TP.HCM: Phát hiện 4 tài xế container dương tính với ma túy, dùng bằng giả

TP.HCM: Phát hiện 4 tài xế container dương tính với ma túy, dùng bằng giả

Chủ nhật, 13/01/2019 | 21:44
0
Tiến hành kiểm tra các tài xế xe container ở TP.HCM, lực lượng chức năng phát hiện hàng loạt đối tượng dương tính với ma túy.
An ninh - Hình sự - TP.HCM: Phát hiện 4 tài xế container dương tính với ma túy, dùng bằng giả

Lực lượng chức năng phường Trường Thọ thực hiện kiểm tra các tài xế container (ảnh: Đào Trang).

Chiều 13/1, Công an phường Trường Thọ (quận Thủ Đức, TPHCM) tiến hành lập hồ sơ xử lý các tài xế lái xe đầu kéo container có hành vi vi phạm pháp luật như: sử dụng ma túy, giấy phép lái xe giả.

Theo báo Pháp luật TP.HCM, ông Nguyễn Hữu Hậu, Phó Công an phường Trường Thọ, người phụ trách đội kiểm soát, cho biết qua kiểm tra 30 tài xế ra vào cảng Phúc Long thì phát hiện 4 tài xế dương tính với ma túy tổng hợp. Đặc biệt, có một xe container cả tài và phụ xe đều dương tính với ma túy. Hiện những tài xế dương tính với ma túy đều được đưa về trụ sở công an phường để xác minh thông tin.

An ninh - Hình sự - TP.HCM: Phát hiện 4 tài xế container dương tính với ma túy, dùng bằng giả (Hình 2).

Kết quả sau xét nghiệm nước tiểu (ảnh: Đào Trang).

An ninh - Hình sự - TP.HCM: Phát hiện 4 tài xế container dương tính với ma túy, dùng bằng giả (Hình 3).

Tất cả các tài xế container dương tính với ma túy đều có mang theo dụng cụ chơi (ảnh: Đào Trang).

Đây là ngày làm việc thứ hai trong đợt ra quân kiểm tra, giám sát nhằm đảm bảo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn phường.

Trước đó, vào chiều 12/1, Công an phường Trường Thọ đã phối hợp với lực lượng CSGT và các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra hành chính, test ma túy, đối với các trường hợp tài xế lái xe đầu kéo container ra vào cụm cảng trên địa bàn phường Trường Thọ.

Báo Giao thông ghi nhận, qua kiểm tra 18 tài xế, test nhanh nước tiểu, cơ quan chức năng đã phát hiện 3 tài xế dương tính với ma túy (2 tài xế dương tính với heroin, người còn lại dương tính với ma túy đá). Ngoài ra, công an còn phát hiện một tài xế container sử dụng giấy phép lái xe giả. Những trường hợp này sau đó được đưa về trụ sở để lập hồ sơ, xử lý.

An ninh - Hình sự - TP.HCM: Phát hiện 4 tài xế container dương tính với ma túy, dùng bằng giả (Hình 4).

Một số tài xế còn bị phát hiện mang theo vũ khí (ảnh: Đào Trang).

Trả lời Dân Việt về hình thức xử phạt, chỉ huy Công an phường Trường Thọ cho biết, các đối tượng có nơi cư trú ổn định sẽ bị xử phạt hành chính và thông báo về nơi cư trú để tiếp tục theo dõi, quản lý; những trường hợp còn lại sẽ lập hồ sơ đưa đến cơ sở cai nghiện. Đồng thời, công an phường cũng sẽ làm việc với chủ doanh nghiệp, công ty có tài xế sử dụng ma túy để tuyên truyền và yêu cầu phải kiểm tra thường xuyên các tài xế của mình.

An ninh - Hình sự - TP.HCM: Phát hiện 4 tài xế container dương tính với ma túy, dùng bằng giả (Hình 5).

