Tỉnh Quảng Trị triển khai phần mềm xây dựng thực đơn dinh dưỡng cho mẹ và bé

Thứ 6, 17/11/2023 | 11:54
0

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp cùng Sở Y tế tỉnh Quảng Trị tổ chức Hội nghị triển khai Phần mềm xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em đến hệ thống y tế trên địa bàn tỉnh.

Đẩy mạnh triển khai Chương trình Dinh dưỡng Mẹ và Bé trên toàn quốc

Vừa qua, Công ty Ajinomoto Việt Nam đã phối hợp với Sở Y tế tỉnh Quảng Trị tổ chức Hội nghị triển khai Phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi” đến toàn bộ hệ thống y tế tỉnh Quảng Trị.

Đời sống - Tỉnh Quảng Trị triển khai phần mềm xây dựng thực đơn dinh dưỡng cho mẹ và bé

Cán bộ y tế tỉnh Quảng Trị tham dự tập huấn sử dụng Phần mềm.

Hội nghị có sự tham dự trực tuyến của Ông Trần Đăng Khoa, Phó Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em, Bộ Y tế. Trực tiếp tham dự Hội nghị có ThS. BSCKII. Hà Lâm Chi - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị; đại diện Công ty Ajinomoto Việt Nam; lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh; lãnh đạo các đơn vị liên quan và cán bộ y tế phụ trách chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ em thuộc các Bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh, Trung tâm Y tế huyện/thị xã/thành phố…

Đời sống - Tỉnh Quảng Trị triển khai phần mềm xây dựng thực đơn dinh dưỡng cho mẹ và bé (Hình 2).

ThS. BSCKII. Hà Lâm Chi - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị.

Đây là sự kiện thuộc khuôn khổ Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em do Công ty Ajinomoto Việt Nam phối hợp với Vụ Sức khỏe Bà mẹ – Trẻ em và Viện Dinh dưỡng Quốc gia – Bộ Y tế thực hiện. Qua đó, chương trình giúp các đối tượng thụ hưởng tiếp cận và sử dụng hiệu quả Phần mềm, đóng góp vào chăm sóc dinh dưỡng, sức khỏe cho bà mẹ và trẻ em tại Việt Nam.

Phần mềm cung cấp công cụ hữu ích trong chăm sóc dinh dưỡng

Phần mềm cung cấp ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng với hơn 2.000 món ăn và công cụ để người dùng tự xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đơn giản, hiệu quả, tiết kiệm thời gian và phù hợp với từng giai đoạn thai kỳ và sau sinh của bà mẹ cũng như từng giai đoạn phát triển của trẻ em dưới 5 tuổi. Hiện phần mềm đang được đăng tải và sử dụng miễn phí tại địa chỉ website www.dinhduongmevabe.com.vn.

Đời sống - Tỉnh Quảng Trị triển khai phần mềm xây dựng thực đơn dinh dưỡng cho mẹ và bé (Hình 3).

Phần mềm tiện ích phù hợp cho mẹ và người chăm sóc trẻ.

Bên cạnh đó, phần mềm cũng chứa nhiều chức năng tiện ích khác như theo dõi tình trạng sức khỏe của bà mẹ và trẻ em, kiểm tra chế độ dinh dưỡng hiện tại, cùng nhiều nội dung tư vấn sức khỏe, dinh dưỡng và các thông tin bổ ích khác. Tính đến nay, đã có hơn 350.000 bà mẹ sử dụng các nội dung của chương trình để chăm sóc sức khỏe dinh dưỡng cho bản thân và con nhỏ.

Đời sống - Tỉnh Quảng Trị triển khai phần mềm xây dựng thực đơn dinh dưỡng cho mẹ và bé (Hình 4).

Công cụ theo dõi tăng trưởng chiều cao và cân nặng của bé tại Phần mềm.

Nỗ lực đem đến những sáng kiến giá trị cho cộng đồng

Với Mục đích tồn tại là: “Góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam thông qua việc cung cấp những sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị”, Công ty Ajinomoto Việt Nam đã và đang triển khai nhiều sáng kiến giá trị trong lĩnh vực dinh dưỡng và sức khỏe.

Bên cạnh Chương trình dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em, Công ty đang triển khai Dự án Bữa ăn học đường kết hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Viện Dinh dưỡng Quốc gia – Bộ Y tế nhằm cung cấp các thực đơn cân bằng dinh dưỡng và kiến thức dinh dưỡng dành cho học sinh các trường tiểu học trên toàn quốc. Ngoài ra, Dự án Phát triển Hệ thống Dinh dưỡng Việt Nam (VINEP) cũng đang góp phần nâng cao sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam.

Đời sống - Tỉnh Quảng Trị triển khai phần mềm xây dựng thực đơn dinh dưỡng cho mẹ và bé (Hình 5).

