"Nữ hoàng sầu muộn" Giao Linh: ""Hạnh phúc là do mình tự tạo dựng nên phải tự giữ"

Thứ 6, 29/03/2019 | 12:00
0
Trở lại Hà Nội để đồng hành cùng người bạn đồng niên - Chế Linh trong liveshow "Tình bơ vơ" diễn ra vào tối 6/4 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, nữ danh ca Giao Linh đã có những giây phút trải lòng xúc động.
Giải trí - 'Nữ hoàng sầu muộn' Giao Linh: ''Hạnh phúc là do mình tự tạo dựng nên phải tự giữ'

Giao Linh được biết đến là một trong những cây đại thụ khơi nguồn cho dòng chảy nhạc vàng với giọng hát nức nở đặc trưng "có một không hai".

Bén duyên âm nhạc từ năm 17 tuổi, giọng ca "Nữ hoàng sầu muộn"quyết chí đi hát không chỉ để thỏa mãn niềm đam mê từ bé mà còn để kiếm tiền đỡ đần bố mẹ nuôi 6 đứa em thơ.

"Cha mẹ tôi sinh ra tất cả 10 người con, mất đi 3 người, còn lại tôi và 6 đứa em ở dưới. Nhà nghèo, lại có đàn em nheo nhóc thơ dại như vậy nên làm sao mình có thể sống thoải mái để hưởng hạnh phúc riêng đây. 

Tôi luôn nghĩ mình phải lo cho các em nên người trước đã, thành ra khi có bạn trai mà chỉ cần người ta có chút suy nghĩ gờn gợn gì đó kiểu như sao em lo cho gia đình nhiều quá là không thể tiến tới được với mình", nữ danh ca tâm sự.

Giải trí - 'Nữ hoàng sầu muộn' Giao Linh: ''Hạnh phúc là do mình tự tạo dựng nên phải tự giữ' (Hình 2).

Cũng bởi gánh nặng gia đình nên suốt cả tuổi thanh xuân, dù có nhiều người theo đuổi nhưng Giao Linh không nghĩ đến chuyện lấy chồng mà chỉ tâm niệm làm sao lo lắng cho các em được học hành tử tế.

Đến khi các em đều khôn lớn, bà có thời gian nghĩ cho bản thân mình, cảm thấy có thể thực sự thoải mái để lập gia đình thì đã không còn trẻ.

Chia sẻ về người bạn đời hiện tại, Giao Linh kể, bà gặp ông từ năm 17 tuổi khi cả hai chơi chung trong một nhóm bạn, song phải đến hai thập kỷ sau, mối quan hệ này mới chính thức chuyển từ bạn sang yêu.

Hóa ra trong suốt quãng thời gian dài trước đó, trong khi bà chỉ xem ông như một người bạn, một người anh trai thì ông lại âm thầm thích bà nhưng không dám nói ra, phần vì sợ "đọ" không lại các vệ tinh xung quanh, phần vì ngại bị từ chối. 

Sự âm thầm đó khiến cả hai vô tình lạc nhau trong cuộc sống, mỗi người rẽ theo một hướng riêng. Cho tới khi gặp lại nhau, danh ca Giao Linh đã ở tuổi 37, vẫn độc thân, còn ông đã trải qua 3 lần đò với 6 đứa con riêng. 

Trải qua những biến cố trong cuộc sống, ông mạnh dạn ngỏ lời với bà. Có điều khi ấy, bà cảm thấy trái tim mình dao động nhưng vẫn dè dặt vì ngại ngần không biết liệu có thể dung hòa với cuộc sống của một người đàn ông từng trải như vậy không.

Giải trí - 'Nữ hoàng sầu muộn' Giao Linh: ''Hạnh phúc là do mình tự tạo dựng nên phải tự giữ' (Hình 3).

Đem băn khoăn kể với một số người bạn thân trong giới, danh ca Giao Linh nhận được những cái lắc đầu lo lắng vì sợ ông "đào hoa" quá rồi lại làm khổ bà. 

Nhưng rồi cuối cùng, bà vẫn quyết định nghe theo tiếng gọi của trái tim và tin vào duyên nợ vợ chồng với suy nghĩ: "Tình yêu của mình có thể không hoàn hảo nhưng ráng giữ sao cho đẹp, chấp nhận mở lòng đón nhận 6 đứa con riêng của anh".

Sau khi chung sống với nhau, tuy không có mụn con chung nào song bà không buồn về điều đó mà tự nhủ: "Mình không có con, vì vậy dành tình cảm yêu thương cho con chồng càng nhiều càng tốt, các con đã thiệt thòi nhiều thứ rồi, mình cần thêm thật nhiều nụ cười chứ không được lấy đi của chúng những giọt nước mắt".

Cho tới giờ, sau 32 năm gắn bó, Giao Linh tin rằng, bà đã chọn đúng "một nửa" của đời mình, gặp được tình yêu đích thực là ông. Niềm hạnh phúc đó như được nhân lên  khi cả 6 người con riêng của ông đều yêu quý và đối với bà rất chân thành, tình cảm. 

Chính các con chồng đã động viên bà trở về nước hoạt động nghệ thuật sau thời gian dài sinh sống và định cư ở nước ngoài.

Danh ca thổ lộ, có lẽ vì khó khăn lắm mới đến được với nhau, lại ở cái tuổi không còn trẻ nên cả hai rất trân quý thời gian bên nhau, chuyện tình cảm vì thế mà lúc nào cũng trong trạng thái "nướt rút" – còn bao nhiêu thời gian là dành hết cho nhau.

