Siết chặt quản lý thắt dây an toàn, tài xế sử dụng ma túy

Siết chặt quản lý thắt dây an toàn, tài xế sử dụng ma túy

Nguyễn Thành Nhân
Thứ 4, 30/01/2019 | 14:36
0
Sáng 30/1, ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia đã có buổi làm việc với các ban ngành quản lý giao thông tại TP.HCM.

Ủy ban An toàn giao thông quốc gia kiểm tra bến xe miền Đông (TP.HCM)

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia kiểm tra bến xe miền Đông (TP.HCM).

Dẫn đầu đoàn công tác là ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách ủy ban ATGT Quốc gia. Buổi làm việc tại bến xe miền Đông còn có ông Trần Quang Lâm, Phó Giám đốc điều hành sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM.

Tin nhanh - Siết chặt quản lý thắt dây an toàn, tài xế sử dụng ma túy

Ủy ban An toàn giao thông quốc gia làm việc với ban ngành, các đơn vị giao thông tại TP.HCM. (Ảnh: Hà Nhân).

Tại buổi làm việc, các ban ngành cho biết, thời điểm trước Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 chưa có tai nạn giao thông nghiêm trọng. Về việc ùn tắc phương tiện dẫn đến phải xả trạm thu phí BOT cầu Rạch Miễu (tỉnh Bến Tre) vào tối qua (29/1) đang được khắc phục.

Đại diện cục Quản lý đường bộ IV (thuộc tổng cục Đường bộ Việt Nam) cho hay, các cơ quan quản lý giao thông và cảnh sát giao thông 2 tỉnh Bến Tre và Tiền Giang đang tích cực phối hợp để điều tiết, hạn chế ùn tắc qua khu vực cầu Rạch Miễu. Một khu vực khác là cầu Đồng Nai cũng được quan tâm chỉ đạo vì mật độ giao thông tăng cao.

Qua báo cáo, đại diện bến xe miền Đông cho biết, đơn vị còn hơn 250.000 vé xe (36.360 giường nằm, 215.523 ghế ngồi) chưa được mua. Ngoài ra, số lượng xe giường nằm tăng cao cũng đang đặt ra yêu cầu về cách thức quản lý tốt hơn. Lãnh đạo bến xe miền Đông cho biết, đơn vị hiện có 200 đơn vị đang đăng ký khai thác tại vận tải hành khách theo tuyến cố định phục vụ Tết Nguyên đán 2019. Tổng lượng vé theo kế hoạch bán ra 533.786 vé. Đến chiều ngày 29/1, số lượng vé đã bán gần 300.000 vé, gồm 288.889 giường nằm, 7.839 ghế ngồi. Còn lãnh đạo bến xe miền Tây cho hay, đến chiều 29/1, khả năng cung ứng của bến xe còn lại khoảng 300.000 vé. 

Tin nhanh - Siết chặt quản lý thắt dây an toàn, tài xế sử dụng ma túy (Hình 2).

Hành khách mua vé tại bến xe miền Đông. (Ảnh: Hà Nhân).

Từ đó, ông Khuất Việt Hùng đã chỉ đạo, các bến xe phải cung cấp thông tin chi tiết và dễ tiếp cận để phục vụ người dân. Ông Hùng đề xuất các bến xe cần liên tục thống kê tình trạng số lượng vé đang mở bán qua website, mạng xã hội và giúp cơ quan báo chí dễ dàng cập nhật, cung cấp thông tin cho người dân.

Truyền đạt chỉ đạo của Chính phủ về đảm bảo an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán, ông Khuất Việt Hùng nói: “Vấn đề an toàn phải đặt lên hàng đầu. Trong đó, việc thắt dây an toàn phải chấn chỉnh, quản lý chặt chẽ hơn nữa. Khi kiểm tra cho xe khách xuất bến, các cán bộ phải yêu cầu tài xế nhắc nhở hành khách thắt dây an toàn. Những xe không có đủ dây an toàn cho hành khách, tôi đề nghị bến xe yêu cầu chủ nhà xe đổi phương tiện khác, nếu không thì dừng hợp đồng”.

