Sự thực ‘thần dược’ giúp Hitler cùng ‘bước sóng’ với người tình trẻ

Sự thực ‘thần dược’ giúp Hitler cùng ‘bước sóng’ với người tình trẻ

Chủ nhật, 23/10/2016 | 10:44
0
Trong cuốn Drugs in Nazi Germany vừa xuất bản, nhà văn Norman Ohler đã tiết lộ chi tiết về loại “thần dược” được Hitler sử dụng cho mình và người tình trẻ.

Adolf  Hitler luôn xuất hiện trong hình ảnh một người đàn ông “3 không”: không rượu, không cà phê, không thuốc lá. Nhưng những người thân cận thì hiểu rõ trùm phát xít này đích thực là một con nghiện nặng các loại thuốc kích thích, đặc biệt là loại thuốc có tên là Eukodal, một hợp chất chứa oxycodon tổng hợp từ thuốc phiện do bác sĩ có tên Theodor Morell kê đơn và trực tiếp tiêm. Và lý do để Hitler dùng những loại thuốc này, trước hết là để luôn dồi dào năng lượng và tỉnh táo.  

Năm 1936, sức khỏe của Hitler yếu đến mức dường như không thể vận động. Hắn liên tục bị đầy hơi, chàm ở chân, và thậm chí không thể đi giày. Lúc này, bác sĩ Morell đã tiêm cho hắn một liều và hắn trở lại phong độ ngay sau đó.

Và cũng từ đây ông Morell trở thành bác sĩ riêng và là cứu cánh cho Hitler mỗi lúc hắn cần đến sự tỉnh táo và khỏe mạnh tức thì.

Trước mỗi bài phát biểu lớn, bao giờ hắn cũng được tiêm một liều để có thể hùng hồn trước đám đông. Khi gặp cơn cảm lạnh bất ngờ, một mũi tiêm có thể giải quyết mọi rắc rối. Và để giữ cho cánh tay giơ lên liên tục mà không biết mỏi khi làm lễ tuyên thệ hay các nghi thức cần giơ tay chào ở Đức Quốc xã, Hitler cần đến một mũi tiêm.

Hồ sơ - Sự thực ‘thần dược’ giúp Hitler cùng ‘bước sóng’ với người tình trẻ

 Người tình trẻ của Hitler, Eva Braun

Các glucose, vitamin và các chất kích thích trong mũi tiêm đó sẽ khiến não bộ lập tức được bổ sung nguồn năng lượng sau 20 giây và cho phép Hitler có thể  chỉ cần mặc một bộ cánh mỏng giữa ngày giá lạnh mà không thấy rét và sang sảng nói hàng tiếng không mệt.

Đặc biệt, kể từ khi quân Đức bị đánh bại ở Stalingrad, Hitler yếu đến mức chỉ đủ sức ngồi ngắm lũ quạ và bắt chước tiếng súng máy. Vậy nhưng một liều tiêm đã khiến hắn trở lại hoạt bát như có phép màu.

Trước khi tiêm, Hitler mệt mỏi, kiệt sức và không thể ngủ nhưng sau khi tiêm, hắn đột nhiên tươi mới và cực kỳ mãn nguyện. Vì quá ưa chuộng thuốc kích thích mà trùm phát xít đã dùng thường xuyên với một số lượng khổng lồ. Và để đủ thuốc dùng cho Hitler, bác sĩ Morell phải đặt riêng cửa hàng thuốc Engel ở Berlin những đơn hàng “khủng”.

Ngoài việc dùng thuốc để tỉnh táo, Hitler còn sử dụng thuốc để có cuộc sống sung mãn với người tình trẻ, Eva Braun. Bác sĩ Morell cũng là người kê đơn cho cô người tình trẻ của Hitler này.

Có điều, Hitler được tiêm testosterone để tăng khả năng tình dục, còn cô người tình ít hơn 22 tuổi thì được tiêm thuốc để cô có thể cùng "bước sóng" với Hitler. Và thuốc cũng giúp Braun trì hoãn kinh nguyệt để ít nhất họ có thể vui vẻ bên nhau trong những giờ nghỉ ngắn ngủi giữa các cuộc họp quân sự kéo dài lê thê. Đó là điều mà Hitler muốn.

Có lần, Hitler thậm chí còn tuyên bố rằng mối quan hệ ngoài hôn nhân xét về nhiều mặt tuyệt vời hơn vì mối quan hệ này bắt nguồn từ hấp dẫn tình dục tự nhiên. Hắn ta dường như tin tưởng vào hiệu ứng mà tình yêu thể xác mang lại.

Hồ sơ - Sự thực ‘thần dược’ giúp Hitler cùng ‘bước sóng’ với người tình trẻ (Hình 2).

Với Hitler, không có tình dục, thì không có nghệ thuật, hội họa, âm nhạc. Theo nội dung cuốn sách, trùm phát xít phải thường xuyên hủy những đợt khám bệnh để che giấu vết thương cơ thể do những hành vi tình dục thô bạo mà người tình Braun để lại trên thân thể hắn.

Tuy vậy với Hitler, thứ hắn cần nhất với những liều thuốc kích thích là giúp cho tinh thần, trí não sáng suốt. Khi Hồng quân Liên Xô đang chiếm ngày một nhiều thành phố từ Đông Prussia tháng 11/1944, Hitler được tiêm nhiều thuốc kích thích đến mức ngay cả chuyên gia tiêm như ông Morell cũng không biết phải chọc mũi kim vào đâu. Lớp da phía trên các tĩnh mạch bị chọc nhiều lần đến mức sưng tấy, thành sẹo. Bác sĩ Morel từng phải nói: "Tôi hủy mũi tiêm hôm nay để cho các lỗ cắm kim tiêm trước có cơ hội lành lặn".

