Lý giải bất ngờ của sở GTVT Nam Định về

Lý giải bất ngờ của sở GTVT Nam Định về "lùm xùm" tại trạm BOT Mỹ Lộc

Thứ 2, 30/07/2018 | 19:16
2
Lãnh đạo sở GTVT Nam Định cho rằng, nếu không có việc mở rộng thêm làn đường, thì theo hợp đồng, nhà đầu tư vẫn có quyền thu phí để thu hồi vốn đầu tư làm tuyến đường BOT.

Thời gian vừa qua, trạm BOT Mỹ Lộc (Nam Định) liên tiếp phải xả trạm, dừng thu phí do tài xế tụ tập phản đối việc thu phí, một số tài xế kê ghế ngồi ngay dải phân cách của trạm thu phí đứng lên, vẫy tay hướng dẫn xe đi qua kèm giải thích: “Không phải nộp phí đâu, xả trạm rồi”.

Liên quan tới vấn đề này, chiều ngày 30/7, ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó Giám đốc sở GTVT Nam Định thông tin việc lái xe cho rằng, chỉ đi vào làn đường do Nhà nước đầu tư nên không phải trả phí là không chính xác, bởi đó chỉ là phần tỉnh hỗ trợ thêm để hoàn thiện dự án đường BOT theo quy hoạch.

Tin nhanh - Lý giải bất ngờ của sở GTVT Nam Định về 'lùm xùm' tại trạm BOT Mỹ Lộc

Tài xế phản đối thu phí tại trạm BOT Mỹ Lộc.

Tuyến đường tránh TP.Nam Định (dài 3,9km, nối từ QL10 lên địa bàn thị trấn Mỹ Lộc, huyện Mỹ Lộc) rộng 48m, với 6 làn xe, một giải phân cách ở giữa rộng 10,5m. Theo hợp đồng ký kết giữa UBND tỉnh Nam Định và nhà đầu tư Tasco vào năm 2008, tuyến đường được đầu tư xây dựng theo hình thức BOT, rộng 4 làn xe và giải phân cách ở giữa 20,5m.

Tuy nhiên, sau khi dự án đường BOT gần hoàn thành, để phát huy hiệu quả của tuyến đường, giải quyết nhu cầu cấp bách về ách tắc giao thông trên QL21A (chạy song song) và để phù hợp với quy hoạch ban đầu của tuyến đường, tỉnh Nam Định có chủ trương hỗ trợ thêm ngân sách để hoàn thiện tuyến đường tránh theo quy hoạch.

Theo ông Hùng, tổng kinh phí thực hiện dự án hỗ trợ là 85,908 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách của tỉnh, số kinh phí trên không tính vào tổng vốn đầu tư của dự án BOT.

Sở GTVT Nam Định được UBND tỉnh giao làm chủ đầu tư dự án, qua tổ chức đấu thầu, chính công ty CP Tasco trúng thầu việc thi công và sau khi dự án hỗ trợ hoàn thành, tuyến đường tránh được sở GTVT Nam Định bàn giao lại cho Tasco chịu trách nhiệm quản lý, vận hành, duy tu, bảo dưỡng cho đến hết thời hạn thu hồi vốn...

Lý giải về việc thu phí, ông Hùng cho rằng: “Nếu không có việc mở rộng thêm làn đường, thì theo hợp đồng, nhà đầu tư vẫn có quyền thu phí để thu hồi vốn đầu tư làm tuyến đường BOT”.

Ông Hùng thông tin, vị trí đặt trạm là đúng, các tài xế có thể đo không chính xác. Bởi từ điểm kết nối với dự án đường cao tốc Bắc - Nam và đường tránh BOT này, cách vị trí đi về phía Nam Định rơi khoảng 160-180m, ở đó có cả vòng xuyến và đường vuốt nối, nếu tài xế đo kịch từ bùng binh và đường kết nối có thể dôi ra hàng trăm mét nữa.

Trước đó, nhiều lái xe cho rằng, khi đi qua trạm BOT Mỹ Lộc, họ phải trả cho toàn tuyến đường cao tốc Nam Định – Phủ Lý với chiều dài 25,1km là không hợp lý.

Nhiều người cho rằng toàn tuyến đường này được đầu tư bằng 2 hình thức BT và BOT mà lại lập trạm thu phí là không có cơ sở... Trong đó, đoạn đường BOT có chiều dài 3,9km.

Trước đó, vào chiều ngày 22/7, khi nữ hành khách đang tranh luận với nhân viên trạm BOT Mỹ Lộc thì bất ngờ có một đối tượng xăm trổ, trên tay và cổ đeo đầy vòng, nhẫn vàng đứng chỉ tay chửi bới, dọa nạt với những lời lẽ dung tục, xúc phạm vị khách nữ.

Về vấn đề này, Tổng cục trưởng tổng cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Huyện cho biết, đã nhận được báo cáo của nhà đầu tư dự án BOT Mỹ Lộc là công ty CP Tasco về việc xuất hiện một số thanh niên lạ mặt xăm trổ tại trạm BOT Mỹ Lộc dằn mặt lái xe và có những hành động khiếm nhã.

Ông Huyện cho rằng: “Tasco khẳng định những thanh niên này không phải là người của họ, có thể đây là chiêu trò của một nhóm người nào đó. Tổng cục đã có văn bản gửi tới các đơn vị chỉ đạo chung về văn hoá ứng xử giao thông. UBND tỉnh Nam Định là cơ quan Nhà nước có thẩm quyền quản lý và đảm bảo an ninh trật tự tại trạm BOT Mỹ Lộc”.

