Mỹ nhân Hồng Lâu Mộng nhiều lần muốn tự tử vì gánh nợ thay chồng

Mỹ nhân Hồng Lâu Mộng nhiều lần muốn tự tử vì gánh nợ thay chồng

Thứ 5, 17/06/2021 | 17:19
0
Cuộc đời của nữ diễn viên An Văn - nàng Tình Văn trong Hồng Lâu Mộng trải qua nhiều thăng trầm cùng những nỗi đau khôn nguôi.

Hồng Lâu Mộng là một trong bốn tác phẩm văn học cổ điển được cho là danh tiếng nhất của Trung Quốc. Cuốn tiểu thuyết nhiều lần được chuyển thể thành phim và bản năm 1987 gây được tiếng vang, có sức ảnh hưởng lớn nhất trong suốt 30 năm của phim truyền hình Hoa ngữ (tính từ năm 1978).

Giải trí - Mỹ nhân Hồng Lâu Mộng nhiều lần muốn tự tử vì gánh nợ thay chồng

An Văn trong vai nàng hầu Tình Văn trong Hầu Lâu Mộng.

Ngoài nam, nữ chính, nhân vật nàng hầu Tình Văn do An Văn thủ vai cũng ghi được dấu ấn trong lòng khán giả. Tuy nhiên bà lại là nữ diễn viên có cuộc đời sóng gió nhất dàn sao Hồng Lâu Mộng.

Giải trí - Mỹ nhân Hồng Lâu Mộng nhiều lần muốn tự tử vì gánh nợ thay chồng (Hình 2).

Chồng An Văn là nhạc sĩ Tô Việt.

Khi đó, sau khi Hồng Lâu Mộng phát sóng, An Văn, tên thật là Trương Tịnh Lâm, trở thành cái tên được săn đón trong giới phim ảnh. Tuy nhiên giữa lúc sự nghiệp trên đà thăng hoa, bà lựa chọn rút lui để chuyên tâm thành người phụ nữ của gia đình. An Văn đã kết hôn cùng Tô Việt, một nhạc sĩ tài hoa đồng thời là doanh nhân trong lĩnh vực bất động sản.

Giải trí - Mỹ nhân Hồng Lâu Mộng nhiều lần muốn tự tử vì gánh nợ thay chồng (Hình 3).

Cuộc sống hạnh phúc cặp nghệ sĩ chẳng kéo dài lâu vì Tô Việt nợ nần, phải ngồi tù.

Tuy có tiếng tăm trong lĩnh vực nghệ thuật nhưng Tô Việt lại thất bại trong kinh doanh. Năm 2009, vị nhạc sĩ bị cáo buộc gian lận hợp đồng. Số tiền mà ông phải trả lên đến 57 triệu NDT. Sau đó ông bị xử lý hình sự và phải chịu mức án chung thân. Năm 2012, ông kháng cáo thành công và được giảm án xuống còn 15 năm tù. Thời điểm này, An Văn vẫn không bỏ mặc mà ngày ngày chăm lo cho gia đình nhà chồng và thăm nom ông trong tù.

Để trả nợ cho chồng, bà phải bán hết nhà cửa, lao vào làm việc suốt ngày đêm. Khoản tiết kiệm 11 triệu NDT cũng được bà rút hết ra trả nợ. "Nhiều năm liền, tôi không có giấc ngủ nào ngon nếu không có đôi viên thuốc ngủ. Có lúc tôi nghĩ đến việc nhảy lầu mà chết. Nhà cửa không có, một năm tôi phải chuyển hết nơi này tới nơi khác. Mỗi lần chuyển nhà là một lần tuyệt vọng. Tôi thực sự không biết làm thế nào nữa", An Văn tâm sự.

Giải trí - Mỹ nhân Hồng Lâu Mộng nhiều lần muốn tự tử vì gánh nợ thay chồng (Hình 4).

 Sau khi chồng mất, nữ nghệ sĩ vô cùng đau đớn, suy sụp.

