“Não cá vàng” - Hãy học theo xu hướng của người Nhật để tăng cường trí nhớ

“Não cá vàng” - Hãy học theo xu hướng của người Nhật để tăng cường trí nhớ

Thứ 4, 16/01/2019 | 14:38
0
“Não cá vàng” được gắn liền với những người đãng trí, hay quên. Các nhà khoa học đã khẳng định việc sinh con khiến cho trí nhớ của phụ nữ sau sinh có sự thay đổi. Uống nước kiềm Atica mỗi ngày là xu hướng của người Nhật Bản để tăng cường trí nhớ.

Hiện tượng “não cá vàng” ở phụ nữ sau sinh

Chứng giảm trí nhớ của phụ nữ sau sinh khiến cho nhiều chị em lâm vào hoàn cảnh “dở khóc, dở cười”. Các nhà khoa học đã giải thích, nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do tác động của các loại hormone sản sinh trong thai kỳ gây tác động lên não.

Thương hiệu - “Não cá vàng” - Hãy học theo xu hướng của người Nhật để tăng cường trí nhớ

Cụ thể, sự gia tăng hormone estrogen trong thời gian mang thai ảnh hưởng đến sự phát triển của những bộ phận quan trọng nhất trong hệ thần kinh trung ương của người phụ nữ, làm tăng nguy cơ mắc bệnh mất trí nhớ Alzheimer khi về già.

Theo đó, lượng estrogen trong thời kỳ mang bầu có thể cao hơn gấp vài trăm lần so với mức bình thường, từ đó thay đổi tạo hình thần kinh của não bộ hay sự tái sinh của các tế bào thần kinh tại đồi hải mã, khu vực chịu trách nhiệm về trí nhớ và nhận biết không gian.

Tuy nhiên, các nhà khoa học cũng khẳng định, đây chỉ là hiện tượng “mất trí nhớ” tạm thời. Thời gian để nữ giới sau sinh lấy lại được trạng thái cân bằng hormone là khoảng nửa năm cho đến 1 năm.

Những bí quyết cải thiện bệnh hay quên của phụ nữ sau sinh

Dù là ở tình trạng nào thì phụ nữ sau sinh cũng cần có những biện pháp phòng ngừa và điều trị chứng hay quên cho mình. Điều này là rất cần thiết để tránh những điều đáng tiếc xảy ra.

Thương hiệu - “Não cá vàng” - Hãy học theo xu hướng của người Nhật để tăng cường trí nhớ (Hình 2).

Tránh stress, căng thẳng trong công việc và cuộc sống: Theo các bác sĩ, stress là “kẻ thù số 1” của bệnh đãng trí. Sau khi sinh, bạn nên dành thời gian để nghỉ ngơi và thư giãn tránh những việc căng thẳng, mệt mỏi. Những công việc ở trên cơ quan, những công việc chăm con, việc nhà khiến bạn mất ngủ và mệt mỏi. Hãy nhờ người thân để được giúp đỡ để có thời gian ngủ, nghỉ hợp lý.

Xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý: Những thực phẩm tốt cho bộ não như: trứng gà, táo xanh, trứng cá muối, hạt bí đỏ, dâu tây, nho… bạn nên ưu tiên để bổ sung vào khẩu phần ăn hàng ngày. Tuyệt đối không được kiêng khem quá mức, ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như thể chất của cơ thể.

Vận động, tập yoga hàng ngày: Vận động hàng ngày, đặc biệt là tập yoga là liệu pháp thư giãn hiệu quả dành cho phụ nữ sau sinh. Thông qua những bài thiền, sẽ giúp cơ thể được thư giãn, não bộ được nghỉ ngơi đồng thời rèn khả năng tập trung cho não. Vì thế mỗi ngày, bạn nên dành 10 phút để ngồi thiền, kiên trì làm sẽ giúp não cải thiện trí nhớ rất tốt.

Dành thời gian cho âm nhạc: Hàng ngày, bạn nên dành thời gian nghe những bản nhạc giao hưởng, cổ điển nhẹ nhàng. Nó sẽ giúp bạn thư giãn và quên đi những lo âu, mệt mỏi. Âm nhạc sẽ giúp bạn nạp thêm năng lượng rất tốt cho việc cải thiện trí nhớ và khắc phục chứng đãng trí sau sinh.

Uống nước ion kiềm Atica - Xu hướng của người Nhật Bản để tăng cường trí nhớ

Thương hiệu - “Não cá vàng” - Hãy học theo xu hướng của người Nhật để tăng cường trí nhớ (Hình 3).

Nước ion kiềm giàu hydro Atica do tập đoàn Maxell Nhật Bản sản xuất đang là xu thế sử dụng của người tiêu dùng hiện nay trên toàn Thế giới. Với những tính năng và lợi ích nổi trội của dòng sản phẩm đã khiến dòng máy nhận được sự tin tưởng của người tiêu dùng.

Những tính năng nổi trội của Atica có công dụng tuyệt vời trong việc phòng ngừa và hỗ trợ “bệnh não cá vàng” cho những phụ nữ sau sinh. Bí quyết này được đông đảo phụ nữ Nhật Bản tin dùng.

Nước ion kiềm giàu hydro Atica Nhật Bản - Loại bỏ gốc tự do vượt trội

Nước Atica giúp loại bỏ các gốc tự do có hại sinh ra trong quá trình chuyển hóa của tế bào và mô, tạo bề mặt thông thoáng để tăng oxy, tăng chất dinh dưỡng nhờ vậy tế bào sẽ thải ra ít axit lactic. Điều này sẽ giúp các mạch máu não được cung cấp đủ oxy cũng như lưu thông mạch máu não, giúp bộ não hoạt động hiệu quả hơn. Uống từ 500ml nước ion kiềm Atica mỗi ngày sẽ giúp cải thiện đáng kể trí nhớ của phụ nữ sau sinh.

