PiaLinh:

PiaLinh: "Tôi còn trẻ và mọi thứ vẫn đang còn rất mới mẻ"

Phạm Thị Thu Thảo
Thứ 5, 22/06/2023 | 11:00
0
PiaLinh chia sẻ với Người Đưa Tin về bước ngoặt lớn trong sự nghiệp. Đó là trải lòng của một người trẻ trên hành trình chinh phục niềm say mê nghệ thuật chân chính.

PiaLinh (tên thật là Nguyễn Hoàng Hương Linh) là tài năng trẻ đang nhận được sự yêu mến từ khán giả sau khi góp giọng trong MV Nấu ăn cho em cùng rapper Đen Vâu. Cơ hội lớn đến bất ngờ với một người trẻ như PiaLinh là trải nghiệm khó gọi tên nhưng giàu xúc cảm.

PiaLinh sinh năm 2004 tại Hà Nội, hiện theo học khoa Kinh tế đối ngoại, Đại học Ngoại thương Hà Nội. PiaLinh sở hữu bảng thành tích học tập "như mơ", điểm thi tốt nghiệp THPT 28.05 điểm. Cùng với đó, cô dự định bước chân sang năm 2 đại học sẽ thi tuyển sinh thêm một trường đại học thuộc khối nghệ thuật. 

Trò chuyện cùng PiaLinh trong chuyến ghé thăm Sài Gòn của cô gái trẻ, PV Người Đưa Tin cảm nhận được niềm đam mê âm nhạc, sự tươi trẻ và hoài bão đúng với độ tuổi của PiaLinh. Đâu đó có sự bối rối trước cột mốc sự nghiệp lớn trong đời nhưng hơn hết, ở PiaLinh có nguồn năng lượng tích cực và thái độ làm nghệ thuật nghiêm túc. 

Giải trí - PiaLinh: 'Tôi còn trẻ và mọi thứ vẫn đang còn rất mới mẻ'

Chuyện PiaLinh và Đen Vâu

Người Đưa Tin: Trước tiên, PiaLinh có thể chia sẻ về nghệ danh của mình được không?

PiaLinh: Nghệ danh của tôi là do một người anh đặt cho. Vì tôi chơi piano và tên Linh, cho nên anh ấy đã quyết định đặt cho tôi là PiaLinh. Anh ấy là Đen Vâu.

Người Đưa Tin: Để có cái tên PiaLinh, nghệ sĩ Đen Vâu có trao đổi với bạn nhiều không?

PiaLinh: Anh Đen đã hỏi về nghệ danh của tôi từ trước khi giới thiệu MV Nấu ăn cho em, tuy nhiên đến gần ngày ra mắt tôi vẫn chưa nghĩ ra. Thế là, anh Đen bảo hay để anh đặt luôn cho.

"Vâng thế thì anh đặt luôn cho em hộ em với", từ đó anh Đen hỏi tôi rất nhiều về việc tôi thích gì nhất, nếu như có một ngày như thế này hay thế kia tôi sẽ làm gì, về ước mơ,... Trong đó, anh có hỏi thêm rằng tôi chơi nhạc cụ gì thì tôi bảo mình chơi piano. Thế là anh Đen bảo hay đặt luôn là PiaLinh, cho nó gần gũi. Tôi cũng tự thấy cái tên này hay và nghe cũng rất đáng yêu.

Người Đưa Tin: Nhắc đến Đen Vâu, bạn có thể chia sẻ thêm về cơ duyên nào để cả hai bắt tay hợp tác?

PiaLinh: Cơ hội để tôi hợp tác với anh Đen đến rất bất ngờ. Hôm đó, tôi lướt điện thoại thì thấy bài post tuyển giọng ca nữ cho dự án mới của anh Đen Vâu, tôi nhớ không nhầm thì 2, 3 ngày nữa là hết hạn.

Tôi có thử ứng tuyển, quay một video và hát đoạn demo nhỏ trong Bài này chill phết. Và sau đó 2 tháng thì ê-kíp của Đen liên hệ với tôi.

Người Đưa Tin: Đen Vâu từng chia sẻ "Từ lúc nghe giọng của Linh thôi là tôi đã chọn ngay rồi", cảm giác của bạn ra sao?

PiaLinh: Lúc mới ứng tuyển, tôi cũng không nghĩ mình được chọn, có rất nhiều người khác nữa, còn có cả người nổi tiếng, ca sĩ. Tôi lúc đấy chưa có gì cả cũng không có hy vọng gì nhiều, đến lúc được thông báo thì rất gấp, ngay thông báo một ngày là tôi phải đi thu âm luôn.