Những tưởng chờ đến ngày Tô Việt ra tù, hai vợ chồng sẽ được đoàn tụ thì năm 2018, năm thứ 9 trong tù, vị nhạc sĩ lại qua đời vì ung thư gan. Nàng Tình Văn cho biết 26 ngày cuối đời của chồng, hai người đã ở bên nhau trọn vẹn. Bà từng bộc bạch không hối tiếc khi chọn lấy Tô Việt, nhưng không bao giờ tha thứ cho ông vì đã bỏ mình mà đi.

"Tôi đã làm tất cả vì muốn giúp đỡ anh ấy, chờ đợi anh ấy khi hết hạn tù sẽ cùng nhau làm lại từ đâu. Nhưng tâm lý anh ấy không tốt, cuối cùng mắc bệnh và qua đời. Tôi từng hỏi chồng, tại sao lại đối xử với bản thân mình và đối xử với tôi như vậy? Nếu biết trước cố gắng chẳng có kết quả gì, thà tôi đâm đầu vào xe tự tử. Thời gian đó, tôi thực sự lo lắng, sợ hãi, chỉ có thể nhớ đến 23 năm cuộc sống vợ chồng ân nghĩa mà cố gắng", nữ diễn viên chia sẻ trong một chương trình truyền hình.

Một mình bươn chải kiếm sống, không có người đàn ông mình yêu thương kề cận khiến An Văn từng cảm thấy tủi thân, suy sụp đến mức không biết bản thân tồn tại để làm gì. Có đôi lần đến cả mẩu bánh bao bà cũng không có để ăn, phải đứng xếp hàng xin cơm từ thiện.

Vài năm trước, sức khỏe của An Văn cũng yếu đi, bệnh tật nhiều hơn, nhất là sau một lần ngã bệnh thập tử nhất sinh vào tháng 4/2019. Lần đầu tiên trong đời nỗi sợ hãi về cái chết khiến bà thức tỉnh. Giờ đây, An Văn sống tích cực hơn, sáng nào cũng đi bộ 5 km để rèn luyện sức khỏe. "Tôi nỗ lực sống tốt để mọi người thấy hình ảnh tích cực của mình. Không ai có thể cứu bạn, cũng không ai có thể hủy hoại bạn, ngoại trừ chính bạn. Đừng bao giờ từ bỏ bản thân mình", An Văn nói.

Giải trí - Mỹ nhân Hồng Lâu Mộng nhiều lần muốn tự tử vì gánh nợ thay chồng (Hình 5).

Sau sóng gió của cuộc đời, An Văn giờ đây lựa chọn lối sống bình dị.

Hiện tại, sao nữ Hồng Lâu Mộng thuê căn phòng nhỏ trong một khu chung cư ở cùng một người bạn. Thỉnh thoảng bà nhận được một số lời mời tham gia diễn kịch hay sự kiện để kiếm thu nhập. Dù cuộc sống bớt khó khăn phần nào nhưng tình cảnh cô độc của nàng Tình Văn vẫn khiến khán giả không khỏi xót xa, thương cảm.

Minh Hoa (t/h)

Cuộc đời sóng gió của chàng ăn mày đẹp trai nhất Trung Quốc

Chủ nhật, 29/12/2019 | 09:00
Chàng ăn mày bỗng chốc nổi tiếng chỉ nhờ bức ảnh chụp lén trên mạng xã hội, nhưng đang ở đỉnh cao, Trình Quốc Vinh đột nhiên mất tích trong sự ngỡ ngàng của nhiều người.

Cuộc đời nhiều thăng trầm, sóng gió của diễn viên Mai Phương

Chủ nhật, 19/08/2018 | 22:12
Khán giả biết đến Mai Phương qua những vai diễn trong "Hương phù sa", "Thiên thần áo trắng"… song ít ai biết rằng đằng sau những vai diễn, Mai Phương đã từng một mình chống đỡ với những sóng gió cuộc đời đầy nghiệt ngã.