Việc sử dụng quá nhiều thuốc kích thích đã khiến Hitler khốn khổ vì tác dụng phụ. Hắn rơi vào tình trạng lệ thuộc vào thuốc. Khi thuốc giảm tác dụng là những cơn run của Hilter lại quay lại. Vào cuối năm 1944, những cơn run này ngày càng nghiêm trọng. Và người ta cho rằng chứng run dữ dội ở Hilter là tác dụng trực tiếp của việc uống và tiêm quá nhiều thuốc.

Ngọc Mai

Ông Duterte ví mình như Hitler, muốn tiêu diệt 3 triệu con nghiện

Thứ 7, 22/10/2016 | 11:11
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte hôm 30/9 đã tự ví bản thân là Hitler và khẳng định ông muốn tiêu diệt 3 triệu kẻ nghiện và buôn bán ma túy.

Bi kịch cuộc đời của vợ trùm phát xít Hitler

Chủ nhật, 31/07/2016 | 12:33
Dù chuyện tình buồn này đã kết thúc hàng thập kỷ trước nhưng mới đây trang tin Listverse của Mỹ mới tiết lộ những sự thực gây sốc về cuộc sống riêng tư của Eva với trùm phát xít Hitler.

Ông Duterte ví mình như Hitler, muốn tiêu diệt 3 triệu con nghiện

Thứ 7, 22/10/2016 | 11:11
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte hôm 30/9 đã tự ví bản thân là Hitler và khẳng định ông muốn tiêu diệt 3 triệu kẻ nghiện và buôn bán ma túy.

Bi kịch cuộc đời của vợ trùm phát xít Hitler

Chủ nhật, 31/07/2016 | 12:33
Dù chuyện tình buồn này đã kết thúc hàng thập kỷ trước nhưng mới đây trang tin Listverse của Mỹ mới tiết lộ những sự thực gây sốc về cuộc sống riêng tư của Eva với trùm phát xít Hitler.
Cùng tác giả

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:35
Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:27
Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.

Thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:23
Ngày 23/4 tới, tại Hà Nội, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024. Trước thềm sự kiện, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã trả lời phỏng vấn báo chí về các nội dung liên quan.

“Hiệp định Geneve không chỉ là mốc son lịch sử mà còn mang ý nghĩa thời đại”

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:02
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định việc ký kết Hiệp định Geneve không chỉ là một mốc son lịch sử của dân tộc ta, mà còn mang ý nghĩa thời đại.
Cùng chuyên mục

Thông tin mới về Dự án tuyến đường BT trước "hoàng hôn" tại Thanh Hóa

Thứ 4, 12/07/2023 | 07:00
Tỉnh Thanh Hóa vừa có động thái "quay xe", khi điều chỉnh thanh toán đối ứng từ 5 khu đất xuống còn 3 tại dự án BT đường nối Tỉnh lộ 514 và Quốc lộ 47C, Triệu Sơn.

Kiên Giang: Xử phạt 38 cơ sở kinh doanh hàng giả vi phạm gần 1 tỷ đồng

Thứ 5, 29/06/2023 | 14:50
Trong 6 tháng đầu năm 2023, Cục QLTT phát hiện và xử lý 38 cơ sở kinh doanh vi phạm, phạt tiền 901.242.000 đồng, trị giá hàng hóa vi phạm 889.870.000 đồng.

Mỹ công bố thêm tài liệu mật về vụ ám sát cố Tổng thống Kennedy

Thứ 7, 18/12/2021 | 19:00
Giới chức Mỹ mới đây đã công bố tập tài liệu mật dài hàng nghìn trang về vụ ám sát cố Tổng thống John F. Kennedy.

Ấn Độ: Chủ quan ngủ dưới xe buýt, 18 người bị xe tải đâm tử vong

Thứ 4, 28/07/2021 | 19:38
Một xe tải chạy quá tốc độ đâm vào xe buýt hai tầng ở miền Bắc Ấn Độ khiến ít nhất 18 người tử vong và nhiều người khác bị thương.

Virus Corona chỉ gây bệnh cho chó lại xuất hiện ở người viêm phổi

Thứ 5, 20/05/2021 | 20:15
Một nhóm khoa học quốc tế đã phát hiện ra một loại virus corona mới có thể lây nhiễm cho con người. Trước đó, loại virus này được biết đến chỉ gây bệnh ở chó.
     
Nổi bật trong ngày

Tổng Thư ký NATO tin “chưa quá muộn để Ukraine giành chiến thắng”

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:44
Ukraine đã phải chịu nhiều sự kéo lùi trên chiến trường trước các lực lượng Nga do tình trạng cạn kiệt đạn dược và vũ khí.

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Tại các “điểm nóng” trên mặt trận, Nga đẩy mạnh tấn công, Ukraine kháng cự mạnh mẽ

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:30
Ở Chasov Yar, các đơn vị của Ukraine liên tục phản công khiến quân đội Nga gặp nhiều khó khăn.

Khoảnh khắc siêu pháo MARS II của Ukraine bị hỏa lực Nga phá hủy

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:55
MARS II là hệ thống do Đức sản xuất và được coi là siêu pháo khi được trang bị tới 12 tên lửa dẫn đường M30/M31 hoặc 2 tên lửa đạn đạo chiến thuật MGM-140 ATACMS.

Lộ diện quốc gia là điểm đến chính của đầu tư Trung Quốc ở châu Âu

Thứ 5, 25/04/2024 | 06:00
Hungary có thể nằm trong số những nước đi đầu về việc chuyển đổi công nghệ nhờ hợp tác kinh tế và đầu tư chặt chẽ với Trung Quốc.