"Muôn hình vạn trạng" kiểu chống dịch Covid-19 của giới siêu giàu: Mua thuốc tăng hệ miễn dịch, đeo khẩu trang "hàng hiệu"

Trương Mạnh Kiên
Thứ 5, 02/04/2020 | 19:35
0
Trong khi đa số người sẽ chọn làm việc tại nhà hoặc giãn cách xã hội để phòng ngừa Covid-19, giới siêu giàu lại có cách khác để vừa phòng dịch vừa không bỏ lỡ thú vui tiêu tiền.
Tiêu điểm - 'Muôn hình vạn trạng' kiểu chống dịch Covid-19 của giới siêu giàu: Mua thuốc tăng hệ miễn dịch, đeo khẩu trang 'hàng hiệu'

Lên du thuyền tránh dịch nơi đảo xa là lựa chọn của nhiều người giàu có.

Sự hoành hành trên quy mô rộng của dịch Covid-19 đã chứng minh rằng virus sẽ không loại trừ lây nhiễm đối với bất kỳ ai, ngay cả khi họ có là tỷ phú, diễn viên hàng đầu cho đến các nhà lãnh đạo thế giới.

Trong khi các biện pháp phòng ngừa như làm việc tại nhà và giãn cách xã hội không thể áp dụng đối với toàn bộ, giới siêu giàu đã tìm thấy các biện pháp phòng ngừa xa hoa nhất mà chỉ họ mới có thể làm được.

Tránh dịch nơi đảo xa

Theo Bloomberg, kế hoạch của nhiều người giàu có là đi xuống phía Nam tới New Zealand, hoặc đi đến một hòn đảo mà họ sở hữu ở nơi rất xa nào đó để tránh dịch.

Tỷ phú Park Avenue hiện đang sinh sống tại căn hộ của mình ở Southampton và cảm thấy chưa có gì xáo trộn: “Hiện tại tôi không cảm thấy lo lắng. Dịch bệnh đang không đến gần tôi”. Nhưng một khi tình hình trở nên nghiêm trọng, anh đã chuẩn bị cho mình nơi ẩn náu ở Idaho và trốn trong một căn hầm.

Trong khi đó, chủ tịch của B&B Yacht Charter, Jennifer Saia tiết lộ với tờ New York Times rằng, một trong những khách hàng của họ - người là cựu giám đốc một công ty viễn thông – sẽ tự cô lập trên biển với chiếc du thuyền ở Bahamas, vì môi trường nơi đây không có virus và có cảnh quan tuyệt vời.

Máy bay tư nhân

Trong thời kỳ dịch bệnh bùng phát, những chuyên cơ hạng nhất chỉ đơn giản là không thể khởi hành. Nói với Bloomberg, Adam Twidell, Giám đốc điều hành của PrivateFly cho biết, những người giàu có sẽ thuê các máy bay tư nhân để sơ tán gia đình đến các điểm đến an toàn hơn.

Một chuyến bay khứ hồi từ New York đến London trên chiếc Bayux IV 12 chỗ, có giá lên tới 140.000 đô la Mỹ, gấp nhiều lần so với mức vé trên khoang hạng nhất của một chuyến bay thương mại thông thường khi chỉ có giá khoảng 10.000 USD. Bất chấp điều này, người giàu có có xu hướng sẵn sàng trả nhiều tiền hơn để tránh bị lây nhiễm bệnh.

Dịch vụ y tế đặc biệt

Tiêu điểm - 'Muôn hình vạn trạng' kiểu chống dịch Covid-19 của giới siêu giàu: Mua thuốc tăng hệ miễn dịch, đeo khẩu trang 'hàng hiệu' (Hình 2).

Khẩu trang đắt tiền là một trong những cách chống dịch của những người giàu.

Theo các chuyên gia, cách tốt nhất để chống lại virus là có một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. Tờ Forbes cho hay, chính vì điều này, nhu cầu đối với một loại thuốc có tên là IV giàu dinh dưỡng đã tăng đột biến.

Lanserhof, một cơ sở y tế tư nhân tại London thì cung cấp một dịch vụ gọi là Truyền dịch Hỗ trợ Miễn dịch - về cơ bản là một liều chứa Vitamin C, axit amin và kẽm, cũng như các loại thuốc phù hợp với nhu cầu và sự thiếu hụt của khách hàng.

Còn với cơ sở cung cấp dịch vụ y tế cao cấp Sollis Health ở Tribeca, New York, bác sĩ Ben Stein mô tả một khách hàng sẽ được cung cấp một phòng cách ly với một phòng ngủ và một nhà bếp được thiết kế với hệ thống thông gió và được tích hợp đầy đủ các chất truyền dịch và thuốc men, cũng như găng tay, khẩu trang, áo choàng và các nhu yếu phẩm cơ bản khác.

Thiết bị cao cấp

Khẩu trang thời trang và các sản phẩm rửa tay đắt tiền đang bắt đầu được bán ra khi nhu cầu tăng cao. Mẫu khẩu trang Airinum Urban Air Mask 2.0, có giá bán lẻ 69 USD, với bốn kích cỡ khác nhau hiện đã hết hàng và sẽ được bổ sung với số lượng hạn chế vào tháng 4.

Một số sản phẩm như nước rửa tay Aesop's Resurrection Rinse Free Hand Wash cũng được bán với giá 47 USD và Byredo’s Suede Rinse-Free Hand Wash với giá bán lẻ ở mức 35 USD cũng cháy hàng.

