Những ồn ào sau chiến thắng của cao thủ Vịnh Xuân Nam Anh Flores trước võ sĩ tán thủ Việt Nam

Những ồn ào sau chiến thắng của cao thủ Vịnh Xuân Nam Anh Flores trước võ sĩ tán thủ Việt Nam

Chủ nhật, 30/06/2019 | 08:51
0
Ngày 29/6, tại Hà Nội đã diễn ra cuộc tỉ thí giữa cao thủ Vịnh Xuân Nam Anh Flores và võ sĩ tự do Lưu Cường trong lồng bát giác, theo luật MMA (võ tự do) dưới sự điều khiển của một trọng tài.

Thông tin trên báo Tiền Phong, võ sư người Canada Flores dùng thế thủ mở tay của Vĩnh Xuân và sử dụng khá nhiều những đòn đấm thẳng (Nhật tự xung quyền). Trong khi đó, Lưu Cương di chuyển tương đối linh hoạt, thể hiện kỹ năng đánh đứng với những đòn đá vòng cầu hay những combo đòn tay. Võ sĩ tán thủ này cũng sử dụng những đòn vật ngã mỗi khi có cơ hội.

Ở giây 40, trong một tình huống cận chiến, Lưu Cường dính đòn chỏ trúng mặt của Flores và ngã xuống. Dù vẫn tiếp tục thi đấu nhưng trọng tài buộc phải dừng trận đấu vì Cường bị chảy máu vùng mũi.

Thể thao - Những ồn ào sau chiến thắng của cao thủ Vịnh Xuân Nam Anh Flores trước võ sĩ tán thủ Việt Nam

2 võ sĩ giao lưu trước trận đấu.

Sau trận đấu, Flores đăng lời cảm ơn đến Lưu Cường trên trang cá nhân: "Cảm ơn Lưu Cường về cuộc tỷ thí. Rất vui khi được giao lưu với bạn". Còn Lưu Cường đăng ảnh chụp cận khuôn mặt bị xây xước sau trận đấu với dòng trạng thái: "Vẫn đẹp trai nhé, mặt xước có tí".

Được biết, Lưu Cường cao 1m75, nặng 82kgsở hữu thể hình không kém nhiều so với võ sư hơn mình 12 tuổi. Anh không phải là một võ sĩ chuyên nghiệp nhưng từng được đào tạo bởi võ sĩ lừng danh Đào Việt Lập – người từng vô địch thế giới và được coi là một tên tuổi gạo cội của tán thủ Việt Nam.

Đã có rất nhiều những bình luận sau trận đấu này. Thông tin trên báo Đất Việt, sau khi theo dõi clip về trận đấu của Flores, võ sư Bạch Ngọc Quảng (Liên đoàn võ thuật cổ truyền Việt Nam) cho rằng, Flores đã có một chiến thắng quá dễ dàng trước một đối thủ không có tên tuổi.

Theo ông, Lưu Cường thực chất là dân nghiệp dư, không phải võ sĩ chuyên nghiệp nên các kỹ năng chiến đấu cũng như thể lực, sức chịu đựng không cao. Mặt khác, võ sư Flores có thể hình vượt trội hơn so với võ sĩ trẻ Lưu Cường, do vậy có thể nói đây là một trận đấu mà vị võ sư đến từ Canada có quá nhiều ưu thế.

"Tại sao không phải là Trương Đình Hoàng mà lại là một võ sĩ nghiệp dư không có tên tuổi trong làng võ thuật? Tại sao Lưu Cường mặc dù chỉ bị thương nhẹ nhưng lại chủ động dừng trận đấu để Flores giành chiến thắng? Có rất nhiều câu hỏi xoay quanh trận đấu này mà chưa có lời giải đáp", võ sư Bạch Ngọc Quảng nêu quan điểm.

Ngoài ra, vị võ sư Việt cho rằng, bất kỳ một võ sĩ chuyên nghiệp nào ở Việt Nam cũng có thể đánh bại được võ sư người Canada. Thế nhưng họ còn quá nhiều ràng buộc, họ không thể tự ý thi đấu bởi có thể ảnh hưởng đến sự nghiệp võ thuật sau này.

Trước đó, VnExpress đưa tin, Flores trở lại Việt Nam từ khoảng 21/6, trong nỗ lực sắp xếp trận đấu với HC vàng boxing SEA Games 28 - Trương Đình Hoàng, nhưng không thành công.

Hồi giữa năm 2017, Flores gây xôn xao dư luận khi gạ đấu chưởng môn Nam Huỳnh Đạo, Huỳnh Tuấn Kiệt, người nổi tiếng với công phu "truyền điện". Nhưng khi Flores đến võ đường Nam Huỳnh Đạo, Huỳnh Tuấn Kiệt không tiếp và từ chối đấu. Cũng trong đợt tới Việt Nam này, võ sư Vịnh Xuân đã thắng hai võ sư Đoàn Bảo Châu và Trần Lê Hoài Linh tại Hà Nội.

