Năm cách xử lý thông minh khi phát hiện chồng ngoại tình

Năm cách xử lý thông minh khi phát hiện chồng ngoại tình

Thứ 4, 16/09/2020 | 19:44
0
Qua sự việc vợ đánh ghen chồng và bồ giữa phố, chuyên gia tâm lý cho rằng, muốn bảo vệ hạnh phúc gia đình có 1001 cách đánh ghen khôn ngoan chứ không nhất thiết phải rùm beng giữa phố.

Mới đây, chiều 15/9, trên mạng xã hội lan truyền clip đánh ghen giữa phố Lý Nam Đế, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Theo nội dung đoạn clip, người phụ nữ sau khi phát hiện chồng mình lái xe sang Lexus LX 570 chở theo cô gái trẻ (được cho là tình nhân) trên đường thì tỏ ra vô cùng tức giận. Người phụ nữ giật cửa xe để lôi cô gái trẻ xuống đường, sau đó liên tục chửi bới lớn tiếng và giật tóc, đánh đập rất mạnh tay.

Cô gái trong bộ váy đen hở hang bị người vợ đánh nhưng không thể phản kháng, chỉ khóc lóc và la hét giữa đường. Thấy cảnh vợ xô xát như vậy, người chồng xông vào giữ chặt lấy tay vợ để... bảo vệ cho cô gái trẻ. Trước tình huống vợ kéo tóc cô gái không buông, người đàn ông này còn đánh đấm và thúc khuỷu tay nhiều cái vào mặt vợ. Những người đứng xung quanh chứng kiến hết sức bất bình vì hành động của người chồng.

Cộng đồng mạng - Năm cách xử lý thông minh khi phát hiện chồng ngoại tình

Hình ảnh đánh ghen được cắt từ clip

Qua sự việc, chuyên gia tâm lý Lê Thảo (TP.HCM) cho rằng, khi phát hiện chồng ngoại tình có muôn vàn cách đánh ghen khôn ngoan, sao phải rùm beng giữa phố. “Đánh ghen kiểu ồn ào không chỉ làm hại mình, mà còn khiến con cái tổn thương, nỗi đau để đời. Nói cho cùng, nếu anh ta đã ngoại tình, anh ta không còn "xứng đáng" để chị/em đánh ghen nữa”, vị chuyên gia nhấn mạnh.

Cũng từ đây, chuyên gia tâm lý Trần Ly (Vũng Tàu) chỉ ra một số chiêu "đánh ghen" khôn ngoan:

Không được nhân nhượng khi chồng có bồ: Hãy nhớ, khi chồng giở thói trăng hoa, bạn đừng một mực nhân nhượng, nín nhịn. Lúc cần thiết cũng nên cho anh ta nếm mùi đau khổ từ cơn giận dữ từ người vợ bị phụ tình. Bạn có thể nhờ sự hỗ trợ của gia đình hai bên, gặp mặt cả bồ và chồng nói chuyện rõ ràng... 

Tha thứ nhưng chỉ duy nhất một lần: Nếu đối phương đã nhận ra sai lầm hãy tha thứ và mở lòng thêm lần nữa. Tha thứ cho người cũng là cách khiến mình thanh thản hơn. Nếu đối phương không vượt qua được thử thách, lúc này hãy đưa ra quyết định dứt khoát, tránh tình trạng bị lừa dối và phải đối mặt với đau thương thêm lần nữa.

Đừng quá tin lời xúi giục của người thứ 3: Nhiều người ác miệng khi thấy gia đình bạn hạnh phúc thường sẽ nói bóng gió kiểu “ê, hôm qua thấy anh ta chở ai đi đâu tình tứ lắm” hay ”cẩn thận đấy, dạo này thấy chồng chị bảnh trai hẳn lên”, "Anh ta cặp bồ, mày cũng cặp để cho biết tay"… Khi nghe những lời này, hãy khoan nghĩ đến việc tìm ngay người thứ 3 để đánh ghen, hãy tìm hiểu kỹ và đưa ra kế sách xử lý, tránh kích động quá.

Nhìn nhận lại bản thân: Chồng ngoại tình đồng nghĩa việc hôn nhân tan vỡ. Dù quyết định bước tiếp hay dừng lại thì phụ nữ khôn ngoan luôn dành thời gian để suy nghĩ thật cẩn trọng. Cái gì cũng có nguyên do của nó. Hãy tìm hiểu nguyên nhân khiến chồng chán bạn, có thể là vì bạn chưa chăm sóc tốt cho bản thân hoặc một lý do nào đó.

Cùng chồng tháo gỡ lý do, nếu còn muốn giữ hôn nhân: Vợ chồng cần nói chuyện với nhau để tháo gỡ khúc mắc, phân tích vì sao mối quan hệ của họ lại đến nông nỗi đó và có thể hàn gắn, tha thứ được hay không. Nên học hỏi người phương Tây nói “không” với đánh ghen, tránh “vạch áo cho người xem lưng” ở giữa phố. Mọi hành động đánh ghen đều đáng lên án bởi đây là bạo lực, thậm chí có thể vi phạm pháp luật.

Lam Anh (Tổng Hợp)

Kiếm hiệp: Vụ “đánh ghen” đẫm máu và tàn độc nhất võ lâm

Thứ 4, 16/09/2020 | 12:00
Yêu Nguyệt yêu Giang Phong, nhưng Giang Phong lại yêu Nguyệt Nô khiến cả Giang Phong và Nguyệt Nô đều bị Yêu Nguyệt giết chết. Không dừng lại ở đó, Yêu Nguyệt còn tiến hành một âm mưu thâm độc, tách rời hai đứa con sinh đôi con của Giang Phong, nuôi dạy một trong hai đứa, dự định cho chúng “huynh đệ tương tàn” khi trưởng thành.

Vụ đánh ghen chồng đi xe sang Lexus LX570: Dân mạng “choáng váng” khi biết giá xe

Thứ 4, 16/09/2020 | 11:31
Sau khi vụ đánh ghen trên xe sang Lexus LX570 gây xôn xao mạng, nhiều người tò mò về các nhân vật chính trong “câu chuyện”, tuy nhiên cũng có không ít người chia sẻ về chiếc xe hạng sang này, biết giá xe ai cũng bất ngờ.

Đánh ghen không thể… bình tĩnh

Thứ 4, 16/09/2020 | 10:54
Đã ghen thì khó mà không đánh, còn đã đánh ghen thì đừng bảo phải… bình tĩnh. Nếu trong cuộc, có lẽ các chị cũng “tốc váy” lên mà đánh, mà chửi… chứ chẳng ngồi đấy mà khuyên với răn.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.

Đang thả cá phóng sinh người phụ nữ tá hỏa phát hiện sinh vật đáng sợ dưới kênh

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Một sự việc hi hữu đã xảy ra khi một người phụ nữ đang thả cá phóng sinh xuống kênh thì một con thằn lằn khổng lồ bất ngờ xuất hiện vồ bắt cá.

Khoảnh khắc quả cầu lửa bí ẩn thắp sáng bầu trời Trung Quốc trước khi biến mất

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:00
Một quả cầu lửa bí ẩn đã thắp sáng bầu trời Trung Quốc trước khi vỡ tan và biến mất, khiến nhiều người chứng kiến vô cùng kinh ngạc.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Khai quật ngôi mộ cổ 900 tuổi bất ngờ phát hiện "kho báu" lạ

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:00
Các nhà khảo cổ gần đây đã phát hiện ra một ngôi mộ từ thế kỷ 12 trong một cuộc khai quật khảo cổ và tìm thấy kho báu bị chôn vùi cùng với nó.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.