Các thiết bị làm sạch không khí từ công ty Hammacher Schlemmer & Co. cũng nhanh chóng biến mất khỏi các kệ hàng. Chiếc máy lọc không khí cá nhân của nhà bán lẻ Mỹ chỉ nhỏ gọn như một chiếc thẻ ID với giá 149,95 USD và máy khử khuẩn không khí gia đình với giá 49,95 USD, được thiết kế để loại bỏ virus, nấm mốc và vi trùng với công nghệ tương tự như công nghệ được sử dụng trong vệ sinh bệnh viện cũng như tàu vũ trụ NASA.

Gia sư riêng

Tại Trung Quốc, khi các trường hợp nhiễm mới bắt đầu giảm hẳn, nhu cầu gia sư bất ngờ bùng nổ. Theo The Financial Time, những siêu gia sư này có thể đề nghị mức giá lên tới 300 USD cho một buổi học 45 phút.

Khi các trường học đóng cửa, các gia đình giàu có thường thuê gia sư để chuẩn bị kiến thức cho con mình trước kỳ thi tuyển sinh đại học sắp tới.

Bên ngoài châu Á, Forbes xác nhận rằng các dịch vụ gia sư cá nhân toàn cầu cũng chứng kiến sự bùng nổ về nhu cầu kể từ khi Covid-19 hoành hành.

Giới siêu giàu châu Á đổ xô đi mua đảo để tránh dịch Covid-19: Lựa chọn thông minh, vừa an toàn lại sinh lời?

Thứ 2, 30/03/2020 | 21:18
Với giá chỉ vài chục ngàn USD, cơ hội sở hữu một hòn đảo không còn là một mơ ước viển vông. Không chỉ là nơi tránh dịch Covid-19 an toàn, một hòn đảo có thể là món đầu tư sinh lời sau này.
Cùng tác giả

Các nước trên thế giới áp dụng EPR ra sao?

Chủ nhật, 26/09/2021 | 06:00
Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) được áp dụng thành công từ cuối những năm 1980 tại các quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp, Đức...

Vì sao các thương hiệu lớn đổ xô đi sản xuất... tiếng cười?

Thứ 3, 29/06/2021 | 16:22
Hài độc thoại trở thành phương thức quảng cáo mới để các công ty như JD.com, Meituan, Alibaba thu hút người tiêu dùng thế hệ Z.

Vụ chặn tàu khu trục: "Gậy nhỏ" của Anh khó đấu "chiến ý lớn" của Nga?

Chủ nhật, 27/06/2021 | 10:00
Hành động mạo hiểm của tàu HMS Defender với Nga được cho là đã có tính toán từ trước, nhưng cách tiếp cận của Anh bị coi là “miệng to nhưng gậy nhỏ”.

Thả bom chặn tàu khu trục: Nga "rắn" là có ý đồ, Anh hành động kỳ lạ?

Thứ 7, 26/06/2021 | 10:00
Nga đã hành động "rắn" hơn mức cần thiết khi tuyên bố thả bom chặn tàu khu trục Anh nhưng hành trình "nhạy cảm" của tàu HMS Defender cũng được cho là mạo hiểm.

Xe ô tô điện Mitsubishi giá chỉ 400 triệu đồng sắp đổ bộ thị trường Đông Nam Á

Thứ 6, 25/06/2021 | 16:39
Dựa vào những chính sách trợ giá và tối ưu chi phí sản xuất, Mitsubishi sẽ ra mắt mẫu xe điện cỡ nhỏ có giá khoảng 18.000 USD ở Đông Nam Á vào năm 2023.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Ukraine muốn EU bảo vệ kho chứa khí đốt ngầm khỏi đòn tấn công của Nga

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:00
Vai trò của Kiev đối với an ninh năng lượng của “cựu lục địa” càng tăng thêm kể từ khi EU chuyển sang dự trữ khí đốt ở các cơ sở ngầm khổng lồ của Ukraine.

Ukraine bất ngờ công bố thời điểm “Chim Cắt” F-16 được thực chiến

Thứ 5, 02/05/2024 | 14:05
Ukraine từ lâu đã muốn có những chiến đấu cơ phương Tây tiên tiến như F-16 để tăng cường khả năng cho lực lượng không quân của mình.

Tình hình Ukraine: Nga vừa tiến vừa giành thêm lợi ích chiến thuật

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:45
Các thông số hiện có cho thấy Nga đang tăng cường tập trung quân một cách bất thường ở vùng Donetsk.

Mỹ khẳng định Nga đã phá vỡ lệnh cấm vũ khí hóa học trong chiến tranh

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:07
Ngày thứ Tư, Mỹ đã cáo buộc Nga vi phạm lệnh cấm quốc tế về sử dụng vũ khí hóa học sau khi triển khai chất gây ngạt chloropicrin nhằm vào lực lượng Ukraine.

Tên lửa LMUR Nga mạnh mẽ cỡ nào khi phá hủy các mục tiêu của Ukraine?

Thứ 6, 03/05/2024 | 09:55
LMUR được trang bị cho trực thăng Mi-28NM, Mi-8MNP-2 và Ka-52M. Tại khu vực diễn ra chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, LMUR hoạt động vô cùng hiệu quả.