Mộc Miên (Tổng hợp)

 

Tỉ thí quyết liệt, cao thủ Vịnh Xuân Nam Anh Flores hạ gục võ sĩ Lưu Cường

Thứ 7, 29/06/2019 | 19:18
Sau khi quay trở lại Hà Nội, cao thủ Vịnh Xuân Nam Anh Pierre Flores đã có cuộc tỷ thí với Lưu Cường, một trong những tên tuổi gạo cội của làng tán thủ Việt Nam.

Flores trở lại Hà Nội, dự kiến sẽ có những trận tỷ võ "long trời lở đất"??

Thứ 6, 28/06/2019 | 11:23
Khoảng 8h sáng nay (28/6), Võ sư Vịnh Xuân Nam Anh người Canada Flores đã đáp chuyến bay đến sân bay Nội Bài. Khả năng trong những ngày ở Hà Nội, võ sư Flores sẽ có một vài trận giao hữu học hỏi về võ thuật với một số võ sĩ người Việt Nam.
Cùng tác giả

CĐV hô “bay lên nào - bay ra ngoài”: Nên tuyên dương, hưởng ứng

Thứ 3, 14/01/2020 | 14:54
Câu cổ vũ đáng yêu, hài hước “bay lên nào là em bay ra ngoài” được vang lên khắp các sân bóng – nơi có sự góp mặt thi đấu của các cầu thủ đội tuyển bóng đá nam Việt Nam. Thế nhưng, sau nhiều lần xuất hiện, chúng bỗng trở thành một câu cổ vũ được cho là phản cảm.

Xử phạt nặng lái xe uống rượu bia: Cơn “địa chấn”... muộn

Thứ 7, 04/01/2020 | 14:28
Nghị định 100/2019/NĐ-CP về việc xử lý người uống rượu bia tham gia giao thông của Chính phủ có hiệu lực từ 1/1/2020 đã tạo ra một cơn “địa chấn” đối với xã hội, đặc biệt là với dân bợm nhậu. Nhưng nó, lẽ ra phải thực hiện từ lâu rồi...

Chồng rượu bia tiếp khách: Vợ đay nghiến chỉ phản tác dụng

Thứ 4, 01/01/2020 | 18:00
Đàn ông vốn không phải là kẻ ngang ngạnh, không biết nghe lời. Quan trọng, người phụ nữ nói có “lọt” tai hay không? Nhất là trong chuyện rượu chè tiếp khách.

Những chiếc xe đưa đón học sinh hóa quan tài di động…

Thứ 7, 07/12/2019 | 07:00
Nói mê tín, năm nay có lẽ là năm vận hạn của những chiếc xe đưa đón học sinh. Nhưng nói một cách thực tế, tâm địa những người làm công việc đó không tốt, bị đưa ra ánh sáng.

Thấy gì sau vòng bảng Sea Games 30?

Thứ 6, 06/12/2019 | 14:03
Sau vòng bảng Sea Games 30, thứ chúng ta thấy được là bóng đá vẫn luôn hấp dẫn bởi sự bất ngờ. Và điều đáng bàn, là ĐT Việt Nam đã bản lĩnh vượt qua những kịch bản bất ngờ đó.
Cùng chuyên mục

Tân HLV ĐT Việt Nam từng bị "cấm cửa" lên ĐT Hàn Quốc vì... nhậu nhẹt

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:54
Khi còn thi đấu chuyên nghiệp, HLV Kim Sang Sik từng dính vào bê bối nhậu nhẹt khiến ông bị "cấm cửa" lên ĐT Hàn Quốc trong thời gian dài.

Mất vé dự Olympic Paris 2024, HLV Shin Tae Yong chỉ trích trọng tài

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:35
Nhà cầm quân người Hàn Quốc bất ngờ chỉ trích trọng tài sau thất bại của U23 Indonesia trước U23 Iraq tại trận tranh hạng Ba VCK U23 châu Á 2024.

HLV Kim Sang Sik trở thành tân HLV ĐT Việt Nam

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:54
LĐBĐ Việt Nam mới đây đã công bố danh tính tân HLV trưởng ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam thay thế cho HLV tiền nhiệm Philippe Troussier.

Thua ngược U23 Iraq, U23 Indonesia mất vé đến thẳng Olympic Paris 2024

Thứ 6, 03/05/2024 | 01:20
Đoàn quân của HLV Shin Tae Yong đã thất thủ với tỉ số 1-2 trước U23 Iraq dù cho họ mới là đội dẫn trước.

Dortmund "đá đểu" Ten Hag, muốn M.U xin lỗi Sancho?

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:58
Dòng trạng thái mới đây của Borussia Dortmund trên MXH về Jadon Sancho, dường như còn có ý muốn "đá xoáy" M.U và HLV Ten Hag.