Quốc Trường của Về nhà đi con:

Quốc Trường của Về nhà đi con: "Tôi từng sợ chết và ám ảnh về cái chết"

Đinh Lạc Thành
Thứ 3, 13/08/2019 | 08:00
0
Quốc Truờng của Về nhà đi con chia sẻ, anh trượt đại học, ngày đầu từ Cần Thơ lên Sài Gòn tìm việc, anh có trong túi 500.000 đồng. Sau này, anh còn bị đồn với nhiều thông tin thất thiệt.

Từng sống ở một xóm nghèo, phức tạp

Quốc Trường từng chia sẻ, Vũ của Về nhà đi con là đỉnh cao của diễn xuất, đứng ở “đỉnh cao” như thế, anh có thấy chơi vơi không?

Chưa bao giờ Trường cảm thấy mình nổi tiếng, kể cả ngày hôm nay. Bởi cái gì cũng vậy, có lên thì có xuống, có âm có dương, chứ không đứng một chỗ. Tôi cứ nghĩ, mình có 2 ngàn, kiếm mãi không được 3 ngàn, tự nhiên trúng số độc đắc lên 10 ngàn, một thời gian, mình tiêu tiền dù có xuống khoảng 6 ngàn thì vẫn lãi hơn lúc 2 ngàn ban đầu, danh tiếng cũng thế, nếu cứ đeo sự nổi tiếng mà không thoát ra được thì cũng mệt, mình tự hại chính mình.

Nhà Phật có nói, tiền là hư ảo, danh vọng là hư ảo, Trường không đam mê việc nổi tiếng lắm. Tôi bỏ sự nổi tiếng lâu rồi, có thể vì vậy nên ông trời thương mới cho ngày hôm nay.

Ngôi sao - Quốc Trường của Về nhà đi con: 'Tôi từng sợ chết và ám ảnh về cái chết'

Quốc Trường được chú ý khi vào phim Về nhà đi con.

Có vẻ như anh đang quan tâm đến những triết lý nhà Phật? Chắc hẳn anh phải có lý do gì đặc biệt bởi thông thường, phải có một biến cố gì đó, người ta mới “dựa” vào nhà Phật?

Tôi sợ chết. Hồi nhỏ gia đình tôi sống ở một xóm nghèo và phức tạp, nơi đó có nhiều người ra đi vì bệnh nặng, nên tôi rất sợ và bị ám ảnh. Tôi tự tưởng tượng cái chết sắp đến với mình, thế là tôi đọc sách, đọc kinh nhà Phật và tìm hiểu những triết lý đó. Khi lớn lên, tôi được NSƯT Hữu Châu và một người anh hướng để học những triết lý nhà Phật. Tôi kinh doanh thành công cũng là nhờ những triết lý này.

Nếu không có những bài học đó, tôi khác lắm, sẽ láu cá, đề cao cái tôi và sẽ không thành công như bây giờ. Bây giờ tôi thuần lắm, tôi không kiêu kỳ, không so sánh, không sân si. Tôi thấy giàu hay nghèo cũng vậy, cái hơn nhau ở đạo đức, tư duy, chứ không phải là tài sản.

Sau thành công của Về nhà đi con, nếu xếp 3 yếu tố: Ngoại hình, diễn xuất và may mắn, anh sẽ xếp theo thứ tự nào?

3 yếu tố ngang nhau, tôi luôn tin phải có 12 nhân duyên thì mọi việc mới hoàn thiện được. Hồi tôi nhận lời làm phim Về nhà đi con, là cũng có lý do, hồi đó chuỗi nhà hàng của tôi ở miền Bắc hoạt động chưa tốt, tôi nghĩ, mình có 6 tháng ở ngoài này để vực việc kinh doanh nên mới đồng ý. Hồi đó, nếu chuỗi nhà hàng mạnh, chắc tôi đã không tham gia phim, thế mới nói phải có đủ yếu tố 12 nhân duyên thì mới có những thành công ngày hôm nay.

Ngôi sao - Quốc Trường của Về nhà đi con: 'Tôi từng sợ chết và ám ảnh về cái chết' (Hình 2).

Anh cho biết, mình là người khiêm tốn, không chảnh.

Khán giả nhận xét rằng, dạo này Quốc Trường hay “thả thính” lắm như nói chuyện thân thiết với Hoa hậu Mai Phương Thuý hay với Midu, bạn không sợ những fan nữ của mình buồn và tổn thương sao?

Tôi luôn quan điểm mình phải sống thật, cái vất vả, hy sinh của nghệ sĩ là quá lớn, tôi là một nghệ sĩ thì cũng mà một người bình thường, tôi coi mạng xã hội là một chỗ để mình giải trí, vui đùa bạn bè. Từ trước đến nay, tôi vẫn thế, khi chưa nổi tiếng tôi đã vậy, thường xuyên tương tác với bạn bè, giờ vẫn thế.

