Một phút 'sung sướng', ân hận cả đời

Một phút 'sung sướng', ân hận cả đời

Thứ 6, 03/05/2013 | 09:00
0
Không ít người nghĩ rằng nghiện rượu và ngoại tình là hai thói xấu riêng biệt. Thực ra, chúng thường đi với nhau như hình với bóng.

Khi một người nghiện rượu uống vào, trạng thái say rượu làm lu mờ những khuôn phép đạo lý và giá trị cá nhân, chỉ còn những ham muốn và liều lĩnh. Sau một đêm uống say và làm liều trong hơi men chếnh choáng, người nghiện trở lại nghiêm chỉnh và thường ân hận vì cơn say đêm qua. Các nhà khoa học Mỹ ước tính không dưới 80% những cuộc ân ái ngoài luồng đầu đều có sự trợ giúp của hơi men.

Họ làm gì trong cơn say?

Anh Trần Đình Kh. 42 tuổi, phó phòng kỹ thuật của một nhà máy cơ khí ở Hà Nội chia sẻ nỗi lòng day dứt của mình với chuyên viên tư vấn tâm lý: "Tôi lấy vợ được hơn 10 năm, có hai con một trai, một gái. Có thể nói tôi có một gia đình nền nếp và hạnh phúc ấm êm. Từ trước đến nay, tôi là một người chồng, người cha có trách nhiệm với gia đình, được vợ con tôn trọng và yêu thương. Nhưng cách đây 2 tuần, có một khách hàng của nhà máy mời tôi và mấy anh em trong phòng đi uống mừng thành công của một bản hợp đồng.

> Đọc thêm: Bi kịch ngoại tình với bố chồng

Gia đình - Một phút 'sung sướng', ân hận cả đời

Say khiến nhiều quý ông có những hành vi sai lệch về tình dục (Ảnh minh họa)

Tôi uống hơi quá chén, đến mức không làm chủ được hành vi của mình, lên xe đi cùng mọi người đến một địa điểm massage trá hình, thực chất là một ổ mại dâm. Điều tôi thật không ngờ là sau đó khoảng một tuần, tôi bắt đầu thấy bị ngứa ở bộ phận sinh dục. Tôi vào phòng kín tự kiểm tra và biết là mình đã mắc bệnh hoa liễu. Quá hoảng sợ, tôi đành phải đi khám ở một phòng khám tư nhân. Bác sĩ cho biết tôi đã mắc bệnh lậu ở giai đoạn một, tuyệt đối tránh quan hệ với vợ. Nhưng mấy ngày nay vợ tôi thấy tôi né tránh một cách vô cớ đã bắt đầu nghi ngờ.Tôi hoang mang quá không biết làm thế nào. Xin cho tôi một lời khuyên".

Không ít trường hợp sau khi hết cơn say, nỗi lo âu và sự day dứt về tội lỗi khiến họ lại muốn khỏa lấp bằng một cơn say khác. Đó là quy luật tâm lý của người nghiện rượu, và điều đó giải thích vì sao họ khó dứt bỏ được. Ít ai ngờ rằng rượu có thể là một chất nguy hiểm chết người bởi vì nó thường xuyên hủy hoại nhân cách của người nghiện. Nó đã làm đổ nát nhiều gia đình, phá hoại những cuộc hôn nhân, ảnh hưởng tới cộng đồng.

> Đọc thêm: Quý cô lòi cả ruột vì táy máy đồ chơi tình dục

Không thể xuôi tay

Nhiều người vợ gọi đến tư vấn tỏ vẻ bất lực với người chồng nghiện rượu và trai gái liên miên. Dù có đổ rượu đi thì họ vẫn sẽ mua nữa. Vậy bạn có thể làm gì? Trước hết, anh ta tiếp tục say sưa và lừa dối thì bạn phải "cấm vận phòng the" hoàn toàn nếu không muốn bị chồng truyền bệnh. Bởi vì người say có thể ngủ với bất kỳ ai, kể cả đối tượng có nguy cơ cao như gái mại dâm họ cũng bất cần.

Gia đình - Một phút 'sung sướng', ân hận cả đời (Hình 2).

Và hậu quả là khi vợ phát hiện, gia đình tan vỡ (Ảnh minh họa)

Đặc biệt là người say không mấy ai còn đủ sáng suốt, áp dụng những biện pháp tình dục an toàn như bao cao su, nên rất dễ bị lây nhiễm. Thứ hai là không nói chuyện với người nghiện rượu khi họ đang uống. Tại sao ta lại phải tranh cãi với một người không biết đâu là phải trái. Công sức và thời gian của bạn phí phạm và vô nghĩa. Chỉ nói chuyện khi họ tỉnh rượu.

Một người nghiện rượu nếu quyết tâm từ bỏ cũng phải mất ít nhất 6 tháng để phục hồi lại giá trị của chính họ, chuộc lại tội lỗi từ tất cả thiệt hại mà họ gây ra trong khi say. Sự gia tăng tệ nghiện rượu và ma túy có thể là nguyên nhân chính khiến nhiều phụ nữ hiện đại bị chứng sợ lấy chồng. Theo một điều tra ở Mỹ với hơn 500 phụ nữ cho thấy hơn 60% chị em vẫn còn hy vọng vào hôn nhân, nhưng còn hơn 28% đã tỏ ra thiếu lòng tin vào cuộc sống vợ chồng, chỉ thích có quan hệ chung sống nhưng không kết hôn.

