Nóng trong tuần: Hàng nghìn người thiệt mạng vì thiên tai, tai nạn

Nóng trong tuần: Hàng nghìn người thiệt mạng vì thiên tai, tai nạn

Chủ nhật, 30/09/2018 | 20:15
0
Thảm họa kép động đất – sóng thần ở Indonesia khiến hơn 800 người chết; bão Trami quét qua Nhật Bản làm 38 người bị thương, hàng không tê liệt; trong nước xảy ra vụ TNGT ở Bà Rịa - Vũng Tàu làm 8 người thương vong, vụ khung sắt rơi từ công trình xây dựng ở Hà Nội cướp đi người mẹ của bé gái 6 tuổi... là những tin tức u ám nhất tuần qua.

Động đất – sóng thần kinh hoàng tại Indonesia: Ít nhất 832 người chết

Tính đền chiều nay (30/9), số người thiệt mạng trong trận động đất kèm theo sóng thần tại đảo Sulawesi, miền Trung Indonesia đã tăng lên 832 người, gần gấp đôi so với con số trước đó. 

Theo thông báo của cơ quan quản lý thảm họa quốc gia Indonesia, hầu hết số người thiệt mạng đều được ghi nhận tại thành phố Palu, hai ngày sau khi những đợt sóng cao 1,5 mét tràn vào thành phố này.

Môi trường - Nóng trong tuần: Hàng nghìn người thiệt mạng vì thiên tai, tai nạn

Indonesia tan hoang sau thảm họa kép động đất - sóng thần hôm 28/9 khiến ít nhất 832 người chết

Hàng chục người vẫn đang bị mắc kẹt trong hai khách sạn và một trung tâm thương mại ở Palu. Nhà chức trách cảnh báo con số thương vong có thể còn tăng cao, khi khu vực bị ảnh hưởng do trận động đất và sóng thần lớn hơn so với ước tính ban đầu, trong khi các nhân viên cứu hộ mới tiếp cận được một phần tư các khu vực bị ảnh hưởng.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã tới Palu để thăm hỏi các nạn nhân và kiểm tra công tác cứu hộ.

Trước đó, hôm 28/9, một trận động đất 7,7 độ richter phát triển lên thành sóng thần đã xảy ra ở Indonesia. Trong một diễn biến liên quan, khi động đất làm rung chuyển đài quan sát, một kiểm soát viên không lưu 21 tuổi người Indonesia – anh Anthonius Gunawan Agung - vẫn dũng cảm ở lại làm nhiệm vụ, hướng dẫn các máy bay rời đi an toàn rồi mới nhảy xuống từ tầng 4 để thoát thân. Tuy nhiên, Anthonius đã bị thương nặng và qua đời vào ngày 29/9.

Hiện tại, các lực lượng xử lý thảm họa thiên tai hiện đang tập trung cho công tác tìm kiếm và cứu hộ những người tị nạn ở các khu vực bị ảnh hưởng.

Phó Tổng thống Indonesia Jusuf Kalla dự báo số người chết sẽ tiếp tục tăng lên tới hàng nghìn khi công tác cứu hộ vẫn sẽ tiếp tục trong những ngày tới.

Hàng không Nhật Bản tê liệt vì bão Trami

TTXVN dẫn thông tin từ cơ quan Khí tượng Nhật Bản cho biết, vào lúc 8h sáng 30/9 (theo giờ địa phương), bão Trami đi qua gần đảo Yakushima, tỉnh Kagoshima, phía Nam Kyushu với vận tốc 45 km/h, sức gió vùng gần tâm bão lên tới 216km/h.

Dự báo, bão sẽ đổ bộ vào miền Tây Nhật Bản vào chiều tối ngày 30/9, gây mưa to và gió lớn trên diện rộng, kéo theo nguy cơ sạt lở đất và ngập lụt tại tỉnh Kagoshima và Chiba.

Môi trường - Nóng trong tuần: Hàng nghìn người thiệt mạng vì thiên tai, tai nạn (Hình 2).

