Mcredit khuyến cáo khách hàng cảnh giác trước thủ đoạn lừa đảo qua APP

Thứ 6, 01/04/2022 | 16:52
1
Công ty Tài chính TNHH MB Shinsei (Mcredit) khuyến cáo khách hàng chủ động nâng cao cảnh giác, đề phòng trước thủ đoạn lừa đảo mạo danh Mcredit cho vay tiền qua APP.

Gần đây, Trung tâm dịch vụ khách hàng của Mcredit nhận được trình báo của một trường hợp khách hàng về việc bị các đối tượng lừa đảo hướng dẫn đăng ký vay qua App giả mạo thương hiệu Mcredit, nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản. Theo thông tin khách hàng cung cấp, các đối tượng yêu cầu khách hàng phải chuyển trước một khoản tiền nhưng sau đó khách hàng không nhận được tiền vay như thông báo và cũng mất luôn số tiền đã chuyển.

Thủ đoạn của các đối tượng lừa đảo thường sử dụng là quảng cáo, tìm kiếm khách hàng có nhu cầu vay vốn thông qua mạng xã hội, hướng dẫn khách hàng cung cấp hồ sơ/thông tin qua Website giả mạo hoặc ứng dụng giả mạo thương hiệu Mcredit (ví dụ tên miền giả mạo bị phát hiện là: mcredit1.net). Khi khách hàng cung cấp hồ sơ thì các đối tượng can thiệp vào Website/App giả để thông báo lỗi khách hàng cung cấp sai thông tin (như: Sai số CMND, sai số tài khoản giải ngân, sai mật khẩu…), đồng thời đối tượng lừa đảo làm giả văn bản của Mcredit để gửi đến khách hàng yêu cầu phải chuyển khoản trước số tiền vào tài khoản của đối tượng trước khi được giải quyết cho vay. Nếu khách hàng thực hiện theo thì sẽ bị mất số tiền đã chuyển cho đối tượng.

Kinh tế - Mcredit khuyến cáo khách hàng cảnh giác trước thủ đoạn lừa đảo qua APP

Hình ảnh ứng dụng, logo và văn bản giả mạo Mcredit

Kinh tế - Mcredit khuyến cáo khách hàng cảnh giác trước thủ đoạn lừa đảo qua APP (Hình 2).
Kinh tế - Mcredit khuyến cáo khách hàng cảnh giác trước thủ đoạn lừa đảo qua APP (Hình 3).

Văn bản giả mạo sử sụng sai logo Mcredit

Kinh tế - Mcredit khuyến cáo khách hàng cảnh giác trước thủ đoạn lừa đảo qua APP (Hình 4).

Hình ảnh thẻ nhân viên với logo giả mạo Mcredit

Mcredit là  công ty tài chính tiêu dùng với 2 cổ đông lớn là Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) và Ngân hàng Shinsei (Nhật Bản), luôn hoạt động theo quy định của pháp luật hiện hành. Mcredit công bố thông tin về tất cả các sản phẩm, dịch vụ và quy trình vay tại website: https://www.mcredit.com.vn và trang Facebook chính thức: https://www.facebook.com/McreditVietNam.

Hiện nay, Mcredit chỉ cho vay qua một App duy nhất là “App Mcredit - Tài chính thông minh”, với đường link tải App tại đây: http://onelink.to/mcredit. Ngoài ra, Mcredit không cho vay qua bất cứ một App nào khác.

Kinh tế - Mcredit khuyến cáo khách hàng cảnh giác trước thủ đoạn lừa đảo qua APP (Hình 5).

Hình ảnh logo Mcredit và App Mcredit - Tài chính thông minh

Mcredit đặc biệt khuyến cáo khách hàng hết sức cảnh giác với các tổ chức cho mạo danh Mcredit cho vay qua APP. Nếu Khách hàng có bất kỳ nghi ngờ nào về tính chân thực, chính danh của một thư thông báo được gửi qua bưu điện hay qua email, qua tài khoản mạng xã hội hay cuộc gọi liên quan đến Mcredit, vui lòng thông báo bằng một trong các hình thức sau:

- Đường dây nóng chính thức: 1900 63 67 69

- Email chăm sóc khách hàng: dvkh@mcredit.com.vn

- Zalo: http://bit.ly/Mcredit-Zalo-Official

- Facebook: https://www.facebook.com/McreditVietNam

Thu Hà

Trà Vinh: Khởi tố, bắt giam nữ chủ hụi lừa đảo đoạt hơn 1 tỷ đồng

Thứ 4, 30/03/2022 | 21:18
Thông qua việc làm chủ hụi, lợi dụng lòng tin, Cao Thị Bình đã lừa đảo chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng của nhiều hụi viên.

Nguyên Phó đồn công an hầu tòa vì cáo buộc lừa đảo hơn 1 tỷ đồng

Thứ 3, 29/03/2022 | 21:31
Mong muốn con em được đứng trong hàng ngũ công an, 2 cá nhân đã bỏ ra những khoản tiền lớn để "chạy" nên bị đã bị lừa đảo chiếm đoạt tiền.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Rà soát các dự án đầu tư BĐS tại Đà Lạt và Bảo Lộc

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:36
UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu kiểm tra, rà soát các dự án đầu tư kinh doanh bất động sản trên địa bàn Tp.Đà Lạt và Tp.Bảo Lộc.

Sân bay Điện Biên: Lượng khách tăng vọt trước thềm đại lễ

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:24
Ngành hàng không sẽ bổ sung thêm chuyến bay đến Điện Biên nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của người dân trong tháng 5.

Giá vé máy bay neo cao: Sân bay vắng, khách đi du lịch đường bộ

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:23
Giá vé nội địa ở mức cao nên khách bay nội địa qua Cảng HKQT Tân Sơn Nhất giảm mạnh so với khách bay quốc tế, hoạt động du lịch có nhiều thay đổi.

Quảng Nam: Gói thầu hơn 400 tỷ thi công đường có 8 đơn vị "đối đầu"

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:15
Dự án Đường vành đai phía Bắc tỉnh Quảng Nam sẽ hoàn thiện hệ thống đường giao thông liên kết giữa vùng Đông, vùng Tây khu vực phía Bắc tỉnh Quảng Nam và Đà Nẵng.

Du lịch phục hồi mạnh, khách quốc tế 4 tháng đạt 6,2 triệu lượt

Thứ 7, 04/05/2024 | 18:55
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn thông tin Kkinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát được kiểm soát, chỉ số giá tiêu dùng bình quân 4 tháng tăng 3,93%
     
Nổi bật trong ngày

Xuất khẩu hồ tiêu khởi sắc nhưng vẫn còn nhiều thách thức

Thứ 7, 04/05/2024 | 05:28
4 tháng đầu năm, xuất khẩu hồ tiêu đạt 83.783 tấn, trị giá 353 triệu USD, giảm về lượng nhưng tăng về giá trị so với cùng kỳ năm 2023.

Lâm Đồng: Rà soát các dự án đầu tư BĐS tại Đà Lạt và Bảo Lộc

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:36
UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu kiểm tra, rà soát các dự án đầu tư kinh doanh bất động sản trên địa bàn Tp.Đà Lạt và Tp.Bảo Lộc.

Giá vàng 4/5: Vàng SJC áp sát mức 86 triệu đồng/lượng

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:55
Giá vàng miếng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn sáng nay tăng nhẹ lên sát mốc 86 triệu đồng/lượng.