Thương hiệu - “Não cá vàng” - Hãy học theo xu hướng của người Nhật để tăng cường trí nhớ (Hình 4).

Nước ion kiềm giàu hydro Atica Nhật Bản có khả năng thẩm thấu vượt trội

Tính năng thẩm thấu nhanh của Atica giúp vận chuyển các chất dinh dưỡng rất nhanh và hiệu quả cho tế bào, đồng thời giúp tế bào tẩy rửa và thanh lọc các chất cặn bã có hại ra ngoài. Tế bào nước thẩm thấu nhanh có tác dụng trong việc giúp tế bào, nhất là tăng cường lưu thông tuần hoàn máu não, vận chuyển các chất thực hiện việc nuôi tế bào, mạch máu. Đây là điều kiện giúp cải thiện tình trạng đãng trí, mất trí hiệu quả.

Bên cạnh chăm sóc con nhỏ, phụ nữ sau sinh nên thường xuyên chăm sóc bản thân mình, uống từ 500ml nước ion kiềm Atica mỗi ngày sẽ giúp bạn sau sinh nạp đủ năng lượng, giúp bộ não cải thiện trí nhớ tốt hơn.

Thu Hường

Suy giảm trí nhớ vì quen… trùm chăn kín đầu khi ngủ

Thứ 6, 24/11/2017 | 21:21
Thói quen trùm chăn kín đầu khi ngủ của có thể khiến các tế bào não bị tổn thương, ảnh hưởng đến trí nhớ, tăng nguy cơ tai biến.

Mẹo nhỏ giúp tăng cường trí thông minh

Thứ 5, 22/08/2013 | 08:16
Trí thông minh không hẳn hoàn toàn là do bẩm sinh. Bạn vẫn có thể tăng cường trí thông minh của mình qua một số mẹo nhỏ dưới đây:
Cùng chuyên mục

Nhút mít Hương Sơn lọt TOP 100 món ăn đặc sản Việt Nam

Thứ 3, 30/08/2022 | 14:04
Nhút mít là một trong 2 món ăn của Hà Tĩnh được chọn vào TOP món ăn đặc sản Việt Nam.

Bác sĩ cân não phẫu thuật cứu sống bệnh nhân có khối u khổng lồ

Thứ 7, 25/06/2022 | 17:30
Ngày 25/6, chia sẻ với PV Người Đưa Tin, đại diện bệnh viện Thẩm mỹ JW cho biết, đơn vị vừa thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u khổng lồ 1kg.

SeABank, BRG và Vietnam Airlines "bắt tay" ra mắt SeATravel

Thứ 6, 24/06/2022 | 21:22
Đây là thẻ tín dụng đi kèm nhiều đặc quyền cao cấp, ưu đãi hàng không, nghỉ dưỡng được 3 doanh nghiệp tặng khách hàng khi nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng đang lên cao.

Thương hiệu áo dài Đức Minh - Giải thưởng tôn vinh top 100 thương hiệu

Thứ 6, 09/04/2021 | 12:03
Áo dài Đức Minh vinh dự đạt giải thưởng cao quý “Top 100 Thương hiệu sản phẩm dịch vụ uy tín chất lượng” của năm 2021 trong Hội báo Đời sống & Pháp luật.

Công ty mỹ phẩm Tuyết Điều nhận giải Top 10 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng

Thứ 3, 06/04/2021 | 14:40
Tại Hội báo Đời sống & Pháp luật, Công ty TNHH mỹ phẩm Tuyết Điều đã lọt vào Top 100 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng của năm.
     
Nổi bật trong ngày

Mang bát muối đổ xuống cống, vài phút sau ai cũng bất ngờ công dụng "đặc biệt"

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:30
Nếu thấy ống cống nhà bạn bị tắc hãy đổ cốc muối xuống, sau đó là một cốc giấm trắng và baking soda (muối nở). Để vài phút sau bạn sẽ bất ngờ công dụng tuyệt vời.

Loại ớt bé xíu nhưng cay nhất thế giới, có khả năng lấy mạng người

Chủ nhật, 05/05/2024 | 15:02
Vừa qua, Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness công nhận Pepper X là giống ớt cay nhất thế giới với độ cay vượt xa ớt Carolina Reaper.

Người đàn ông mất ngủ sau khi đào được cục vàng 2,7 tỷ đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 09:30
Cục vàng nặng 2kg mà người đàn ông may mắn tìm được có giá trên thị trường lên tới 2,7 tỷ đồng.

Đang đi lang thang, người đàn ông bất ngờ nhặt được cục vàng 1,4 kg

Chủ nhật, 05/05/2024 | 10:00
Đang đi lang thang trên cánh đồng muối ở vùng Tây Úc, người đàn ông đã may mắn nhặt được cục vàng nặng 1,4kg, ước tính có giá 2,5 tỷ đồng.

Loại cây trước là “cái gai” trong mắt nhà nông, không ai "ngó" nay giá 150.000 đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 15:30
Ở Việt Nam có loại cây dại bị coi là "cái gai" trong mắt nhà nông, nhưng ngày nay khi đào rễ lên và áp dụng một số bài thuốc dân gian lại rất tốt cho sức khỏe.