Minh Nhí và

Minh Nhí và "cậu em trai" Anh Vũ: Từng giận nhau vô cùng và nỗi trăn trở xót xa

Hà Thị Linh
Thứ 4, 03/04/2019 | 05:00
0
Từ khi nhận hung tin người em thân thiết Anh Vũ ra đi đột ngột nơi xứ người, nghệ sĩ hài Minh Nhí dường như "chết lặng". Bởi, mới hôm nào, anh còn nghe cái giọng hài hước, hồ hởi của Anh Vũ, mà giờ đây phải "âm dương cách biệt".

Xem video:

Hài kịch đón xuân - Minh Nhí & Anh Vũ

Gắn bó từ thuở “chân ướt chân ráo” vào nghề, coi nhau như ruột thịt, nên nghệ sĩ Minh Nhí không khỏi sốc khi nhận hung tin Anh Vũ qua đời ở Mỹ.

“4h sáng tôi đang ngủ, bỗng chuông điện thoại reo liên hồi, tôi định không nghe nhưng nhìn kỹ thấy số của mấy người bạn bên Mỹ, linh tính có chuyện chẳng lành, tôi bật điện thoại lên, đầu giây bên kia giọng hoảng hốt: “Anh Nhí ơi, anh Vũ mất rồi”. Như “sét đánh ngang tai”, tôi ngồi bật dậy và hoang mang không tin đó là sự thật. Chẳng hạn như bệnh và biết trước tôi còn chuẩn bị tâm lý, đằng này Vũ đang đi lưu diễn, đăng ảnh Facebook vui vẻ mà lại ra đi đột ngột. Thật sự sốc quá, chịu không nổi nên tôi đã khóc”, nghệ sĩ Minh nhí nói trong nghẹn ngào.

Giọng nam nghệ sĩ ngắt quãng: “Từ khi nhận tin tới giờ, tôi như người vô hồn, vô cảm, thất thần, đi quay phim sitcom hài mà cảm xúc “chết lặng”, không thể tập trung được. Đau xót lắm! Vũ quá gần gũi, tôi coi cậu ấy như em ruột mình. Hai anh em hay giỡn giỡn với nhau lắm. Mới hồi Tết, Vũ còn gọi điện chúc Tết tôi, tâm sự chuyện đi coi bói bảo năm nay gặp may mắn, làm ăn được, nhiều show diễn nước ngoài. Giọng Vũ hồ hởi, vui vẻ lắm… Vậy mà…!”.

Ngôi sao - Minh Nhí và 'cậu em trai' Anh Vũ: Từng giận nhau vô cùng và nỗi trăn trở xót xa

Nghệ sĩ Minh Nhí coi Anh Vũ như em trai mình.

Hồi tưởng lại quãng thời gian mấy chục năm về trước, Minh Nhí kể: “Tôi với Vũ thân nhau từ hồi cậu ấy mới vào nghề. Vũ nhanh nhẹn, hài hước, sống biết trước biết sau. Thời điểm Vũ “chân ướt chân ráo” làm nghề, chính tôi, chị Hồng Vân và NSƯT Việt Anh là ba người đã đồng hành cùng cậu ấy. Anh Việt Anh là thầy của Vũ, chị Hồng Vân là người giúp đỡ Vũ rất nhiều khi cậu ấy gặp khó khăn, còn tôi lại rất thân với Vũ. Chúng tôi thường xuyên đi diễn cùng nhau ở các sân khấu trong nước và nước ngoài, nên coi nhau như ruột thịt”.

Trong mắt nghệ sĩ Minh Nhí, “cậu em” Anh Vũ rất tốt tính, vui vẻ, duyên dáng. “Vũ nói nhiều lắm, nói quá trời luôn. Nói chuyện với cậu ấy, có khi tôi chả nói được câu nào, mà chỉ có cậu ấy độc thoại thôi. Nhưng cách Vũ nói rất duyên dáng khiến ai cũng phải bật cười.

Hay nói vậy thôi chứ tâm của Vũ tốt lắm. Trong tập luyện, Vũ luôn tận tâm chỉ dạy cho đàn em, và cũng hay la, nhưng la kiểu vui, hài hước, nên chẳng ai để bụng đâu. Riêng với đồng nghiệp, bạn bè, Vũ là người lạc quan, hay chọc cười người khác. Trên sân khấu, Vũ có thể nhận nhiều vai khác nhau nhưng khi gặp bạn bè, Vũ thoải mái, hoạt bát và hay mang đến tiếng cười cho mọi người. Chỉ có điều ở tuổi này rồi, đôi khi tính Vũ đằm lại chút, khiến mọi người không quen nên có chút buồn”, Minh Nhí xúc động.

Ngôi sao - Minh Nhí và 'cậu em trai' Anh Vũ: Từng giận nhau vô cùng và nỗi trăn trở xót xa (Hình 2).
Ngôi sao - Minh Nhí và 'cậu em trai' Anh Vũ: Từng giận nhau vô cùng và nỗi trăn trở xót xa (Hình 3).

Bộ ba Anh Vũ - Hồng Vân - Minh Nhí gắn bó từ đời thường đến sân khấu.

