Những chuyến xe chở

Những chuyến xe chở "thần chết": Thua cá độ, gã đầu bếp u mê sát hại tài xế xe ôm

Thứ 5, 10/09/2020 | 20:30
0
Chỉ vì ham mê cá độ đỏ đen, đối tượng quẫn trí rồi "hóa điên", lên kế hoạch giết người, cướp tài sản để có tiền trả nợ.

Hoàng Trọng Huy (SN 1983, trú tại huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa) vốn là một đầu bếp tại một nhà hàng trên đường Hà Huy Tập, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng. Tuy nhiên do túng thiếu, nợ nần với số tiền lớn nên đã nảy ra ý định “lấy của người làm của mình” để trả nợ.

Theo cáo trạng, không để ý định rơi vào quên lãng, Huy đã thủ sẵn một con dao ở chỗ làm vào túi áo khoác. Đợi cơ hội “chín muồi”, chiều ngày 27/7/2012, Huy đi bộ từ nhà hàng ra ngoài đường để săn tìm “con mồi” cho mình. Người kém may mắn bị Huy lựa chọn là ông P.V.T (SN 1966, trú quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng).

An ninh - Hình sự - Những chuyến xe chở 'thần chết': Thua cá độ, gã đầu bếp u mê sát hại tài xế xe ôm

Bị cáo Hoàng Trọng Huy tại phiên tòa

Vào vai một người cần thuê xe ôm, Huy đã yêu cầu ông T. chở ra bãi biển Xuân Thiều để tìm bạn với giá 40 ngàn đồng. Theo chỉ dẫn của thượng khách, ông T. chở Huy đi theo đường biển Nguyễn Tất Thành. Khi đến nơi, để có thời cơ ra tay, Huy kêu ông T. đi cùng để xuống biển tìm bạn đang câu cá ở đây.

Với sự tính toán ma quái của mình, Huy đưa ông T. đi loanh quanh vừa để hợp thức hóa việc đi tìm bạn gái, vừa thăm dò hoàn cảnh nhằm xuống tay. Sau một hồi, ông T. quyết định không đi nữa và quay về hướng xe máy của mình. Thấy “con mồi” sắp tuột khỏi tay, Huy giả vờ gọi ông T. lại để trả tiền nhưng chỉ có 30 nghìn đồng. Ông T. dự cảm như thấy có điều chẳng lành nên đã không đồng ý và dứt khoát bỏ đi.

Không chút ngại ngần, Huy đã dùng tay đánh vào vai, gáy khiến nạn nhân mất cân bằng rồi vật ông T. ngã xuống. Cơ hội ra tay đã tới, Huy lấy con dao thủ sẵn đâm vào người khiến nạn nhân bị thương nặng. Ông T. cố gắng gượng ngóc dậy và kêu cứu thì may mắn có hai người dân đi qua.

Dường như vận đen đeo bám Huy đến cùng khi vào thời điểm đó, xe công vụ có 4 chiến sĩ Công an TP. Đà Nẵng đang áp tải phạm nhân đi qua liền dừng lại ứng cứu. Bị dồn đến bước đường cùng, Huy ở trong tình thế “không còn gì để mất” nên cả gan lấy dao chém các chiến sĩ để thoát thân.

Đối diện với tên tội phạm bất cần, hung hãn như Huy, một chiến công an đã phải nổ súng chỉ thiên và sử dụng biện pháp nghiệp vụ để khống chế, bắt giữ. Tuy nhiên, dù bắt được đối tượng nhưng ông T. sau khi được người dân đưa đi cấp cứu đã tử vong.

Khai nhận với cơ quan công an, Huy cho biết dạo gần đây tham gia cá độ đá bóng trên mạng. Những tưởng có thể “ngồi mát ăn bát vàng” nhưng vận đời chỉ xoay phần đen cho Huy. Khoản nợ thua cá độ hơn 100 triệu đồng quá lớn so với khả năng chi trả.

Bị chủ nợ ráo riết truy đuổi, Huy bị dồn đến bước đường cùng. Vào thế “bí quá làm liều”, ý định cướp tài sản đã lóe lên trong đầu. Nhưng có lẽ, “năm xui tháng hạn” đã đến, kế hoạch chiếm đoạt tài sản của gã tài xế xe ôm bất thành.

Ngày 1/6/2013, TAND Đà Nẵng đã mở phiên tòa sơ thẩm và xét xử tuyên phạt bị cáo Nguyễn Trọng Huy tử hình về tội Giết người, Cướp tài sản.

