Sự thật về thông tin cải đắng giúp chữa bệnh gút tại nhà

Sự thật về thông tin cải đắng giúp chữa bệnh gút tại nhà

Thứ 4, 03/07/2019 | 09:49
0
“Cải đắng chữa bệnh gút được không” là câu hỏi được rất nhiều bệnh nhân quan tâm. Đa số người bệnh đều muốn tỏ tường về công dụng trị gút của cải đắng - liệu có đúng như lời đồn đại? Về thắc mắc này, chúng tôi sẽ trả lời trực tiếp trong bài viết dưới đây.

Cải đắng chữa bệnh gút được không??

Không để bạn đọc phải chờ lâu, chúng tôi xin khẳng định một điều rằng, cải đắng có thể chữa gút được, trong một mức độ nhất định. Tuy không có tác dụng nhanh chóng như thuốc, nhưng nếu dùng thực phẩm này đúng liều lượng, thường xuyên thì có thể giảm đáng kể các triệu chứng do gout gây ra, đồng thời kiểm soát được biến chứng gout hiệu quả.

Cần biết - Sự thật về thông tin cải đắng giúp chữa bệnh gút tại nhà

Vậy cải đắng là loại rau như thế nào? Có giá trị dinh dưỡng ra sao? Sử dụng cải đắng chữa bệnh gút làm sao đạt kết quả cao nhất? 

Theo đó, cải đắng là một cách gọi khác của cải xanh, cải bẹ xanh; còn được người dân địa phương một số nơi gọi là cải sen, cải dưa, cải vân đài, cải cay… Tên tiếng anh của cải đắng là Brassica juncea (L.) Czern. et Coss – một loại thuộc họ Cải Brassicaceae.

Đặc trưng của cải đắng là lá có màu xanh nõn chuối (đôi khi xanh đậm), cùng vị đắng tự nhiên của thân, lá cây. Khi ăn vào, bạn sẽ thấy hơi hăng hăng, the the đầu lưỡi và cảm nhận cảm giác đăng đắng, nhẫn nhẫn khi nhai. Vì vị cay đắng của cải mà một số người không thích ăn loại rau này, ngược lại như khổ qua, vẫn có rất nhiều người ghiền rau cải đắng như một thức ăn ngon không thể thiếu.

Về giá trị dinh dưỡng, Đông y cho rằng cải đắng tính ôn, có tác dụng tốt trong việc lợi khí, thông đàm, giải cảm, an thần, giảm đau, tiêu thũng, lợi tiểu… thường được dân gian dùng làm bài thuốc chữa kết hạch, ho hen, tan khí trệ, đơn độc sưng tấy, giảm đau do gout cấp tính gây ra.

Cần biết - Sự thật về thông tin cải đắng giúp chữa bệnh gút tại nhà (Hình 2).

Y học hiện đại cũng có những nghiên cứu đầy đủ về hàm lượng dưỡng chất và chức năng của cây cải đắng. Cụ thể, nhiều kết quả công trình nghiên cứu cho thấy, cải đắng chứa dồi dào hàm lượng vitamin K và Diệp Hoàng Tố, cùng với đó là mức cao các dưỡng chất thiết yếu như vitamin A, B, C, D, a-xit nicotic, caroten, anbumin… 

Những chất này giúp cơ thể luôn ổn định, tăng cường sức đề kháng, phòng ngừa ung thư bàng quang và hỗ trợ đẩy lùi bệnh gút hiệu quả (thông qua chức năng lợi tiểu, tăng đào thải acid uric và giảm đau của rau).

Bệnh gút có ăn được thịt vịt không?

Chủ nhật, 19/05/2019 | 11:35
Thịt vịt không phải là món ăn xa lạ với người Việt. Đây là một trong những loại thịt được ưa chuộng hàng đầu trong thực đơn, nhưng lại là nỗi ám ảnh của không ít người bệnh. Bởi rõ ràng rằng, vẫn có một số bệnh bắt buộc phải kiêng thịt vịt, tuy nhiên với bệnh gút, thịt vịt liệu có phải là mối nguy hiểm?

Bệnh gút có quan hệ tình dục được không?

Thứ 6, 17/05/2019 | 16:40
Vấn đề sinh lý và bệnh gút thực sự có mối quan hệ khá mật thiết. Tuy không phải tác động trực tiếp, nhưng các triệu chứng của gút hoàn toàn có thể ảnh hưởng gián tiếp đến chất lượng tình dục.

Đây là những loại thực phẩm mà người bệnh gút cần tránh thật xa

Thứ 3, 14/05/2019 | 16:43
Bị gút là một gánh nặng lớn đối với sức khỏe. Điều trị sớm, gút có thể được kiểm soát ở mức an toàn và tránh tái phát, tạo điều kiện thuận lợi cho người bệnh duy trì một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Giải đáp: Người bị bệnh gút có ăn được đậu phụ không?

Thứ 2, 15/04/2019 | 08:00
Đậu phụ là món ăn yêu thích của nhiều người, nhưng đối với bệnh nhân gút, thực phẩm này vẫn nằm trong vòng tranh cãi. Vậy bệnh gút có ăn được đậu phụ không? Ăn như thế nào cho đúng cách để đảm bảo sức khỏe tổng thể?
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “trông như hạt cát” không ngờ là đặc sản đắt đỏ 200.000 đồng/kg

Thứ 2, 06/05/2024 | 11:25
Con vật này có màu nhìn như hạt cát, có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon và lạ miệng.

Mang bát muối đổ xuống cống, vài phút sau ai cũng bất ngờ công dụng "đặc biệt"

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:30
Nếu thấy ống cống nhà bạn bị tắc hãy đổ cốc muối xuống, sau đó là một cốc giấm trắng và baking soda (muối nở). Để vài phút sau bạn sẽ bất ngờ công dụng tuyệt vời.

Loại ớt bé xíu nhưng cay nhất thế giới, có khả năng lấy mạng người

Chủ nhật, 05/05/2024 | 15:02
Vừa qua, Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness công nhận Pepper X là giống ớt cay nhất thế giới với độ cay vượt xa ớt Carolina Reaper.

Loài vật kỳ dị bậc nhất hành tinh, thở bằng hậu môn, da đầy độc tố

Thứ 2, 06/05/2024 | 08:30
Loài động vật kỳ lạ này nằm ở độ sâu hàng nghìn mét dưới đáy đại dương.

Người đàn ông mất ngủ sau khi đào được cục vàng 2,7 tỷ đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 09:30
Cục vàng nặng 2kg mà người đàn ông may mắn tìm được có giá trên thị trường lên tới 2,7 tỷ đồng.