Những cuộc giải cứu khỏi

Những cuộc giải cứu khỏi "lầu xanh" Việt: Tờ ghi nợ trói buộc các bé gái ở "địa ngục trần gian" (Kỳ cuối)

Thứ 5, 28/05/2020 | 20:00
0
Phần vì muốn đổi đời, phần vì nhẹ dạ cả tin nên không ít thiếu nữ từ những miền quê nghèo ở Tây Nam Bộ đã trở thành nạn nhân của nhóm đối tượng chuyên chăn dắt, bảo kê “tiếp viên” hoạt động trong các quán massage, kích dục trá hình. Các em phải làm việc quần quật để trả số nợ với tiền lãi ngày càng phình to mà không biết ngày về.

Chiều 10/8/2016, khi đột kích vào các quán cắt tóc, gội đầu, karaoke, massage “trá hình” ở hai huyện Duy Xuyên, Điện Bàn (Quảng Nam), Công an tỉnh Quảng Nam đã giải cứu được 5 em gái bị ép làm tiếp viên. Thời điểm được giải cứu, nạn nhân nhỏ nhất mới 13 tuổi, lớn nhất 20 tuổi gồm các em: N.T.N.Y. (15 tuổi), H.T.A. (13 tuổi), H.T.K.T. (16 tuổi, cùng trú Đồng Tháp), N.T.M.L. (17 tuổi, trú Sóc Trăng) và N.T.K.O. (20 tuổi, trú Đồng Tháp).

An ninh - Hình sự - Những cuộc giải cứu khỏi 'lầu xanh' Việt: Tờ ghi nợ trói buộc các bé gái ở 'địa ngục trần gian' (Kỳ cuối)

Năm thiếu nữ được giải cứu.

Trước đó Công an Quảng Nam đã nhận được đề nghị của Công an tỉnh Đồng Tháp vào cuộc hỗ trợ xác minh trường hợp em gái H.T.A bỏ nhà đi không rõ tung tích từ tháng 9/2015. Chia sẻ từ người thân nạn nhân, tháng 6/2016 có một người phụ nữ tự xưng là chủ quán karaoke Diệu Hiền ở huyện Duy Xuyên gọi về nói A. đang làm nhân viên phục vụ ở quán này, có vay 70 triệu đồng của bà, nếu muốn con gái an toàn trở về phải xoay đủ tiền trên.

Sau thời gian dài nắm tình hình, ngày 8/8/2016, phòng Cảnh sát hình sự Công an Quảng Nam đã bất ngờ đột kích vào quán karaoke Diệu Hiền để giải cứu nạn nhân. Mở rộng điều tra, công an tiếp tục phát hiện và giải cứu thêm 4 em gái khác cũng đang bị ép làm tiếp viên cho các quán cắt tóc, gội đầu, massage, karaoke cùng tên Diệu Hiền do bà Trần Thị Gái (trú huyện Duy Xuyên) làm chủ.

Ngày 9/8, các chiến sĩ tiếp tục giải cứu hai bị hại N.T.N.Y. và H.T.K.T. tại quán karaoke Diệu Hiền. Làm việc với các điều tra viên, T. nghẹn ngào kể, các em được bà Gái bố trí làm tiếp viên phục vụ tại các quán cắt tóc, gội đầu, massage nhưng thực chất đều hoạt động massage kích dục trá hình.

Cùng ngày, lực lượng công an đã giải cứu hai nạn nhân khác là N.T.K.O và N.T.M.L. đang bị ép làm việc tại các cơ sở cắt tóc, gội đầu, massage Diệu Hiền cũng do bà Gái làm chủ ở huyện Duy Xuyên và thị xã Điện Bàn.

Để tuyển nhân viên, bà Gái thông qua các nhân viên làm việc tại quán của mình rồi tìm về vùng nông thôn nghèo của các tỉnh Tây Nam Bộ để lôi kéo, dụ dỗ các em gái mới lớn, thiếu kinh nghiệm xã hội. Bà Gái thường hứa cho các em làm công việc bưng bê, không cần bằng cấp, không phải vất vả nhưng lương không những đủ chi tiêu mà còn có thể để dành gửi về cho bố mẹ. Sau đó, "tú bà" sai người mua vé máy bay, đưa các em ở sân bay Tân Sơn Nhất về Quảng Nam để làm việc cho cơ sở của mình.

