Quay clip nóng tống tiền giám đốc: Cô gái đối mặt với 10 năm tù giam

Quay clip nóng tống tiền giám đốc: Cô gái đối mặt với 10 năm tù giam

Thứ 6, 21/10/2016 | 16:54
0
Mới đây, cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 8 (TP.HCM) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với C.T.L. (25 tuổi, quê Tiền Giang) để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Thông tin ban đầu, L. là nữ nhân viên của một công ty vận tải trên địa bàn quận 3 do ông H.M.T. (đã có vợ con) làm giám đốc. Giữa ông T. và nữ nhân viên xinh đẹp có mối quan hệ tình cảm từ khoảng giữa năm 2015 đến nay.

Trong thời gian quen nhau, do giám đốc T. nhiều lần hứa hẹn cho tiền nhưng không thực hiện. Tức giận, L. thủ sẵn điện thoại lén quay lại cảnh “nóng” giữa hai người và sau đó gửi cho ông T. đoạn clip “nóng” rồi yêu cầu ông đưa 100 triệu đồng.

Ghi hình cảnh mặn nồng với giám đốc, chiều hôm sau cô gửi ảnh cho ông Minh xem. Bị người tình trẻ liên tiếp đe dọa, ông Minh xin giảm xuống 70 triệu đồng và muốn cô phải ký giấy cam kết không làm phiền nữa.

Sự việc được ông Minh trình báo với công an. Sáng 14/6, giám đốc đến một ngân hàng trên đường Nguyễn Thị Tần (quận 8) chuyển tiền vào tài khoản nữ nhân viên rồi nhắn tin báo cho cô biết. Không rút được tiền, cô gái đến ngân hàng nhờ kiểm tra số dư thì bị công an bắt giữ.

Góc nhìn luật gia - Quay clip nóng tống tiền giám đốc: Cô gái đối mặt với 10 năm tù giam

Cây ATM nơi L. bị bắt giữ.

Vì ông T là người đã có vợ con, tuy nhiên vẫn có quan hệ ngoại tình với nhân viên của mình. Hành vi này có bị xử phạt theo quy định của pháp luật về vi phạm chế độ hôn nhân một vợ một chồng?

Trao đổi với PV Người Đưa Tin, Luật sư Trần Huy Tuấn, Đoàn Luật sư TP. Hồ Chí Minh cho biết: "Điểm 1, khoản 3, Thông tư liên tịch số 01/2001/TTLT-BTP-BCA-TANDTC-VKSNDTC hướng dẫn về quy định vi phạm chế độ một vợ một chồng thì “chung sống như vợ chồng là việc người đang có vợ, có chồng chung sống với người khác hoặc người chưa có vợ, chưa có chồng mà lại chung sống với người mà mình biết rõ là đang có chồng, có vợ một cách công khai hoặc không công khai nhưng cùng sinh hoạt chung như một gia đình”.

Việc chung sống như vợ chồng thường được chứng minh bằng việc có con chung, được hàng xóm và xã hội xung quanh coi như vợ chồng, có tài sản chung đã được gia đình cơ quan, đoàn thể giáo dục mà vẫn tiếp tục duy trì quan hệ đó… Như vậy, việc ngoại tình mà không vi phạm hôn nhân chế độ một vợ một chồng theo quy định nêu trên thì không bi coi là vi phạm pháp luật.

Về hành vi quay clip tống tiền người tình của L.có thể bị truy cứu TNHS về hành vi cưỡng đoạt tài sản. Số tiền mà L. ép người tình phải chuyển cho mình là 100 triệu đồng, tuy nhiên khi ông T xin giảm thì còn lại 70 triệu. Do đó, tại khoản 2 Điều 135 BLHS, L. có thể bị phạt từ ba năm đến mười năm tù giam".

Dương Nhung

Cùng chuyên mục

Vay vàng nhưng chỉ trả tiền gốc: Pháp luật quy định thế nào?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:13
Theo quy định của Bộ Luật Dân sự 2015, khi đã vay vàng thì bên vay phải trả lại vàng theo đúng số lượng và chất lượng đã vay.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Án Tây-Luật Ta: Vụ án ở trung tâm thương mại, 6 người tử vong

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:00
Ngày 13/4, JoelCauchi đã dùng dao làm bếpsát hại 6 người tại trung tâm thương mại Westfield Bondi Junction ở Sydney, bang New South Wales, Australia. Nghi phạm này đã bị cảnh sát bắn hạ.

Lý giải mối quan hệ giữa vi phạm về đấu thầu với đưa và nhận hối lộ

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:53
Từ các vụ án “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” cho thấy mối quan hệ rất chặt chẽ giữa hành vi vi phạm về đấu thầu với tội đưa và nhận hối lộ.

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.
     
Nổi bật trong ngày

Khởi tố kẻ bán ô tô rồi đưa chìa khóa cho em trai đi trộm lại

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:26
Theo Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Nghệ An, Công an Tp.Vinh đang thu thập, củng cố hồ sơ, khởi tố 2 đối tượng là anh em ruột về hành vi “trộm cắp tài sản".

Lâm Đồng: Triệu tập 3 thanh niên tàng trữ súng trái phép

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:30
Ngày 29/4, Công an Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý 3 thanh niên có hành vi tàng trữ súng trái phép theo quy định của pháp luật.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.

Đồng Nai: Đồng loạt kiểm tra các quán bar, vũ trường

Thứ 2, 29/04/2024 | 17:39
300 cảnh sát đột kích kiểm tra các quán bar, vũ trường, Beer Club, phát hiện nhiều trường hợp dương tính với ma tuý.

Đồng Nai: Danh tính đối tượng đốt xe do vi phạm nồng độ cồn

Thứ 2, 29/04/2024 | 18:00
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Thành đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng có dấu hiệu chống người thi hành công vụ.