Nghệ sĩ hài Trà My:

Nghệ sĩ hài Trà My: "Nhiều khán giả gọi tôi là Hoa hậu làng hài phía Bắc"

Hà Thị Linh
Thứ 4, 26/12/2018 | 07:00
0
Là gương mặt nghệ sĩ quen thuộc trên sân khấu hài miền Bắc, nghệ sĩ Trà My ghi dấu trong lòng khán giả nhờ lối diễn cá tính và tự nhiên. Sau nhiều biến cố của cuộc đời, giờ đây, Trà My đang có cuộc sống yên bình, hạnh phúc bên con trai. Mới đây, trò chuyện với báo Người Đưa Tin, chị đã trải lòng về chuyện đời, chuyện nghề và những đồng nghiệp thân thiết.

Danh hiệu, danh xưng không quan trọng

Chào nghệ sĩ Trà My! Năm nay có vẻ là một năm khá may mắn của Trà My khi chị tham gia gần 10 bộ phim hài. Sở hữu đôi mắt “liếc dao cau”, cái miệng duyên dáng… Chị cảm thấy thế nào khi được mọi người gọi là “hoa hậu” của làng hài?

Năm nay, tôi tham gia khá nhiều phim hài Tết, có thể kể đến như: Chí Phèo ngoại truyện, Đại gia chân đất, Sống chung với em chồng, Cưới đi kẻo ế, Tết vạn lộc 2019... Tôi cho rằng, mình có duyên với các kịch bản phim nên cũng may mắn góp mặt vào những bộ phim ấy. Với tôi, danh hiệu, danh xưng không quan trọng. Nhưng, thú thật cũng có khán giả yêu mến gọi Trà My là “Hoa hậu của làng hài phía Bắc”. Với một người nghệ sĩ thì tình cảm đó rất đáng trân trọng. Tuy nhiên, tôi sẽ vui hơn khi các sản phẩm nghệ thuật của mình được nhiều khán giả đón nhận, đánh giá cao.

Ngôi sao - Nghệ sĩ hài Trà My: 'Nhiều khán giả gọi tôi là Hoa hậu làng hài phía Bắc'

Nghệ sĩ hài Trà My được khán giả gọi là "Hoa hậu của làng hài phía Bắc".

Được biết, mới đây chị tham gia dự án hài Tết Cưới đi kẻo ế 3 có sự tham gia của nghệ sĩ Mai Ngọc Căn. Vậy chị có biết thông tin về bệnh tình của bác không?

Tôi và bác Mai Ngọc Căn có đóng cùng nhau trong phim Cưới đi kẻo ế 3 do NSND Khải Hưng làm đạo diễn, nghệ sĩ Vượng Râu sản xuất. Bác Căn là một người rất điềm đạm, đúng mực. Dù đang bị căn bệnh ung thư thận, nhưng suốt quá trình quay phim, bác vẫn vui vẻ, tham gia nhiệt tình vào các phân đoạn được giao. Bác là một người ít nói, nhưng lại có lối diễn xuất rất chắc, vì thế, diễn viên trẻ phải học hỏi nhiều.

Có nhiều dịp làm việc với nghệ sĩ lão làng này, chị có kỷ niệm nào đáng nhớ về bác Mai Ngọc Căn không?

Trong nghề, bác Mai Ngọc Căn là một nghệ sĩ cực kỳ chuyên nghiệp, luôn đúng giờ. Bác chưa bao giờ để mọi người nhắc nhở về giờ giấc, đó là tính cách mà thế hệ diễn viên trẻ nên học tập. Đặc biệt, trong phim Cưới đi kẻo ế 3, có phân đoạn chúng tôi diễn “sung” quá, cười quá nhiều, trong khi bác thì mệt, nhưng bác vẫn không tỏ thái độ khó chịu, làm chúng tôi áy náy mãi. Nhiều cảnh quay phải đợi, tôi cũng động viên bác, nhưng chưa bao giờ bác tỏ ra mệt mỏi, phiền lòng.

Đáng chú ý, hầu như năm nào Trà My cũng góp mặt trong chương trình Tết vạn lộc của nghệ sĩ Vượng râu. Người ta bảo, chị vì nể người em thân thiết của mình nên mới tham gia nhiều như vậy?

Không. Tôi là một người rất sòng phẳng và rạch ròi. Không bao giờ vì nể tình cảm mà tôi bước qua những nguyên tắc mà mình đã đặt ra. Khi đã nhận lời bất cứ chương trình nào, kịch bản gì, tôi cũng phải xem nó có phù hợp với mình không. Nhiều năm tham gia Tết vạn lộc, nhưng năm nay là năm đầu tiên tôi diễn xuất cùng nghệ sĩ Vượng râu. Càng thân, người ta càng muốn làm việc một cách chuyên nghiệp để nâng tầm nhau lên, tôi và Vượng râu cũng vậy.

Ngôi sao - Nghệ sĩ hài Trà My: 'Nhiều khán giả gọi tôi là Hoa hậu làng hài phía Bắc' (Hình 2).

Nghệ sĩ Trà My cùng nghệ sĩ Mai Ngọc Căn và đoàn phim Cưới đi kẻo ế 3.

Thị trường hài Tết hiện nay đang rất sôi động và phong phú. Theo chị, sự cạnh tranh giữa các nhà sản xuất phim hài có khốc liệt không?

Thật ra, mỗi một nhà sản xuất phim đều có một “chiêu” riêng để thu hút khán giả của mình. Càng nhiều phim hài Tết, chứng tỏ thị hiếu của khán giả càng cao, do đó, các đạo diễn càng phải nâng cao chất lượng phim của mình để kéo khán giả về phía mình. Theo tôi, sự cạnh tranh đó cũng văn minh chứ, ai làm thật, làm tốt thì sẽ có khán giả thôi.

