Phụ nữ thông minh sẽ không bao giờ nói 5 điều sau với chồng

Phụ nữ thông minh sẽ không bao giờ nói 5 điều sau với chồng

Chủ nhật, 18/12/2016 | 07:35
0
Sau hôn nhân không ít người “vỡ mộng” bởi không còn sự lãng mạn như khi yêu. Thay vì những giây phút hồi hộp, chờ đợi những khoảnh khắc yêu đương là những lo toan về cuộc sống thường nhật.

Để cuộc sống vợ chồng luôn hạnh phúc, người phụ nữ ngoài việc chăm lo cho gia đình, cần phải thấu hiểu tâm tư nguyện vọng của chồng. Đàn ông vốn ưa nhẹ nhàng, bởi vậy, chị em chớ nói những lời cay đắng khiến chồng mình tổn thương.

Hãy học hỏi bí quyết của những người phụ nữ thông minh vì sao họ luôn khiến chồng mệt, không rời xa nửa bước? Và chị em cũng nên "bỏ túi" 5 điều sau, hãy nhớ dù giận tới mấy cũng đừng đem ra chì chiết chồng mình. 

“Tôi hối hận vì đã cưới anh”

Bất kỳ người chồng nào cũng sẽ cảm thấy buồn, tổn thương khi nghe câu nói này từ vợ mình. Thậm chí họ cảm thấy tuyệt vọng vì đã không mang lại hạnh phúc cho người bạn đời của mình. Đôi khi, họ tự dằn vặt bản thân phải chăng vì họ kém cỏi, họ chẳng làm được điều gì ý nghĩa nên mới bị vợ chê bai.

Tâm sự - Phụ nữ thông minh sẽ không bao giờ nói 5 điều sau với chồng

 Phụ nữ thông minh sẽ không bao giờ chê chồng (Ảnh minh họa).

“Tiền này là của tôi”

Một khi đã trở thành vợ chồng, dường như mọi thứ đều là của chung, sẽ không còn là “của anh, của tôi” như khi hai người đang yêu nhau. Bởi vậy, nếu bạn quá rạch ròi về kinh tế sẽ khiến chồng bạn khó chịu, anh ấy sẽ nhận định bạn là người ích kỷ.

Cách tốt nhất là bạn không nên nói nhiều tới vấn đề nhạy cảm này, tránh đẩy mâu thuẫn gia đình lên cao. Và đặc biệt đừng bao giờ phân biệt, tiền của anh, tiền của tôi.

“Có anh hay không thì vẫn thế”

Từ xưa tới nay, người đàn ông vẫn luôn được xem là trụ cột trong gia đình. Họ luôn tin vào khả năng của mình rằng họ sẽ lo lắng chu toàn cho vợ con, cho gia đình. Nếu một khi người phụ nữ nói không cần họ nữa, chứng tỏ người phụ nữ ấy có tư tưởng coi thường, không coi trọng sự tồn tại của họ.

“Mẹ anh tệ lắm”

Dù yêu bạn đến mấy, nếu nghe bạn chê bai người đã sinh ra anh ấy, anh ấy dễ dàng nổi nóng với bạn. Thậm chí, anh ấy sẽ cho rằng bạn là người phụ nữ láo lếu, không tôn trọng mẹ chồng. Vì thế, muốn được lòng chồng, bạn đừng bao giờ chê bai mẹ anh ấy. Thậm chí, bạn nên học cách dung hòa các mối quan hệ trong gia đình chồng.

Tâm sự - Phụ nữ thông minh sẽ không bao giờ nói 5 điều sau với chồng (Hình 2).

Hãy dành cho anh ấy những lời yêu thương (Ảnh minh họa).

“Anh nhìn lại mình đi, chồng người ta thì…”

Đây là câu nói mang hàm ý so sánh người đàn ông của bạn với người khác. Bất kỳ ai nghe câu này cũng sẽ tự ái, thậm chí là tổn thương. Mỗi người đàn ông là một cá thể độc lập trong xã hội, họ là chính họ chứ không phải bất kỳ ai. Khi bạn nói, đã bao giờ bạn nghĩ anh ấy cũng có một thế mạnh nào đó của riêng mình? Sao không khen ngợi anh ấy, thay vì suốt ngày so sánh, chỉ trích.

Thanh Bình

Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Loài cá "cực độc" nhưng đại gia sẵn sàng bỏ cả chục triệu để thử một lần

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:25
Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới đã ghi nhận, loài cá này có tuyến nọc độc lớn nhất so với bất kỳ loài cá nào khác.

Rau muống đừng chỉ luộc, làm theo cách này cả nhà thích mê

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:45
Rau muống là loại rau quen thuộc với người Việt. Có vô vàn cách chế biến nhưng để làm sao rau không bị thâm đen sau khi nấu thì cần bỏ túi bí quyết này.

Bác sĩ người Nhật 61 tuổi trẻ như U30 nhờ bí quyết "không tốn một xu"

Thứ 7, 18/05/2024 | 08:00
Một bác sĩ tim mạch 61 tuổi gây chú ý nhờ ngoại hình trẻ như thanh niên 30 tuổi chỉ nhờ thói quen độc đáo tại nhà, khiến ai cũng ngỡ ngàng.

Chú rể “chơi lớn”, chi hơn 400 triệu đồng làm áo choàng cho cô dâu

Thứ 7, 18/05/2024 | 09:30
Chú rể đã chuẩn bị “chiếc áo choàng” đặc biệt làm từ nhiều tờ tiền để tặng cô dâu trong ngày cưới khiến ai nấy đều bất ngờ.

Những bệnh thường gặp mùa nắng nóng và cách phòng tránh

Thứ 6, 17/05/2024 | 19:09
Thời tiết nắng nóng là cơ hội cho các loại virus, vi trùng sinh sôi phát triển, gây ra các bệnh dịch, đặc biệt là các bệnh dễ lây lan qua đường hô hấp, ăn uống và tiếp xúc.