Giao thông Nhật Bản tê liệt, hơn 50 người bị thương vì bão Trami

Do ảnh hưởng của bão, dịch vụ đường sắt và hàng không ở khu vực này tạm ngừng hoạt động. Sân bay quốc tế Kansai ở thành phố biển Osaka đã thông báo đóng cửa từ 11h ngày 30/9 đến 6h ngày 1/10.

Hơn 900 chuyến bay đã bị hủy, ảnh hưởng tới hơn 70.000 hành khách trong khi dịch vụ tàu siêu tốc nối các ga Tokyo, Shin-Osaka và Hiroshima và một số tuyến ở miền Tây Nhật Bản sẽ tạm ngừng hoạt động. Mưa lớn đã trút xuống hai thị trấn Minami Osumi và Yakushima ở tỉnh Kagoshima, lượng mưa lên tới 120mm.

Trước đó, tại Okinawa, bão Trami kéo theo mưa to và gió lớn đã gây ngập lụt và khiến 38 người bị thương. Các hãng hàng không Japan Airlines Co và All Nippon Airways Co hủy hơn 400 chuyến bay đến và đi từ sân bay ở Okinawa và Kagoshima.

Do ảnh hưởng của bão, hơn một nửa số đơn vị hành chính ở Okinawa phải đóng cửa các điểm bỏ phiếu sớm cho cuộc bầu cử chính quyền địa phương, dự kiến diễn ra trong ngày 30/9.

Đài truyền hình NHK đưa tin giới chức địa phương đã sơ tán 349.000 người, trong khi hơn 300.000 hộ gia đình sống trong cảnh mất điện.

Do ảnh hưởng của bão Trami, các hãng hàng không Việt Nam cũng phải thông báo hoãn, hũy nhiều chuyến bay đến và đi từ Nhật Bản trong hai ngày 30/9 và 1/10.

Hãng tin Reuters đưa tin, đã có gần 50 người bị thương sau khi bão Trami đổ bộ.

Bà Rịa-Vũng Tàu: Hai ô tô đâm nhau, 8 người thương vong

Vào khoảng 1h15 ngày 30/9, tại Km 25+800 Quốc lộ 55 (thuộc địa bàn huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, xe ô tô 7 chỗ biển số 72A-257.76 lưu thông trên quốc lộ 55 hướng từ thị trấn Phước Bửu (huyện Xuyên Mộc) đi thành phố Bà Rịa, đến Km 25+800 thì va chạm với xe ô tô 4 chỗ biển số 51F-915.63 lưu thông theo hướng ngược lại.

Vụ tai nạn khiến 2 người trên xe ô tô 4 chỗ tử vong tại hiện trường, 6 người khác bị thương, đang được cấp cứu tại bệnh viện Bà Rịa.

Môi trường - Nóng trong tuần: Hàng nghìn người thiệt mạng vì thiên tai, tai nạn (Hình 3).

Hai xe ô tô đối đầu khiến 8 người thương vong trên quốc lộ 55 (ảnh: VOV)

Hiện tại, 3 bệnh nhân bị thương nhẹ được sơ cứu ban đầu và đã cho xuất viện, 1 bệnh nhân gãy xương đùi đang mổ tại bệnh viện Bà Rịa, 1 bệnh nhân đang nằm điều trị tại khoa Cấp cứu, 1 bệnh nhân được chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy (TP.Hồ Chí Minh).

Cùng ngày, Công an huyện Xuyên Mộc phối hợp với Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Xót xa bé 6 tuổi mất mẹ vì khung sắt xây dựng rơi trúng đầu

Trong tuần, một tai nạn lao động thương tâm đã xảy ra tại Hà Nội, cướp đi sinh mạng một người mẹ có con gái nhỏ 6 tuổi. Theo đó, khoảng 18h ngày 27/9, trong cung giờ tan tầm khi nhiều người đang lưu thông trên đường Lê Văn Lương đoạn giao cắt với phố Hoàng Ngân (Hà Nội) thì một thanh sắt dài 4m của công trình xây dựng rơi xuống đường khiến 1 người chết tại chỗ, 1 người bị thương.

Môi trường - Nóng trong tuần: Hàng nghìn người thiệt mạng vì thiên tai, tai nạn (Hình 4).

