Nhà báo bị Giám đốc Xí nghiệp đe dọa: Bộ trưởng Thăng lên tiếng

Nhà báo bị Giám đốc Xí nghiệp đe dọa: Bộ trưởng Thăng lên tiếng

Thứ 4, 10/06/2015 | 19:15
0
“Hành vi như vậy của doanh nghiệp là đáng lên án, cần phải bị xử lý theo quy định pháp luật. Quan điểm của Bộ là các cơ quan đương nhiên phải bảo vệ các nhà báo”, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết.

Như tin tức đã đưa, nhà báo Phạm Quốc C. ( Báo điện tử Dân trí) gọi điện thoại xin lịch phỏng vấn GĐ Xí nghiệp Cơ khí Quang Trung để làm rõ thông tin cầu dân sinh cho người dân miền núi do doanh nghiệp này xây dựng có dấu hiệu kém chất lượng. Tuy nhiên, khi chưa kịp trình bày sự việc thì nhà báo này bị ông giám đốc "chửi té tát" và lăng mạ kèm theo lời đe dọa "vả gãy răng".

Trước tin tức vụ việc, Bộ trưởng Đinh La Thăng trong cuộc gặp mặt nhân dịp kỷ niệm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam đã lên tiếng cho rằng, hành vi của GĐ Xí nghiệp Cơ khí Quang Trung đáng lên án, cần phải bị xử lý theo quy định pháp luật.

Xã hội - Nhà báo bị Giám đốc Xí nghiệp đe dọa: Bộ trưởng Thăng lên tiếng

Một cầu treo có dấu hiệu xuống cấp tại huyện Chợ Mới (Bắc Kạn)

Tuy nhiên, theo Bộ trưởng Thăng, đây là doanh nghiệp tư nhân nên không thuộc thẩm quyền xử lý của Bộ GTVT. Nhưng về chuyên môn, người đứng đầu ngành GTVT cho biết đã yêu cầu Tổng Cục đường bộ ngay lập tức thanh tra đối với các công trình xây cầu tại Bắc Kạn do Xí nghiệp Cơ khí Quang Trung đảm nhiệm.

Bên cạnh đó, Tại cuộc họp báo, Bộ trưởng Thăng cũng đã dành nhiều thời gian nói về vụ việc 2 phóng viên báo Giao thông bị hành hung mới đây. Hiện cơ quan chức năng đang vào cuộc điều tra xử lý theo pháp luật.

Xã hội - Nhà báo bị Giám đốc Xí nghiệp đe dọa: Bộ trưởng Thăng lên tiếng (Hình 2).

Nhà báo Phạm Quốc C.

Cũng tại cuộc gặp mặt báo chí, ông Nguyễn Văn Huyện (Tổng Cục trưởng Tổng Cục đường bộ Việt Nam) cho biết, sau khi nhận phản ánh, ông đã trao đổi trực tiếp với ông Nguyễn Tăng Cường (GĐ Xí nghiệp Cơ khí Quang Trung).

Ông Nguyễn Tăng Cường đã giải thích là hôm đó đang ốm đau dẫn đến bực bội. Tuy nhiên, ông Huyện khẳng đ

Cùng chuyên mục

Nghị định quy định hoạt động thông tin cơ sở

Thứ 7, 11/05/2024 | 14:24
Nghị định tạo điều kiện thuận lợi cho người dân được đảm bảo và bình đẳng, không phân biệt đối xử trong quyền tiếp cận thông tin.

"Nóng" ở Kharkiv: Ukraine thừa nhận không thể ngăn đà tiến của Nga

Thứ 7, 11/05/2024 | 13:45
Đêm 10 tháng 5, Nga tấn công dữ dội ở Kharkiv. Các nguồn tin quân sự Ukraine thừa nhận việc mất nhiều vùng lãnh thổ rộng lớn.

Ukraine mất thêm một hệ thống S-300 PT ở hướng Donetsk

Thứ 7, 11/05/2024 | 10:30
Khoảnh khắc hệ thống phòng không tầm xa S-300 PT của Ukraine bị tấn công đã được ghi lại và công khai.

Những lưu ý về lịch nghỉ lễ 2/9 năm nay, người lao động cần biết

Thứ 7, 11/05/2024 | 10:10
Đợt nghỉ Lễ Quốc khánh năm 2024 kéo dài 4 ngày, bao gồm 2 ngày nghỉ Lễ Quốc khánh và 2 ngày nghỉ hằng tuần.

Hà Nội: Tất cả bộ phận một cửa thu phí không dùng tiền mặt từ 1/6

Thứ 7, 11/05/2024 | 07:29
Các cơ quan bố trí lực lượng tại bộ phận một cửa để hỗ trợ các trường hợp chưa có tài khoản ngân hàng hoặc thiết bị để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt.