Nữ MC khiếm thị VTV xúc động khi nói về mẹ nhân dịp 20/10: Mẹ là mặt trời!

Nữ MC khiếm thị VTV xúc động khi nói về mẹ nhân dịp 20/10: Mẹ là mặt trời!

Mai Thị Thu Hằng
Thứ 4, 17/10/2018 | 10:30
0
Nữ MC khiếm thị VTV Lê Hương Giang tâm sự, với cô mẹ là mặt trời, trên thế giới này chỉ có mẹ yêu và chấp nhận cô vô điều kiện. Chính vì thế, món quà lớn và ý nghĩa cô dành tặng mẹ ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 là nụ cười, sự thành công trong cuộc sống.

gn: justify;">Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, PV báo điện tử Người Đưa Tin đã được nghe MC khiếm thị Hương Giang chia sẻ về mẹ - người phụ nữ đã dành cả tuổi trẻ và cuộc đời để bên con gái mình.

Đối với Hương Giang, mẹ là một người có vai trò như thế nào từ lúc Hương Giang còn nhỏ đến bây giờ, khi đã trở thành một thiếu nữ?

Mẹ tôi là một người mẹ đặc biệt, trẻ trung, can đảm. Mẹ sinh ra tôi khi mới tròn 23 tuổi, lúc đó mẹ vừa đi học, vừa đi làm. Mẹ là người đầu tiên phát hiện ra tôi khiếm thị bằng cách lấy khăn đỏ đưa đi đưa lại trước mặt nhưng không thấy tôi nhìn theo, sau đó mẹ bế tôi đến bệnh viện. Trong ký ức của tôi dù con có bệnh nặng như thế nào mẹ cũng không bao giờ rơi nước mắt, lúc nào cũng là những nụ cười.

Từ khi đi học, mẹ bỏ một tháng đi làm đầu tiên để dạy tôi từng thứ một, giúp tôi làm quen với trường, với các bạn. Trong suốt quá trình 10 năm học ở trường Nguyễn Đình Chiểu, mẹ luôn làm trong ban phụ huynh để đến hỗ trợ tôi thường xuyên. Tôi nghĩ tôi là người may mắn vì bố mẹ đã luôn chấp nhận mình như thế.

Gia đình - Nữ MC khiếm thị VTV xúc động khi nói về mẹ nhân dịp 20/10: Mẹ là mặt trời!

Nữ MC khiếm thị VTV luôn cảm thấy may mắn khi có mẹ bên cạnh.



Kỷ niệm mà Hương Giang nhớ nhất về mẹ?

6 năm đầu đời tôi giống như những bạn khuyết tật khác, được bố mẹ đưa đi chạy chữa ở nhiều nơi. Lúc đấy, bố mẹ quyết định chia nhau ra làm ca, có lẽ thời gian bố mẹ gặp nhau không nhiều nhưng đủ để chăm sóc cho tôi, đưa tôi đi tìm thầy tìm thuốc.

Tôi còn nhớ có những ngày bố mẹ không còn đồng nào, mẹ chỉ còn chiếc nhẫn bạn bè tặng mang đi bán được hơn 30 nghìn đồng. Mẹ đã lấy một khoản ra mua được 2 gói xôi, 2 mẹ con vừa ăn vừa khóc. Hay dù tôi có khuyết tật nhưng mẹ vẫn cố gắng xin cho tôi đi học ở một trường mầm non của các bạn bình thường. Bố mẹ tôi luôn nghĩ rằng, con có thể đi học, hòa nhập với cuộc sống.

Được biết, trên mỗi chặng đường của mình Hương Giang luôn có mẹ là người đồng hành, vậy Hương Giang có thể chia sẻ một chút về “người bạn” này của mình?

Khi lớn lên một chút, mẹ là người đồng hành cùng tôi trong rất nhiều các hoạt động. Mẹ cũng động viên tôi tham gia những hoạt động ngoại khóa như hát, múa, đàn. Trong những lần đi  biểu diễn, mẹ luôn là người trang điểm, đi cùng tôi… Tôi nghĩ mẹ đã phải đầu tư rất nhiều thời gian của tuổi trẻ để dành cho mình. Bố mẹ tôi đã từng không dám có con nữa, mẹ chỉ tập chung vào chăm sóc cho tôi. Suốt 7, 8 năm sau bố mẹ lại sợ sau này tôi bận rộn với cuộc sống mới bố mẹ sẽ cô đơn, không có ai ở cùng nên đã sinh một em gái bầu bạn với tôi.

Đến bây giờ, khi tôi có những trải nghiệm mới, đến những sân khấu mới thì mẹ vẫn là người đồng hành, hướng dẫn cho tôi từ những thứ nhỏ nhất. Nhiều bạn bè đã ghen tỵ với tôi vì mẹ các bạn không biết trang điểm, tìm xu hướng thời trang cho con gái mình, không thể nói chuyện với con.

Gia đình - Nữ MC khiếm thị VTV xúc động khi nói về mẹ nhân dịp 20/10: Mẹ là mặt trời! (Hình 2).

"Người bạn" luôn đồng hành cùng Hương Giang trên mỗi chặng đường, món quà lớn nhất mà Hương Giang tặng mẹ nhân dịp 20/10 chính là sự vui vẻ mỗi ngày.

Đến giờ, điều Hương Giang cảm thấy may mắn nhất là gì?