Cùng với việc kiểm tra nói trên, cơ quan chức năng đã tuyên truyền tới các tài xế không được sử dụng điện thoại khi lái xe, không sử dụng rượu, bia. (ảnh: Dân Việt)

Được biết, cụm cảng ở phường Trường Thọ có lượng xe đầu kéo container ra vào dày đặc và nhiều vụ TNGT nghiêm trọng liên quan đến loại phương tiện này. Trước tình trạng trên, UBND phường Trường Thọ đã chỉ đạo Công an phường tham mưu, xây dựng kế hoạch để kiểm tra hành chính, ma túy…đối với các tài xế xe tải, nhất là tài xế lái xe đầu kéo container trong khu vực cụm cảng.

Bá Di (Tổng hợp)

Nghệ An: Đề xuất chấm dứt hợp đồng các lái xe dương tính với ma túy

Thứ 5, 10/01/2019 | 20:56
Sau khi phát hiện 10 lái xe đang làm việc trong các doanh nghiệp vận tải ô tô dương tính với ma túy, Hiệp hội vận tải ô tô Nghệ An đề xuất cần có biện pháp xử lý thật nghiêm.

Tài xế sử dụng ma tuý gây tai nạn: Kiến nghị phạt nặng chủ doanh nghiệp

Thứ 5, 10/01/2019 | 11:41
Năm 2019, bộ GTVT sửa đổi luật Đường bộ nên sẽ kiến nghị để nâng mức phạt lên nhiều lần đối với chủ phương tiện, doanh nghiệp vận tải khi có lái xe gây tai nạn nghiêm trọng.

BS Huỳnh Thanh Hiển: Tài xế đường dài sử dụng ma túy để tỉnh táo là sự ngụy biện trơ trẽn

Chủ nhật, 06/01/2019 | 07:05
Khi PV thắc mắc "nhiều tài xế chạy xe đường dài, trong đó có xe container nói rằng, sử dụng ma túy để tỉnh táo", BS Huỳnh Thanh Hiển, công tác tại bệnh viện Tâm thần TP.HCM đã nhấn mạnh nhiều lần 2 từ: "Ngụy biện".
Cùng tác giả

Video: Chiến sa Mỹ chặn đầu, tìm cách bao vây xe quân sự của Nga ở Syria

Thứ 6, 19/06/2020 | 20:47
Căng thẳng giữa lực lượng quân sự của Mỹ và Nga tiếp tục leo thang ở khu vực Đông Bắc Syria. Xe quân sự của 2 bên liên tục có các hành vi chặn đường, khiêu khích lẫn nhau.

Video: Chiêm ngưỡng quy trình máy bay chiến đấu nạp nhiên liệu trên không

Thứ 6, 19/06/2020 | 09:41
Trong trường hợp máy bay chiến đấu hết nhiên liệu, không thể tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, một máy bay khác sẽ được điều động đến hỗ trợ, nạp nhiên liệu trực tiếp cho máy bay chiến đấu ngay trên không.

Video: Máy bay ném bom Tu-95 của Nga "chạm mặt" F-22 khi bay lượn gần biên giới Mỹ

Thứ 7, 13/06/2020 | 20:00
Bộ chỉ huy không quân Mỹ đã lập tức điều động chiến đấu cơ F-22 đến vùng biển Alaska khi phát hiện máy bay ném bom Tu-95 xuất hiện gần biên giới nước này.

Video: Cận cảnh xe tuần tra của Nga đụng độ "nóng" chiến sa của Mỹ trên đất Syria

Thứ 6, 12/06/2020 | 21:33
Đoạn video ngắn ghi lại quá trình đối đầu căng thẳng giữa đoàn tuần tra của Nga và xe quân sự của quân đội Mỹ ở khu vực Đông Bắc Syria.

