NSND Quốc Anh về hưu:

NSND Quốc Anh về hưu: "Tôi hơi chống chếnh nhưng không buồn"

Đinh Lạc Thành
Thứ 4, 31/08/2022 | 18:28
0
Mới đây, NSND Quốc Anh đã nhận quyết định về hưu sau thời gian làm việc tại Nhà hát Chèo Hà Nội. Ông chia sẻ, về hưu ông có thời gian làm những việc mình thích...

Mới đây, NSND Quốc Anh chính thức nhận quyết định về hưu sau thời gian ông công tác tại Nhà hát Chèo Hà Nội. Theo đó, NSƯT Thu Huyền sẽ thay anh Quốc Anh lãnh đạo Nhà hát trong thời gian tới.

Văn hoá - NSND Quốc Anh về hưu: 'Tôi hơi chống chếnh nhưng không buồn'

NSND Quốc Anh vừa nhận quyết định về hưu sau thời gian công tác tại Nhà hát Chèo Hà Nội

Chia sẻ với Người Đưa Tin, NSND Quốc Anh cho hay: "Nghỉ hưu tôi hơi chống chếnh nhưng không buồn, tôi xúc động vì khi còn làm việc, có tình cảm của anh em đồng nghiệp quây quần nên mình không thấy cô đơn. Nghỉ hưu nhưng tôi vẫn tham gia công việc của Nhà hát, nếu các bạn ấy cần, tôi vẫn diễn. Ở đây, giữa người quản lý và anh em rất gần gũi nên chúng tôi không có khoảng cách.

Tôi tin tưởng vào NSƯT Thu Huyền, cô ấy sẽ làm tốt công việc của mình, Huyền xuất thân từ dân Chèo, hiểu anh em Nhà hát nên khá yên tâm. Chèo là môn nghệ thuật "cha truyền con nối", từ thế hệ này truyền sang thế hệ kia, chuyên môn cô ấy cũng chắc chắn nên tôi tin cô ấy sẽ quản lý tốt. Chèo là nghệ thuật cổ, phải nắm được chuyên môn thì mới làm tốt thì mới yêu nghề, giữ được nghề".

NSND Quốc Anh cho biết thêm: "Chèo hiện nay vẫn là môn nghệ thuật kén khán giả, chúng tôi luôn hy vọng, đến một lúc nào đó, khán giả sẽ yêu Chèo như yêu các môn khác, để bán được vé. Hiện tại, Chèo vẫn được Nhà nước bao cấp, lương nghệ sĩ cũng không cao. Hiện tại, các nghệ sĩ còn làm việc là họ còn yêu nghề và đam mê thật sự. Đó là nghiệp Chèo. Nếu giữ được chân các bạn trẻ thì đó là hạnh phúc của Nhà hát. Có thời gian, Chèo cũng được quảng cáo cùng du lịch Hà Nội. Khách nước ngoài cũng thích xem Chèo, đó là một yếu tố mới lạ, là điểm nhấn về văn hoá mà ta có thể vừa quảng bá du lịch - văn hoá, vừa bán được vé xem chèo".

NSND Quốc Anh nói thêm, nghỉ hưu, ông có nhiều thời gian dành cho mình hơn và có thể đóng phim hài như mọi năm. "Nhiều đoàn phim mời lắm nhưng tôi chỉ nhận lời những phim có kịch bản hay. Có thể sắp tới, tôi sẽ tham gia công tác giảng dạy cho thế hệ trẻ. Tôi cũng có lời mời để dạy ở trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh, nếu sắp xếp được tôi sẽ tham gia để truyền cho người trẻ tình yêu với Chèo cổ" - NSND Quốc Anh tâm sự.

Văn hoá - NSND Quốc Anh về hưu: 'Tôi hơi chống chếnh nhưng không buồn' (Hình 2).

Ở mảng phim hài dân gian, NSND Quốc Anh cũng ghi dấu ấn với khán giả.

NSND Quốc Anh sinh năm 1962, quê ở Thanh Hoá. Ông nổi danh là gương mặt gạo cội của làng chèo Việt Nam. Từ những năm của thập niên 90, ông đã thành công và gặt hái được nhiều huy chương trong các vai diễn khác nhau.

NSND Quốc Anh từng là diễn viên chèo của Nhà hát Chèo Việt Nam. Sau khi rời Nhà hát Chèo Việt Nam, anh được mời về Nhà hát Chèo Hà Nội và từng giữ chức Phó Giám đốc Nhà hát Chèo Hà Nội. Năm 2018, sau khi NSND Thúy Mùi nghỉ hưu, nghệ sĩ Quốc Anh được UBND TP. Hà Nội bổ nhiệm quyền Giám đốc Nhà hát Chèo Hà Nội.