Hiếu Anh

Bộ GTVT chỉ đạo Vietnam Airlines giải trình về tiêu cực khi đào tạo phi công

Thứ 2, 30/07/2018 | 12:17
Bộ GTVT vừa mới có văn bản yêu cầu tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) giải trình về những “lùm xùm” xảy ra trong thời gian vừa qua theo những nội dung của Đại biểu Quốc hội kiến nghị.

Đảm bảo an ninh trật tự tại trạm BOT Mỹ Lộc – Nam Định

Thứ 5, 26/07/2018 | 15:33
Sáng nay (26/7), hàng chục tài xế tập trung tại trạm BOT Mỹ Lộc (Nam Định) để phản đối việc thu phí gây ùn tắc nghiêm trọng khiến cho chủ đầu tư phải xả trạm để các phương tiện đi qua.

Tổng cục Đường bộ lên tiếng vụ hành động khiếm nhã với lái xe qua BOT Mỹ Lộc

Thứ 3, 24/07/2018 | 13:00
Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã nhận được báo cáo của nhà đầu tư dự án BOT Mỹ Lộc về việc xuất hiện một số thanh niên lạ mặt xăm trổ tại trạm BOT Mỹ Lộc dằn mặt lái xe và có những hành động khiếm nhã.
Cùng tác giả

Sẽ xử lý nghiêm gia đình dừng ô tô ăn Tết trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ 5, 07/02/2019 | 09:40
Đại diện đội CSGT số 1 (cục CSGT – bộ Công an) cho biết đã vào cuộc xác minh địa điểm xảy ra sự việc cũng như truy tìm danh tính của người đàn ông livestream cảnh ăn nhậu của gia đình trên cao tốc.

Kết luận sai phạm nghiêm trọng của VEC chỉ định thầu trạm dừng nghỉ cao tốc liên quan "Út trọc"

Thứ 5, 31/01/2019 | 09:56
Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh loạt bài "Trợ lực nào giúp sân sau của "Út trọc" thâu tóm trạm dừng nghỉ trên cao tốc?", bộ GTVT vừa có kết luận thanh tra về việc chỉ định thầu các trạm dừng nghỉ trên cao tốc do VEC quản lý.

Danh tính hàng loạt lãnh đạo công ty Yên Khánh bị bắt vì sử dụng phần mềm thu phí trốn thuế cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Thứ 3, 01/01/2019 | 12:45
Quá trình khám xét khẩn cấp, cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ điện tử xác định các đối tượng nêu trên có hành vi mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật để trốn thuế, gây thất thu cho ngân sách của Nhà nước.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Nội lọt Top dự án chậm tiến độ, "đội" vốn khủng

Thứ 5, 06/12/2018 | 14:22
Bộ GTVT nêu đích danh dự án đường sắt đô thị “đội” vốn khủng gồm, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tăng từ 8.769 tỷ đồng lên 18.000 tỷ đồng...

Bà chủ 8X Vũ Thị Hoan thâu tóm quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình như thế nào?

Thứ 4, 28/11/2018 | 09:46
Bà Vũ Thị Hoan với vai trò là Giám đốc công ty Yên Khánh “thâu tóm” quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hình thức “xin – cho” được phép thu phí 1 năm nhưng đã thu phí tới 5 năm.
Cùng chuyên mục

Cao tốc Bắc – Nam: “Cánh cửa” thu hút đầu tư, phát triển kinh tế

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:40
Việc đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đã rút ngắn thời gian kết nối Nghệ An với các vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, đặc biệt là với Thủ đô Hà Nội.

Giả mạo website Bộ TT&TT lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Khi truy cập vào trang web "vietgcv [.] cc" giả mạo website Bộ TT&TT, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc. 

Xúc động nhật ký của liệt sĩ viết cho con gái chưa từng gặp mặt

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:00
Trong cuốn nhật ký ở chiến trường, liệt sĩ Nguyễn Quang Số đã dành 4 trang giấy viết cho con gái mình. Người lính đó tâm sự với con gái về chiến tranh,....

Hồi ức của người nhận cuộc gọi lịch sử: “Đã giải phóng miền Nam!”

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:00
Là người đầu tiên nhận được điện báo miền Nam đã hoàn toàn giải phóng, người cán bộ mất vài giây ngỡ ngàng, sau đó òa trong niềm vui sướng...

Nghệ An: Dự án nghìn tỷ “mở cửa” phát triển kinh tế về phía biển

Thứ 3, 30/04/2024 | 08:02
Đại lộ Vinh - Cửa Lò sẽ trở thành tuyến đường “huyết mạch” khi Tp. Vinh chính thức được mở rộng về phía biển, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội Nghệ An.
     
Nổi bật trong ngày

Giả mạo website Bộ TT&TT lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Khi truy cập vào trang web "vietgcv [.] cc" giả mạo website Bộ TT&TT, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc. 

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:57
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả và gửi lời thăm hỏi, động viên gia đình, các nạn nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong tại Đồng Nai.

Cao tốc Bắc – Nam: “Cánh cửa” thu hút đầu tư, phát triển kinh tế

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:40
Việc đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đã rút ngắn thời gian kết nối Nghệ An với các vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, đặc biệt là với Thủ đô Hà Nội.