Phát hiện cơ sở sản xuất dung dịch rửa tay pha cồn với nước

Phát hiện cơ sở sản xuất dung dịch rửa tay pha cồn với nước

Chủ nhật, 09/02/2020 | 21:31
0
Ngày 9/2, Đội Quản lý thị trường số 26 thuộc Cục Quản lý thị trường Hà Nội vừa phát hiện cơ sở sản xuất nước rửa tay, sát khuẩn không có giấy đảm bảo chất lượng, không có đăng ký kinh doanh.

Theo Zing, chiều 8/2, cơ quan chức năng kiểm tra cơ sở sản xuất của bà Quách Thị Hà Vân (ở tòa CT2 khu nhà ở cán bộ Viện Quân y 103 ở xã Tân Triều, huyện Thanh Trì).

Tại đây, công an phát hiện nhiều chai lọ, cồn... trên nền nhà. Bà Vân khai đã mua cồn 90 độ để pha với nước tinh khiết và dung dịch glycerin để làm nước sát khuẩn, dung dịch rửa tay khô bán ra thị trường.

Thời điểm kiểm tra, bà Vân không xuất trình được giấy chứng nhận chất lượng và giấy đăng ký kinh doanh. Lực lượng chức năng đã tạm giữ số hàng hóa tại cơ sở sản xuất để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin nhanh - Phát hiện cơ sở sản xuất dung dịch rửa tay pha cồn với nước

Quá trình sản xuất nước sát trùng, rửa tay khô không đảm bảo vệ sinh, được làm trong xô, chậu. 

Theo VTCNew đưa tin, theo Tổng cục Quản lý thị trường, hiện tượng khan hàng đối với các mặt hàng khẩu trang, nước sát trùng và găng tay y tế phục vụ phòng bệnh tiếp tục xảy ra ở nhiều tỉnh, thành phố.

Cụ thể, tại Hà Nội, mặt hàng khẩu trang y tế tiếp tục khan hiếm tại hầu hết các nhà thuốc, cơ sở kinh doanh trang thiết bị phòng chống dịch bệnh. Một số công ty như Công ty TNHH Aeon Việt Nam, Công ty cổ phần TM và DV Hoàng Dương, Công ty TNHH MTV Dệt kim Đông Xuân và Hệ thống siêu thị Big C cung cấp các sản phẩm khẩu trang vải ra thị trường phần nào đáp ứng được nhu cầu của người dân.

Tại Hải Phòng xuất hiện tình trạng khan hiếm mặt hàng khẩu trang y tế và nước sát khuẩn phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh. Phần lớn các cửa hàng, cơ sở kinh doanh thuốc tân dược, dụng cụ y tế treo biển hết mặt hàng khẩu trang y tế.

Trong khi đó ở Đà Nẵng đa số cửa hàng, cơ sở kinh doanh thuốc tân dược, dụng cụ y tế để bảng thông báo hết mặt hàng khẩu trang y tế. Trên địa bàn thành phố, các tổ chức, cá nhân tiếp tục triển khai các điểm cấp phát khẩu trang miễn phí cho người dân và khách tham quan du lịch với số lượng hạn chế.

Do ảnh hưởng dịch bệnh, khách du lịch hủy tour nhiều nên trong các ngày gần đây, lượng du khách tham quan các cơ sở văn hóa, di tích và sử dụng các dịch vụ du lịch (khách sạn, nhà hàng ăn uống, các điểm vui chơi) tại thành phố Đà Nẵng đang giảm mạnh.

Ghi nhận thực tế tại TP.HCM hiện nay tình trạng khan hiếm mặt hàng khẩu trang y tế như những ngày qua tiếp tục xảy ra. Khu vực kinh doanh tân dược, dung cụ y tế trên địa bàn Quận 10 hết tình trạng nhiều người xếp hàng mua khẩu trang, nước rửa tay diệt khuẩn; các trung tâm dược phẩm và trang thiết bị y tế trên các tuyến đường thuộc 15 phường Quận 10 hầu hết đóng cửa, một vài cửa hàng chỉ bán các mặt hàng trang thiết bị y tế khác, không bán khẩu trang y tế.

