Phó chủ tịch Huawei được bảo lãnh tại ngoại với số tiền 7,5 triệu USD

Phó chủ tịch Huawei được bảo lãnh tại ngoại với số tiền 7,5 triệu USD

Thứ 4, 12/12/2018 | 12:39
0
Tòa án TP. Vancouver (Canada) đã ra quyết định cho phép bà Mạnh Vãn Châu, Phó chủ tịch của công ty công nghệ Trung Quốc Huawei được bảo lãnh tại ngoại với số tiền 10 triệu CAD tương đương 7,5 triệu USD.
Tiêu điểm - Phó chủ tịch Huawei được bảo lãnh tại ngoại với số tiền 7,5 triệu USD

Bà Mạnh Vãn Châu – giám đốc tài chính của nhà sản xuất thiết bị viễn thông Huawei.

Theo CNN, Tòa án thành phố Vancouver chấp nhận đề nghị của chồng bà Mạnh, ông Lưu Hiểu Tông thế chấp 2 căn nhà của gia đình ở Vancouver tổng trị giá hơn 20 triệu CAD (Đô la Canada) cho tòa án để vợ được tại ngoại. Ngoài ra, tòa cũng chấp nhận khoản thế chấp hơn 3 triệu CAD từ những người quen của bà Mạnh ở Canada.

Mạnh Vãn Châu cũng phải đồng ý nộp lại hộ chiếu, không được rời Vancouver, và phải đeo thiết bị giám sát GPS và phải chi trả chi phí giám sát an ninh 24/24. Bà Mạnh được tại ngoại tại mộ trong 2 ngôi nhà của mình tại chính thành phố trong thời gian chờ tòa án xem xét quyết định dẫn độ bà sang Mỹ theo hiệp ước dẫn độ giữa Canada và Mỹ.

Tiêu điểm - Phó chủ tịch Huawei được bảo lãnh tại ngoại với số tiền 7,5 triệu USD (Hình 2).

Bà Mạnh Vãn Châu tại phiên tòa xét xử (ảnh: AFP).

Theo hãng tin Reuters, động thái trên của Canada có thể "xoa dịu" phần nào sự giận dữ của Trung Quốc đối với việc bắt bà Mạnh.

Trước đó, Trung Quốc đã cảnh báo Canada và Mỹ về những hậu quả tồi tệ nếu bà Mạnh không được trả tự do ngay lập tức.

Ngày 11/12, Canada lên tiếng về việc một công dân của nước này đã bị bắt ở Trung Quốc. Chính phủ Canada nói không có mối liên hệ cụ thể nào giữa việc Trung Quốc bắt công dân Canada này với vụ Huawei, nhưng giới quan sát cho rằng đây có khả năng là một động thái trả đũa của Bắc Kinh.

Tiêu điểm - Phó chủ tịch Huawei được bảo lãnh tại ngoại với số tiền 7,5 triệu USD (Hình 3).

Ảnh: AP.

Liên quan đến vụ việc:

Ngày 1/12, Bà Mạnh Vãn Châu, bị bắt giữ khi đang trên đường chuẩn bị tới Mexico. Nhà chức trách Canada thực hiện việc bắt bà Mạnh theo yêu cầu của Bộ Tư pháp Mỹ - cơ quan đang thực hiện cuộc điều tra về nghi án Huawei vi phạm lệnh trừng phạt của Whasington đối với Iran.

Nữ doanh nhân 46 tuổi - người còn giữ cương vị Phó chủ tịch Huawei và là con gái của nhà sáng lập tập đoàn này, ông Nhiệm Chính Phi - đối mặt với cáo buộc của Mỹ cho rằng bà đã đánh lừa các ngân hàng đa quốc gia về các giao dịch liên quan đến Iran, đặt các nhà băng này vào khả năng vi phạm lệnh trừng phạt của Mỹ.

 

Bá Di (Tổng hợp)

Huawei cam kết chi 2 tỷ USD để "trấn an" nỗi lo gián điệp của Chính phủ Anh

Thứ 3, 11/12/2018 | 18:02
Trước làn sóng tẩy chay ngày càng lớn, hãng công nghệ Huawei của Trung Quốc được cho là sẵn sàng chi 2 tỷ USD để làm vừa lòng các nhà chức trách Anh.