Cuộc đời đầy sóng gió của nam diễn viên đang nguy kịch

Thứ 5, 05/11/2015 | 13:16
Có những phim nhân vật của Nguyễn Hoàng xấu thật xấu, chỉ toàn ăn chơi, lừa gạt, có phim cái xấu của nhân vật không lộ ra thô thiển.

Cuộc đời sóng gió của nữ MC đồng tính quyền lực nhất nước Mỹ

Thứ 4, 03/07/2013 | 11:45
Ở tuổi 54, sau quá nhiều sóng gió cuộc đời, "bà chủ sân khấu" Ellen DeGeneres mới được vinh danh thực sự.
Cùng chuyên mục

NSND Thu Hà: “Tuyệt sắc giai nhân” khi ở tuổi 20, đánh bại mọi mỹ nhân

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:39
Từ thập niên 1990, NSND Thu Hà đã ở đỉnh cao của nhan sắc, là viên đóng rất nhiều phim ăn khách đặc biệt là phim lịch sử nổi tiếng.

Nam diễn viên kiếm tiền tỷ trong vài chục giây và cuộc đời thăng trầm nơi đất khách

Chủ nhật, 05/05/2024 | 06:40
Sau 12 năm "mất tích", diễn viên Trương Minh Cường bỗng trở về tham gia phim Lật mặt 7 khiến nhiều người tò mò.

Trung Quân kể chuyện tình yêu "trai hư" cực cuốn

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:00
Trở lại đường đua âm nhạc với MV “Tốt cho cả hai” là sản phẩm âm nhạc cuối cùng thuộc dự án album "Người đang yêu".

MV Sốc nhiệt: Hoàng Yến Chibi “thái độ” khi bị chàng trai Nhật chặn đường

Thứ 7, 04/05/2024 | 13:00
Không để khán giả phải chờ đợi lâu, Hoàng Yến Chibi đã chính thức tung ra teaser MV Sốc nhiệt.

Mr World Vietnam 2024: Công bố 33 thí sinh vào vòng Chung kết

Thứ 7, 04/05/2024 | 11:38
Sau vòng Sơ khảo, cuộc thi Mr World Vietnam (Nam vương Thế giới Việt Nam 2024) đã tìm ra 33 thí sinh xuất sắc nhất bước tiếp vào vòng Chung kết.
     
Nổi bật trong ngày

Đang bắt ếch ngoài đồng, người đàn ông bị sét đánh tử vong

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:00
Trong lúc đi bắt ếch trên đồng, người đàn ông bị sét đánh trúng, ngã gục tại chỗ. Khi đưa vào bệnh viện thì nạn nhân đã tử vong.

MV Sốc nhiệt: Hoàng Yến Chibi “thái độ” khi bị chàng trai Nhật chặn đường

Thứ 7, 04/05/2024 | 13:00
Không để khán giả phải chờ đợi lâu, Hoàng Yến Chibi đã chính thức tung ra teaser MV Sốc nhiệt.

Mr World Vietnam 2024: Công bố 33 thí sinh vào vòng Chung kết

Thứ 7, 04/05/2024 | 11:38
Sau vòng Sơ khảo, cuộc thi Mr World Vietnam (Nam vương Thế giới Việt Nam 2024) đã tìm ra 33 thí sinh xuất sắc nhất bước tiếp vào vòng Chung kết.

Nhan sắc đời thực của TikToker triệu view nhuộm da, tăng cân để đóng “Lật mặt 7”

Thứ 7, 04/05/2024 | 08:26
Là tân binh trong lĩnh vực điện ảnh Tín Nguyễn không ngại làm xấu mình trong "Lật mặt 7: Một điều ước". Nhưng nhan sắc đời thực lại hoàn toàn ngược lại.

NSND Thu Hà: “Tuyệt sắc giai nhân” khi ở tuổi 20, đánh bại mọi mỹ nhân

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:39
Từ thập niên 1990, NSND Thu Hà đã ở đỉnh cao của nhan sắc, là viên đóng rất nhiều phim ăn khách đặc biệt là phim lịch sử nổi tiếng.