“Các vụ tai nạn xe khách nghiêm trọng có hậu quả thương vong về người là vì không thắt dây an toàn. Tại Quảng Nam, sau khi va chạm, hành khách văng khỏi xe và tử vong. Còn ở Lai Châu, đã có 3 – 4 trường hợp văng từ xe xuống núi, cũng tử vong. Ngay cả khi xe thắng gấp, va chạm bình thường cũng có nguy cơ khiến hành khách bị chấn thương đầu, cột sống,... Vì thế, vấn đề này cần siết chặt quản lý”, ông Khuất Việt Hùng nhấn mạnh.

Tin nhanh - Siết chặt quản lý thắt dây an toàn, tài xế sử dụng ma túy (Hình 3).

Ông Khuất Việt Hùng yêu cầu tài xế nhắc nhở hành khách thắt dây an toàn. (Ảnh: Hà Nhân).

Đại diện ủy ban ATGT Quốc gia cũng đề cập đến vấn đề gửi hàng vận chuyển. “Các ban ngành phải tăng cường phối hợp để phát hiện và xử lý hiện tượng vận chuyển hàng cấm. Đặc biệt, khi gửi xe máy phải rút hết xăng, tránh tình trạng như ở Bình Thuận, xe khách cháy nổ khiến 13 người chết”, ông Hùng chỉ đạo.

Đối với tình trạng tài xế lái xe có sử dụng ma túy khiến dư luận lên án, ông Khuất Việt Hùng yêu cầu các đơn vị như Công an, Thanh tra và Y tế phối hợp chặt chẽ, làm việc nghiêm túc để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Ông Khuất Việt Hùng trình bày: “Tối qua (29/1), đoàn kiểm tra tại Lào Cai đã phát hiện có 3/30 tài xế có kết quả dương tính với ma túy, trong đó có 2 tài xế xe khách. Tại TP.HCM, trong báo cáo cho biết cũng phát hiện tình trạng này. Theo quy định pháp luật, người có dương tính với ma túy thì không được điều khiển phương tiện giao thông cơ giới. Đây là quy định cấm, không chỉ với tài xế xe khách, xe container mà với cả xe máy”.

“Không cần nói nhiều về sự nguy hiểm của việc tài xế sử dụng chất kích thích, ma túy. Vì khi đã có chất kích thích thì thần kinh không bình thường, mất kiểm soát. Khi bị phát hiện, tài xế đó sẽ không được tiếp tục điều khiển phương tiện, chủ phương tiện bị phạt hành chính. Các quy định pháp luật sẽ tiếp tục được hoàn thiện để xử lý nghiêm khắc với hành vi này”, ông Hùng nói.

Dự kiến, đoàn công tác của ủy ban ATGT Quốc gia sẽ tiếp tục kiểm tra tại trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn, sân bay Tân Sơn Nhất trong hôm nay, 30/1.

4 ngày kiểm tra, CSGT phát hiện hơn 20 tài xế dương tính với ma tuý

Thứ 5, 24/01/2019 | 22:25
Sau 4 ngày ra quân kiểm tra, cục Cảnh sát Giao thông đã phát hiện nhiều lái xe dương tính với ma tuý.

TP.HCM: Phát hiện 4 tài xế container dương tính với ma túy, dùng bằng giả

Chủ nhật, 13/01/2019 | 21:44
Tiến hành kiểm tra các tài xế xe container ở TP.HCM, lực lượng chức năng phát hiện hàng loạt đối tượng dương tính với ma túy.

PCT UBATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng: Sẽ có câu hỏi về đạo đức tài xế khi sát hạch bằng lái xe

Thứ 5, 03/01/2019 | 14:05
Trong chuyến thăm các nạn nhân của vụ tai nạn thảm khốc ở tỉnh Long An, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBATGT Quốc gia nói, sẽ có những câu hỏi liên quan đến đạo đức tài xế khi thi sát hạch cấp bằng lái xe.
Cùng tác giả

Tp.HCM: Mặt bằng bán lẻ nhộn nhịp trở lại, kỳ vọng hồi phục kinh tế

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:00
Sự đổ bộ của các thương hiệu xa xỉ đã giúp giá cho thuê mặt bằng bán lẻ ở các trung tâm thương mại tại Tp.HCM ngày càng tăng.