Lý do Giám đốc tài chính Huawei xin tòa Canada cho tại ngoại

Thứ 3, 11/12/2018 | 08:58
Với lý do mắc bệnh cao huyết áp, bà Mạnh Vãn Châu, Giám đốc tài chính Huawei xin được tại ngoại. Và gia đình của CFO tập đoàn Huawei cam kết sẽ đến sống ở Vancouver trong thời gian tòa xét xử.

Đàm phán thương mại Mỹ-Trung vừa khơi thông lại có thể rắc rối vì vụ bắt Phó Chủ tịch Huawei

Thứ 7, 08/12/2018 | 10:34
Việc con gái người sáng lập tập đoàn công nghệ hàng đầu Trung Quốc, Giám đốc tài chính toàn cầu kiêm Phó Chủ tịch tập đoàn công nghệ Huawei Mạnh Vãn Chu bị bắt giữ tại Canada hôm 5/12 làm dấy lên lo lắng về đàm phán thương mại Mỹ - Trung, vốn vừa được khơi thông không lâu.
Cùng tác giả

Video: Chiến sa Mỹ chặn đầu, tìm cách bao vây xe quân sự của Nga ở Syria

Thứ 6, 19/06/2020 | 20:47
Căng thẳng giữa lực lượng quân sự của Mỹ và Nga tiếp tục leo thang ở khu vực Đông Bắc Syria. Xe quân sự của 2 bên liên tục có các hành vi chặn đường, khiêu khích lẫn nhau.

Video: Chiêm ngưỡng quy trình máy bay chiến đấu nạp nhiên liệu trên không

Thứ 6, 19/06/2020 | 09:41
Trong trường hợp máy bay chiến đấu hết nhiên liệu, không thể tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, một máy bay khác sẽ được điều động đến hỗ trợ, nạp nhiên liệu trực tiếp cho máy bay chiến đấu ngay trên không.

Video: Máy bay ném bom Tu-95 của Nga "chạm mặt" F-22 khi bay lượn gần biên giới Mỹ

Thứ 7, 13/06/2020 | 20:00
Bộ chỉ huy không quân Mỹ đã lập tức điều động chiến đấu cơ F-22 đến vùng biển Alaska khi phát hiện máy bay ném bom Tu-95 xuất hiện gần biên giới nước này.

Video: Cận cảnh xe tuần tra của Nga đụng độ "nóng" chiến sa của Mỹ trên đất Syria

Thứ 6, 12/06/2020 | 21:33
Đoạn video ngắn ghi lại quá trình đối đầu căng thẳng giữa đoàn tuần tra của Nga và xe quân sự của quân đội Mỹ ở khu vực Đông Bắc Syria.

Chồng Tây của siêu mẫu Hà Anh: Người cùng một nền văn hóa còn khác biệt, nói gì Tây và Việt

Thứ 5, 11/06/2020 | 09:03
Xuất thân từ xứ sở sương mù, chàng trai đam mê phiêu lưu bỗng một ngày bén duyên với đất nước hình chữ S. Chàng trai này quyết định dừng chân nơi đây khi lỡ sa vào ánh mắt của người con gái Việt Nam. Xây dựng gia đình mới ở chốn xa lạ, chàng rể Tây nhận ra chẳng tiêu chuẩn nào từ phía Đông hay Tây thực sự quan trọng.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Ông Putin xin lỗi đã làm phiền người dân Cáp Nhĩ Tân

Chủ nhật, 19/05/2024 | 06:00
Tổng thống Nga đã xin lỗi người dân về các biện pháp an ninh nghiêm ngặt được triển khai trong thời gian ông ở thăm. Ông Putin nói đùa: “Chúng tôi sẽ rời đi sớm”.

Gã khổng lồ hàng không châu Âu trình làng mẫu “máy bay lai trực thăng”

Chủ nhật, 19/05/2024 | 06:15
Thiết kế độc đáo này có thể được sử dụng trong phát triển hàng không quân sự khi NATO tiến hành một nghiên cứu lớn về máy bay trực thăng thế hệ tiếp theo.