Rơi nước mắt với lý do mẹ đơn thân kiên cường chống chọi bệnh ung thư

Rơi nước mắt với lý do mẹ đơn thân kiên cường chống chọi bệnh ung thư

Chủ nhật, 26/08/2018 | 15:34
0
Chị Luân đã phải vượt lên trên số phận, chấp nhận làm mẹ đơn thân nuôi con thơ, chăm sóc mẹ già, và rồi chống chọi lại cả căn bệnh ung thư quái ác.

Những nhọc nhằn trên vai người mẹ đơn thân

Làm mẹ đơn thân là con đường vô cùng khó khăn, truân chuyên mà chắc chắn không phải người phụ nữ nào cũng đủ can đảm để lựa chọn, thế nhưng chị Đỗ Thanh Luân (SN 1965), xã Đông Phương Yên, huyện Chương Mỹ, Hà Nội, đã mạnh mẽ lựa chọn con đường ấy sau những sóng gió của một tình yêu đầy trắc trở.

Vượt qua mọi điều tiếng, dị nghị của xóm làng để giữ lấy và che chở cho đứa con thơ của mình, cũng như bao người mẹ đơn thân khác, hành trình nuôi con của chị đã trải qua bao sóng gió.

Năm 2003, chị sinh bé gái, ngày ấy chị là một cô giáo, nhưng đồng lương thì quá ít ỏi, không đủ để nuôi bản thân, nuôi con, nuôi mẹ già nên ngoài việc đi dạy, chị ở nhà làm thêm hàng mây tre đan (nghề truyền thống làng chị). Chị cặm cụi làm cả tối, cả đêm chỉ để kiếm thêm thắt chút tiền chi tiêu cho gia đình.

Người mẹ đơn thân này nhớ lại: “Ngày ấy, khó khăn mệt nhọc biết bao nhiêu, nhớ năm 2004, khi con được 1 tuổi, con ốm nặng phải nghỉ không lương cả tháng trời để chăm con, không có tiền lại đi vay mỗi người một chút rồi tạm ứng tiền hàng để làm dần dần trả nợ”.

Gia đình - Rơi nước mắt với lý do mẹ đơn thân kiên cường chống chọi bệnh ung thư

Lựa chọn làm mẹ đơn thân là quyết định đầy khó khăn của chị Thanh Luân (Ảnh minh họa).

Không chỉ khó khăn về mặt kinh tế, những lúc một mình hay nhìn con thơ, người mẹ ấy lại thương con thiếu thốn tình cảm của cha. Chị Thanh Luân tâm sự: “Có những ngày làm việc hết sức, cơ thể mệt mỏi, ốm yếu, con gái còn nhỏ dại, mẹ thì già yếu… Khi ấy nghĩ mình chẳng có một bờ vai vững chắc để nương tựa, thực sự rất tủi thân”.

Trong gia đình, việc gì cũng đến tay người phụ nữ nhỏ bé ấy, chị phải tự mình nỗ lực. Thế nhưng vượt lên trên tất cả những thiếu thốn đó, chỉ cần nhìn thấy nụ cười của con, nghe tiếng con yêu gọi “mẹ ơi” mỗi ngày, chị lại chẳng nghĩ mình khổ, chị lại như được tiếp thêm động lực để ngày ngày cố gắng nuôi con lớn khôn, nên người.

Và rồi trời như không phụ lòng người, người mẹ bản lĩnh với những cố gắng không ngừng nghỉ đã có được những thành công nhất định trong công việc. Năm 2006, chị chính thức được bổ nhiệm với cương vị Hiệu phó trường mầm non Đông Phương Yên. Chị nói: “Lúc ấy tôi vui lắm, hạnh phúc lắm, sau bao phấn đấu thì cuối cùng công việc cũng có chút khởi sắc. Nhưng, tự hào hơn nữa là có được cô con gái mạnh khỏe, ngoan ngoãn, yêu thương mẹ, học giỏi”.

Viết tiếp những hy vọng bằng tình yêu thương

Tưởng rằng, sau bao vất vả nuôi con một mình và cố gắng trong công việc, cuộc sống rồi sẽ tốt đẹp dần lên, thế nhưng, tất cả như đã sụp đổ khi người phụ nữ này biết tin mình mắc ung thư vú.

