Nàng dâu á khẩu khi “chạm mặt” mẹ chồng trên Facebook

Nàng dâu á khẩu khi “chạm mặt” mẹ chồng trên Facebook

Chủ nhật, 03/06/2018 | 14:06
1
Sau cuộc cãi vã với mẹ chồng chiều nay, Hạnh lên Facebook than thở với bạn bè về bà mẹ chồng mà cô cho rằng “khó tính nhất quả đất”. Sau hơn 2 tiếng đồng hồ cùng bạn bè chém gió, Hạnh bỗng á khẩu vì nickname có ảnh đại diện vừa lạ lạ, vừa quen quen.

25 tuổi, Hạnh lên xe hoa về nhà chồng. Chồng Hạnh là chàng trai phố cổ, nho nhã, thư sinh. Anh tốt nghiệp chuyên ngành kinh tế của một trường đại học hàng đầu cả nước. Sau khi tốt nghiệp, anh ra nước ngoài học thêm 3 năm và hiện tại đang là trưởng phòng của một công ty liên doanh.

Dù hơn Hạnh 7 tuổi, nhưng chồng cô nom vẫn trẻ măng, nhiều người còn đùa rằng trông cô dừ hơn chồng mình. Nghe thế, Hạnh không khỏi chạnh lòng.

Chồng Hạnh hiền lành, yêu thương vợ là thế nhưng mẹ chồng của cô lại khó tính, xét nét con dâu từng tí một. Từ ngày về làm dâu tới nay đã 3 tháng nhưng gần như ngày nào cô và mẹ chồng cũng có xích mích, đôi khi chỉ là những chuyện cỏn con như nay ăn gì, uống gì...

Mới hôm qua, khi mẹ chồng sang nhà con trai cả, Hạnh định bụng sẽ làm bữa tối là món thịt nướng để hai vợ chồng thưởng thức, ai dè chưa tới 6h chiều mẹ chồng đã về. Nhìn thấy bát thịt đang ướp mẹ chồng cô kêu ầm lên. Bà nói: “Cô định cho con trai tôi ăn cái gì đây? Nó đã gần 80kg rồi mà cô cứ cho nó ăn toàn đồ nướng, đồ chiên thế này à?”.

Nàng dâu á khẩu khi “chạm mặt” mẹ chồng trên Facebook

Hạnh và mẹ chồng thường xuyên có va chạm (Ảnh minh họa).

Mẹ chồng vừa nói vừa đi đi lại lại. Bà nhìn cô chằm chằm: “Cô xem, từ ngày cô về làm dâu, cô suốt ngày cho cả nhà ăn đồ nướng đồ chiên... Ngoài ra cô không còn món nào khác à”.

Hạnh rối rít xin lỗi mẹ chồng: “Con biết rồi, con rút kinh nghiệm ạ”. Mẹ chồng lại quát: “Sợi dây kinh nghiệm của cô dài quá, lúc nào cũng rút... rút... đến bao giờ cô mới hiểu”. Vừa hay chồng Hạnh đi làm về, thấy mẹ chồng nàng dâu đấu khẩu, anh hòa giải rồi kéo Hạnh về phòng.

Được thể, Hạnh khóc nức nở, đòi ra ở riêng nhưng chồng cô lại động viên vợ: “Mẹ hay to tiếng nhưng mẹ thương vợ chồng mình hết mực. Em xem, mẹ nói thế thôi, lát mẹ lại làm cùng em mà”. Hạnh lại khóc to hơn, cô nói chồng bênh mẹ mà không thấu hiểu cho vợ.

Tối hôm đó, sau khi ăn tối, Hạnh lên mạng trút bầu tâm sự. Cô kể hết nỗi lòng mình trên một diễn đàn dành cho các chị em. Chẳng ngờ, sau hơn 2 tiếng câu chuyện của cô nhận được nhiều lượt chia sẻ, bình luận của các chị em (có cả người lạ, người quen).

Tuy nhiên, khi kéo tới dòng bình luận cuối cùng, Hạnh mới tá hỏa vì cái nickname có hình ảnh đại diện vừa lạ lạ vừa quen quen. Hạnh mở ra xem thì đó là mẹ chồng cô. Bà viết: “Giỏi nhỉ, giờ còn có kiểu con dâu lên mạng than khóc nói xấu mẹ chồng cho thiên hạ biết thế này đây...”.

Từ hôm đó, mẹ chồng không nói gì với Hạnh, bà đi ra đi vào thở dài. Thi thoảng, bà lại nói mát với con trai rằng, nói năng từ tốn kẻo lại bị vợ “bêu xấu” lên Facebook. Chồng Hạnh cũng vì chuyện vợ đăng đàn nói xấu mẹ chồng mà căng thẳng, anh cũng chẳng vui vẻ gì.

Hạnh nhận ra mình sai khi mang chuyện riêng tư lên mạng xã hội. Cô nhiều lần muốn xin lỗi mẹ chồng nhưng không biết mở lời thế nào. Giờ Hạnh bế tắc vô cùng...

Khải Nguyên

Người chồng đau đớn bên di ảnh 3 mẹ con bị xe tải cuốn tử vong

Thứ 6, 01/06/2018 | 13:54
Anh Nguyễn Văn Hoàng, chồng của sản phụ tử vong trong vụ ô tô tải lùi trúng xe máy, khóc cạn nước mắt ngồi gục bên bàn thờ. Anh không thể ngờ tai họa bất ngờ ập đến với gia đình đau đớn như thế này.

Mẹ chồng lên tiếng về nghi vấn đổ keo 502 lên đầu con dâu cũ

Thứ 5, 24/05/2018 | 22:24
Liên quan tới câu chuyện đang xôn xao trên mạng xã hội về nghi vấn mẹ chồng thuê người đổ keo 502 vào người con dâu là chị O. (23 tuổi), PV đã có buổi trao đổi với bố chồng và mẹ chồng chị O. Được biết sự việc xảy ra tại quận Long Biên, Hà Nội.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.

Món ăn phổ biến trong bữa cơm người Việt khiến nhiều người mắc u dạ dày

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Cà muối, dưa muối là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Tuy nhiên, những món ăn lên men này có thể gây ra ung thư nếu bạn không biết cách chế biến.