Những vụ án nào mới bị khởi tố trong mùa dịch Covid-19?

Những vụ án nào mới bị khởi tố trong mùa dịch Covid-19?

Thứ 5, 13/05/2021 | 12:00
0
Nhiều vụ án đã bị cơ quan chức năng khởi tố khi làn sóng Covid thứ 4 tiếp tục xuất hiện và có diễn biến phức tạp.

Bắc Ninh: Khởi tố vụ án liên quan 33 nam nữ hát karaoke trong mùa dịch

TTXVN đưa tin, liên quan đến vụ 33 thanh niên tụ tập hát karaoke và có biểu hiện tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy, tại thôn Châu Cầu, xã Châu Phong, huyện Quế Võ, chiều 11/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Quế Võ đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Hoàng Thị Tuyết, sinh 1986, trú tại xã Châu Phong, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh, về tội "Chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy", theo điều 256 Bộ luật Hình sự năm 2015; đồng thời khởi tố bị can đối với Vũ Ngọc Dũng và Đào Văn Huy, cùng sinh 1990, trú tại huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương, về tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy", theo điều 249 Bộ luật Hình sự năm 2015.

An ninh - Hình sự - Những vụ án nào mới bị khởi tố trong mùa dịch Covid-19?

Công an huyện Quế Võ cũng ra quyết định xử phạt hành chính 27 đối tượng có hành vi sử dụng và tàng trữ trái phép chất ma túy; xử phạt 33 đối tượng vi phạm quy định về phòng, chống dịch.

Vụ việc được phát hiện vào rạng sáng 7/5, tại quán karaoke Bảo Anh (địa chỉ tại xã Châu Phong, huyện Quế Võ) do Nguyễn Văn Huyên (37 tuổi, địa chỉ tại thôn Châu Cầu, xã Châu Phong) làm chủ. 33 thanh niên tụ tập hát và có biểu hiện tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy tại 4 phòng hát.

Nguyễn Văn Huyên khai nhận, mặc dù được lực lượng chức năng tuyên truyền, nhắc nhở và đã ký cam kết, treo biển tạm dừng hoạt động kinh doanh karaoke, nhưng vẫn lén lút mở cửa phục vụ khách hát vì lợi nhuận. Trong khi đó, từ ngày 3/5, UBND tỉnh Bắc Ninh quyết định tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, game nhằm thực hiện công tác phòng, chống dịch.

Khởi tố vụ án tại quán bar Sunny

Thông tin trên Zing trưa 11/5, đại diện UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố vụ án Vi phạm quy định an toàn lao động, vệ sinh lao động gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại quán bar Sunny.

Trước đó, Phòng Tài chính - Kế hoạch của UBND TP Phúc Yên (Vĩnh Phúc) đã ra quyết định thu hồi giấy phép kinh doanh của ông Vũ Tiến Thành, chủ nhân quán bar Sunny.

An ninh - Hình sự - Những vụ án nào mới bị khởi tố trong mùa dịch Covid-19? (Hình 2).

Quyết định nêu rõ ngày 30/4, Công an TP Phúc Yên đã kiểm tra bar Sunny và chỉ ra số lượng lao động trong cơ sở thực tế là 24 người, trong khi trên giấy tờ ghi là 5 người.

Từ vi phạm trên, cộng với việc xét tính chất vi phạm gây hậu quả nghiêm trọng đến xã hội trong phòng, chống dịch Covid-19, Phòng Tài chính - Kế hoạch TP Phúc Yên đã quyết định thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh của chủ bar Sunny.

Ngoài ra, công an cũng khởi tố vụ án Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy khi những hình ảnh khêu gợi, khỏa thân lan truyền trên mạng xã hội sau vụ việc ở bar Sunny. Vào cuộc, Công an tỉnh Vĩnh Phúc xác định các clip này là giả mạo, được đăng tải trên các website có địa chỉ tại Mỹ, Nhật Bản.

Khởi tố các vụ nhập cảnh trái phép

Ngày 9/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Phúc Yên (Vĩnh Phúc) ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can đối với 3 đối tượng, để điều tra về tội “Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép”, gồm: Đặng Xuân Tuấn (SN 1979, quê huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình; chỗ ở hiện nay xã Phú Cường, huyện Sóc Sơn, Hà Nội); Phạm Trung Tấn (SN 1982, quê xã Hải An, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định); Trần Thị Hường (SN 1977, quê xã Tân Hương, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái).