Giá lúa gạo xu hướng tăng: Liên kết chuỗi giá trị, kỳ vọng bứt phá

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:31
Triển khai nhiều giải pháp, các Bộ ngành sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu gạo với mục tiêu lớn về kim ngạch xuất khẩu.

Tuyển sinh lớp 10 ở thành phố Hồ Chí Minh: Chỉ tiêu giảm, áp lực tăng

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:30
Khi giảm chỉ tiêu trường công lập, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại thành phố Hồ Chí Minh càng tăng áp lực đầu vào đối với học sinh.

Tp.HCM: Đánh giá kỹ khi đốn hạ hơn 400 cây xanh để làm Metro 2

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:00
Để thực hiện dự án tuyến Metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương), có hơn 400 cây xanh phải di dời, đốn hạ là điều khiến người dân quan tâm.

Tp.HCM lên phương án gắn chip để quản lý chó, mèo tại cộng đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:26
Để công tác phòng, chống bệnh dại có hiệu quả, chó, mèo nuôi ở các địa phương cần được quản lý chặt chẽ, nhất là thông qua việc áp dụng số hóa.
Cùng chuyên mục

Cao tốc Bắc – Nam: “Cánh cửa” thu hút đầu tư, phát triển kinh tế

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:40
Việc đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đã rút ngắn thời gian kết nối Nghệ An với các vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, đặc biệt là với Thủ đô Hà Nội.

Giả mạo website Bộ TT&TT lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Khi truy cập vào trang web "vietgcv [.] cc" giả mạo website Bộ TT&TT, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc. 

Xúc động nhật ký của liệt sĩ viết cho con gái chưa từng gặp mặt

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:00
Trong cuốn nhật ký ở chiến trường, liệt sĩ Nguyễn Quang Số đã dành 4 trang giấy viết cho con gái mình. Người lính đó tâm sự với con gái về chiến tranh,....

Hồi ức của người nhận cuộc gọi lịch sử: “Đã giải phóng miền Nam!”

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:00
Là người đầu tiên nhận được điện báo miền Nam đã hoàn toàn giải phóng, người cán bộ mất vài giây ngỡ ngàng, sau đó òa trong niềm vui sướng...

Nghệ An: Dự án nghìn tỷ “mở cửa” phát triển kinh tế về phía biển

Thứ 3, 30/04/2024 | 08:02
Đại lộ Vinh - Cửa Lò sẽ trở thành tuyến đường “huyết mạch” khi Tp. Vinh chính thức được mở rộng về phía biển, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội Nghệ An.
     
Nổi bật trong ngày

Xúc động nhật ký của liệt sĩ viết cho con gái chưa từng gặp mặt

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:00
Trong cuốn nhật ký ở chiến trường, liệt sĩ Nguyễn Quang Số đã dành 4 trang giấy viết cho con gái mình. Người lính đó tâm sự với con gái về chiến tranh,....

Thời khắc lịch sử của những chiến sĩ dẫn giải Dương Văn Minh đi tuyên bố đầu hàng

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:25
Cùng đồng đội đối mặt với Tổng thống cuối cùng của ngụy quyền Sài Gòn Dương Văn Minh, Đại úy Phạm Xuân Thệ khi ấy chỉ nghĩ làm sao nhanh có lời tuyên bố đầu hàng được phát thanh rộng rãi ra để sớm kết thúc chiến tranh, đỡ đổ máu cho đồng đội.

Giả mạo website Bộ TT&TT lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Khi truy cập vào trang web "vietgcv [.] cc" giả mạo website Bộ TT&TT, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc. 

Hồi ức của người nhận cuộc gọi lịch sử: “Đã giải phóng miền Nam!”

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:00
Là người đầu tiên nhận được điện báo miền Nam đã hoàn toàn giải phóng, người cán bộ mất vài giây ngỡ ngàng, sau đó òa trong niềm vui sướng...

Anh hùng kể chuyện 5 lần bắn rơi máy bay Mỹ

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:00
Chiến tranh đã lùi xa gần nửa thế kỷ, nhưng đối với Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Quang Lộc thì những ký ức về một thời khói lửa chưa bao giờ nhạt phai trong tâm trí. Những trận đánh, hay từng “con chim sắt” của Mỹ - Nguỵ bốc cháy cứ dần hiện về trong trí nhớ dù ông đã ở cái tuổi “xưa nay hiếm”…