Nga điều động 20 đơn vị, trang bị vũ khí mới nhất đến biên giới đối phó với NATO

Nga điều động 20 đơn vị, trang bị vũ khí mới nhất đến biên giới đối phó với NATO

Thứ 3, 01/06/2021 | 13:08
1
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu cho biết, 20 đơn vị mới sẽ được thiết lập, những vũ khí mới nhất sẽ được trang bị. Nga cần “đối đầu thoả đáng với NATO”.

Tiêu điểm - Nga điều động 20 đơn vị, trang bị vũ khí mới nhất đến biên giới đối phó với NATO

Hoả lực khủng khiếp của quân đội Nga.

“Đối đầu thoả đáng với NATO”

Nga sẽ "cải tổ và nâng cấp" sự hiện diện quân sự dọc theo biên giới châu Âu để đáp lại sự tăng cường lực lượng của khối NATO do Mỹ dẫn đầu. Đây cũng là hành động đáp trả lại việc NATO tăng cường sự hiện diện của cả hải quân và máy bay chiến đấu.

Ngày 31/5, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu thông báo, khoảng 20 đơn vị mới sẽ được thiết lập tại Quân khu phía Tây của Nga để “đối đầu thoả đáng với NATO”. Quyết định được đưa ra để đáp lại hành động của cái gọi là phương Tây tập thể.

Đồng thời, quân đội Nga sẽ liên tục được cung cấp vũ khí và trang bị thiết bị quân sự hiện đại nhất. Theo Bộ trưởng Quốc phòng Nga, 2.000 thiết bị đạt chuẩn sẽ được cung cấp cho quân đội Nga trong năm nay. Việc bổ sung thêm khí tài sẽ đảm bảo khả năng hoàn thành mọi nhiệm vụ tác chiến cần thiết của các đơn vị.

Ông cho rằng đây là phản ứng cần thiết để đối phó với sự hiện hiện của quân đội NATO, tàu thuyền và tên lửa hành trình trong khu vực.

Tiêu điểm - Nga điều động 20 đơn vị, trang bị vũ khí mới nhất đến biên giới đối phó với NATO (Hình 2).

Nga sẽ thiết lập 20 đơn vị để đáp lại các hành động leo thang của NATO.

Ông Shoigu nhấn mạnh, mối đe dọa quân sự tiếp tục gia tăng theo chiều hướng “chiến lược phía Tây”. Ví dụ, trong 7 năm qua, cường độ các chuyến bay của máy bay ném bom chiến lược thuộc Không quân Hoa Kỳ ở châu Âu đã tăng gấp 14 lần. Số lượng các cuộc tập trận gần biên giới Nga cũng đã tăng lên. Như tuyên bố trước đó của Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov, chỉ riêng với Ukraine đã có kế hoạch tổ chức 7 cuộc tập trận chung với các lực lượng NATO vào năm 2021. Ngoài ra, tàu chiến của các nước NATO được trang bị tên lửa hành trình đang tiến vào Biển Đen với tần suất ngày càng tăng.

“Hành động của các đồng nghiệp phương Tây phá huỷ hệ thống an ninh toàn cầu và buộc chúng tôi phải thực hiện các biện pháp đối phó tương xứng. Chúng tôi không ngừng củng cố quân đội của mình. Vào cuối năm nay, khoảng 20 đơn vị sẽ được thiết lập tại Quân khu phía Tây”, ông Shoigu cho biết.

Các quan chức Nga nhấn mạnh, việc hiện đại hoá quân đội Nga chỉ có các mục tiêu phòng thủ. Việc thiết lập các đơn vị mới cũng là mang tính chất phòng thủ.

Tiêu điểm - Nga điều động 20 đơn vị, trang bị vũ khí mới nhất đến biên giới đối phó với NATO (Hình 3).

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu.

Thông báo này được đưa ra trước thềm cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden và người đồng cấp Nga Vladimir Putin chưa đến 2 tuần. Theo kế hoạch, Tổng thống Joe Biden và Tổng thống Vladimir Putin sẽ gặp gỡ ở Geneva, Thuỵ Sĩ vào ngày 16/6 tới đây.

Rất khó để có một bước đột phá trong mối quan hệ song phương Nga và Mỹ sau cuộc gặp này. Nhưng, giới chuyên gia kỳ vọng hội nghị thượng đỉnh ở Geneva sẽ giúp thu hẹp bất đồng, trong vấn đề kiểm soát vũ khí và đảm bảo "ổn định chiến lược".

Căng thẳng từ những cuộc tập trận trên khắp châu Âu

Tiêu điểm - Nga điều động 20 đơn vị, trang bị vũ khí mới nhất đến biên giới đối phó với NATO (Hình 4).