Trải qua bao thời gian, giữa Minh Nhí và “cậu em” Anh Vũ có vô vàn kỷ niệm không thể nào quên. Nam nghệ sĩ tâm sự: “Nhắc về kỷ niệm giữa tôi và Vũ thì không thể nào kể hết. Còn nhớ thời điểm mới vào nghề, sau khi diễn xong, tôi và Vũ đều thích hát nên hai anh em lại rủ nhau đi hát. Đến độ, nhiều khán giả ở một số tụ điểm vẫn kháo nhau rằng, hễ thấy Minh Nhí kiểu gì cũng có Anh Vũ, và ngược lại, thấy Anh Vũ kiểu gì cũng có Minh Nhí”.

Gắn bó khăng khít là vậy, nhưng giữa Minh Nhí và Anh Vũ cũng từng trải qua khoảng thời gian đầy căng thẳng. “Thực ra, tôi với Vũ cũng có một thời gian giận nhau vô cùng. Người ta nói, càng thân, càng thương, càng quý nên càng giận. Nhưng, sau khi hết giận, thì hai anh em thương yêu nhau nhiều hơn. Có thể nói, mọi vui buồn, giận hờn, yêu thương tôi và Vũ đều trải qua hết.

Còn nhớ, trước lúc Anh Vũ bị ung thư đại tràng, tôi đang rất giận cậu ấy. Nhưng, khi Vũ phát hiện bệnh, phải nhập viện, tôi quyết định gác lại chuyện cũ để vào thăm cậu ấy. Khi đó, mọi giận hờn, hiểu lầm giữa hai anh em đều trút ra hết. Bỏ qua hết những hiểu lầm trong quá khứ, hai anh em thân lại kể từ đó tới bây giờ”.

Ngôi sao - Minh Nhí và 'cậu em trai' Anh Vũ: Từng giận nhau vô cùng và nỗi trăn trở xót xa (Hình 4).

Giờ đây, khi Anh Vũ đột ngột ra đi nơi “đất khách quê người” xa xôi, thì người anh Minh Nhí ở quê nhà vẫn không nguôi trăn trở, ngóng trông: “Điều thương nhất và quan trọng nhất bây giờ là làm sao đưa được Vũ về nước. Đau đớn, xót xa lắm! Tôi chỉ mong từng giây, từng phút để được gặp em mình”.

Đồng nghiệp chia sẻ về đêm diễn cuối cùng của nghệ sĩ hài Anh Vũ: "Anh Vũ lần này khác với mọi lần"

Thứ 3, 02/04/2019 | 13:00
Thông tin nghệ sĩ hài Anh Vũ đột ngột qua đời khiến nam ca sĩ Đinh Quốc Anh bàng hoàng, xót xa. Là người đi cùng đoàn, cùng diễn chung sân khấu với nghệ sĩ hài Anh Vũ đêm qua (1/4) nam ca sĩ Quốc Anh cũng đã chia sẻ thêm về đêm diễn cuối cùng trong đời của người nghệ sĩ tài hoa.  

Gia đình, đồng nghiệp đang tìm cách đưa thi hài nghệ sĩ Anh Vũ về nước

Thứ 3, 02/04/2019 | 11:02
Hiện, gia đình, đồng nghiệp, bạn bè thân thiết ở quê nhà vẫn đang rất sốt ruột, mong ngóng từng giây, từng phút để được gặp mặt nghệ sĩ hài Anh Vũ lần cuối.

Làng giải trí Việt bàng hoàng nhận tin nghệ sĩ hài Anh Vũ qua đời đột ngột

Thứ 3, 02/04/2019 | 07:40
Nghe tin Anh Vũ qua đời đột ngột tại Mỹ, nhiều nghệ sĩ bàng hoàng, tiếc thương và chưa tin đó là sự thật.
Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Rũ bỏ hình ảnh "bánh bèo", Uyên Linh “lột xác” bất ngờ sau show Chị đẹp

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:12
Với hình ảnh mới trẻ hơn, táo bạo hơn, Uyên Linh chuộng mốt ăn mặc cá tính, lăng-xê trang phục cắt xẻ và nhiều họa tiết.

Kiếm hiệp Kim Dung: Binh khí gây ra nhiều thảm kịch nhất

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:00
Đô long đao là một trong những binh khí đã gieo rắc lòng tham trong lòng nhiều người, khiến họ bất chấp mọi thủ đoạn để tranh đoạt.

Lật mặt 7: Kịch bản an toàn nhưng tốn nước mắt

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:36
Lật mặt 7: Một điều ước được đánh giá là phần phim chắc tay nhất trong series Lật mặt của Lý Hải. Xây dựng tuyến nội dung an toàn nhưng hài hước, chạm cảm xúc.

Đợt không khí lạnh yếu "hiếm gặp" giữa tháng 5 có gì đáng lưu ý?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:01
Dự báo trong 1-2 ngày đầu tháng 5, khối không khí lạnh yếu từ lục địa Trung Quốc di chuyển xuống, ở Bắc Bộ khả năng xuất hiện mưa rào và dông trở lại.

Ma Dong Seok: Thách thức của phim giải trí ngang phim nghệ thuật

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:15
Nhà sản xuất Vây hãm: Kẻ trừng phạt - Ma Dong Seok chia sẻ về những ý kiến trái chiều xoay quanh mạch phim, nhắc đến khó khăn khi thực hiện phim giải trí.