Chị nghẹn ngào kể với PV: “Đó là một ngày tháng 7/2016, tôi thấy ngực liên tục đau nhức, đi khám tại bệnh viện huyện Chúc Sơn thì khi đó chưa phát hiện ra bệnh. Nhưng được một thời gian, tôi thấy bệnh tình không tiến triển, ngực vẫn đau, mệt mỏi, bị sút cân nên tôi liền ra bệnh viện K Hà Nội để khám lại và được bác sĩ thông báo tôi bị ung thư vú giai đoạn II”.

Lúc ấy sự lạc quan, bầu trời tươi sáng trong chị tối sầm lại, bao suy nghĩ tiêu cực hiện lên trong đầu. “Liệu rằng bệnh tình có chữa được không? Nếu tôi có mệnh hệ gì, con gái vẫn đang tuổi ăn học biết nhờ ai nuôi dưỡng? Mẹ già biết cậy nhờ ai chăm sóc? Số tiền viện phí quá lớn này làm sao có thể chi trả?” Căn bệnh đến khi tôi vẫn đang phải làm trụ cột trong nhà khiến tôi suy sụp và vô cùng lo lắng. Mọi thứ với tôi trở nên mịt mờ hơn bao giờ hết”, chị Thanh Luân nói.

Gia đình - Rơi nước mắt với lý do mẹ đơn thân kiên cường chống chọi bệnh ung thư (Hình 2).

Chị Thanh Luân nghẹn ngào chia sẻ câu chuyện của mình.

Một lần nữa, bản lĩnh của người mẹ đơn thân đã từng đi qua bao sóng gió không cho chị khuất phục số phận, chị quyết tâm điều trị và chống chọi với nó. Tháng 9/2016, chị bắt đầu nhập viện để tiến hành điều trị. Trong quá trình ấy, chị phải phẫu thuật cắt một bên ngực phải của mình, rồi truyền hóa chất. Vì gia đình. Vì công việc nên chị không thể nằm viện mãi, phẫu thuật xong, ổn định sức khỏe, chị lại về nhà. Truyền hóa chất 20 ngày 1 lần, chị cứ một mình đi đi về về từ quê ra Hà Nội hơn 30km để điều trị.

Người phụ nữ này cho biết: “Mỗi lần truyền xong hóa chất, cơ thể mệt mỏi, buồn nôn khó chịu, thậm chí tóc tôi rụng hết, đợt đó mẹ tôi cũng ốm, bệnh già yếu lúc lúc lại đi viện, tất cả từ tiền nong, thời gian, sức lực, tôi đều tự mình xoay xở. Ốm đau nhưng vẫn phải tự mình phục vụ, chăm sóc bản thân, mẹ già lẫn con gái, cứ 3h sáng lại dậy sắc thuốc, dọn dẹp nhà cửa, nấu ăn rồi đi làm”.

Căn bệnh ung thư vú đã khiến cho người phụ nữ nhỏ nhắn càng phải trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Có lẽ lúc này với chị chữa bệnh là không chỉ cứu sống bản thân mình mà còn là cứu cả con thuyền gia đình vốn đang cần chị che chở.

Trách nhiệm, tình yêu của một người mẹ, của một người con không cho phép chị đầu hàng và buông bỏ hy vọng, chị phải tiếp tục chiến đấu. Chị hiểu rằng đây là cuộc sống của mình, lựa chọn của mình nên không ai gánh vác giúp mình mà phải tự mình cố gắng.

Sau bao ngày tháng truyền hoá chất, thuốc thang khắp nơi, bệnh tình của chị cũng đã được khống chế. Đây chính là điều khiến chị vui và lạc quan nhất. Chị chia sẻ: “Hiện tại ước mơ lớn nhất của tôi là có thể đủ sức khỏe, điều kiện lo lắng cho con gái bé nhỏ, cho mẹ già và được nhìn thấy con gái khôn lớn thành đạt, hạnh phúc với mái ấm riêng của bé”.

Đối với chị Luân, con gái và mẹ là điều quý báu nhất trên cuộc đời này mà chị có được. Dù phải đánh đổi, hy sinh bất cứ điều gì thì chị cũng đều sẵn sàng.

Vượt qua những khó khăn, vất vả cùng tình yêu thương bao la cho mẹ và con gái, câu chuyện của chị Luân một lần nữa khiến cho chúng ta hiểu được rằng tình cảm mẫu tử chính là tình cảm thiêng liêng, đáng trân trọng nhất trong cuộc đời này.