Trước đó, vào ngày 6/5/2021, nhân dân phường Nam Viêm, TP. Phúc Yên phát hiện nhóm người Trung Quốc không đeo khẩu trang đang đi bộ trên địa bàn nên đã báo cho cơ quan công an. Những người này không có bất kỳ giấy tờ tùy thân nào. Đấu tranh mở rộng vụ án, cơ quan điều tra công an đã làm rõ Đặng Xuân Tuấn, Phạm Trung Tấn, Trần Thị Hường đã cấu kết với nhóm người Trung Quốc này để đưa họ xuất cảnh trái phép.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Phúc Yên đang phối hợp với Phòng Xuất nhập cảnh Công an tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục điều tra mở rộng vụ án và củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

An ninh - Hình sự - Những vụ án nào mới bị khởi tố trong mùa dịch Covid-19? (Hình 3).

Trần Thị Phương Thảo.

Ngày 3/5, Cơ quan An ninh điều tra Công an TP. Hà Nội cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Trần Thị Phương Thảo (SN 1999, trú tại tỉnh Phú Thọ), Ou Guo Pei (quốc tịch Trung Quốc) và Đinh Thị Huệ (SN 1999, trú tại tỉnh Phú Thọ) về hành vi Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép.

Năm 2020, Trần Thị Phương Thảo quen biết Ou Guo Pei và đối tượng tên “Vương” đều là người Trung Quốc thông qua mạng xã hội Facebook, Zalo. Bản thân Thảo đang học tiếng Trung tại một trường Đại học trên địa bàn thành phố, nên giao tiếp được với những người này.

Ou Guo Pei và “Vương” đặt vấn đề nhờ Thảo đứng ra thuê một số căn hộ để cho người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam ở và làm việc. Trần Thị Phương Thảo đồng ý và rủ thêm Đinh Thị Huệ (SN 1999) trú tại xã Đông Cửu, cùng huyện Thanh Sơn, là bạn học tìm thuê một số căn hộ chung cư để cho số đối tượng người Trung Quốc này thuê lại, nhằm kiếm tiền chênh lệch từ việc cho thuê nhà.

Trong vụ việc này, Trần Thị Phương Thảo được hưởng lợi số tiền khoảng 140 triệu đồng; Đinh Thị Huệ hưởng lợi 4 triệu đồng

Báo Tin Tức đưa tin, theo báo cáo, từ đầu năm 2021 đến nay, ngành chức năng tỉnh Long An đã phát hiện 51 vụ, 189 trường hợp xuất, nhập cảnh trái phép qua tuyến biên giới. Các trường hợp trên đã bị lập biên bản, phạt vi phạm hành chính và đưa đi cách ly y tế theo quy định.

Tính đến hết tháng 4/2021, cơ quan chức năng đã khởi tố 14 vụ án, 29 bị can về hành vi tổ chức cho người khác xuất, nhập cảnh trái phép. Trong đó, đã chuyển hồ sơ đề nghị Viện Kiểm sát nhân dân truy tố 6 vụ, 9 bị can; đã đưa ra xét xử 4 vụ án, 4 bị can. Cơ quan chức năng cũng đang xác minh 3 vụ khác liên quan đến hoạt động xuất, nhập cảnh trái phép để xử lý theo quy định. 

Mộc Miên (t/h)

 

 

TP. Đà Nẵng: Xem xét khởi tố vụ án hình sự ở thẩm mỹ viện AMIDA

Thứ 5, 13/05/2021 | 08:40
Thẩm mỹ viện AMIDA trở thành ổ dịch lớn tại TP. Đà Nẵng những ngày qua. Cơ quan điều tra dự kiến sẽ khởi tố vụ án hình sự liên quan đến thẩm mỹ này.

Khánh Hòa: Khởi tố vụ án liên quan dự án Nha Trang Golden Gate

Thứ 4, 12/05/2021 | 17:07
Công an tỉnh Khánh Hòa vừa khởi tố vụ án hình sự liên quan đến 20.000m2 đất vàng tại dự án Nha Trang Golden Gate để điều tra theo quy định của pháp luật.

Khởi tố Giám đốc tổ chức cho người nước ngoài nhập cảnh trái phép

Thứ 4, 12/05/2021 | 15:54
Tuấn dưới danh nghĩa Giám đốc công ty, đứng ra bảo lãnh cho nhóm người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam.

Một Giám đốc có bệnh án tâm thần bị khởi tố vì tàng trữ ma túy

Thứ 3, 11/05/2021 | 20:07
Mặc dù có bệnh án tâm thần và được hưởng trợ cấp hàng tháng, nhưng Ngọc Anh bản thân là Giám đốc doanh nghiệp vẫn sử dụng và tàng trữ nhiều ma túy trong nhà.
Cùng tác giả

CĐV hô “bay lên nào - bay ra ngoài”: Nên tuyên dương, hưởng ứng

Thứ 3, 14/01/2020 | 14:54
Câu cổ vũ đáng yêu, hài hước “bay lên nào là em bay ra ngoài” được vang lên khắp các sân bóng – nơi có sự góp mặt thi đấu của các cầu thủ đội tuyển bóng đá nam Việt Nam. Thế nhưng, sau nhiều lần xuất hiện, chúng bỗng trở thành một câu cổ vũ được cho là phản cảm.