Nếu việc nói chuyện thoải mái ấy có lỡ làm tổn thương ai đó, thì Trường xin lỗi và phải chấp nhận thôi. Bởi ngày hôm nay Trường chưa có gì mà đã tổn thương rồi, vậy sau này tôi có bạn gái, rồi vợ con thì sao? Hãy là những khán giả yêu thương Trường, đừng cực đoan quá mà làm Trường khổ.

Bố mẹ anh đã nói gì trước sự nổi tiếng của anh? Chắc hẳn họ rất tự hào chứ?

Bố mẹ tôi cũng mừng nhưng họ lo lắng nhiều hơn. Ai cũng nghĩ Về nhà đi con thành công như vậy, thì Trường về nhà cũng kinh khủng lắm, nhưng không, Trường về nhà thì rất bình thường. Trong suốt quá trình quay phim và bây giờ, bố mẹ đều nói với Trường: “Con ơi, con phải khiêm tốn và chân thành, bởi mình giỏi, sẽ có người giỏi hơn, con chưa là gì đâu nha”.

Mẹ thì luôn nhắn “đừng chảnh nha con”. Trường về nhà mọi thứ vẫn thế, tôi vẫn sống một cuộc sống bình thường, giản dị.

Tôi và Lê Phương là bạn bè thôi

Có tin đồn, anh và Lê Phương từng hẹn hò nhau?

Ngày trước, tôi và Lê Phương thường xuyên đóng chung phim, hai anh em hợp nhau nên chơi thân lắm. Cả hai đều thích đội Barcelona nên từng mặc áo cặp đi xem bóng đá, rồi về quê chơi. Nếu không phải là người trong cuộc thì sẽ hiểu lầm, nhưng thực chất hai anh em chỉ là bạn bè thôi.

Chồng của Phương bây giờ lại là em của tôi nữa, chúng tôi chơi với nhau, chứ không có mối quan hệ tình cảm.

Ngôi sao - Quốc Trường của Về nhà đi con: 'Tôi từng sợ chết và ám ảnh về cái chết' (Hình 3).

Quốc Trường từng ám ảnh về cái chết.

Nghe nói, có cả khán giả Hà Nội và tận Cần Thơ để thăm gia đình anh? Chuyện đó như thế nào?

Miền Tây nói chung và Cần Thơ nói riêng là một nơi rất hiếu khách. Mẹ Trường rất vui khi có khán giả vào thăm nhà. Trước khi nào Cần Thơ, khán giả có hỏi Trường và Trường đồng ý. Trường điện thoại về cho mẹ nói mẹ chuẩn bị trái cây như sầu riêng, chôm chôm cho khán giả đó.

Mẹ Trường vui lắm, chuẩn bị đón khách, sau đó điện thoại cho tôi nói: Khách dễ thương quá con, vào nhà mình khen nhà đẹp, khen mọi thứ, vui quá con ơi… Tôi tôn trọng tình cảm của khán giả và xúc động trước tình cảm họ dành cho mình.

Có điều gì khiến anh tiếc nuối trong cuộc đời không?

Thời phổ thông, tôi học hành không đến nơi đến chốn, nghiện chơi điện tử. Hết cấp ba, mẹ tôi khóc nhiều vì tôi không đỗ vào đại học nào. Bố tôi là giảng viên Đại học Cần Thơ, bạn bè của ông mặc định Quốc Trường học tiếp lên cao, kiểu gì cũng đỗ đại học.

Khi họ vô tư hỏi, bố tôi nín lặng, không biết nói gì. Tôi ân hận vì thi trượt đại học. Từ đó, tôi không bao giờ chơi game. Tôi quyết tâm học ở trường đời, đầu tiên là học cách đối nhân xử thế, sau đó tự thu nạp kiến thức qua việc đọc sách. 

Bắt đầu từ con số không, từ tỉnh lẻ tôi lên Sài Gòn lập nghiệp chỉ với 500.000 đồng. Nhưng tôi cảm thấy mình là người may mắn vì có gia đình bên cạnh.

Ngôi sao - Quốc Trường của Về nhà đi con: 'Tôi từng sợ chết và ám ảnh về cái chết' (Hình 4).

Quốc Trường hiện đang là chủ của một chuỗi nhà hàng mì cay, kiếm tiền tỉ một ngày.

Thỉnh thoảng cũng có những bình luận về anh như “Quốc Trường chỉ đẹp trai, diễn xuất bình thường” hay “Quốc Trường hôn trên phim xấu quá”, anh phản ứng thế nào trước nhận xét này?

Khán giả góp ý đúng đấy chứ. Tôi không nhận mình diễn giỏi, diễn hay, mà là hợp vai. Quốc Trường ngoài đời may mắn có nhiều điểm đồng điệu với Vũ, nên tôi vào vai ngọt. Những trải nghiệm thực tế giúp tôi có một vai diễn thú vị.

