Phúc XO bị tạm giữ để điều tra: Tiền, vàng và xe khủng sẽ bị xử lý thế nào?

Phúc XO bị tạm giữ để điều tra: Tiền, vàng và xe khủng sẽ bị xử lý thế nào?

Nguyễn Thu Huyền
Thứ 5, 11/04/2019 | 12:26
0
Vụ việc Trần Ngọc Phúc (hay còn gọi là Phúc XO) bị phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM tạm giữ để điều tra về hành vi liên quan đến ma túy, vậy số tài sản khủng của Phúc XO sẽ bị xử lý như thế nào?

Trần Ngọc Phúc (SN 1983, hay còn gọi là Phúc XO) nổi tiếng trên mạng xã hội khi nhiều Youtuber đăng tải, phản ánh là người đeo vàng nhiều nhất Việt Nam. Phúc XO đeo trên người gần 20kg vàng mỗi khi xuất hiện trước đám đông và còn sử dụng nhiều vật dụng bằng vàng như: Siêu xe mạ vàng, mũ vàng, dàn xe máy BKS ngũ quý cực độc, siêu xe ô tô, mô tô hiếm có tại Việt Nam.

Phúc XO cho hay số vàng anh ta mang trên người nặng hơn 13kg vàng trị giá hơn 13 tỷ đồng, gồm "combo" dây chuyền nặng hơn 6kg, 4 chiếc nhẫn mỗi chiếc khoảng 1/2kg, 2 vòng vàng đeo tay hơn 3kg..

Góc nhìn luật gia - Phúc XO bị tạm giữ để điều tra: Tiền, vàng và xe khủng sẽ bị xử lý thế nào?

Phúc XO từng được lên truyền hình vì lập kỷ lục đeo vàng nhiều nhất Việt Nam.

Tuy nhiên, đối với Phúc XO, việc đeo vàng trên người dường như vẫn chưa đủ thỏa mãn. Trong dịp Tết vừa qua, Phúc đã tậu thêm cho mình 3 chiếc môtô hàng độc được mạ vàng. Trong đó, chiếc Harley-Davidson sau khi mạ vàng có giá trị 2,7 tỷ đồng. Còn chiếc Honda sau khi mạ vàng có tổng giá trị 1,5 tỷ đồng. Một chiếc xe khác đang trong quá trình hoàn thiện có giá trị khủng hơn, khoảng hơn 5 tỷ đồng. Tính tổng, 3 chiếc mô tô mạ vàng của Phúc có giá trị gần 10 tỷ đồng.

Khi Phúc XO bị Công an tạm giữ để điều tra, nhiều người đặt ra câu hỏi, số tài sản khủng như vậy sẽ bị xử lý như thế nào?

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, luật sư Đặng Văn Cường (Trưởng Văn phòng luật Sư Chính Pháp – đoàn Luật sư TP. Hà Nội) cho hay: “Theo thông tin ban đầu thì vị đại gia này vừa bị Công an TP.HCM tạm giữ để điều tra vì có liên quan đến hoạt động ma tuý tại tụ điểm kinh doanh do chính Phúc làm chủ. Đến nay vẫn chưa có kết luận nào từ phía cơ quan điều tra về vụ việc này do đó tôi chưa thể đưa ra nhận định chính xác”.

Tuy nhiên, dưới góc độ pháp lý thì qua quá trình điều tra, xác minh nếu hành vi của Phúc chưa đến mức xử lý hình sự mà chỉ có căn cứ xử phạt vi phạm hành chính thì cơ quan điều tra sẽ tiến hành lập biên bản và quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Phúc hoặc cơ sở kinh doanh do Phúc làm chủ.

Góc nhìn luật gia - Phúc XO bị tạm giữ để điều tra: Tiền, vàng và xe khủng sẽ bị xử lý thế nào? (Hình 2).

Một góc trong quán Karaoke do Phúc XO làm chủ mới bị công an khám xét vào tối 10/4.

Về trách nhiệm dân sự, nếu xác định số tài sản của Phúc là vật chứng của vụ án, nghĩa là vật được dùng làm công cụ, phương tiện phạm tội, vật mang dấu vết tội phạm, vật là đối tượng của tội phạm, tiền hoặc vật khác có giá trị chứng minh tội phạm và người phạm tội hoặc có ý nghĩa trong việc giải quyết vụ án thì số tài sản được xác định là vật chứng này sẽ được xử lý theo quy định tại Điều 106, Bộ luật Tố tụng Hình sự 2015.

“Cụ thể, nếu tài sản là vật chứng là công cụ, phương tiện phạm tội, vật cấm tàng trữ, lưu hành thì bị tịch thu, nộp ngân sách nhà nước hoặc tiêu hủy; nếu vật chứng là tiền bạc hoặc tài sản do phạm tội mà có thì bị tịch thu, nộp ngân sách nhà nước; nếu vật chứng không có giá trị hoặc không sử dụng được thì bị tịch thu và tiêu hủy.

Như vậy, nếu số tài sản của Phúc có được do chiếm đoạt trái pháp luật của người khác mà có thì sẽ bị thu hồi để trả lại cho chủ sở hữu”, Luật sư Cường nhấn mạnh.

