Nhân viên y tế 'vô tư' xem phim, lướt facebook mặc bệnh nhân chờ

Nhân viên y tế 'vô tư' xem phim, lướt facebook mặc bệnh nhân chờ

Thứ 7, 26/03/2016 | 12:07
0
Dù bệnh nhân đang đau đớn hay đang phải xếp hàng dài chờ đợi thì một số nhân viên y tế vẫn thản nhiên nghịch điện thoại, chơi facebook, xem phim...

Mặc dù Bộ trưởng Bộ Y tế đã có những thay đổi mang tính đột phá về mặt chiến lược nhằm “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” nhưng đến nay, nhiều bệnh nhân vẫn phải "rước bực vào người" vì thái độ của một số nhân viên y tế.

Đợi 4 tiếng đồng hồ vì nhân viên y tế... "bận" nghịch điện thoại

Sự việc xảy ra vào 8h sáng thứ 2 ngày 14/3. Anh Nguyễn Hưng trú tại huyện Kim Thành, Hải Dương đến Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Thành làm giấy khám sức khỏe. Sau khi nộp 100 ngàn tiền lệ phí, anh Hưng được một nhân viên điều dưỡng có tên Đồng Văn Công dẫn đi tới tất cả các phòng trong bệnh viện.

Sau đó anh Hưng cùng rất nhiều người đến khám phải xếp hàng đợi suốt 4 giờ đồng hồ ở viện mới lấy được giấy.

Xã hội - Nhân viên y tế 'vô tư' xem phim, lướt facebook mặc bệnh nhân chờ

Điều dưỡng Công đang say xưa nghịch điện thoại trong khi nhiều người phải xếp hàng đợi khám. Ảnh cắt từ facebook.

Điều khiến anh Hưng và nhiều bệnh nhân khác vô cùng bức xúc là trong khi anh và mọi người đang phải xếp hàng đợi suốt nhiều giờ như vậy thì điều dưỡng Công ngồi nghịch điện thoại hàng giờ liền.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, anh Hưng bức xúc: “Họ dẫn tôi đến các phòng, không khám mà chỉ bắt ngồi chờ. Trong khi đó, vị điều dưỡng thì ngồi cầm điện thoại chơi cả tiếng đồng hồ”.

Do quá bức xúc trước cách làm việc của điều dưỡng Công, anh Hưng đã đăng bài viết lên trang facebook cá nhân của mình và nhận được nhiều sự đồng tình từ nhiều người. Bên cạnh đó, nhiều người cho rằng đây là “chuyện thường ngày ở huyện”, dù có bức xúc cũng ngậm ngùi cho qua.

Mặc bệnh nhân chờ, nhân viên Chợ Rẫy xem phim khi làm việc

Sáng 16/11/2015, chị Hoàng Quỳnh My (26 tuổi) mất 12 tiếng đi xe khách từ Kon Tum đến Bệnh viện Chợ Rẫy khám bệnh cùn

Cùng chuyên mục

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:57
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả và gửi lời thăm hỏi, động viên gia đình, các nạn nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong tại Đồng Nai.

Xây dựng hệ sinh thái công nghiệp xanh thân thiện với môi trường

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:00
Nghệ An xác định chuyển đổi theo hướng kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn trong các khu công nghiệp là yếu tố để nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển bền vững.

Cao tốc Bắc – Nam: “Cánh cửa” thu hút đầu tư, phát triển kinh tế

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:40
Việc đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đã rút ngắn thời gian kết nối Nghệ An với các vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, đặc biệt là với Thủ đô Hà Nội.

Giả mạo website Bộ TT&TT lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Khi truy cập vào trang web "vietgcv [.] cc" giả mạo website Bộ TT&TT, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc. 

Ngày 2/5, Quốc hội họp bất thường về công tác nhân sự

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV xem xét nội dung về công tác nhân sự.
     
Nổi bật trong ngày

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:57
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả và gửi lời thăm hỏi, động viên gia đình, các nạn nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong tại Đồng Nai.