Là một nghệ sĩ chèo gạo cội nhưng NSND Quốc Anh lại cực đa tài trong các bộ môn sân khấu khác, đặc biệt là hài kịch. Ông thường vào vai lý trưởng hoặc quan huyện tham lam, mê gái. Sự dí dỏm và duyên dáng của NSND Quốc Anh chiếm trọn tình cảm của người hâm mộ.

NSND Quốc Anh: “Nhiều nghệ sĩ trẻ nóng vội nổi tiếng, tìm mọi cách để đạt được điều đó”

Thứ 5, 17/01/2019 | 08:00
Trong làng chèo phía Bắc, NSND Quốc Anh là nghệ sĩ thành công với nghiệp diễn từ rất sớm. Anh đã gặt hái rất nhiều huy chương trong các hội diễn và để lại cho đời nhiều vai diễn ấn tượng trong các tiểu phẩm hài, phim truyền hình. Trò chuyện với báo Người Đưa Tin, NSND Quốc Anh lần đầu trải lòng về những “góc khuất” trong nghề, cũng như tình nghệ sĩ trong showbiz.

NSND Quốc Anh: Chuyện nghề của người đàn ông thích mặc đồ đen

Thứ 2, 17/12/2018 | 12:00
Xuất thân là nghệ sỹ chèo, trong suốt quá trình lao động và cống hiến cho nghệ thuật Quốc Anh đã giành được rất nhiều Huy chương vàng. Nhưng chỉ đến khi tham gia tác phẩm hài Râu quặp, tên tuổi của Quốc Anh mới thật sự được khán giả biết đến.

NSND Quốc Anh sẽ biểu diễn trong đêm thơ nhạc của Hồng Thanh Quang

Thứ 5, 02/03/2017 | 22:11
Vào ngày 6/3 tới đây, đêm nhạc "Hồng Thanh Quang - Còn điều chi em mải miết đi tìm" sẽ có sự tham gia của các nghệ sĩ như: NSND Quốc Anh, NSƯT Tấn Minh...
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

Kiếm hiệp Kim Dung: Binh khí gây ra nhiều thảm kịch nhất

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:00
Đô long đao là một trong những binh khí đã gieo rắc lòng tham trong lòng nhiều người, khiến họ bất chấp mọi thủ đoạn để tranh đoạt.

Ồn ào 1,4 tỷ đồng giữa ca sĩ Orange và Châu Đăng Khoa

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:55
Công ty chủ quản của Orange lên tiếng về những thông tin xoay quanh số tiền 1,4 tỷ đồng mà nữ ca sĩ phải bồi thường cho phía Châu Đăng Khoa.

Hải Phòng: Du lịch Đồ Sơn “trình làng” nhiều sản phẩm mới, hấp dẫn

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:35
Đây là thông tin ông Phạm Hoàng Tuấn - Phó Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn, đưa ra tại cuộc trò chuyện với Người Đưa Tin về tình hình du lịch của địa phương năm 2024.

Chồng của Midu sở hữu khối tài sản khủng thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:59
Mới đây, Midu đã hé lộ loạt ảnh của chồng được chụp ở Paris (Pháp). Anh là thiếu gia trong gia đình sở hữu tập đoàn có sản phẩm được phân phối trên 60 quốc gia.

Ma Dong Seok: Thách thức của phim giải trí ngang phim nghệ thuật

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:15
Nhà sản xuất Vây hãm: Kẻ trừng phạt - Ma Dong Seok chia sẻ về những ý kiến trái chiều xoay quanh mạch phim, nhắc đến khó khăn khi thực hiện phim giải trí.
     
Nổi bật trong ngày

Kiếm hiệp Kim Dung: Binh khí gây ra nhiều thảm kịch nhất

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:00
Đô long đao là một trong những binh khí đã gieo rắc lòng tham trong lòng nhiều người, khiến họ bất chấp mọi thủ đoạn để tranh đoạt.

Đợt không khí lạnh yếu "hiếm gặp" giữa tháng 5 có gì đáng lưu ý?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:01
Dự báo trong 1-2 ngày đầu tháng 5, khối không khí lạnh yếu từ lục địa Trung Quốc di chuyển xuống, ở Bắc Bộ khả năng xuất hiện mưa rào và dông trở lại.

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Sẽ có nắng nóng kỷ lục?

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:56
Dự báo cả 3 miền Bắc - Trung - Nam cùng xảy ra nắng nóng trong giai đoạn 30/4-1/5.

Bản tin 26/4: Lịch học bù của học sinh Hà Nội sau 5 ngày nghỉ liên tục dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 05:30
Lịch học bù của học sinh sau 5 ngày nghỉ liên tục dịp lễ 30/4 và 1/5; Nuốt đồng xu của máy trò chơi, bé gái 3 tuổi phải nhập viện cấp cứu...

Dự báo thời tiết ngày 26/4/2024: Miền Bắc mưa dông hay nắng chang chang?

Thứ 6, 26/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (26/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.