Màn hạ độc bí ẩn nhất Trung Quốc: Cô sinh viên thông minh bỗng biến thành bệnh nhân bại liệt (Kỳ 1)

Màn hạ độc bí ẩn nhất Trung Quốc: Cô sinh viên thông minh bỗng biến thành bệnh nhân bại liệt (Kỳ 1)

Thứ 2, 11/05/2020 | 21:30
0
Chu Linh và Điêu Ái Thanh là hai vụ án xảy ra trong trường đại học chấn động nhất của Trung Quốc. Khác với nữ sinh Điêu Ái Thanh, Chu Linh không bị sát hại nhưng phải chịu đựng cuộc đời còn thảm khốc và tăm tối hơn địa ngục.

Chu Linh sinh vào tháng 11/1973 trong một gia đình trí thức ở Bắc Kinh. Từ nhỏ cô đã tỏ ra thông minh lanh lợi và có năng khiếu nghệ thuật. Cô có thể chơi thành thạo piano, đàn cổ tranh và một số nhạc cụ khác. Không chỉ đa tài mà tính cách Chu Linh cũng không chê vào đâu được, không bao giờ kiêu ngạo, thân thiện và luôn nở nụ cười trên môi. Nói cách khác, Chu Linh chính là mẫu “con gái nhà người ta” chính hiệu.

An ninh - Hình sự - Màn hạ độc bí ẩn nhất Trung Quốc: Cô sinh viên thông minh bỗng biến thành bệnh nhân bại liệt (Kỳ 1)

Ảnh chụp cả gia đình nữ sinh Chu Linh 

Năm 1992, Chu Linh được nhận vào khoa Hóa của trường Đại học Thanh Hoa và trở thành thành viên trong một ban nhạc của trường. Ngoài ra cô còn trong câu lạc bộ bơi lội và giành được một số giải thưởng trong Hội thao của trường Đại học Thanh Hoa.

Tính cách tốt, học lực giỏi, đa tài, đa nghệ, Chu Linh được nhiều nam sinh trong trường theo đuổi nhưng cô luôn từ chối với lý do muốn tập trung vào việc học. Ở trong lớp, Chu Linh có rất nhiều bạn bè, đặc biệt cô rất thân với một nam sinh tên là Tôn Duy.

Tôn Duy đứng với Chu Linh như thể hai thế giới khác nhau. Điều đáng chú ý nhất ở Tôn Duy chính là xuất thân giàu có của cậu, còn lại không còn điều gì đặc biệt nữa. Sở trường không, tài năng cũng không.

Tưởng chừng một người tài năng và xinh đẹp như Chu Linh sẽ có một cuộc sống màu hồng với những thành công nổi bật thì đến tháng 12/1994, cô bắt đầu cảm thấy sức khỏe bản thân không được tốt.

Bắt đầu bởi những triệu chứng như chán ăn, đau bụng và rụng tóc, toàn thân đau nhức không ngừng.

Đến ngày 32/1/1995, toàn bộ mái tóc đen nhánh của cô rụng hết và và Chu Linh phải nằm viện theo dõi một tuần. Trong thời gian theo dõi, các bác sĩ đã rất cố gắng nhưng vẫn không thể phát hiện ra nguyên nhân chính là gì. Tuy nhiên, bệnh tình của Chu Linh thì cũng có những tiến triển tốt hơn.

Chu Linh không muốn lãng phí thời gian ở viện nên đã xin bố mẹ xuất viện để quay về trường. Mặc dù đồng ý những vì lo lắng cho con gái, mỗi ngày họ đều gửi đến kí túc xá đồ ăn và thuốc. Mỗi lần nhìn thấy bóng lưng yếu ớt, gầy gò của con gái, hai người lại không kìm được nước mắt.

An ninh - Hình sự - Màn hạ độc bí ẩn nhất Trung Quốc: Cô sinh viên thông minh bỗng biến thành bệnh nhân bại liệt (Kỳ 1) (Hình 2).