Lúc đó, tôi thật sự rất bất ngờ nhưng cũng không có nhiều thời gian để bất ngờ nữa (Cười), phải lập tức đi tập bài để hôm sau đi thu nên khá là áp lực.

Buổi đầu tiên, tôi cũng chưa được làm việc trực tiếp với anh Đen nên càng áp lực hơn. Đấy là lần đầu tiên tôi làm việc với giám đốc âm nhạc của dự án, anh Long Nguyễn. Lần đầu tiên được tiếp xúc với những người có tên tuổi lớn như thế nên rất lo lắng. 

Ngày thu thứ 2, tôi mới được làm việc trực tiếp với anh Đen nhưng chỉ là làm việc qua online. Tôi được nói chuyện và nghe anh Đen chia sẻ thêm về tính chất của bài hát, động viên để tôi được thoải mái hơn. 

Nói chung, trước thời gian tôi biết tin được hát cùng anh Đen đến lúc thu âm, tôi vừa vui, vừa bất ngờ, có cả hoang mang và áp lực nữa.

Giải trí - PiaLinh: 'Tôi còn trẻ và mọi thứ vẫn đang còn rất mới mẻ' (Hình 2).

Người Đưa Tin: Chắc hẳn bạn cũng là một Đồng Âm (tên gọi cộng đồng người hâm mộ của Đen Vâu)? Việc bạn đứng trước sân khấu 10.000 người tại Show của Đen, đó là trải nghiệm như thế nào?

PiaLinh: Tôi cũng không biết nên đặt tên cho trải nghiệm đó như thế nào. Đó là lần đầu tiên tôi được hát ở một sân khấu có khán giả mà không phải ở trường (Cười). Từ trước đến giờ, tôi chỉ hát trên những sân khấu ghi hình trước, không có khán giả hoặc những sân khấu hát chung với bạn bè.

Show của Đen là sân khấu đầu tiên lớn đến như vậy, trước những khán giả lần đầu gặp gỡ. Cảm xúc của tôi là sợ và rất lo. Tôi rất run, khi đi ra, nhìn thấy mọi người, tôi không biết mình sẽ làm nó như thế nào, liệu có làm tốt hay không.

Tuy nhiên, cùng với đó khi bắt đầu hát rồi thì tôi cảm thấy rất hạnh phúc vì được đứng trên sân khấu lớn như thế, một sân khấu quá tuyệt vời. Và có lẽ đó cũng là trải nghiệm vừa khó quên vừa mong muốn được trải nghiệm tương tự trong tương lai. Mặc dù tôi biết là rất khó nhưng mà tôi cũng sẽ đạt được.

Người Đưa Tin: Như một giấc mơ, thức dậy và mọi thứ đã nổi tiếng, PiaLinh cảm thấy thế nào?

PiaLinh: Trong vòng một tháng thôi nhưng cuộc sống của tôi đã thay đổi rất nhiều so với khi trước. Kể cả cách mà mọi người nhìn tôi, cách mà tôi bắt đầu được mọi người biết đến hơn và giọng hát bây giờ đã có người nghe và biết đấy là tôi. 

Trước khi được ê-kíp anh Đen liên hệ thì tôi cũng chỉ là bạn sinh viên rất bình thường, đi học rồi đi sinh hoạt câu lạc bộ. Sau khi Nấu ăn cho em ra mắt và các hoạt động nối tiếp nhau thì cuộc sống đã khác đi rất nhiều.

Tôi vui nhưng cũng vừa có chút hoang mang vì gần như tôi chưa có sự chuẩn bị gì cho bản thân trước khi cơ hội lớn như thế này đến với mình. Thời gian thu và ra mắt bài hát chỉ vỏn vẹn trong 13 ngày. Tôi cũng có chút hoang mang vì chưa biết mình sẽ làm gì tiếp theo sau một hiệu ứng quá thành công của Nấu ăn cho em.

Tôi cũng nhận được nhiều câu hỏi rằng MV đã ra mắt sao tôi không có hoạt động truyền thông gì để mọi người biết đến mình nhiều hơn. 

Đâu đó tôi có cảm giác bối rối vì không biết nên làm gì tiếp theo cho đúng. Lúc đó, tôi nói với anh Đen và thầy cô, bố mẹ về điều này. Cuối cùng, tôi quyết định vì không biết làm gì nên tôi sẽ không làm gì, tôi cần bình tĩnh để mọi thứ diễn ra và tập trung cho Show của Đen trước, sau đó tôi mới bắt đầu có những hoạt động đến gần hơn với mọi người. 