Tại phiên tòa, Huy thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình và xin HĐXX xem xét mức án thấp cho tội danh của bị cáo vì gia đình có nhân thân tốt và nhiều người là liệt sỹ.

Quá trình xem xét, nhận thấy hành vi của bị cáo là hết sức nguy hiểm, khi quyết thực hiện hành vi tội ác đến cùng nên cần phải loại bỏ khỏi xã hội vĩnh viễn. Bị cáo không chỉ giết người, mà còn có hành vi chống đối lực lượng chức năng. Chính vì lẽ đó, HĐXX tuyên Huy mức án tử hình về tội Giết người, 5 năm tù về tội Cướp tài sản. Tổng hình phạt Huy phải chịu là tử hình.

Ngoài ra, HĐXX cũng tuyên buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại tổng số tiền là 84 triệu đồng, cấp dưỡng nuôi 1 con của bị hại đến năm 18 tuổi với số tiền là 1,5 triệu/1 tháng.

Kết thúc phiên tòa, người bị hại đã mất, người gây tội đã chịu mức án cao nhất. Nhưng nỗi đau Huy gây ra cho gia đình ông T. sẽ chẳng có bản án nào thích đáng để kết tội, khi mà hoàn cảnh gia đình ông T. rất khó khăn.

Ông T. mất đi, một mình người vợ phải nuôi con nhỏ dựa vào đồng lương công nhân ít ỏi. Mất đi một điểm tựa tinh thần, một trụ cột trong gia đình, đó là nỗi đau có lẽ không bao giờ nguôi ngoai. Huy không chỉ lấy đi một mạng người, mà còn tước đoạt đi một người chồng, một người cha.

Chỉ vì ham mê đỏ đen, mà giờ đây Huy đã phải tự khép lại cánh cửa cuộc đời mình. Một bước đi sai của Huy đã kéo theo bao người vào vòng xoáy của khổ đau, mất mát. 

Đăng Khoa (t/h theo Dân Trí, Thanh Niên)

“Nỗi oan yêu râu xanh”: Hiếp dâm “hụt” vẫn già mồm trách em vợ ăn mặc mát mẻ

Chủ nhật, 21/06/2020 | 21:00
Tại cơ quan điều tra, tên “yêu râu xanh” đổ lỗi cho em vợ ăn mặc mát mẻ nên không kìm được dục vọng. Tuy nhiên, tại phiên tòa xét xử, đối tượng lại một mực kêu oan cho rằng mình không phạm tội hiếp dâm mà do bị ép cung nên phải nhận tội.

“Nỗi oan yêu râu xanh”: Bác họ quỳ lạy xin tha thứ bất ngờ phủ nhận hành vi hiếp dâm tại tòa

Thứ 7, 20/06/2020 | 21:00
Sau khi thực hiện hành vi hiếp dâm bé gái, tên “yêu râu xanh” sợ sệt quỳ lạy gia đình nạn nhân để xin được tha thứ. Tuy nhiên, khi đứng trước phiên tòa, bị cáo đã bất ngờ thay đổi kháng cáo cho rằng mình không phạm tội hiếp dâm.

“Nỗi oan yêu râu xanh”: Ngày đền tội của “ác quỷ” hại đời cháu bé, giấu xác trong lu nước

Thứ 3, 16/06/2020 | 21:00
Trong số những kẻ hiếp dâm, "yêu râu xanh" Nguyễn Văn Mười tỏ ra là một kẻ vô cùng tàn ác khi nhẫn tâm sát hại cháu bé rồi giấu xác vào lu nước sau khi thực hiện hành vi đồi bại.

“Nỗi oan yêu râu xanh”: Ngày tàn của kẻ thủ ác hiếp dâm thi thể, đốt xác nạn nhân

Thứ 2, 15/06/2020 | 21:00
Sau khi thay nhau hiếp dâm, biết nạn nhân đã tử vong, hai tên “yêu râu xanh” đã kéo nạn nhân ra sau vườn tràm rồi tiếp tục giao cấu với nạn nhân. Sau đó, chúng vun lá đốt xác nạn nhân nhằm che giấu tội ác tày trời...
Cùng chuyên mục

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Bắt cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận và nhiều đối tượng liên quan

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:53
Ông Lê Tiến Phương, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cùng nhiều đối tượng bị bắt giữ vì liên quan đến sai phạm xảy ra tại dự án Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).
     
Nổi bật trong ngày

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.