Ánh Nguyễn - Nguyễn Tuyết

Mẹ đơn thân livestream bán hàng bị miệt thị “xấu ma chê quỷ hờn”, MC Phan Anh đáp trả gay gắt

Thứ 5, 23/08/2018 | 18:58
Mới đây, trên một trang fanpage chia sẻ câu chuyện về người phụ nữ livestream bán hàng online bị một nhóm người miệt thị, xúc phạm chỉ trích vẻ bề ngoài kém xinh của cô ấy khiến cô này phải bật khóc nức nở.

Chi 200 triệu làm đẹp, mẹ đơn thân 8X “lột xác” như thiếu nữ

Thứ 6, 08/06/2018 | 07:11
Vì muốn ngoại hình của mình ưa nhìn hơn, đẹp hơn, bà mẹ đơn thân Hồ Lợi (SN 1985, TP.HCM) đã quyết định chi 200 triệu đồng để “trùng tu nhan sắc”.

Mẹ đơn thân xinh đẹp tiết lộ kỳ nghỉ lễ đáng nhớ bên con gái

Thứ 3, 01/05/2018 | 18:45
Bà mẹ đơn thân Giang Hà đã chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin về kỳ nghỉ lễ đáng nhớ của hai mẹ con.
Cùng tác giả

Nhầm liều vitamin D của người lớn, trẻ 6 tháng phải nhập viện

Thứ 5, 02/05/2024 | 14:23
Bệnh nhi 6 tháng tuổi nhập viện trong tình trạng quấy khóc, nôn, đi tiểu nhiều, có dấu hiệu mất nước nặng do ngộ độc vitamin D.

Vụ nổ lò hơi: Bộ Y tế yêu cầu tập trung cấp cứu người bị nạn

Thứ 4, 01/05/2024 | 22:04
Liên quan đến vụ nổ lò hơi ở tỉnh Đồng Nai, Bộ Y tế yêu cầu phối hợp chặt chẽ với các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế tại khu vực phía Nam trong việc chuyển tuyến...

Giả mạo website Bộ TT&TT lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Khi truy cập vào trang web "vietgcv [.] cc" giả mạo website Bộ TT&TT, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc. 

Ngày 2/5, Quốc hội họp bất thường về công tác nhân sự

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV xem xét nội dung về công tác nhân sự.

Phát triển bền vững là con đường độc đạo doanh nghiệp phải đi

Thứ 3, 30/04/2024 | 14:50
Theo ĐBQH, phát triển bền vững là vấn đề sống còn của nền kinh tế, đầu tư cho phát triển bền vững, thân thiện với môi trường chính là cơ hội mới cho doanh nghiệp.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Nhúm muối "độc lạ" bán giá 10 triệu đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:25
Muối là gia vị quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày với giá chỉ vài nghìn đồng/kg. Tuy nhiên, có loại giá 10 triệu/kg gây sự tò mò đối với nhiều người.

Anh nông dân kiếm tiền tỷ nhờ nuôi "thủy quái to bự" trong bể xi măng

Thứ 4, 01/05/2024 | 07:30
Nhờ có khối lượng lớn và giá bán cao nên khi nuôi thành công, loài đặc sản này có thể cho lợi nhuận cao, nhất là khi người nuôi tự sản xuất được con giống.

Đặc sản có "1-0-2" nhìn thôi đã "đỏ mặt" ai ngờ 10 triệu/con

Thứ 4, 01/05/2024 | 15:30
Mặc dù có bề ngoài "đỏ mặt" và giá vô cùng đắt đỏ nhưng loài hải sản quý hiếm này vẫn được săn lùng khắp nơi trên thế giới.

Người phụ nữ câu được con cá chép khổng lồ nặng 32kg

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:58
Một người phụ nữ đã câu được con cá chép khổng lồ nặng 32kg sau 48 giờ kiên nhất theo dõi nó.

Giếng cổ chứa đầy vàng bạc kho báu nhưng không ai dám vớt lên

Thứ 4, 01/05/2024 | 06:15
Lịch sử ghi lại, xưa kia Từ Hi Thái hậu được cho là đã sai người vứt nhiều châu báu xuống những chiếc giếng sâu ở Tử Cấm Thành trong lúc chạy loạn khỏi Cố Cung.