Tôi được anh Đen động viên: "Em cứ làm đi, vì ngày xưa anh cũng thế, ai cũng phải có những cái run sợ đầu tiên nhưng mà mọi thứ sẽ diễn ra rất là vui thôi, em cứ thử".

Tôi vẫn chưa biết mình sẽ có những bước đi như thế nào và bắt đầu từ đâu nên vẫn bước những bước đi rất nhỏ và từ từ trên con đường mình chọn, đồng thời tôi đang xây dựng những kế hoạch lâu dài. Tôi vẫn đang còn rất trẻ, mọi thứ vẫn đang còn rất mới mẻ và bỡ ngỡ.

Người Đưa Tin: Bạn nghĩ thế nào về việc cộng hưởng sức nóng từ lần hợp tác với Đen Vâu để ra mắt dự án cá nhân?

PiaLinh: Tôi nghĩ ai cũng nhìn thấy tôi có cơ hội thực sự tốt để đưa cái gì mang dấu ấn cá nhân đến với mọi người. Tôi cũng biết điều đó nhưng nếu như bây giờ tôi đưa ra một sản phẩm mang tính tạm thời và không có sự đầu tư thì đó không phải là điều tôi muốn hướng tới trong con đường hoạt động.

Tôi lựa chọn chuẩn bị thật kỹ lưỡng với những gì mà mình sẽ đưa ra, có thể muộn một chút và sức nóng lúc đó đã không còn như bây giờ nhưng đó phải là những sản phẩm mình thật sự tâm đắc.

Người trẻ làm nghệ thuật

Người Đưa Tin: Người trẻ làm nghệ thuật, bạn nghĩ đâu là thử thách và đâu là thuận lợi?

PiaLinh: Đối với cá nhân tôi, thuận lợi lớn nhất là việc tiếp cận thông tin đối với mọi người là rất dễ, đơn cử là trường hợp của tôi. Trước đó, tôi không có hoạt động truyền thông gì cả nhưng mọi người vẫn có thể tìm thấy tôi thông qua các nền tảng xã hội, thông tin được phổ cập rất là nhanh. Điều này đồng nghĩa với việc khi các nghệ sĩ trẻ ra mắt thì sẽ có nhiều phương tiện hơn để tiếp cận đến mọi người. 

Về khó khăn, bây giờ có rất đông người trẻ giống tôi đang chật vật những bước đầu tiên trên con đường theo đuổi nghệ thuật. Xung quanh tôi cũng có rất nhiều người giỏi và thông tin cũng nhiều, do đó để có được màu sắc cho riêng mình và sự nổi bật so với những người khác thực sự rất khó.

Đấy cũng là điều mà tôi suy nghĩ rất nhiều, tôi luôn tự vấn chính mình rằng nếu bây giờ ra mắt sẽ có điều gì đặc biệt để tiếp cận đến lượng khán giả thật sự quan tâm đến mình. Tôi nghĩ, đó là điều rất khó để mình phải vượt qua và tìm ra câu trả lời.

Người Đưa Tin: Bạn có hình mẫu nào mình muốn trở thành hoặc theo đuổi từ trước đến nay không?

PiaLinh: Tôi cũng có một số hình mẫu nhất định mà mình muốn hướng đến. Tôi nghe rất nhiều nhạc và có nhiều thần tượng, nhìn chung tôi muốn trở thành một người có thể tự viết nhạc, tự sáng tác và tự hát ca khúc của mình.

Tôi muốn hướng đến dòng nhạc văn minh, hiện đại và trẻ. Nó đúng với độ tuổi của tôi.

Giải trí - PiaLinh: 'Tôi còn trẻ và mọi thứ vẫn đang còn rất mới mẻ' (Hình 3).

Người Đưa Tin: Bạn nghĩ sao về việc Nấu ăn cho em kết hợp với Đen Vâu sẽ mang lại rất nhiều cơ hội nhưng đồng thời cũng sẽ đóng khung bạn nếu ra mắt dự án cá nhân?

PiaLinh: Tôi cũng nghĩ đến việc đó khá nhiều, Nấu ăn cho em là ca khúc đã quá thành công và những biết tôi qua đó. Khi nhắc đến PiaLinh, mọi người sẽ nghĩ đến một nữ nghe rất trong, cao và nghe rất bình yên, giản dị, có chút bay bổng. 