 

T.D (t/h)

 

Nhà vô địch thể hình Trung Quốc qua đời vì nhiễm virus corona

Chủ nhật, 09/02/2020 | 21:00
Vận động viên (VĐV) thể hình Trung Quốc Qiu Jun vừa qua đời ở Vũ Hán do nhiễm virus corona khiến nhiều người bất ngờ.

Phòng, chống dịch Corona: Du khách nước ngoài bịt khẩu trang thăm quan di tích tại Hà Nội

Chủ nhật, 09/02/2020 | 18:00
Vào những ngày cuối tuần, các điểm danh lam thắng cảnh tại Hà Nội thường rất đông. Tuy nhiên giữa “tâm bão” dịch virus corona, thì lượng du khách đến tham quan giảm một nửa so với trước, và chủ yếu là người nước ngoài.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Ngắm dàn trực thăng trình diễn trên bầu trời Điện Biên

Thứ 6, 03/05/2024 | 17:46
Tham gia Lễ diễu binh, diễu hành có 4 lực lượng: Lực lượng pháo lễ; Lực lượng Không quân bay chào mừng; Lực lượng diễu binh, diễu hành và Lực lượng đứng trên sân.

Phó Thủ tướng cho ý kiến việc mở rộng đoạn cao tốc Tp.HCM-Long Thành

Thứ 6, 03/05/2024 | 15:33
Ngày 3/5, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã dự họp nghe báo cáo phương án đầu tư mở rộng đoạn Tp.HCM - Long Thành, thuộc Dự án đường cao tốc Tp.HCM-Long Thành-Dầu Giây.

Kiên quyết không "cứu" những dự án BOT thua lỗ do lỗi của doanh nghiệp

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:29
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu đánh giá toàn diện các nguyên nhân, sớm hoàn thiện hồ sơ, báo cáo Quốc hội phương án xử lý khó khăn tại một số dự án BOT.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 7

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:19
Dự kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 10 dự án luật, 3 dự thảo nghị quyết, cho ý kiến 11 dự án luật.

Bộ trưởng Bộ GTVT yêu cầu rà soát, kiểm tra việc vé máy bay tăng cao

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:37
Người đứng đầu ngành GTVT yêu cầu tổ chức thanh tra, kiểm tra việc bán vé, kê khai, niêm yết giá vé, tuyệt đối không để tình trạng tăng giá vé trái quy định.
     
Nổi bật trong ngày

Phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài

Thứ 5, 02/05/2024 | 16:12
Sau khi điều chỉnh quy hoạch, sân bay Nội Bài sẽ được bổ sung thêm bãi tập kết phương tiện, thiết bị mặt đất và trung tâm đào tạo thực hành cứu nạn chữa cháy.

Siết chặt các điều kiện để ngăn chặn dự án hàng trăm tỷ chậm tiến độ

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:00
Để ngăn chặn các dự án “khủng” chậm tiến độ, gây lãng phí tài nguyên đất đai, nguồn lực Nhà nước, Nghệ An đã ra điều kiện đối với nhà đầu tư nộp hồ sơ.

Đắk Lắk: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:25
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk vừa có các quyết định điều động, bổ nhiệm nhiều cán bộ của các đơn vị, sở, ngành.

Nhiều địa phương bội thu trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 02/05/2024 | 17:10
Dịp lễ 30/4-1/5, ngành du lịch cả nước ước phục vụ khoảng 8,0 triệu lượt khách, trong đó có khoảng 3,6 triệu lượt khách có lưu trú.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 7

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:19
Dự kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 10 dự án luật, 3 dự thảo nghị quyết, cho ý kiến 11 dự án luật.