Ngôi trường của những CEO hàng đầu nước Mỹ

Ngôi trường của những CEO hàng đầu nước Mỹ

Thứ 2, 03/06/2013 | 09:48
0
Nhiều giám đốc điều hành tại các công ty lớn nhất nước Mỹ đã phát triển sự nghiệp của họ mà không cần tấm bằng MBA.

Brian Krzanich, sau khi gia nhập gã khổng lồ công nghệ, Intel, hơn hai thập kỷ trước đây, cuối cùng đã trở thành giám đốc điều hành vào ngày 16 tháng 5 vừa qua. Krzanich được thăng chức chỉ vài ngày sau khi Intel tụt hạng trong danh sách Fortune 500 từ vị trí 51 xuống 54.

Danh sách hàng năm của tạp chí Fortune xếp hạng các công ty Mỹ dựa trên doanh thu của họ. Điều này là chuyện phổ biến trong bảng xếp hạng các công ty của tạp chí Fortune 500 khi danh sách dao động liên tục qua các năm.

Xã hội - Ngôi trường của những CEO hàng đầu nước MỹBrian Krzanich, CEO của tập đoàn nổi tiếng thế giới Intel

Krzanich, người có bằng cử nhân về kỹ sư hóa, là một trong ít nhất 61 CEO hàng đầu không có bằng MBA. Những CEO này phần lớn xuất thân từ trường Ivy League (chỉ một nhóm nhỏ các trường đại học tư nhân ở Mỹ có danh tiếng đáng nể vì chất lượng giáo dục xuất sắc và thu hút những sinh viên ưu tú nhất từ khắp nơi trên thế giới). Trong đó có bảy người tốt nghiệp Đại học Harvard, bốn người tốt nghiệp từ Đại học Pennsylvania, hai người có bằng cấp từ Đại học Cornell và một người tốt nghiệp trường Kinh Doanh thuộc Đại học Columbia.

Trong số các CEO từ 100 công ty hàng đầu theo danh sách Fortune 500. Dữ liệu về trường học của ba giám đốc điều hành không được xác nhận. Đại học Princeton không có trường kinh doanh, nhưng là mái trường xưa của ít nhất ba CEO trong danh sách. Harvard có nhiều cựu sinh viên hơn trong đó có cả những người chưa tốt nghiệp. Đây cũng chính là ngôi trường dẫn đầu trong danh sách các trường đại học của 100 CEO hàng đầu theo tạp chí Fortune.

Trong số 100 giám đốc điều hành, bảy tốt nghiệp trường luật, khoảng chục người nhận bằng nước ngoài từ các trường của Úc, Pháp, Thụy Sĩ và những nước khác. Lawrence Ellison bỏ học giữa chừng tại Đại học Chicago và trở thành Giám đốc điều hành của Oracle, một công ty phần cứng và công nghệ phần mềm. Michael Dell là Giám đốc điều hành của công ty mang tên mình, trong đó nổi tiếng để làm máy tính, nhưng cũng bỏ học giữa chừng Đại học Texas tại Austin. Danh sách Fortune năm nay chỉ bao gồm tám CEO nữ từ một số các doanh nghiệp nổi tiếng nhất ở Mỹ, ít hơn một nửa trong số họ có bằng MBA.

Bảng danh sách dưới đây tập hợp những trường có nhiều CEO đã từng học trong số 100 CEO hàng đầu nước Mỹ theo bình chọn của tạp chí Fortune.

Tên trường Tổng số Người chưa tốt nghiệp Người đã tốt nghiệp
ĐH Harvard 21 7 14
ĐH Cornell 7 3 4
ĐH Pennsylvania 6 1 5
Viện công nghệ Massachusetts 4 1 3
ĐH Northwestern 4 1 3
ĐH Stanford 4 2 2
ĐH Yale 4 3 1
ĐH Columbia 3 0 3
ĐH Princeton 3 3 0
ĐH Southern Methodist 3 0 3
ĐH Kansas 3 2 1
ĐH Notre Dame 3 2 1
ĐH Utah 3 1 2

Lumia (Theo Usnews)

Quy định 'cấm yêu' của các trường học trên thế giới

Thứ 2, 08/04/2013 | 19:54
Trong nỗ lực tạo ra một môi trường lành mạnh, hướng cho học sinh lối sống nghiêm túc và tránh được nguy cơ quấy rối tình dục, nhiều trường học trên thế giới đã có những quy định nghiêm ngặt về chuyện yêu đương.

Học sinh 'tố' trường học xấu xí qua confession

Thứ 4, 27/02/2013 | 14:19
Trào lưu thú tội “confession” đang gây sốt trong cộng đồng giới trẻ Việt. Trong đó, teen đã có những lời "chân thật" về sự lạnh lùng của cô giáo, nạn cờ bạc hay "vấn nạn nhà vệ sinh".

Bất chấp lệnh cấm, thuốc lá vẫn 'bao vây' trường học

Thứ 4, 08/05/2013 | 14:52
Tại TP. HCM, rất nhiều cửa hàng tạp hóa, quán nước vẫn công khai bán thuốc lá gần cổng trường học trong bán kính 100m. Còn tại các bệnh viện, nhiều người vẫn vô tư hút ở hành lang, thậm chí trong phòng bệnh nhân.