May mắn vì được sinh ra là con của bố mẹ, được nói chuyện với mẹ giống như hai người bạn. Từ khi còn nhỏ, bố mẹ tôi mỗi khi đi làm về sẽ kể ngày hôm ấy đã diễn ra những gì, tình huống ở cơ quan bố mẹ xử lý như thế nào. Chính điều này đã giúp tôi trưởng thành hơn, cảm nhận thế giới xung quanh một cách dễ dàng hơn. Bố mẹ rất hay cho tôi đi du lịch, đưa đi trèo đèo lội suối, tất cả những thứ đó đã giúp tôi có được những trải nghiệm, yêu cuộc sống hơn.

Mỗi khi có chuyện vui buồn trong cuộc sống, ai sẽ là người để Hương Giang tâm sự?

Ngày xưa tôi hay tâm sự với mẹ, giờ thì tâm sự với em gái (cười). Tuy nhiên, có những điều gì lớn trong cuộc sống tôi sẽ kể với mẹ, nhất là những chuyện vui, vì tôi muốn mẹ có một cuộc sống thoải mái, vui vẻ hơn, không phải lo lắng cho tôi nhiều như trước nữa.

Xem video: Nữ MC khiếm thị VTV xúc động khi nói về mẹ nhân dịp 20/10

Hương Giang có thường xuyên nói những lời yêu thương với mẹ mình?

Tôi không quen dùng lời nói để thể hiện tình cảm. Chỉ mỗi lần đi xa tôi sẽ hay gọi điện về hỏi mẹ có nhớ con không? Mẹ có yêu con không? Cái mà tôi nghĩ mình làm được cho mẹ là mỗi một khoảng thời gian đặt cho mình một dấu mốc, một mục tiêu sẽ thành công như thế nào trong cuộc sống.

Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, món quà lớn nhất Hương Giang muốn tặng mẹ mình là gì?

Tôi nghĩ, việc tôi luôn sống vui vẻ sẽ là món quà lớn nhất mà mẹ mong muốn. Tôi muốn nhất mẹ sống mỗi ngày đều cảm thấy vui vẻ, thư thái. Đối với tôi, mẹ là tất cả yêu thương, mẹ giống như mặt  trời, vì mặt trời chỉ có duy nhất thôi. Trên thế giới này chỉ có mẹ yêu và chấp nhận tôi vô điều kiện.

Cảm ơn Hương Giang về cuộc trò chuyện!

Lời chúc ngày 20/10 hay nhất dành tặng cho mẹ, vợ, người yêu và đồng nghiệp

Thứ 2, 15/10/2018 | 08:00
Nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 bạn hãy dành tặng mẹ, vợ, người yêu và những đồng nghiệp nữ lời chúc ngắn gọn, tinh tế và thật ý nghĩa.

Lời chúc ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 ngắn gọn, hay và ý nghĩa nhất năm 2018

Thứ 7, 13/10/2018 | 08:10
Ngày Phụ nữ Việt Nam, các đấng mày râu còn chần chừ gì nữa mà không thể hiện sự quan tâm đến phái nữ: Bạn gái, chị, em gái, bà, cô giáo và đặc biệt là người mẹ đáng kính đã vất vả chăm lo cho chúng ta khôn lớn.

Tâm sự của cô gái lấy chồng xa không được ở bên mẹ ngày 20/10

Thứ 6, 20/10/2017 | 19:00
Sáng nay thức dậy, con không được sà vào lòng mẹ, thủ thỉ nói những lời yêu thương với mẹ nữa. Con đi lấy chồng xa, 20/10 năm nay là ngày buồn nhất đối với con!
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Cãi nhau với chồng, vợ ném con trai xuống kênh đầy cá sấu

Thứ 4, 08/05/2024 | 19:06
Một người mẹ bị cáo buộc đã ném đứa con trai khuyết tật của mình xuống một con kênh đầy cá sấu sau khi cãi nhau với chồng.

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.
     
Nổi bật trong ngày

Ngón tay đau chạm đâu cũng thấy đau

Thứ 3, 14/05/2024 | 10:13
Có người vớ phải gã chồng không ra gì và từ đó không còn tin vào hôn nhân nữa. Như ngón tay đau chạm vào đâu trên cơ thể mình cũng thấy nhói đau. Chồng bạn tệ sao bạn bắt cả đời bạn tệ theo?

Thịt đông lạnh cứng như đá đừng đem đi nấu vội thêm thứ này đảm bảo mềm mại, tươi ngon trong 5 phút

Thứ 3, 14/05/2024 | 19:30
Chỉ với 2 nguyên liệu rẻ bèo trong nhà bếp bạn có thể rã đông thịt rất nhanh và hoàn hảo. Hãy bỏ túi ngay mẹo hay dưới đây.

Khối u nặng 3kg “trú ẩn” trong bụng người phụ nữ 63 tuổi

Thứ 3, 14/05/2024 | 16:06
Đi khám phát hiện khối u từ một năm trước nhưng người phụ nữ 63 tuổi từ chối phẫu thuật mà về nhà tự ý uống thuốc "lạ" theo những lời mách bảo truyền miệng...

Đang đi trên bãi biển, ngư dân nhặt được thứ trị giá 30 tỷ đồng

Thứ 3, 14/05/2024 | 11:25
Trong khi đi trên bãi biển, lão ngư dân vô tình vấp phải "tảng đá" kỳ dị và mang về nhà. Không ngờ đây là “báu vật của biển” trị giá đến 30 tỷ đồng.

Tin tức Đời sống 15/5: Uống thuốc bổ não trước mùa thi có hiệu quả?

Thứ 4, 15/05/2024 | 12:01
Cập nhật tin tức đời sống ngày 15/5: Không nên lạm dụng thuốc bổ não trước mùa thi; Nhiều ca nhiễm ký sinh trùng đến từ thú cưng...