Dự án Trung tâm Thương mại và Văn phòng cho thuê nằm trên khu đất 4.6-NO mặt đường Lê Văn Lương (Hà Nội), nơi xảy ra vụ tai nạn lao động thương tâm tối 27/9

Đó là công trình đang thi công dự án Trung tâm Thương mại và Văn phòng cho thuê nằm trên khu đất 4.6-NO mặt đường Lê Văn Lương (Hà Nội). Chủ đầu tư là công ty Xuất nhập khẩu và Đầu tư Sao Mai (công ty Sao Mai). Đơn vị thi công là công ty Đầu tư và Phát triển Tây Hồ.

Vào thời điểm xảy ra tai nạn thì công trình nói trên đang thi công lắp kính mặt ngoài do nhà thầu phụ là công ty Cổ phần Thương mại phát triển Công nghệ Hà Nội mới DHP (có địa chỉ tại tổ 3 Trần Phú, quận Hoàng Mai, Hà Nội) đảm nhiệm.

"Nguyên nhân vụ tai nạn ban đầu được xác định do bộ phận giữ của hệ thống sàn treo Gondola phục vụ việc thi công hạng mục vách kính tại công trình bị bật khỏi vị trí và rơi xuống đường giao thông" - báo cáo của UBND quận Thanh Xuân chỉ rõ.

Tai nạn đáng tiếc đã cướp đi sinh mệnh chị Dương Thị Hằng (30 tuổi), một phụ nữ đơn thân người Bắc Ninh, đang làm việc và nuôi con gái nhỏ 6 tuổi ở Hà Nội. Sau khi chị Hằng mất, cháu bé được mang về cho bà ngoại ở quê nuôi dạy. Khi vắng mẹ, cháu bé liên tục hỏi mẹ cháu đâu và ngồi khóc một mình...

H.Y (tổng hợp)

Bà Rịa-Vũng Tàu: Hai ô tô đâm nhau, 8 người thương vong

Chủ nhật, 30/09/2018 | 14:03
Một vụ TNGT nghiêm trọng tại huyện Xuyên Mộc (Bà Rịa-Vũng Tàu) giữa 2 xe ô tô khiến 2 người tử vong tại chỗ, còn 6 người khác bị thương.

Động đất tại Indonesia: Nhân viên không lưu tử nạn vì cứu hàng trăm người

Chủ nhật, 30/09/2018 | 15:34
Một nhân viên 21 tuổi đã tử nạn sau khi liều lĩnh trụ lại trên tháp không lưu để đảm bảo chiếc máy bay chở hàng trăm hành khách cất cánh an toàn.

Hủy hơn 900 chuyến bay vì bão Trami, 70.000 người bị ảnh hưởng

Chủ nhật, 30/09/2018 | 14:53
Sáng 30/9, bão Trami tiếp tục di chuyển gần hơn tới đảo Kyushu, miền Tây Nam Nhật Bản, sau khi quét qua gần quần đảo Okinawa khiến hàng chục người bị thương và làm tê liệt hệ thống giao thông tại khu vực này.

Điều ít biết về chủ đầu tư dự án có khung sắt rơi chết người ở Lê Văn Lương

Thứ 6, 28/09/2018 | 20:12
Liên quan đến vụ khung sắt rơi đè chết người ở đường Lê Văn Lương tối qua (27/9), sáng nay tấm biển trước dự án bất ngờ bị xé mất khiến nhiều người càng tò mò về chủ đầu tư dự án này.   
Cùng tác giả

GS. Nguyễn Anh Trí: Paracetamol hay chanh, sả không chữa được Covid

Thứ 4, 28/07/2021 | 19:45
GS.BS - Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Anh Trí đưa ra một số khuyến cáo trước trào lưu tự phòng chữa bệnh Covid-19 tại nhà của một bộ phận người dân hiện nay.

ĐBQH Phan Đức Hiếu: Giảm lãi suất cần đi kèm khả năng hấp thụ vốn của DN

Thứ 2, 26/07/2021 | 07:19
Vị ĐBQH đoàn Thái Bình chia sẻ thẳng thắn về một số giải pháp thiết thực nhưng cũng rất thị trường để tiếp sức cho doanh nghiệp đang gặp khó khăn vì Covid-19.

