cũng kín mít người xem. Dù Thu Hà nghỉ đóng phim nhưng người ta vẫn nhắc đến cô ấy. Sự cố gắng đó cũng thật là xứng đáng.

- Hồi đó anh được đóng nhiều với người đẹp, có chuyện phim giả tình thật không?

- (Cười lớn) Đúng là tôi có may mắn được đóng với những diễn viên nổi tiếng và xinh đẹp nhất thời ấy, có cả hoa hậu, người mẫu nhưng tình cảm hồi đó trong sáng, quý mến nhau chứ không có chuyện tình cảm riêng tư. May mắn là chúng tôi hợp nên đóng cùng nhau nhiều hơn.

 Sự kiện - Lý Hùng: 'Năm nay sẽ ra mắt bạn gái' (Hình 2).
Lý Hùng từng đóng với nhiều người đẹp nhưng Diễm Hương là một trong những bạn diễn ăn ý nhất của anh.

- Tôi nghe các đạo diễn ngoài Bắc kể, thời ở đỉnh cao sự nghiệp, cát-xê của anh được tính bằng vàng. Có tiền rủng rỉnh, phong độ, nếu nói anh không có người phụ nữ nào bên cạnh thật khó tin.

- Đúng là thu nhập của tôi hồi đó khá cao, hơn cả Diễm Hương, Việt Trinh… Nhưng tôi có khác các bạn cùng nghề là có bao nhiêu tiền, tôi đều đưa cho mẹ giữ hết. Còn về chuyện yêu đương, với bạn tôi không giấu diếm, trước nay tôi không có thói quen kể chuyện riêng tư trên báo.

Thời đó, tôi được mệnh danh là "bạch mã hoàng tử" nên có nhiều bạn gái trong giới showbiz. Tuổi trẻ ai cũng có thời yêu đương nông nổi. Bây giờ họ đã có gia đình, tôi kể ra có gì hay, có khi làm ảnh hưởng đến người ta, đến con người của mình. Mọi người có ý hờn trách tôi quá kín đáo chuyện yêu đương nhưng tôi quan niệm rất rõ ràng, chỉ khi nào thành chuyện nghiêm túc mới thông báo.

- Những người cùng lứa với anh như Diễm Hương, Việt Trinh, đều đã có cuộc sống trọn vẹn nhưng anh thì vẫn chưa. Vì sao?

- Cuộc sống biết thế nào là trọn vẹn, nhất là khi người ta còn chịu cái số phận. Tôi không thấy buồn vì điều đó. Nếu không có gì thay đổi, trong năm nay tôi sẽ ra mắt bạn gái nhưng với điều kiện là chuyện tình cảm phải thực sự chín muồi tôi mới dám công bố. Nếu chỉ là yêu đương đơn thuần, tôi vẫn phải theo thói thường là tiếp tục giấu kín (cười).

> Đọc thêm: Những pha 'liếc hàng trơ trẽn' khi sao lả lơi khoe vòng 1

Theo Gia đình

Tuyển tập giai nhân tuyệt sắc của màn ảnh Việt một thời (1)

Thứ 6, 18/01/2013 | 13:47
Họ là những mỹ nhân một thời của màn ảnh Việt. Họ không chỉ nổi trội trong các vai diễn trên phim, mà còn có một sức hút lớn trong lòng công chúng.

Lý Hùng từng nhận mức cát-xê 300 triệu đồng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
– “Tôi từng nhận mức catse 30 triệu/1 tập phim trong những năm ăn nên làm ra của dòng phim thương mại. Nó tương đương với khoảng hơn 300 trăm triệu thời điểm bây giờ...”, nam diễn viên Lý Hùng tiết lộ.

Tuyển tập giai nhân màn ảnh Việt một thời: ‘Gái nhảy’ Mỹ Duyên

Thứ 6, 25/01/2013 | 14:49
Từ cô gái múa, Mỹ Duyên bén duyên điện ảnh và nhanh chóng trở thành ngôi sao sáng của màn ảnh Việt những năm 90.