Người Nhật muốn mang mùi hương đến trải nghiệm VR

Người Nhật muốn mang mùi hương đến trải nghiệm VR

Thứ 6, 03/02/2017 | 14:33
0
Một công ty Nhật Bản dự định đưa trải nghiệm VR của bạn lên một tầm cao mới với mùi hương đi kèm hình ảnh.
Công nghệ - Người Nhật muốn mang mùi hương đến trải nghiệm VR

 Thiết bị giúp cảm nhận mùi hương - VAQSO VR. 

Nhật Bản là một đất nước vốn nổi tiếng về những tiến bộ công nghệ đi trước phần còn lại của thế giới. Người Nhật liên tục khiến chúng ta ngạc nhiên vì sự sáng tạo của họ, nhưng đôi khi sự sáng tạo này lại khiến cho người phương Tây bối rối.

Đó là vì một công ty Nhật Bản dự định đưa trải nghiệm VR của bạn lên một tầm cao mới. Sản phẩm mới nhất của họ - VAQSO VR – là một thiết bị ngoại vi nhỏ có thể gắn vào hầu hết các bộ kính thực tế ảo (VR) trên thị trường, kể cả Oculus Rift, PlayStation VR và HTC Vive. 

Thiết bị chỉ nhỏ như một thanh kẹo Snickers, toả ra những mùi hương được chứa trong những hộp cartridge có thể thay thế. Phiên bản thương mại của thiết bị này sẽ có thể chứa tới 5 cartridge này, với nhiều mùi hương nhằm giúp cho người dùng có trải nghiệm thực tế ảo nhập vai hơn. Nó sẽ mang đến mùi thuốc súng trong những cảnh hành động hoặc bắn nhau hay mùi hương hoa thiên nhiên của nước gội đầu hoặc sữa tắm khi một cô gái đi qua …

Ngạc nhiên là, đã có một vài thiết bị có thể cạnh tranh với VAQSO về khía cạnh này ví dụ như Nosulus Rift, một thiết bị dạng mặt nạ ngửi được mùi trong game và OhRoma, cũng là một mặt nạ giúp cảm nhận mùi hương tình ái.

Tuy nhiên, công ty đứng đằng sau sản phẩm này hy vọng sáng tạo trên sẽ có nhiều ứng dụng rộng rãi hơn. Các thế hệ tiếp theo của thiết bị sẽ có thể tăng, giảm mùi hương tuỳ theo khoảng cách của bạn tới vật thể, nhằm tạo ra trải nghiệm nhập vai hơn. Sản phẩm vẫn đang trong giai đoạn phát triển, nhưng dự định sẽ có mặt trên thị trường trong năm nay.

Thu Hà theo Phonearena

Cùng chuyên mục

Báo Mỹ thừa nhận điểm vượt trội của cường kích Nga Su-25

Thứ 6, 10/05/2024 | 15:07
Tạp chí National Interest danh tiếng của Mỹ chỉ ra rằng cường kích Sukhoi Su-25 của Nga nhẹ hơn và nhanh nhẹn hơn cường kích “Lợn lòi” A-10 Thunderbolt II của Mỹ.

Thêm một nhà thiết kế kỳ cựu rời Apple sau 25 năm gắn bó

Thứ 6, 10/05/2024 | 07:55
Theo báo cáo mới nhất, một nhà thiết kế từng làm việc trong nhóm thiết kế nòng cốt của Apple đã rời công ty.

Công nghệ sẽ mang lại “làn gió mới” cho Vietnam Motor Show 2024

Thứ 6, 10/05/2024 | 06:15
Điểm mới tại triển lãm lớn nhất ngành công nghiệp ô tô Việt Nam là yếu tố công nghệ sẽ được sử dụng tối ưu để gia tăng trải nghiệm và lợi ích của khách tham dự.

Quảng cáo "nghiền nát mọi thứ" để tạo ra iPad Pro bị chỉ trích dữ dội

Thứ 5, 09/05/2024 | 10:20
Dù Apple thường được khen ngợi với lối tiếp thị sáng tạo, nhiều người trên mạng xã hội nhanh chóng chỉ trích quảng cáo mới, gọi nó là “phá hoại”.

Telegram xác nhận nỗ lực tuân thủ các quy tắc kiểm duyệt của EU

Thứ 5, 09/05/2024 | 06:15
Nhiều nước đã từng muốn cấm Telegram – ứng dụng nhắn tin phổ biến có trụ sở tại Dubai.
     
Nổi bật trong ngày

Telegram xác nhận nỗ lực tuân thủ các quy tắc kiểm duyệt của EU

Thứ 5, 09/05/2024 | 06:15
Nhiều nước đã từng muốn cấm Telegram – ứng dụng nhắn tin phổ biến có trụ sở tại Dubai.

Tại sao vàng SJC vẫn tăng như vũ bão dù đã có các phiên đấu thầu?

Thứ 6, 10/05/2024 | 14:45
Giá vàng miếng SJC tăng như vũ bão, lên 92 triệu đồng/lượng. Theo các chuyên gia, đấu thầu vàng chỉ là giải pháp trước mắt, về lâu dài, cần sửa đổi Nghị định 24.

Lý do gì khiến vàng SJC tăng phi mã gần 90 triệu đồng/lượng?

Thứ 5, 09/05/2024 | 19:30
Mức giá tưởng như chỉ có trong dự báo nhưng đã thành hiện thực, khi giá vàng miếng SJC chiều nay, 9/5, lên 89,5 triệu đồng/lượng, xô đổ mọi kỷ lục.

Báo Mỹ thừa nhận điểm vượt trội của cường kích Nga Su-25

Thứ 6, 10/05/2024 | 15:07
Tạp chí National Interest danh tiếng của Mỹ chỉ ra rằng cường kích Sukhoi Su-25 của Nga nhẹ hơn và nhanh nhẹn hơn cường kích “Lợn lòi” A-10 Thunderbolt II của Mỹ.

Lần đầu tiên 15 tấn củ sen của Đồng Tháp được xuất khẩu sang Nhật Bản

Thứ 6, 10/05/2024 | 06:30
Đồng Tháp vừa xuất khẩu 15 tấn củ sen đầu tiên vào thị trường Nhật Bản, đánh dấu mốc đưa sản phẩm sen thâm nhập vào một trong những thị trường khó tính của thế giới.