Hình ảnh tập trận hồi tháng 4/2021 của Nga.

Vào tháng 4, căng thẳng gia tăng giữa Nga và phương Tây sau khi hàng chục ngàn binh sĩ Nga đóng quân dọc biên giới với Ukraine khiến một số người ở Kiev cảnh báo rằng Điện Kremlin có thể sẵn sàng ra lệnh tấn công. Tuy nhiên, ông Shoigu đã tiết lộ, các hoạt động di chuyển là một phần của các bài tập huấn luyện và khi hoàn thành bài tập họ sẽ trở về căn cứ cũ.

“Mục tiêu của của kiểm tra đột xuất đã hoàn thành. Quân đội đã chứng tỏ khả năng của họ để đảm bảo quốc phòng của đất nước”, ông Shoigu phát biểu.

Tiêu điểm - Nga điều động 20 đơn vị, trang bị vũ khí mới nhất đến biên giới đối phó với NATO (Hình 5).

Video ghi cảnh Nga rút quân khỏi Crimea.

Cũng trong tháng 4, một chiếc MiG của Nga đã phải “hộ tống” một chiếc máy bay do thám của Mỹ khi nó đang trong không phận quốc tế trên Thái Bình Dương. Theo các quan chức Nga, chiếc MiG “đã cất cánh từ một sân bay ở Kamchatka để xác định chiếc máy bay của Mỹ và “hộ tống” nó một đoạn dài. Phi công Nga đã xác định mục tiêu là máy bay trinh sát chiến lược RC-135.

Trong tháng 5, NATO đã bắt đầu các cuộc tập trận quân sự quy mô lớn DefenderEurope 2021. Cuộc tập trận này có sự tham gia của nhiều quốc gia châu Âu. Các binh sĩ Mỹ cũng như binh lính của các quốc gia thành viên NATO thực hành chiến đấu trên khắp lục địa. Trong khi đó, các lực lượng Nga cũng tổ chức huấn luyện lực lượng đặc biệt ở Serbia như một phần của chương trình nhằm cải thiện khả năng điều phối và hợp tác của quân đội nước này.

HOÀ AN (Theo SF, RT)

 

Tag: NATO Nga

Dữ dội triển khai 1.000 cuộc không kích, Nga quyết dìm IS trong biển máu

Thứ 2, 31/05/2021 | 19:33
Trong hơn 1.000 cuộc không kích được triển khai, Nga đã nhiều lần sử dụng bom có chứa “chất nổ loại Thermite". Loại chất này khiến IS không còn đường thoát.

Nga có gì trong bức ảnh bí ẩn khiến giới chuyên gia quân sự Mỹ lo ngại?

Thứ 2, 31/05/2021 | 14:00
Một bức ảnh xuất hiện đã ngay lập tức thu hút sự quan tâm đặc biệt của chuyên gia Mỹ. Với họ, nếu đó là sự thật thì đây là tình huống vô cùng nghiêm trọng.
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Tình hình Ukraine: Nga vừa tiến vừa giành thêm lợi ích chiến thuật

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:45
Các thông số hiện có cho thấy Nga đang tăng cường tập trung quân một cách bất thường ở vùng Donetsk.

Mỹ lên kế hoạch nhằm rót thêm 50 tỷ USD cho Ukraine trước thềm bầu cử

Thứ 7, 04/05/2024 | 11:05
Đây là nỗ lực mới nhất của Mỹ nhằm bảo vệ sự hỗ trợ của đồng minh dành cho Ukraine khỏi những thay đổi chính trị ở cả đôi bờ Đại Tây Dương.

Tên lửa LMUR Nga mạnh mẽ cỡ nào khi phá hủy các mục tiêu của Ukraine?

Thứ 6, 03/05/2024 | 09:55
LMUR được trang bị cho trực thăng Mi-28NM, Mi-8MNP-2 và Ka-52M. Tại khu vực diễn ra chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, LMUR hoạt động vô cùng hiệu quả.

Hải quân Mỹ được trang bị tàu ngầm hạt nhân lớp Virginia mới nhất

Thứ 7, 04/05/2024 | 06:00
Các tàu ngầm hạt nhân lớp Virginia nói chung có thể được trang bị tên lửa hành trình Tomahawk, tên lửa chống hạm Harpoon và ngư lôi tùy theo cấu hình và yêu cầu.

Mất thị trường khí đốt châu Âu, Gazprom Nga lần đầu báo lỗ đậm

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:01
Cổ đông chính của Gazprom – Chính phủ Nga – phải đối mặt với căng thẳng tài chính trong bối cảnh chi tiêu quân sự tăng cao và các lệnh trừng phạt của Mỹ, EU.