Xử phạt nặng lái xe uống rượu bia: Cơn “địa chấn”... muộn

Thứ 7, 04/01/2020 | 14:28
Nghị định 100/2019/NĐ-CP về việc xử lý người uống rượu bia tham gia giao thông của Chính phủ có hiệu lực từ 1/1/2020 đã tạo ra một cơn “địa chấn” đối với xã hội, đặc biệt là với dân bợm nhậu. Nhưng nó, lẽ ra phải thực hiện từ lâu rồi...

Chồng rượu bia tiếp khách: Vợ đay nghiến chỉ phản tác dụng

Thứ 4, 01/01/2020 | 18:00
Đàn ông vốn không phải là kẻ ngang ngạnh, không biết nghe lời. Quan trọng, người phụ nữ nói có “lọt” tai hay không? Nhất là trong chuyện rượu chè tiếp khách.

Những chiếc xe đưa đón học sinh hóa quan tài di động…

Thứ 7, 07/12/2019 | 07:00
Nói mê tín, năm nay có lẽ là năm vận hạn của những chiếc xe đưa đón học sinh. Nhưng nói một cách thực tế, tâm địa những người làm công việc đó không tốt, bị đưa ra ánh sáng.

Thấy gì sau vòng bảng Sea Games 30?

Thứ 6, 06/12/2019 | 14:03
Sau vòng bảng Sea Games 30, thứ chúng ta thấy được là bóng đá vẫn luôn hấp dẫn bởi sự bất ngờ. Và điều đáng bàn, là ĐT Việt Nam đã bản lĩnh vượt qua những kịch bản bất ngờ đó.
Cùng chuyên mục

Điều tra vụ Phó Chánh án huyện bị đâm trọng thương tại phòng làm việc

Thứ 6, 03/05/2024 | 12:02
Ngày 3/5, Công an huyện Cam Lộ (tỉnh Quảng Trị) cho biết, đang điều tra vụ việc Phó Chánh án TAND huyện này bị đâm trọng thương.

Tây Ninh: Điều tra vụ bé gái 9 tháng tuổi chết bất thường với nhiều vết bầm tím

Thứ 6, 03/05/2024 | 07:55
Một bé gái 9 tháng tuổi được người thân phát hiện tử vong tại nhà với nhiều vết bầm tím bất thường, nghi bị cha ruột sát hại.

Cảnh báo thủ đoạn thuê học sinh mở tài khoản ngân hàng

Thứ 6, 03/05/2024 | 06:09
Ngày 2/5, trên cổng TTĐT Công an tỉnh Lai Châu, cơ quan này đã có cảnh báo về thủ đoạn thuê, mua học sinh mở tài khoản ngân hàng.

Một công chức địa chính xã ở Phú Quốc tự thú nhận hối lộ

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:32
Ngày 2/5, ông Đoàn Thanh Tuấn đã đến Công an Tp.Phú Quốc tự thú, khai nhận toàn bộ hành vi nhận hối lộ từ nhóm người của Công ty LHĐ.

Hà Tĩnh: Bắt nóng nghi phạm hiếp dâm cụ bà 75 tuổi

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:10
Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Doãn Bảo - nghi phạm hiếp dâm cụ bà 75 tuổi.
     
Nổi bật trong ngày

Điều tra đối tượng giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:04
Bước đầu cơ quan điều tra xác định, đối tượng Thuý đã giả danh công an để lừa làm thủ tục đất đai, chiếm đoạt của người phụ nữ khoảng 100 triệu đồng.

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng trộm cắp xe máy

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:51
Nhóm đối tượng trộm cắp manh động dùng bình xịt hơi cay chống trả quyết liệt để tẩu thoát. Tuy nhiên, công an đã khống chế, bắt giữ được kẻ cầm đầu.

Điều tra vụ Phó Chánh án huyện bị đâm trọng thương tại phòng làm việc

Thứ 6, 03/05/2024 | 12:02
Ngày 3/5, Công an huyện Cam Lộ (tỉnh Quảng Trị) cho biết, đang điều tra vụ việc Phó Chánh án TAND huyện này bị đâm trọng thương.

Hà Tĩnh: Bắt nóng nghi phạm hiếp dâm cụ bà 75 tuổi

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:10
Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Doãn Bảo - nghi phạm hiếp dâm cụ bà 75 tuổi.

Lào Cai: Triệt phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:30
Theo cơ quan công an, vật chứng thu giữ tại hiện trường gồm: 4 bánh heroin, 1 xe máy, 3 điện thoại di động, 5,5 triệu đồng và một số đồ vật, tài liệu liên quan.