Giải trí - 'Nữ hoàng sầu muộn' Giao Linh: ''Hạnh phúc là do mình tự tạo dựng nên phải tự giữ' (Hình 4).

Suốt mấy chục năm chung sống, vợ chồng bà thỉnh thoảng cũng có lúc giận hờn nhưng không bao giờ nói nặng lời với nhau vì chung quan điểm "hạnh phúc là do mình tự tạo dựng nên mỗi người đều phải tự giữ, nhất là khi tuổi già không bỏ sót một ai, thời gian không còn nhiều thì cớ gì không dành để yêu thương".

Nhiều năm sau khi về nước hoạt động nghệ thuật, Giao Linh và ông xã đã mua một căn chung cư tại TP.HCM để sinh sống. 

Kể từ khi thành vợ thành chồng, ông luôn sát cánh cùng bà trong bất cứ chuyến lưu diễn nào ở trong và ngoài nước, lo lắng tỉ mỉ từng miếng ăn, giấc ngủ, tự tay tìm mua hộp phấn, thỏi son để bà dùng. 

Các con riêng của ông đều thành tài và định cư ở bên Mỹ. Mỗi lần trở về Mỹ, vợ chồng bà lại luân phiên ở nhà mỗi đứa mấy ngày như đi "tour" để cho vui và được gần với tất cả các con, các cháu. 

 

T.D (t/h)

Danh ca Giao Linh lần đầu tiết lộ về biệt danh 'Nữ hoàng sầu muộn'

Chủ nhật, 09/07/2017 | 20:00
Xuất hiện trong chương trình Ca sĩ giấu mặt mùa thứ 3, ‘Nữ hoàng sầu muộn’ danh ca Giao Linh đã có phút trải lòng về những ngày đầu học hát.

Danh ca Giao Linh kể chuyện ngày tết cổ truyền VN ở Mỹ

Thứ 2, 23/01/2017 | 13:17
Nhân dịp tết đến, xuân về, danh ca Giao Linh đã có buổi trò chuyện thân mật với phóng viên về chuyện tết tây – tết ta và những kỷ niệm trong âm nhạc...
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Mr World Vietnam 2024: Công bố 33 thí sinh vào vòng Chung kết

Thứ 7, 04/05/2024 | 11:38
Sau vòng Sơ khảo, cuộc thi Mr World Vietnam (Nam vương Thế giới Việt Nam 2024) đã tìm ra 33 thí sinh xuất sắc nhất bước tiếp vào vòng Chung kết.

Hành trình tìm lại bản thân của “Hoạ mi núi rừng” Siu Black sau biến cố cuộc đời

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:53
Biến cố kinh hoàng khiến “Họa mi núi rừng” Siu Black chìm trong tuyệt vọng. Nhưng sau những thăng trầm, giờ đây cô đã có cuộc sống bình yên.

Nhan sắc đời thực của TikToker triệu view nhuộm da, tăng cân để đóng “Lật mặt 7”

Thứ 7, 04/05/2024 | 08:26
Là tân binh trong lĩnh vực điện ảnh Tín Nguyễn không ngại làm xấu mình trong "Lật mặt 7: Một điều ước". Nhưng nhan sắc đời thực lại hoàn toàn ngược lại.

Diễn viên Đỗ Hải Yến 14 năm sau “Cánh đồng bất tận”, cuộc sống hiện tại ra sao?

Thứ 7, 04/05/2024 | 06:45
14 năm sau khi đóng phim "Cánh đồng bất tận", Đỗ Hải Yến dù không xuất hiện trước công chúng nhưng vẫn nhận được sự quan tâm của khán giả.

Á hậu Phương Anh gây thương nhớ khi hoá quý cô yêu kiều

Thứ 6, 03/05/2024 | 21:06
Xuất hiện trong bộ ảnh thời trang Á hậu Phương Anh khoe nhan sắc rạng ngời, hút ánh nhìn người đối diện.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 3/5/2024: Miền Bắc mưa to kéo dài đến khi nào?

Thứ 6, 03/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (3/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

“Ông hoàng nhạc đỏ” Trọng Tấn và cuộc sống đời thực đáng ngưỡng mộ

Thứ 6, 03/05/2024 | 06:50
Là giọng ca nổi bật trong làng nhạc đỏ Việt Nam, ngoài sự nghiệp đỉnh cao, anh còn có một gia đình viên mãn và khối tài sản đáng ngưỡng mộ.

Nhan sắc đời thực của TikToker triệu view nhuộm da, tăng cân để đóng “Lật mặt 7”

Thứ 7, 04/05/2024 | 08:26
Là tân binh trong lĩnh vực điện ảnh Tín Nguyễn không ngại làm xấu mình trong "Lật mặt 7: Một điều ước". Nhưng nhan sắc đời thực lại hoàn toàn ngược lại.

Mr World Vietnam 2024: Công bố 33 thí sinh vào vòng Chung kết

Thứ 7, 04/05/2024 | 11:38
Sau vòng Sơ khảo, cuộc thi Mr World Vietnam (Nam vương Thế giới Việt Nam 2024) đã tìm ra 33 thí sinh xuất sắc nhất bước tiếp vào vòng Chung kết.

“Người mẹ hiền nhất màn ảnh” ở tuổi 70 mới có vai chính gây sốc

Thứ 6, 03/05/2024 | 10:12
20 năm theo đuổi diễn xuất, nghệ sĩ Thanh Hiền chưa bao giờ ao ước được đóng vai chính. Nhưng bà là một trong những diễn viên ở tuổi 70 mà đắt show nhất nhì Vbiz.