Nhiều năm nay, người ta hay nói đến hài nhảm và không nhảm. Chị nghĩ sao về điều này?

Thật ra, đó là quan điểm của mỗi người. Tôi nghĩ rằng, để một bộ phim hài ra đời, các nghệ sĩ đã rất vất vả để diễn xuất, vì thế, chúng tôi mong muốn khán giả trân trọng công sức mình bỏ ra, thay vì chỉ ngồi bình phẩm. Thời gian qua, có rất nhiều bộ phim hài Tết đầu tư công phu và được khán giả yêu mến. Chỉ cần khán giả cười khi xem phim, là chúng tôi hạnh phúc rồi.

Con trai là chỗ dựa tinh thần lớn nhất

Trong các câu chuyện của mình, Trà My thường nhắc đến NSND Khải Hưng. Vậy đạo diễn của chương trình Gặp nhau cuối tuần chắc là rất thân thiết với chị?

Tôi với anh Khải Hưng có mối duyên từ khi còn làm Gặp nhau cuối năm. Anh mời tôi vào nhóm anh Quang Tèo, Giang Còi. Trong suốt những năm tháng được làm việc cùng anh, tôi đã rất trân trọng và quý anh. Với tôi, anh không chỉ là người anh, mà còn là người thầy. Tôi có vị trí như hôm nay, được khán giả biết đến là nhờ anh.

Tôi rất vui và cảm ơn đạo diễn Vượng râu đã cho tôi có cơ hội được làm việc cùng anh ở phim hài Cưới đi kẻo ế lần này. Anh vẫn như thế, nhưng anh Hưng của ngày xưa không hiền lành như bây giờ. Ngày xưa anh gắt vô cùng, nhưng gắt là để tốt cho chúng tôi. Giờ anh hiền lành, điềm đạm hơn nhiều.

Là một người mẹ có con trai mới lớn, chị đã dạy con mình thế nào để tránh xa những cạm bẫy ngoài xã hội?

Tôi với con trai là hai người bạn của nhau! Từ nhỏ, Trọng Phúc con trai tôi đã được mẹ dạy về kỹ năng sống, nếu không đi diễn ngày nào, hai mẹ con cũng trò chuyện để hiểu nhau hơn. Phúc không giấu mẹ điều gì cả, vì thế, tôi cũng chỉ bảo cháu nhiều điều để có thể ứng xử tốt hơn khi ra ngoài xã hội. Từ khi ông xã ra đi, con là chỗ dựa tinh thần lớn nhất của tôi. Hai mẹ con yêu thương nhau, dựa vào nhau mà sống!

Ngôi sao - Nghệ sĩ hài Trà My: 'Nhiều khán giả gọi tôi là Hoa hậu làng hài phía Bắc' (Hình 3).

Nghệ sĩ Trà My tự hào khi có con trai làm chỗ dựa vững chắc.

Khoảng vài năm trở lại đây, nhiều người thấy nghệ sĩ Trà My thường xuyên đi làm từ thiện, có người nói chị đang “đánh bóng” tên tuổi của mình?

Những người nói như vậy là không hiểu gì về tôi rồi. Tôi từng chăm sóc chồng bị ung thư nên hơn ai hết, tôi hiểu được nỗi đau mà các bệnh nhân phải gánh chịu. Vì thế, tuần nào tôi cũng đến bệnh viện Ung bướu Hưng Việt để thăm các bệnh nhân đang nằm điều trị tại đây. Mới đây nhất, tôi cùng nhiều nghệ sĩ đã tổ chức chương trình thiện nguyện Ru lại tình gần để giúp các bệnh nhân nơi đây bớt đi đau đớn và có thêm nghị lực, niềm tin để chống chọi với bệnh tật. Tôi làm việc này xuất phát từ tâm của mình.

Xin cảm ơn những chia sẻ của chị!

Nghệ sĩ Trà My bất ngờ khoe con trai đẹp như "soái ca"

Thứ 5, 28/12/2017 | 07:40
Mới đây, nghệ sĩ Trà My và con trai xuất hiện trong một bộ ảnh mới. Chị bảo, nhiều người gọi con trai chị là "soái ca", nhưng với chị, con trai vẫn mãi bé nhỏ như ngày nào.

Nghệ sĩ Trà My lần đầu tiên bật mí sở thích từ hồi... con gái

Thứ 7, 07/01/2017 | 10:53
Là một nghệ sĩ hài bận rộn, nhưng nghệ sĩ Trà My đã có một sở thích từ hồi con gái mà khi nói ra cũng khiến nhiều người bất ngờ...
Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 30/4/2024: Tiếp đợt nắng nóng như "đổ lửa"

Thứ 3, 30/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (30/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Dự báo thời tiết ngày 1/5/2024: Nền nhiệt hạ liền 8 độ, mưa rất to

Thứ 4, 01/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (1/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Thiết lập mô hình 3 bên khi phát triển du lịch bền vững

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:10
Mô hình chặt chẽ giữa Nhà nước, doanh nghiệp và người dân sẽ tạo tiền đề cơ bản để phát triển du lịch xanh, bền vững, thân thiện với môi trường.

Miền Bắc sắp đón không khí lạnh "hiếm gặp", mưa dông kèm sấm động lớn

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:19
Dự báo từ đêm nay đợt không khí lạnh yếu sẽ tràn xuống nước ta, gây mưa rào và dông rải rác cho các tỉnh miền Bắc.

Bản tin 1/5: Các khối ngành quân đội thêm hai phương thức xét tuyển năm 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 06:00
Các khối ngành quân đội thêm hai phương thức xét tuyển năm 2024; Rủ nhau đi tắm "biển trên núi", 3 nạn nhân đuối nước thương tâm...