Trước khi bị trúng độc Chu Linh là một cô nàng vui vẻ, hoạt bát 

20/2/1995 khai giảng học kì mới nhưng vẫn luôn cảm thấy mệt mỏi, đau nhức nên Chu Linh được đặc cách học tại kí túc xá. Ngỡ tưởng sức khỏe sẽ tốt lên từng ngày nhưng chỉ sau 1 tuần khai giảng, bệnh của Chu Linh đột nhiên chuyển nặng. Khác với lần trước, cô thậm chí còn bị nguy hiểm đến tính mạng.

Bố mẹ đưa cô vào bệnh viện Hiệp Hòa, một trong những bệnh viện tốt nhất Bắc Kinh lúc bấy giờ. Ở đó, bác sĩ chuyên khoa nội thần kinh Lý Thuấn Vỹ bước đầu hoài nghi Chu Linh bị trúng độc Thallium nhưng vẫn cho cô nữ sinh đi kiểm tra thêm để chắc chắn về suy nghĩ của mình.

Sau khi có kết quả như dự đoán, bác sĩ Lý ngay lập tức tiếp quản ca của Chu Linh. Không giống như lần trước đó, bệnh tình của cô ngày càng kém đi rõ rệt. Đến ngày 22/3, Chu Linh không thể tự hô hấp phải thực hiện ca phẫu thuật đầu tiên, phẫu thuật mở khí quản…

Còn nữa….

Han (Theo ZhuanLan)

Vụ án cô gái trong chiếc hộp rúng động nước Đức: Bức thư nặc danh từ những chữ cái ghép lẻ (kỳ 1)

Thứ 4, 06/05/2020 | 20:30
Một cô bé 10 tuổi bị bắt cóc và thi thể được tìm thấy trong một chiếc hòm sau 19 ngày.

Vụ án chấn động Trung Quốc: Bí ẩn kẻ giết người phân xác, tạo cơn ác mộng tại Đại học Nam Kinh (kỳ 2)

Thứ 5, 07/05/2020 | 12:00
Sau 26 năm, hung thủ của vụ án sát hại nữ sinh Điêu Ái Thanh vẫn là một dấu hỏi lớn với cơ quan điều tra Nam Kinh, Trung Quốc.

Vụ án cô gái trong chiếc hộp rúng động nước Đức: Lạnh người hiện trường phát hiện thi thể (kỳ 2)

Thứ 5, 07/05/2020 | 20:30
Một cô bé 10 tuổi bị bắt cóc và thi thể được tìm thấy trong một chiếc hòm sau 19 ngày. Hiện trường phát hiện thi thể bé gái đã khiến mắt hai viên cảnh sát nhòe đi.

Vụ án chấn động nước Mỹ: Bi kịch cuộc đời ẩn sau cái chết không lời giải của “bông hoa thược dược đen”

Thứ 6, 08/05/2020 | 07:00
Nhắc đến “Hoa thược dược đen” ai cũng nghĩ đến vụ án kinh hoàng của nữ diễn viên Elizabeth Short, nhưng có lẽ ít ai biết được cuộc đời của cô chưa bao giờ hạnh phúc.

Vụ án chấn động Trung Quốc: Ba lá bài bí ẩn xuất hiện cạnh thi thể phụ nữ tại Hàng Châu (kỳ 3)

Thứ 6, 08/05/2020 | 12:00
Tình tiết “ba lá bài xuất hiện bên cạnh nạn nhân” đã khiến cho dân cư mạng và cơ quan điều tra một phen đau đầu để giải mã ý nghĩa thực sự đằng sau vụ án.
Cùng tác giả

Đắk Lắk: Trượt chân xuống mương, bé gái 3 tuổi bị đuối nước thương tâm

Thứ 3, 27/08/2019 | 21:16
Trong lúc ra mương nước gần nhà chơi, cháu Y. đã bị trượt chân ngã xuống mương nước tử vong

Cách làm kem chuối mát lạnh xóa tan cái nóng mùa hè

Thứ 6, 17/05/2019 | 10:00
Thời tiết đang dần bị "xâm chiếm" bởi sự nắng nóng gay gắt của mùa hè khiến chúng ta luôn cảm thấy bí bách và ngột ngạt, vì vậy còn gì tuyệt vời hơn những cốc kem mát lạnh ngay tại nhà.