"Chống dịch phải chấp nhận hi sinh một vài chỉ tiêu kinh tế"

Chủ nhật, 25/07/2021 | 14:42
Chúng ta kỳ vọng "mục tiêu kép", nhưng chống dịch như chống giặc, đòi hỏi phải hi sinh, sẽ có lúc một số chỉ tiêu không đạt được , Chủ tịch hiệp hội DNNVV nói.

ĐBQH: “Mọi người nói vui, nhờ có đường sắt trên cao mà nắng có chỗ che, mưa có chỗ trú”

Thứ 7, 24/07/2021 | 19:13
Đại biểu Đặng Ngọc Huy (đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ngãi) phát biểu hài hước như vậy khi nói về thực trạng chậm tiến độ của một số dự án đầu tư công hiện nay.

Thu chi ngân sách: Thu tăng không đáng mừng, chi giảm lại đáng lo

Thứ 5, 22/07/2021 | 15:01
Do dự toán chưa sát thực tế, thu ngân sách 2019 tăng 10,1%; trong khi đó, chi ngân sách chỉ đạt 93,5% do nhiều dự án chậm triển khai…
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Điều tra nguyên nhân 100 tấn cá chết trên hồ Sông Mây

Thứ 3, 30/04/2024 | 19:00
Cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai vào cuộc vụ hơn 100 tấn cá chết trên hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom).

Không để du khách chịu cảnh “tắm chung với rác” tại các bãi tắm Đồ Sơn

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:54
Đến trưa 29/4, lượng rác tại các bãi tắm 295, khu II và Bến Thốc ở khu du lịch Đồ Sơn đã được chính quyền địa phương tổ chức thu gom, vận chuyển tới nơi xử lý.

Xác minh vụ phá rừng quy mô lớn tại Gia Lai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:00
Tại khu vực rừng giáp ranh giữa Gia Lai và Đắk Lắk hàng nghìn cây gỗ lớn nhỏ bị đốn hạ không thương tiếc, nhiều gốc cây vẫn còn rỉ nhựa tươi mới.

Quảng Ninh: Du khách không được mang túi nilon ra 5 xã đảo ở Vân Đồn

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:42
Sau huyện Cô Tô, huyện Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh) yêu cầu du khách không được đem các sản phẩm nhựa dùng một lần ra 5 xã đảo để bảo vệ môi trường.

Quảng Trị: Hàng trăm người chung tay làm sạch môi trường biển

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:11
Hơn 250 cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tham gia và lan tỏa chiến dịch làm sạch môi trường biển.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 30/4/2024: Tiếp đợt nắng nóng như "đổ lửa"

Thứ 3, 30/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (30/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 29/4: Học sinh Tp.HCM đăng ký nguyện vọng vào lớp 10 từ ngày 3/5

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:10
Học sinh Tp.HCM đăng ký nguyện vọng vào lớp 10 từ ngày 3/5; Bé trai 8 tháng suýt tử vong do hóc cuống trái xoài...

Không khí lạnh sắp tràn về, chấm dứt đợt nắng nóng kỷ lục chưa từng có trong 10 năm qua

Thứ 2, 29/04/2024 | 09:01
Dự báo đợt không khí lạnh yếu sắp tràn về vào ngày 1/5 chấm dứt chuỗi ngày nắng như đổ lửa trên cả 3 miền đất nước, trời dịu mát, nền nhiệt hạ liền 8 độ.

Miền Bắc sắp đón không khí lạnh "hiếm gặp", mưa dông kèm sấm động lớn

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:19
Dự báo từ đêm nay đợt không khí lạnh yếu sẽ tràn xuống nước ta, gây mưa rào và dông rải rác cho các tỉnh miền Bắc.

Cận cảnh công viên 33,5ha, 1.500 tỷ sắp đưa vào hoạt động ở Sầm Sơn

Thứ 3, 30/04/2024 | 14:46
Công viên Sun World Sầm Sơn bao gồm công viên nước và công viên chủ đề, rộng 33,5ha, tổng mức đầu tư 1.500 tỷ đồng dự kiến đi vào hoạt động cuối tháng 5/2024