Quý bà dùng thần dược để xông hơi vùng kín

Quý bà dùng thần dược để xông hơi vùng kín

Thứ 6, 24/05/2013 | 10:02
0
Hiện, nhiều chị em phụ nữ sau khi sinh con xong thường rỉ tai nhau về những phương pháp làm đẹp “cô bé” như dùng thuốc bôi, kem thoa, xông hơi bằng thuốc gia truyền... Họ cho rằng chỉ có như vậy mới có thể níu kéo tuổi thanh xuân, giúp họ tự tin trong đời sống hôn nhân.

Nhập vai, gặp thuốc xông cho... "khít"

Trong vai một phụ nữ sau sinh muốn làm đẹp bằng liệu pháp xông hơi, PV đã được tận mắt chứng kiến những lời quảng cáo trên trời về công dụng làm đẹp “cô bé” bằng thuốc bắc.

Chỉ cần dạo quanh một vòng phố thuốc bắc trên đường Hải Thượng Lãn Ông, quận 5, (TP.HCM) hỏi mua thuốc xông cho phụ nữ sau sinh, hầu như tiệm thuốc bắc nào cũng chào mời đon đả. Thậm chí họ còn nhiệt  tình khuyến khích chị em mua nhiều thang thuốc để “cô bé” nhanh chóng phục hồi.

Chúng tôi ghé tiệm thuốc bắc M.A trên đường Lương Nhữ Học (quận 5), hỏi về loại thần dược cho bà đẻ, một người phụ nữ là nhân viên bán hàng nhanh nhảu hỏi: "Cô cần lấy loại nào, xông cho khỏe hay cho "khít", vào trong chọn, loại nào chúng tôi cũng có".

Sau khi nghe giới thiệu có nhiều loại, chúng tôi vào bên trong xem và được cô nhân viên này đưa ra hai loại rẻ tiền nhất. Cô nhân viên này cho biết, thông thường thuốc cho người phụ nữ sau sinh được những người bán hàng tại đây gọi với tên đơn giản là "thuốc xông bà đẻ".

> Đọc thêm: Dịch vụ đắp mặt nạ cho... vùng kín

Gia đình - Quý bà dùng thần dược để xông hơi vùng kín

Dược liệu được rao bán làm khít “cô bé” (Ảnh Ái Minh)

Một loại  thuốc phổ biến và cũng là "bèo" nhất để cho bà đẻ sau sinh bán với giá 10.000 đồng/thang, được gói trong một bịch nilon, không có nhãn mác, không ghi địa chỉ hay xuất xứ sản phẩm. Cầm gói thuốc giá rẻ nhất, cô nhân viên nói: "Đây là thang  đơn giản nhất, xông loại này chỉ cần nấu sôi lên, dùng khói nồi nước mình xông khoảng trong vòng 30 phút. Tác dụng  cơ bản của nó là để lưu thông máu, giúp chữa những viêm nhiễm phụ khoa sau sinh, nó còn có tác dụng tăng sức khỏe, tăng sức đề kháng...". Để giải thích rõ hơn công dụng một thang thuốc làm đẹp vùng kín khác, chúng tôi được nhân viên ở đây đưa thêm một thang thuốc khác giới thiệu về công dụng thần kỳ.

Lần này, bà chủ tiệm thuốc khoảng 55 tuổi, cho chúng tôi xem một bịch thuốc gói trong giấy giới thiệu: "Đây là loại có nhiều tác dụng, nếu xông hơi loại này, bà đẻ vừa lưu thông khí huyết, vừa mau phục hồi sức khỏe lại có thể làm đẹp tự nhiên. Sau khi dùng loại này khoảng mấy tháng là đảm bảo chị em sẽ rất hài lòng. Mỗi thang thuốc chỉ có giá 20 ngàn đồng". Nghe những lời quảng cáo về thần dược này, chúng tôi hỏi thông thường những bà đẻ dùng bao nhiêu thang thuốc bắc để có thể phục hồi "cô bé” nhanh nhất. Bà chủ trả lời: "Chúng tôi là những người bán hàng lâu năm ở đây, nên việc  khách hàng  dùng bao nhiêu thang là vừa cũng không khó để biết. Đơn giản chỉ dùng càng nhiều càng tốt. Chúng tôi là người bán, còn khách hàng có nhu cầu thì mua, bao nhiêu chúng tôi cũng có".

> Đọc thêm: Đầu độc chồng bằng bôi độc 'vùng kín' rồi dụ 'quan hệ' bằng miệng

Thuốc khiến "cô bé" thu hẹp lại như thời... con gái?