Trong trường hợp số tài sản của Phúc có được là do kinh doanh hợp pháp, không phải là vật chứng của vụ án thì cơ quan điều tra sẽ không xử lý đối với số tài sản này. Nếu hành vi phạm tội của Phúc gây thiệt hại cho chủ thể, cá nhân, tổ chức, cơ quan,… thì Phúc phải dùng tài sản của mình để bồi thường dân sự cho những đối tượng đó.

“Như vậy đối với số tài sản này của Phúc có bị ảnh hưởng hay không và ảnh hưởng ra sao thì còn phải chờ kết quả điều tra, giải quyết từ phía cơ quan tố tụng”, vị luật sư cho hay.

Sau khám xét nhà riêng, công an tiếp tục phong tỏa karaoke của đại gia Phúc XO

Thứ 5, 11/04/2019 | 06:05
Lệnh phong tỏa, khám xét quán karaoke của Phúc XO được thực hiện theo chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an TP.HCM. Công tác khám xét được thực hiện ngay trong đêm 10/4.

Cận cảnh quán karaoke có ma túy khiến Phúc XO bị tạm giữ

Thứ 4, 10/04/2019 | 18:00
Rạng sáng 10/4, Công an TP.HCM phát hiện gần 100 người có biểu hiện sử dụng ma túy trong tiệm karaoke Pharaon của "đại gia" Phúc XO (tên thật là Trần Ngọc Phúc, 36 tuổi) ở đường Trường Chinh, quận 12, TP.HCM. Ngay sau đó, Phúc XO và những người liên quan đã được đưa về trụ sở để điều tra.

Phúc XO, "đại gia đeo nhiều vàng nhất Việt Nam" vừa bị bắt nổi tiếng thế nào?

Thứ 4, 10/04/2019 | 14:16
Ngoài sở hữu nhiều vật dụng bằng vàng đeo trên người, Phúc XO còn là chủ nhân của nhiều ôtô mạ vàng, dàn xe môtô biển ngũ quý mạ vàng cực hiếm tại Việt Nam. Đồng thời, ông ta cũng có nhiều chuyến từ thiện và đều có youtuber quay hình lại.

Clip: Phúc XO từng được lên truyền hình vì lập kỷ lục đeo vàng nhiều nhất Việt Nam

Thứ 4, 10/04/2019 | 11:52
Trần Ngọc Phúc (36 tuổi, quận 12, TP.HCM) hay còn gọi là Phúc XO, từng xuất hiện trên sóng truyền hình với danh hiệu là người đeo nhiều vàng nhất Việt Nam.
Cùng tác giả

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhận thêm nhiệm vụ mới

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:51
Thủ tướng mới ký Quyết định về việc kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch. Theo Quyết định, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà được phân công làm Trưởng Ban chỉ đạo.

Đạm Hà Bắc tiếp tục được xoá hơn 140 tỷ đồng lãi vay trong quý I/2024

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:39
Nhờ được xóa nợ lãi tính trên lãi chậm trả từ Ngân hàng Phát triển Việt Nam, Đạm Hà Bắc tiếp tục báo lợi nhuận sau thuế đạt 38 tỷ đồng trong quý I/2024.

Cảnh báo lừa đảo khi giao dịch xuất nhập khẩu với đối tác tại UAE

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:25
Bộ Công Thương cảnh báo doanh nghiệp chỉ nên phối hợp với 1 đơn vị giám định độc lập khi tiến hành các thủ tục nhập khẩu, thông quan hàng hóa.

Cơ hội “nghìn năm có một” để Việt Nam tham gia vào công nghiệp bán dẫn

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:56
Bộ trưởng Bộ KH&ĐT nêu rõ, Việt Nam đang có nhiều lợi thế cũng như có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.

Phó Thủ tướng: Ngân hàng Nhà nước phải đảm bảo cung, cầu giá vàng hợp lý

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:57
Liên quan đến giá vàng, nhất là vàng miếng, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng Nhà nước trước mắt phải đảm bảo cung cầu, giá hợp lý.
Cùng chuyên mục

Án Tây-Luật Ta: Vụ án ở trung tâm thương mại, 6 người tử vong

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:00
Ngày 13/4, JoelCauchi đã dùng dao làm bếpsát hại 6 người tại trung tâm thương mại Westfield Bondi Junction ở Sydney, bang New South Wales, Australia. Nghi phạm này đã bị cảnh sát bắn hạ.

Lý giải mối quan hệ giữa vi phạm về đấu thầu với đưa và nhận hối lộ

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:53
Từ các vụ án “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” cho thấy mối quan hệ rất chặt chẽ giữa hành vi vi phạm về đấu thầu với tội đưa và nhận hối lộ.

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.

Án Tây-Luật Ta: Nữ thị trưởng bị bắt vì tàng trữ 70 kg nhựa cần sa tại nhà

Chủ nhật, 14/04/2024 | 07:00
Cảnh sát Pháp bắt một nữ thị trưởng và 2 người anh em trai của bà sau khi phát hiện 70 kg nhựa cần sa trong nhà quan chức này.

Vị luật gia với "cái lý cái tình" khi trợ giúp pháp lý cho người dân

Chủ nhật, 07/04/2024 | 09:01
Qua hàng chục năm tham gia tư vấn pháp luật cho người dân, luật gia Phan Văn Tân luôn hướng sự việc tới “cái lý cái tình”, mang đến điều tốt nhất cho người dân.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.