Chắc cũng sẽ có suy nghĩ rằng PiaLinh chỉ có thể hát những giọng hát như vậy thôi, nhưng tôi rất muốn mình sẽ biến hoá và trở thành nghệ sĩ năng động, thử sức với nhiều khía cạnh khác nhau. 

Tôi cũng hơi lo lắng một chút về hình ảnh của mình trong mắt mọi người đã như vậy rồi thì nếu mình có thay đổi đi một chút trong tương lai thì có còn được đón nhận và liệu nó có thể thành công như Nấu ăn cho em hay không.

Từ trước đến nay, âm nhạc đối với tôi vẫn luôn là đam mê và niềm yêu thích, cho nên dù có như thế nào thì tôi sẽ luôn cố gắng. Sẽ thật tuyệt vời nếu tôi nhận được sự ủng hộ từ mọi người nhưng mà ít người ủng hộ hơn một chút cũng không sao, tôi vẫn sẽ luôn cố gắng (Cười). Tôi sẽ đưa ra những sản phẩm âm nhạc có thể giúp cho tôi và những người nghe cảm thấy hạnh phúc với điều đó.

Người Đưa Tin: Đa dạng phong cách nhưng chất liệu trong các sản phẩm do PiaLinh thể hiện sẽ là gì?

PiaLinh: Tôi sẽ cố gắng đưa vào các sản phẩm của mình tính thiết thực và tính xã hội. Khi tôi làm việc với anh Đen và đặc biệt là ê-kíp Nấu ăn cho em thì có một điều tôi nhớ mãi đó là "làm nghệ sĩ là để phục vụ cho xã hội".

Trước đây, tôi không thực sự nghĩ nhiều về khía cạnh này, bởi tôi còn quá mới và chưa định nghĩa được rằng làm nghệ sĩ làm điều gì. Tôi chỉ nghĩ đơn giản, nghệ sĩ là làm những điều mình thích và được một số người ủng hộ.

Tuy nhiên, khi tôi nghe anh Đen nói làm nghệ sĩ là để phục vụ cho xã hội tôi bắt đầu hiểu được ra chân lý thật sự của những người nghệ sĩ chân chính như anh Đen đang hướng tới.

Tôi cũng mong muốn mình trở thành một người như vậy. Do đó, tôi cũng cố gắng làm sao để những sản phẩm mình đưa ra trong tương lai cũng sẽ hướng đến những giá trị rất nhân văn và phục vụ cho xã hội, có thể phục vụ một cách đơn giản thôi chẳng hạn như đem lại niềm vui cho mọi người thôi. Tôi sẽ mang lại một màu sắc không thể nào trắng phau không tì vết nhưng khi nhìn vào sẽ cảm thấy hạnh phúc, bình yên và có cảm xúc đặc biệt.

Cảm ơn PiaLinh vì đã dành thời gian trò chuyện cùng Người Đưa Tin!

Bất ngờ số tiền rapper Đen Vâu kiếm được từ kênh YouTube

Thứ 3, 28/03/2023 | 05:23
Ngoài số tiền thu được từ quảng cáo với nhãn hiệu đồng hành, dự án truyền thông, nam rapper Đen Vâu còn có thể kiếm được số tiền lớn từ kênh YouTube của mình.

Đen Vâu và 4 người đẹp có "quan hệ đặc biệt": Có người ngủ chung một nhà

Thứ 2, 16/01/2023 | 11:25
Dù kín tiếng nhưng nam rapper vẫn vướng tin dồn tình cảm với các người đẹp này.

Isaac, Bích Phương, Đen Vâu khiến gần 40 nghìn sinh viên Hà Nội phấn khích

Thứ 5, 19/12/2019 | 14:38
Những cái tên đình đám của làng nhạc Việt đã xuất hiện tại sự kiện âm nhạc tại Hà Nội vào đêm 18/12 gồm Issac, Đen Vâu, Bích Phương, Da Lab, Rhymastic và Amee khiến 40 nghìn sinh viên phấn kích.
Cùng tác giả

Nhà sản xuất Janet Ngô: "Chỉ có người Việt mới hiểu lịch sử của họ tốt nhất"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:00
Janet Ngô là người gốc Việt, lớn lên ở Úc. Chị trở về nước theo tiếng gọi thôi thúc từ niềm đam mê văn hóa, lịch sử dân tộc.