Vũ không hẳn sở khanh, mà chỉ là một anh chàng nông nổi, ham chơi và chưa đủ sâu sắc. Trong con người Vũ vẫn có phần tốt, hám gái nhưng tính cách đáng yêu, lễ phép, có hiếu với cha mẹ. Anh ta lại là một người trí thức, sống tích cực, đẹp trai. Nếu Vũ chỉ đểu cáng một màu, tôi tin khán giả sẽ quay lưng ngay.

Ngôi sao - Quốc Trường của Về nhà đi con: 'Tôi từng sợ chết và ám ảnh về cái chết' (Hình 5).

Quốc Trường từng bị đồn cặp đại gia.

Anh có bao giờ nhận được những tin đồn ác ý về mình chưa?

Tôi từng bị đồn cặp đại gia, được cho tiền kinh doanh, làm giàu. Vì tôi xuất phát điểm hoàn cảnh khó khăn, đi lên từ bàn tay trắng. Nhưng tôi không bao giờ giải thích. Tôi nghe để biết, để tự suy ngẫm. Nếu sau này mình thấy một người khác cũng thành công, mình sẽ không nghĩ xấu về họ.

Những người thích tung tin đồn thường chỉ nhìn cuộc sống bằng màu xám. Còn tôi, tôi thích pha những màu tươi sáng. Chúng ta đang sống trong thời đại thế giới phẳng, tài năng sẽ được công nhận, chứ không phải chuyện đánh đổi bản thân.

Xin cảm ơn những chia sẻ của anh!

 

Về nhà đi con tập 82: Vũ thú nhận chuyện tình cảm, Thư đáp lại một câu không ai ngờ

Thứ 3, 06/08/2019 | 22:47
Sau khi biết được việc Thư dùng 3 tỷ để mua lại cổ phần câu lạc bộ. Vũ đã nói lời xin lỗi Thư và thừa nhận tình cảm của anh dành cho Nhã không phải là tình yêu. Tuy nhiên Thư đã hỏi Vũ một câu khiến anh sững sờ: "Nếu như cô ta không trở mặt, thì anh có như thế này không?"

Vũ "sở khanh" - Mỹ nam hot nhất trong Về nhà đi con: Nhiều khán giả nữ để ảnh của Quốc Trường làm hình nền điện thoại

Thứ 4, 26/06/2019 | 13:30
Vào vai Vũ "sở khanh" trong Về nhà đi con nhưng Quốc Trường vẫn khiến chị em phát cuồng vì quá đẹp trai, nhân vật lại quá chất. Anh cũng bất ngờ vì mình được nhiều khán giả nữ "săn đón".

Vũ "sở khanh" của Về nhà đi con: "Thông tin về chiếc nhẫn cưới, tôi xin được bí mật"

Thứ 5, 16/05/2019 | 14:00
Từ một bức ảnh chân dung được nam diễn viên Quốc Trường đăng tải trên mạng xã hội. Trong ảnh, nam diễn viên tự tin tạo dáng khoe trọn vẹn chiếc nhẫn ở ngón áp út khiến nhiều người đồn đoán anh đã có vợ. Vậy anh nói gì về điều này?
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Rũ bỏ hình ảnh "bánh bèo", Uyên Linh “lột xác” bất ngờ sau show Chị đẹp

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:12
Với hình ảnh mới trẻ hơn, táo bạo hơn, Uyên Linh chuộng mốt ăn mặc cá tính, lăng-xê trang phục cắt xẻ và nhiều họa tiết.

Kiếm hiệp Kim Dung: Binh khí gây ra nhiều thảm kịch nhất

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:00
Đô long đao là một trong những binh khí đã gieo rắc lòng tham trong lòng nhiều người, khiến họ bất chấp mọi thủ đoạn để tranh đoạt.

Lật mặt 7: Kịch bản an toàn nhưng tốn nước mắt

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:36
Lật mặt 7: Một điều ước được đánh giá là phần phim chắc tay nhất trong series Lật mặt của Lý Hải. Xây dựng tuyến nội dung an toàn nhưng hài hước, chạm cảm xúc.

Đợt không khí lạnh yếu "hiếm gặp" giữa tháng 5 có gì đáng lưu ý?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:01
Dự báo trong 1-2 ngày đầu tháng 5, khối không khí lạnh yếu từ lục địa Trung Quốc di chuyển xuống, ở Bắc Bộ khả năng xuất hiện mưa rào và dông trở lại.

Ma Dong Seok: Thách thức của phim giải trí ngang phim nghệ thuật

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:15
Nhà sản xuất Vây hãm: Kẻ trừng phạt - Ma Dong Seok chia sẻ về những ý kiến trái chiều xoay quanh mạch phim, nhắc đến khó khăn khi thực hiện phim giải trí.