Theo một điều tra khác, 27% dân cư bị thói nghiện rượu hành hạ. Có 25% người Mỹ đã và đang chết vì rượu. Trong khi đó, 95% những người nghiện rượu thường chết sớm hơn khoảng 26 năm so với cuộc đời của chính họ nếu sống bình thường. Những trường hợp bị tai nạn chấn thương trong lúc có hơi men là 50%. Những cuộc hành hung xảy ra trong lúc say rượu cũng ở mức tỷ lệ đó. Cách tốt nhất cho những người nghiện rượu phục hồi nhân cách là tham gia một nhóm những người nghiện muốn bỏ rượu. Nếu bạn quyết tâm cách ly với rượu và những người nghiện, bạn sẽ tìm được sức mạnh và kiến thức để chiến thắng sự nghiện ngập tai hại của chính mình.

Theo Sức khỏe & Gia đình

Nhãn hàng Number 1 vitamin đồng hành cùng Giải đua xe đạp HTV 2013

Mới xuất hiện trên thị trường chưa đầy 1 tháng, sản phẩm nước uống Number 1 Vitamin đã được công chúng, các cơ quan chuyên môn đánh giá cao. Với mục tiêu vì sức khỏe người Việt, vừa mới đây, nhãn hàng Vitamin đã chung tay thực hiện trách nhiệm xã hội khi đồng hành cỗ vũ cho hoạt động thể thao nước nhà “Giải đua xe đạp tranh Cúp Truyền hình TP.HCM – 2013”.

Xuất phát từ Thủ đô Hà Nội và kết thúc ở thành phố mang tên Bác vào đúng ngày Thống nhất Nước nhà, hành trình cuộc đua xuyên xuốt chiều dài Đất nước với chủ đề “Non sông liền một dải” là dịp để cùng nhau ôn lại lịch sử hào hùng vẻ vang của dân tộc cũng như chứng kiến sự vận động phát triển mạnh mẽ của đất nước mỗi năm. Với những giá trị nhân văn sâu sắc đó, nhãn hàng Number 1 Vitamin luôn luôn nỗ lực cố gắng chung tay để đóng góp Giải đua truyền thống trong hơn 2 thập kỷ ngày càng phát triển và mạnh mẽ hơn nữa.

Sung sướng du lịch ở khe núi... tử thần

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
Khe núi Linh Dương (Canyon Antelope) ở quận Navajo, thuộc tiểu bang Arizona (Hoa Kỳ) là địa điểm thu hút khá nhiều khách du lịch và các nhiếp ảnh gia nhờ vẻ đẹp lung linh huyền ảo như tranh vẽ.

Đột nhập “thiên đường sung sướng” của các quý bà

Thứ 6, 25/01/2013 | 16:42
Tại Sài thành, những điểm matxa sung sướng với những chiêu trò như thuốc gây nghiện khiến nhiều quý bà đều đặn đến mỗi tuần.

'Thần dược sung sướng' từ loài thằn lằn trinh nữ

Thứ 2, 04/03/2013 | 07:47
Giới ẩm tửu đang kháo nhau về một loại thần dược mới được chế biến từ một loài thằn lằn đặc biệt.

Nhập viện vì quá... "sung"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
"Không chỉ quý ông ở độ tuổi trung niên mới có nguy cơ mắc chứng "trên bảo dưới không nghe", mà ngay cả nam thanh niên cũng có thể bị bệnh khó nói khi quan hệ tình dục quá độ".
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Cây như cỏ dại trước cho lợn ăn nay thành đặc sản giá 120.000 đồng/kg

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Cây dại này trước chỉ xuất hiện trong mâm cơm của người nghèo, mấy năm gần đây bỗng thành đặc sản đắt khách, được dân sành ăn ở các đô thị ưa chuộng.

Lão nông U70 nhẹ nhàng kiếm 300 triệu đồng nhờ bắt được "con quý hiếm"

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Mang bí quyết có "1-0-2" ra khơi, một lão nông đã bắt được mẻ cá quý hiếm, ước tính nhẹ nhàng bỏ túi hơn 300 triệu đồng.

Vắt vài giọt chanh vào nồi cơm, công dụng "vàng 10" ai đọc xong cũng muốn làm thử

Thứ 2, 29/04/2024 | 19:30
Mẹo hay này có vẻ hơi lạ, nhiều người nghĩ cho vài giọt chanh làm cơm bị chua. Tuy nhiên, thực tế nhiều người thử và ngạc nhiên với kết quả.

Đi câu cá, người đàn ông đào được khúc gỗ “sần sùi”, không ngờ trị giá hơn 350 tỷ đồng

Thứ 2, 29/04/2024 | 09:30
Dù mọi người cho rằng khúc gỗ đó chẳng có gì đặc biệt, thế nhưng người đàn ông lại khăng khăng đó là gỗ quý.

Kỳ lạ hồ nước đẹp như “tiên cảnh” nhưng ẩn chứa bí mật rùng rợn

Thứ 2, 29/04/2024 | 12:00
Hồ Nyos là một hồ nước nằm trên miệng núi lửa tại Cameroon. Cảnh quan của hồ khá đẹp, tuy nhiên, dưới đáy hồ nước lại ẩn chứa bí mật khủng khiếp.