Không chỉ có thuốc gia truyền đơn giản, chúng tôi còn ghi nhận thêm những loại thuốc thần dược giúp chị em phục hồi tuổi xuân sau sinh bằng cách dùng nhiều loại thuốc xông hơi khác. Lần này, chúng tôi hỏi thăm một người đàn ông trạc 40 tuổi, chủ tiệm thuốc bắc Th.H. (quận 5). Anh này cho hay, nếu muốn nhanh chóng, đơn giản và hiệu nghiệm thì nên dùng dạng  thuốc bột màu trắng được đóng gói nhỏ sẵn. Ở đây, bà đẻ thường lấy thuốc dạng bột này về chỉ cần nấu nước sôi lên, cho thuốc vào tan rồi xông là tốt nhất. Mỗi bịch thuốc xông một lần có giá 50 ngàn đồng. Tuy hơi đắt so với những loại thường, nhưng nó giúp phụ nữ cảm thấy rất tin tưởng. Nếu chị lấy khoảng chục thang bảo đảm về xông là khỏe và “cô bé” sẽ thu hẹp lại như thời còn con gái".

Nắm được tâm lý của những bà đẻ muốn phục hồi nhan sắc cho “cô bé”, hầu hết những chủ tiệm bán thuốc xông hơi đều câu khách bằng những chiêu quảng cáo trên trời. Những người dân không tìm hiểu trước sẽ phải chi những khoản tiền rất nhiều để mua thuốc xông, mặc dù chưa biết thực hư về thần dược này. Không chỉ có bán tại các tiệm thuốc bắc, thời gian gần đây, đã có nhiều thông tin xuất hiện trên các trang mạng nhằm quảng cáo cho chị em biết rằng, xông hơi vùng kín là liệu pháp  tốt nhất để phục hồi “cô bé”. Đặc biệt, còn  có dịch vụ chăm sóc tại gia cho những phụ nữ sau sinh.

Tại trang web: her.gamethu.com.vn đã xuất hiện những dòng quảng bá dịch vụ này. Lần theo số điện thoại của trang mạng này, PV gọi hỏi  về dịch vụ thì  ở đầu dây bên kia là một nhân viên nữ giới thiệu về gói dịch vụ này. Khi được hỏi về cách mua thuốc xông vùng kín như quảng cáo, cô này giải thích: "Bên em không bán thuốc qua mạng, chỉ nhận những chị em nào sinh con xong có nhu cầu làm đẹp cho “cô bé” bằng xông hơi. Chúng em sẽ đến tận nhà chăm sóc tận tình bằng thuốc bắc. Chị yên tâm, dịch vụ bên em được nhiều người tin tưởng và điều trị. Nó vừa đơn giản, nhưng mất thời gian. Bên em luôn có  đội ngũ nhân viên sẵn sàng phục vụ tất cả các quận huyện. Giá cả một khách hàng sẽ dao động từ 3,6 triệu - 5 triệu đồng".

Gia đình - Quý bà dùng thần dược để xông hơi vùng kín (Hình 2).

Ảnh minh họa

> Đọc thêm: Thiếu nữ dùng nước coca, chanh... rửa vùng kín để tránh thai

Rước họa vào thân

Mặc dù đã sinh con hai lần, nhưng chị Bùi Minh Hà, 39 tuổi, nhà quận 6, TP.HCM, chủ một doanh nghiệp sản xuất bao bì  cho rằng, do sinh con xong chị cảm thấy mình không tự  tin với chồng như hồi mới cưới. Thời gian đầu, chị cho rằng có lẽ do công việc sản xuất đã ngốn đi nhiều thời gian nên không có cảm hứng với chồng. Sau khi nghe những bà bạn chỉ cho chiêu xông thuốc bắc. Chị Hà đã mua thuốc về xông. Sau hai tháng không có dấu hiệu gì cho thấy “cô bé” của mình khít lại, chị Hà tìm đến những tiệm spa xông hơi. Chị Hà cho biết, mỗi lần đi spa, chị tốn cả triệu đồng. Thế mà cuối cùng sau hơn một năm cũng chẳng có kết quả gì. Mới đây, chị thấy ngứa và khó chịu ở âm đạo nên tìm đến khoa Sản bệnh viện A (TP.HCM) khám. Kết  quả bác sĩ cho biết chị bị nấm âm đạo.

Sau khi mua những mẫu thuốc bắc được cho là dùng để xông hơi làm đẹp âm đạo, PV đã tìm gặp bác sĩ chuyên ngành để tìm hiểu thực hư công dụng của nó. Theo bác sĩ Trần Hữu Vinh, Trưởng phòng quản lý Y dược học cổ truyền, thuộc sở Y tế TP.HCM cho biết: "Đây chỉ là những loại thảo dược bình thường, không có nhãn mác. Mỗi người bán thuốc đông y sẽ phải tự chịu trách nhiệm về cách bốc thuốc cho người bệnh. Họ không được bán bừa bãi cho người dân dùng.

Theo chúng tôi được biết, những dược liệu này thường  thì được các nhà thuốc tự bào chế theo những cách chế biến khác nhau, và có những công dụng khác nhau. Nhưng chúng tôi khuyến cáo người dân khi cần bốc thuốc chữa bệnh, điều trị bệnh thì cần phải đến những nhà thuốc y học cổ truyền  có uy tín đã được Nhà nước cho phéo hành nghề. Có như vậy mới bảo đảm được chất lượng khám chữa bệnh, cũng như những thuốc men được dùng trong thời gian điều trị".                           

