Xếp hạng những ngành có thu nhập “khủng” cho sinh viên sau khi tốt nghiệp

Xếp hạng những ngành có thu nhập “khủng” cho sinh viên sau khi tốt nghiệp

Thứ 3, 22/05/2018 | 11:45
0
Học gì để ra trường có được công việc ổn định với mức lương hấp dẫn luôn là mục tiêu của nhiều bạn trẻ. Đây được xem là một trong những tiêu chí quan trọng để lựa chọn ngành học của đa số phụ huynh, học sinh.

Danh sách thống kê dưới đây dựa trên cơ sở thống kê lương của 5 ngành “hot” nhất hiện nay chắc chắn sẽ khiến nhiều người bất ngờ.

1. Ngành ngoại ngữ tiếng Anh

Hiện nay tiếng Anh đã trở thành ngôn ngữ quốc tế, được sử dụng rộng rãi ở nhiều nước trên thế giới. Đây cũng là thứ ngôn ngữ xuất hiện trong rất nhiều lĩnh vực, ngành nghề như sư phạm ngoại ngữ, biên – phiên dịch, marketing, kinh tế đối ngoại, luật, công nghệ thông tin, tài chính ngân hàng, du lịch… Với kỹ năng ngoại ngữ tốt, bạn sẽ có lợi thế rất lớn để tìm kiếm việc làm, gia tăng thu nhập cũng như thăng tiến trong sự nghiệp.

Mới đây, một vài nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người giỏi tiếng anh có thể nhận được mức lương và thưởng cao hơn 25% - 30% so với những người không biết sử dụng loại ngôn ngữ này. Thêm vào đó, số lượng các công ty, văn phòng đại diện, tập đoàn đa quốc gia ngày càng nhiều cùng với xu hướng sử dụng tiếng anh như ngôn ngữ chính để làm việc và giao tiếp.

Thực sự không “ngoa” khi đánh giá đây là ngành học triển vọng, xếp thứ nhất về cơ hội việc làm, cũng hứa hẹn mức lương cao cho những bạn theo học ngành này.

2. Ngành Y Dược

Y Dược vẫn được xem là khối ngành nằm trong tốp “đầu bảng”, thu hút được sự quan tâm đông đảo của các phụ huynh, học sinh trong nhiều năm trở lại đây. Nhất là hiện nay khi xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân ngày càng cao, nhân lực thì “khan hiếm”, bởi vậy mà những người làm về lĩnh vực Y Dược càng được trọng dụng.

Theo đó Dược và Điều dưỡng được đánh giá là hai ngành nghề có thu nhập “khủng” hơn cả. Lương khởi điểm của các y tá, dược sĩ, trình dược viên… khác nhau tùy thuộc vào trình độ chuyên môn, bằng cấp. Nhưng mức lương hấp dẫn bạn có thể mong đợi là 10 – 20 triệu/tháng.

Bởi vậy điểm chuẩn đại học của khối ngành Y Dược cũng luôn ở mức cao “ngất ngưởng”. Tuy nhiên hiện nay, học Cao đẳng Y Dược cũng đang là xu hướng lựa chọn của nhiều bạn trẻ để được rút ngắn thời gian đào tạo và thực hành nhiều hơn. 

Xếp hạng những ngành có thu nhập “khủng” cho sinh viên sau khi tốt nghiệp

 

3. Công nghệ thông tin

Ở Việt Nam nói riêng và rất nhiều nước trên thế giới nói chung đang trong giai đoạn bùng nổ của công nghệ thông tin. Tuy nhiên số lượng và chất lượng nguồn nhân lực lại chưa đáp ứng được nhu cầu của xã hội. Theo thống kê của Viện Chiến lược thông tin và truyền thông, từ nay đến năm 2020, Việt Nam sẽ thiếu 100.000 nhân lực làm CNTT, tức là mỗi năm Việt Nam thiếu khoảng 50.000 người. Trong khi đó, mỗi năm thị trường chỉ cung cấp 32.000 sinh viên tốt nghiệp CNTT và các ngành có liên quan đến CNTT.

Thống kê này cho thấy cơ hội việc làm cho những bạn trẻ yêu thích công nghệ thông tin là rất cao. Hơn thế nữa với khả năng ngành nghề đa dạng, những sinh viên ngành CNTT có cơ hội gia tăng nhiều nguồn thu nhập. Nhất là hiện nay các công ty đã bắt đầu dựa trên các trang web của họ nhiều hơn bên cạnh việc xây dựng thương hiệu bản thân, vì vậy họ có nhu cầu cho các nhà thiết kế web, nhân viên phát triển phần mềm, thiết kế lập trình… có tay nghề cao.

4. Ngành Marketing

Đây được xem là một trong những nghề “hái ra tiền” hiện nay. Marketing thuộc nhóm “hỗ trợ tăng trưởng” - front -office, cùng với Sales là hai bộ phận trực tiếp mang giá trị về cho công ty. Những công ty quảng cáo, truyền thông tại Việt Nam đang ngày càng một nhiều và chắc chắn marketing là một đội ngũ nhân sự “cốt cán” không thể thiếu.

Nói về cột mốc thu nhập ngàn đô (1.000 USD) thì chỉ cần 3-5 năm sau khi ra trường là có thể đạt đến. Các bạn đi theo con đường Quản trị viên tập sự còn có thể đạt cột mốc đó nhanh hơn, trong khi các ngành khác cần khá nhiều thời gian.

5. Quản trị kinh doanh

Kinh doanh là hoạt động sống còn của nhiều doanh nghệp hiện nay. Sau khi tốt nghiệp ngành quản trị kinh doanh, bạn có thể đảm nhận nhiều vị trí công việc như: nhân viên kinh doanh, nhân viên kế hoạch đầu tư, nhân viên xuất nhập khẩu, nhân viên bộ phận nhân sự, nhân viên bán hàng, nhân viên tổ chức hành chính, nhân viên bộ phận kế hoạch bán hàng, nhân viên phát triển hệ thống…

Đây là một nghề rất dễ kiếm tiền nếu biết cách và nhạy bén với thị trường. Có rất nhiều bạn trẻ vừa ra trường đã quyết định tự kinh doanh riêng. Chỉ sau một đến hai năm đã có thể tự mua nhà, mua xe bằng chính những đồng tiền bản thân kiếm được.

Nguồn: Cao đẳng y dược Hà Nội

Chiêm ngưỡng nét thanh lịch của nữ sinh cao đẳng Y Dược Hà Nội

Thứ 2, 26/03/2018 | 17:09
Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, trong 2 ngày 24 và 25/3, trường cao đẳng Y Dược Hà Nội đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho sinh viên nhà trường.

Trường Cao đẳng Y Dược Hà Nội đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao

Thứ 4, 24/05/2017 | 13:56
Trường Cao đẳng Y Dược Hà Nội là lá cờ đầu trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong ngành y dược tại Việt Nam.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.