Google dự định mang đến tính năng mới giống 3D Touch trong phiên bản Androi sắp tới

Thứ 3, 09/04/2019 | 09:04
Google dự định sẽ "mượn" một tính năng từ Apple cho hệ điều hành Androi trong tương lai của họ.

Cận cảnh con trăn khổng lồ nặng hơn 70kg mang trong mình 73 quả trứng

Thứ 2, 08/04/2019 | 13:31
Trăn Miến Điện là một trong những loài trăn lớn nhất trên thế giới, tuy nhiên với cân nặng hơn 70 kg, dài hơn 5.2m thì con trăn được tìm thấy ở Florida cũng được coi là khổng lồ.

Các quốc gia trên thế giới trừng phạt tội phạm xâm hại tình dục trẻ em như thế nào?

Thứ 2, 08/04/2019 | 12:00
Hiện nay tình trạng xâm hại tình dục trẻ em diễn ra ở mức đáng báo động tại khắp mọi quốc gia trên thế giới, chính vì vậy nhiều quốc gia đã mạnh tay áp dụng những biện pháp cứng rắn, nghiêm trị để loại trừ loại tội phạm nguy hiểm này.
Cùng chuyên mục

Tạm giữ 8 đối tượng trong đường dây ghi số đề ở Đắk Lắk

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:05
Đường dây ghi số đề hoạt động rất tinh vi, các đối tượng không nhận phơi đề trực tiếp mà sử dụng ứng dụng Telegram để chuyển và nhận phơi đề…

Khởi tố kẻ bán ô tô rồi đưa chìa khóa cho em trai đi trộm lại

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:26
Theo Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Nghệ An, Công an Tp.Vinh đang thu thập, củng cố hồ sơ, khởi tố 2 đối tượng là anh em ruột về hành vi “trộm cắp tài sản".

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.

Huế: Nam thanh niên tông vào CSGT khi bị dừng xe để kiểm tra

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:05
Khi bị CSGT ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, Phạm Ngọc An đã bất ngờ tông thẳng xe máy vào người trung tá Minh khiến chiến sĩ này bị thương phải nhập viện.

Bắt đối tượng đánh người thương tích rồi trốn nã

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:55
Sau khi biết mình bị khởi tố, bắt tạm giam về tội Cố ý gây thương tích, Nguyễn Dương Tùng đã bỏ trốn nhưng không thoát khỏi sự vây bắt của lực lượng công an.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Huế: Nam thanh niên tông vào CSGT khi bị dừng xe để kiểm tra

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:05
Khi bị CSGT ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, Phạm Ngọc An đã bất ngờ tông thẳng xe máy vào người trung tá Minh khiến chiến sĩ này bị thương phải nhập viện.

Khởi tố kẻ bán ô tô rồi đưa chìa khóa cho em trai đi trộm lại

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:26
Theo Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Nghệ An, Công an Tp.Vinh đang thu thập, củng cố hồ sơ, khởi tố 2 đối tượng là anh em ruột về hành vi “trộm cắp tài sản".

Tạm giữ 8 đối tượng trong đường dây ghi số đề ở Đắk Lắk

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:05
Đường dây ghi số đề hoạt động rất tinh vi, các đối tượng không nhận phơi đề trực tiếp mà sử dụng ứng dụng Telegram để chuyển và nhận phơi đề…

Thông tin mới vụ cô gái chết khô trên sofa: Ô tô biến mất, sim bị tháo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:21
Liên quan tới vụ việc cô gái chết khô trên sofa khu căn hộ cao cấp ở Hà Nội, cơ quan chức năng vừa thông tin thêm một số tình tiết quan trọng.