Top 7 phim nên xem dịp lễ 30/4 này

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:00
Nhiều dự án phim châu Á được đánh giá cao, đang phát sóng vào thời điểm nghỉ lễ năm nay hứa hẹn sẽ mang đến những phút giây thoải mái cho người xem.

Ồn ào 1,4 tỷ đồng giữa ca sĩ Orange và Châu Đăng Khoa

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:55
Công ty chủ quản của Orange lên tiếng về những thông tin xoay quanh số tiền 1,4 tỷ đồng mà nữ ca sĩ phải bồi thường cho phía Châu Đăng Khoa.

Th.S Tâm lý Nguyễn Ngọc Vui: "Thuật ngữ 'chữa lành' đang bị lạm dụng"

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:50
Trò chuyện cùng Người Đưa Tin, Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Ngọc Vui có những lý giải cặn kẽ về khái niệm chữa lành đang được sử dụng một cách tràn làn.

Ma Dong Seok: Thách thức của phim giải trí ngang phim nghệ thuật

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:15
Nhà sản xuất Vây hãm: Kẻ trừng phạt - Ma Dong Seok chia sẻ về những ý kiến trái chiều xoay quanh mạch phim, nhắc đến khó khăn khi thực hiện phim giải trí.
Cùng chuyên mục

Mỹ nhân có khối tài sản 350 tỷ đồng "gây sốc" với hình ảnh gầy rộc

Thứ 5, 02/05/2024 | 07:00
Người đẹp Trương Mẫn có cuộc sống thăng trầm dù sở hữu khối tài sản "khủng". Ở tuổi 56, nữ diễn viên luôn kín tiếng chuyện đời tư.

Ninh Dương Lan Ngọc sang Australia du học vào đầu tháng 5

Thứ 4, 01/05/2024 | 16:12
Phía Ninh Dương Lan Ngọc cho biết, nữ diễn viên sẽ tạm gác công việc nghệ thuật để đi du học ở Australia trong vài ngày tới.

Mỹ nhân “Tây Du Ký 1986” – Na Tra Thải tử và cuộc sống viên mãn bên chồng doanh nhân giàu có

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:30
Người đẹp đóng Na Tra Thái tử chính là diễn viên Ngải Kim Mai. Bà gây ấn tượng bởi lối diễn xuất tự nhiên cùng nhan sắc trẻ trung cuốn hút.

Lily Chen: “Tôi không phải tiểu thư cành vàng lá ngọc"

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:15
Không như nhiều người nghĩ, ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường Lily Chen đã vất vả ngược xuôi để vừa lo cho gia đình vừa lo chuyện học hành của bản thân.

Thị Nở xấu kinh điển của màn ảnh Việt, cuộc sống hiện tại thế nào?

Thứ 4, 01/05/2024 | 07:25
NSƯT Đức Lưu nổi danh khi vào vai Thị Nở trong Làng Vũ Đại ngày ấy. Hiện tại, bà ở tuổi ngoài 80, cuộc sống viên mãn và luôn nhận được sự quan tâm của người hâm mộ.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 1/5/2024: Nền nhiệt hạ liền 8 độ, mưa rất to

Thứ 4, 01/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (1/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Phố biển Bình Định tăng khách dịp lễ

Thứ 4, 01/05/2024 | 17:26
Nhiều địa phương nắng nóng gay gắt, khiến nhu cầu đổ về Bình Định du lịch dịp lễ 30/4-1/5 tăng cao nhờ lợi thế biển.

Đón không khí lạnh, miền Bắc thời tiết "lý tưởng" đến khi nào?

Thứ 4, 01/05/2024 | 16:06
Đợt không khí lạnh tràn về khiến miền Bắc giảm nhiệt đột ngột từ 40 độ C xuống mức 25-27 độ C tạo nên sự chênh lệch 10 độ C - 15 độ C thấp hơn so với ngày hôm qua.

Mỹ nhân có khối tài sản 350 tỷ đồng "gây sốc" với hình ảnh gầy rộc

Thứ 5, 02/05/2024 | 07:00
Người đẹp Trương Mẫn có cuộc sống thăng trầm dù sở hữu khối tài sản "khủng". Ở tuổi 56, nữ diễn viên luôn kín tiếng chuyện đời tư.

Thiết lập mô hình 3 bên khi phát triển du lịch bền vững

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:10
Mô hình chặt chẽ giữa Nhà nước, doanh nghiệp và người dân sẽ tạo tiền đề cơ bản để phát triển du lịch xanh, bền vững, thân thiện với môi trường.