Chồng Tây của siêu mẫu Hà Anh: Người cùng một nền văn hóa còn khác biệt, nói gì Tây và Việt

Thứ 5, 11/06/2020 | 09:03
Xuất thân từ xứ sở sương mù, chàng trai đam mê phiêu lưu bỗng một ngày bén duyên với đất nước hình chữ S. Chàng trai này quyết định dừng chân nơi đây khi lỡ sa vào ánh mắt của người con gái Việt Nam. Xây dựng gia đình mới ở chốn xa lạ, chàng rể Tây nhận ra chẳng tiêu chuẩn nào từ phía Đông hay Tây thực sự quan trọng.
Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc: Tạm giữ gần 25.000 sản phẩm nhập lậu

Thứ 3, 21/05/2024 | 15:53
Qua công tác thẩm tra, xác minh theo dõi hoạt động bán hàng trên mạng xã hội, lực lượng chức năng tỉnh Vĩnh Phúc đã phát hiện số lượng lớn hàng nhập lậu.

Phát hiện gần 12 tấn thực phẩm nghi nhập lậu tại Hà Nội

Thứ 3, 21/05/2024 | 15:34
Vừa qua lực lượng QLTT TP Hà Nội phối hợp với cơ quan chức năng phát hiện 11,9 tấn thực phẩm đông lạnh có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu

Hải Phòng: Xác minh trình báo dùng khăn tẩm thuốc mê chiếm đoạt tiền

Thứ 3, 21/05/2024 | 13:58
Theo trình báo, đối tượng là phụ nữ đã dùng khăn tẩm thuốc mê để chiếm đoạt tiền của một số người dân ở thôn 5, xã Du Lễ, huyện Kiến Thụy, Tp.Hải Phòng.

Điều tra vụ mâu thuẫn tranh chấp đất đai, một người bị đâm tử vong

Thứ 3, 21/05/2024 | 13:05
Trong lúc làm thủ tục giấy tờ đất đai, xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát, đối tượng đã dùng dao đâm khiến nạn nhân tử vong.

Huế: Phá cổng vào nhà lấy trộm xe SH, 3 thanh thiếu niên “sa lưới”

Thứ 3, 21/05/2024 | 12:57
Sau khi phá cổng vào nhà anh B., một nhóm thanh niếu niên đã lấy trộm chiếc xe SH của anh này rồi nhanh chóng tẩu thoát.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Doanh nghiệp bị xử phạt vì dựng mô hình rồng không phép

Thứ 2, 20/05/2024 | 19:00
Một doanh nghiệp bị phạt 90 triệu đồng vì lắp đặt cặp linh vật rồng không phép tại thành phố Đà Lạt.

Đồng Nai: Toà trả hồ sơ để điều tra bổ sung vụ xe khách Thành Bưởi

Thứ 2, 20/05/2024 | 19:49
TAND huyện Định Quán (tỉnh Đồng Nai) trả hồ sơ điều tra bổ sung, vụ xe khách Thành Bưởi gây tai nạn làm 9 người thương vong.

Khởi tố cô gái trẻ dùng chiêu tinh vi lừa tiền của người bán gà

Thứ 2, 20/05/2024 | 15:01
Trang mượn điện thoại của người bán gà, lưu số của mình thành tên ngân hàng rồi nhắn tin cho nạn nhân để lừa tiền.

Khởi tố nhân viên ngân hàng chiếm đoạt 7,7 tỷ đồng của khách

Thứ 3, 21/05/2024 | 06:00
Khoảng thời gian làm việc ở hai ngân hàng, Đặng Tùng Lâm đã chiếm đoạt số tiền 7,7 tỷ đồng của khách rồi sử dụng để chi tiêu cá nhân.

Hải Phòng: Xác minh trình báo dùng khăn tẩm thuốc mê chiếm đoạt tiền

Thứ 3, 21/05/2024 | 13:58
Theo trình báo, đối tượng là phụ nữ đã dùng khăn tẩm thuốc mê để chiếm đoạt tiền của một số người dân ở thôn 5, xã Du Lễ, huyện Kiến Thụy, Tp.Hải Phòng.