Có thể ảnh hưởng đến sức khỏe phụ nữ mới sinh

Bác sĩ Hà Thị Hồng Linh, khoa Dược, bệnh viện Y học cổ truyền (TP.HCM) chia sẻ: "Thấy những gói thuốc không có nhãn mác, không có tên thành phần thuốc thì không có cơ sở về độ  tin cậy, cũng như chất lượng sản phẩm. Hơn nữa những thành phần theo tôi ghi nhận trong những thang thuốc này gồm quế, ngải cứu, hồng hoa, vỏ bưởi... những thứ thuốc này có tác dụng trị cảm cúm, có thể còn ảnh hưởng đến sức khỏe bà mẹ mới sinh... Tôi cho rằng những bài thuốc xông hơi âm đạo mà ông bà ta thường truyền miệng cho con cháu đời sau là có thật. Tuy nhiên cho đến nay vẫn chưa có công trình khoa học nào nghiên cứu về tác dụng  cụ thể của nó. Cho nên người dân cần hết  sức tỉnh táo khi dùng những phương thuốc xông hơi chữa bệnh hay làm đẹp. Tốt nhất nên đến cơ sở y tế khám và chữa bệnh cho an toàn tránh trường hợp phải rước họa vào thân".

Ái Minh

Dịch vụ đắp mặt nạ cho... vùng kín

Thứ 4, 10/04/2013 | 20:23
Một số phụ nữ sau khi tẩy lông vùng bikini đã gặp phải một số sự cố "tế nhị", chính vì vậy dịch vụ kỳ lạ "Vajacial" (đắp mặt nạ cho vùng kín) đã ra đời.

'Phụ nữ không biết nhiều về 'vùng kín' của mình'

Thứ 3, 26/03/2013 | 09:37
Khảo sát của tạp chí Cosmospolitan hé lộ một thực tế đáng lo ngại: có tới 60% phụ nữ được hỏi thừa nhận chẳng biết nhiều về vùng kín của mình. Trong khi đó, nhiều nghiên cứu đã chỉ rõ, những phụ nữ hiểu biết và tự tin về vùng kín của mình có thể “lên đỉnh” dễ dàng và nhiều lần hơn so với các cô bạn thiếu kiến thức.

Thiếu nữ dùng nước coca, chanh... rửa vùng kín để tránh thai

Thứ 6, 22/03/2013 | 16:54
Thay vì dùng bao cao su, uống thuốc tránh thai..., nhiều bạn trẻ lại chọn cách đầy rủi ro như chỉ quan hệ bên ngoài.

Đầu độc chồng bằng bôi độc 'vùng kín' rồi dụ 'quan hệ' bằng miệng

Thứ 7, 16/03/2013 | 10:56
Âm mưu của người phụ nữ nhanh chóng bị chồng cô ta bóc trần.

Quý bà 'héo queo' vì sản phẩm hồi xuân cho... 'vùng kín'

Thứ 2, 18/03/2013 | 17:00
“Dạo chơi” trên mạng, chị Lan hoa mắt bởi các sản phẩm làm đẹp "vùng kín". Nhưng chỉ vài ngày, từ ngực, môi và… "cô bé" đều đỏ ửng, sưng vếu, đau đớn.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Mang bát muối đổ xuống cống, vài phút sau ai cũng bất ngờ công dụng "đặc biệt"

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:30
Nếu thấy ống cống nhà bạn bị tắc hãy đổ cốc muối xuống, sau đó là một cốc giấm trắng và baking soda (muối nở). Để vài phút sau bạn sẽ bất ngờ công dụng tuyệt vời.

Loại ớt bé xíu nhưng cay nhất thế giới, có khả năng lấy mạng người

Chủ nhật, 05/05/2024 | 15:02
Vừa qua, Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness công nhận Pepper X là giống ớt cay nhất thế giới với độ cay vượt xa ớt Carolina Reaper.

Người đàn ông mất ngủ sau khi đào được cục vàng 2,7 tỷ đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 09:30
Cục vàng nặng 2kg mà người đàn ông may mắn tìm được có giá trên thị trường lên tới 2,7 tỷ đồng.

Đang đi lang thang, người đàn ông bất ngờ nhặt được cục vàng 1,4 kg

Chủ nhật, 05/05/2024 | 10:00
Đang đi lang thang trên cánh đồng muối ở vùng Tây Úc, người đàn ông đã may mắn nhặt được cục vàng nặng 1,4kg, ước tính có giá 2,5 tỷ đồng.

Loại cây trước là “cái gai” trong mắt nhà nông, không ai "ngó" nay giá 150.000 đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 15:30
Ở Việt Nam có loại cây dại bị coi là "cái gai" trong mắt nhà nông, nhưng ngày nay khi đào rễ lên và áp dụng một số bài thuốc dân gian lại rất tốt cho sức khỏe.