Các em học sinh tận hưởng bữa trưa với thực đơn dinh dưỡng từ Dự án Bữa ăn học đường.

Bên cạnh đó, Công ty cũng đang triển khai các hoạt động nhằm góp phần giảm tác động đến môi trường, với 4 hoạt động trọng tâm là Giảm phát thải khí nhà kính, Giảm rác thải nhựa, Giảm thất thoát và lãng phí thực phẩm, Bảo tồn tài nguyên nước.

Thu Hà

Tag: Ajinomoto

Học bổng quốc tế bậc thạc sĩ của Ajinomoto dành cho sinh viên Việt Nam ngành khoa học

Thứ 2, 06/11/2023 | 09:55
“Học bổng Ajinomoto ASEAN + ONE dành cho sinh viên quốc tế” thuộc Quỹ học bổng Ajinomoto (Ajinomoto Scholarship Foundation - ASF) đang tạo điều kiện cho các sinh viên quốc tế theo đuổi các chương trình học thạc sĩ chuyên về khoa học tại các trường đại học hàng đầu Nhật Bản.

Ajinomoto là ‘Đối tác cấp cao’, tài trợ độc quyền ngành hàng gia vị tại SEA Games 32

Thứ 2, 15/05/2023 | 13:55
Lần thứ 4 liên tiếp đồng hành cùng Đại hội thể thao lớn nhất khu vực, Tập đoàn Ajinomoto là ‘Đối tác cấp cao’, độc quyền tài trợ danh mục gia vị cho toàn bộ 11 quốc gia tham dự SEA Games 32.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Loài côn trùng đắt nhất thế giới, giá 2 tỷ/con, đại gia tranh nhau mua

Thứ 5, 02/05/2024 | 09:30
Sự độc đáo trên cơ thể kết hợp với mức độ khan hiếm khiến giới thượng lưu sẵn sàng chi một khoản không nhỏ để mang loài côn trùng này về làm thú cưng.

Choáng ngợp với củ tỏi khổng lồ, nặng tới hơn 5 kg

Thứ 5, 02/05/2024 | 09:00
Củ tỏi khổng lồ nặng hơn 5kg được một cặp vợ chồng nông dân vô tình tìm thấy được trong vườn nhà, đặc biệt màu sắc rất bắt mắt.

Anh nông dân đút túi tiền tỷ mỗi năm nhờ trồng cây “ngọt ngào như dòng sữa mẹ”

Thứ 5, 02/05/2024 | 07:30
Anh nông dân ở miền Tây mỗi năm nhẹ nhàng thu tiền tỷ nhờ trồng các loại cây đặc sản vạn người mê, trong đó có quả ”ngọt ngào như dòng sữa mẹ”.

Cây cảnh chỉ có 9 lá nhưng giá gần nửa tỷ, đại gia vẫn xuống tiền mua

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:35
Một cây trầu bà lá xẻ đã được chốt giá kỷ lục 27.100 đô la New Zealand (hơn 440 triệu đồng) trên sàn đấu giá Trade Me của New Zealand.
     
Nổi bật trong ngày

Nhúm muối "độc lạ" bán giá 10 triệu đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:25
Muối là gia vị quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày với giá chỉ vài nghìn đồng/kg. Tuy nhiên, có loại giá 10 triệu/kg gây sự tò mò đối với nhiều người.

Anh nông dân kiếm tiền tỷ nhờ nuôi "thủy quái to bự" trong bể xi măng

Thứ 4, 01/05/2024 | 07:30
Nhờ có khối lượng lớn và giá bán cao nên khi nuôi thành công, loài đặc sản này có thể cho lợi nhuận cao, nhất là khi người nuôi tự sản xuất được con giống.

Đặc sản có "1-0-2" nhìn thôi đã "đỏ mặt" ai ngờ 10 triệu/con

Thứ 4, 01/05/2024 | 15:30
Mặc dù có bề ngoài "đỏ mặt" và giá vô cùng đắt đỏ nhưng loài hải sản quý hiếm này vẫn được săn lùng khắp nơi trên thế giới.

Người phụ nữ câu được con cá chép khổng lồ nặng 32kg

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:58
Một người phụ nữ đã câu được con cá chép khổng lồ nặng 32kg sau 48 giờ kiên nhất theo dõi nó.

Giếng cổ chứa đầy vàng bạc kho báu nhưng không ai dám vớt lên

Thứ 4, 01/05/2024 | 06:15
Lịch sử ghi lại, xưa kia Từ Hi Thái hậu được cho là đã sai người vứt nhiều châu báu xuống những chiếc giếng sâu ở Tử Cấm Thành trong lúc chạy loạn khỏi Cố Cung.