Tất cả các em khi đến Quảng Nam đều được bà Gái “tốt bụng” cho vay tiền để chi tiêu sinh hoạt, mua sắm điện thoại, mỹ phẩm với hứa hẹn nếu chịu khó, chăm chỉ làm việc tại đây sẽ trả hết nợ rồi có thể về nhà. Tuy nhiên, do không được học hành đầy đủ, nhiều em còn không biết chữ nên số tiền mượn ban đầu trở thành “cái bẫy ngọt ngào”. Số tiền các em kiếm được từ việc làm tiếp viên đều bị bà Gái trừ hết vào tiền nợ, lãi mẹ đẻ lãi con với lãi suất cắt cổ 30-40%. Do vậy, dù làm việc quanh năm suốt tháng với thu nhập 10-30 triệu đồng/tháng nhưng hầu hết các em đều không thể trả hết nợ, có tháng còn không đủ trả tiền lãi phát sinh.

An ninh - Hình sự - Những cuộc giải cứu khỏi 'lầu xanh' Việt: Tờ ghi nợ trói buộc các bé gái ở 'địa ngục trần gian' (Kỳ cuối) (Hình 2).

Cơ quan lập biên bản giải cứu 2 em T. và Y.

Một nạn nhân cho biết, em phải làm việc cho cơ sở này khi chưa đủ tuổi lao động. Khi vào làm việc, bà chủ cho mượn tiền, hướng dẫn ghi giấy nợ và bắt ghi vào giấy tự nguyện vào làm việc.

Tại các “động quỷ” của bà Gái, nạn nhân bị ép buộc phải kích dục nếu khách yêu cầu, một công việc nhơ nhuốc mà có trong mơ, các em cũng không bao giờ nghĩ mình sẽ phải làm. Một vài em không chịu nổi, chống cự lại thì phải nhận những cú đánh liên tục vào người. Bị hành hạ cả thể xác và tinh thần. Biết việc phản kháng sẽ khiến mình phải lãnh những trận đòn không thương tiếc, nhiều cô gái đành cắn răng chịu làm “nô lệ”.

Cuộc sống sinh hoạt của các cô gái trong "động quỷ" hoàn toàn khép kín. Mỗi ngày các em đều được người của bà Gái chở từ chỗ trọ là quán karaoke Diệu Hiền, đến nơi làm việc và đến tối lại chở về. Chủ quán theo dõi, kiểm soát từng đường đi nước bước của “nhân viên”. Đặc biệt, sống ở đây, các em phải tuân thủ theo quy định 3 “không” do “tú bà” đặt ra: Không được dùng điện thoại, không được giao du với bất kỳ ai bên ngoài và không được đi đâu ngoài các địa điểm đã chỉ định. Các cô gái chỉ được đi ra khỏi quán khi mua nước hay đồ dùng cá nhân, nhưng phải trong “kèm cặp” của đội ngũ bảo kê.

Sau khi giải cứu, Công an Quảng Nam đã liên lạc để đưa các em đoàn tụ với gia đình. Các đối tượng liên quan cũng bị đưa ra xử lý trước pháp luật.

Minh Hoa (t/h theo Tuổi trẻ, Công an TP. Đà Nẵng)

 

Công an giải cứu 7 thiếu nữ bị lừa từ Nghệ An ra Thanh Hóa phục vụ karaoke

Thứ 2, 18/05/2020 | 08:51
Nhận tin báo của gia đình và PV Người Đưa Tin Pháp Luật qua đường dây nóng, Công an tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với Công an huyện Đông Sơn tiến hành giải cứu các thiếu nữ bị lừa từ Nghệ An ra Thanh Hóa đang bị giữ tại 1 ngôi nhà.

Giải cứu thiếu nữ bị lừa bán sang Trung Quốc, 2 lần bị ép làm vợ

Thứ 3, 16/07/2019 | 19:19
Bỏ trốn được khỏi người chồng đầu, B. lại chịu cảnh khốn khổ khi bị người đàn ông khác ép làm vợ. Sau 8 năm đằng đẵng, cô gái đã được giải cứu.

2 giờ giải cứu thành công 2 thiếu nữ bị lừa bán sang Trung Quốc

Thứ 7, 19/05/2018 | 17:33
Chỉ trong vòng 2 giờ đồng hồ, các lực lượng chức năng phối hợp của Việt Nam và Trung Quốc đã tiến hành giải cứu thành công 2 thiếu nữ Việt Nam đang bị nhốt trong khách sạn ở phía bên kia biên giới.

Giải cứu 2 thiếu nữ bị lừa vào làm trong ổ massage trá hình

Chủ nhật, 02/07/2017 | 09:45
Hai thiếu nữ bị kẻ xấu lừa vào làm việc trong tiệm massage trá hình. Tại đây, các nạn nhân bị quản thúc, muốn nghỉ làm thì gia đình phải đóng tiền chuộc cho chủ cơ sở.
Cùng chuyên mục

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:31
Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Biên bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp lấy tiền dùng ma túy và chơi game.

Bắt 2 đối tượng nữ giả danh nhân viên công ty xổ số để lừa đảo

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:46
Đội Cảnh sát hình sự Công an thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa bắt giữ 2 đối tượng nữ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.
     
Nổi bật trong ngày

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.