Suất cơm 10 nghìn đồng và tấm lòng tử tế của cô giáo trẻ

Suất cơm 10 nghìn đồng và tấm lòng tử tế của cô giáo trẻ

Thứ 3, 10/04/2018 | 17:46
0
Khi chứng kiến một bà cụ đi ăn xin, cô gái trẻ đã không ngần ngại giúp đỡ và hành động tiếp theo của cô gái khiến không ít người cảm thấy xã hội này vẫn còn rất nhiều những người tốt.

Mới đây, cộng đồng mạng đang rất quan tâm câu chuyện "việc tử tế" của một cô gái trẻ ở Ninh Bình đã giúp đỡ bà cụ ăn xin bằng cách mua cho bà 20 lần ăn cơm tại quán và còn để lại số điện thoại, nếu bà cụ cần gì thì mong mọi người gọi cho cô. Hành động của cô gái trẻ này khiến cộng đồng mạng vô cùng thích thú và cảm thấy thật ấm lòng vì trên đời này còn rất nhiều người tốt.

Suất cơm 10 nghìn đồng và tấm lòng tử tế của cô giáo trẻ

Cô gái trẻ đưa cụ bà vào quán cơm dùng bữa.

Câu chuyện cùng bức ảnh chụp cô gái đứng cạnh bà cụ và người chủ quán cơm được tài khoản có nickname Đức Vũ đăng trên một trang mạng xã hội khiến rất nhiều người cảm thấy ấm lòng và dành nhiều lời khen cho cô gái vừa đẹp người, vừa đẹp nết. Anh kể, khoảng 19h ngày 9/4, khi đang ăn cơm bụi thì thấy cô gái trẻ đưa cụ bà vào quán dùng cơm và trả tiền bữa cơm. "Em đang ăn cơm bụi thì cô bé này đưa bà cụ vào quán và trả tiền bữa cơm tối nay, cô bé hỏi người bán hàng thì biết rằng, bà cụ ăn mỗi suất là 10 nghìn đồng. Cô bé liền rút tiền đưa cho người bán hàng và nói rằng mua luôn cho bà cụ 20 lần ăn cơm nữa.

Được biết, bà cụ là người Thanh Hoá, ra Ninh Bình ăn xin, còn cô bé thì ko biết là người ở đâu. Số tiền nhỏ nhưng tình cảm giữa người với người thì nhiều. Hành động và nghĩa cử đẹp ấm tình người nên em có chụp vài tấm ảnh. Thế mới thấy cuộc sống quanh ta còn rất nhiều người tốt".

Suất cơm 10 nghìn đồng và tấm lòng tử tế của cô giáo trẻ (Hình 2).

Bà cụ bên bữa cơm được cô gái giúp đỡ.

Sẽ chẳng đáng gì với số tiền chỉ vẻn vẹn có 10 nghìn đồng. Với một số người, nó chỉ là những đồng tiền lẻ, nhưng với những người có hoàn cảnh khó khăn thì đó là cả một số tiền rất lớn mà họ mong muốn có được. Bữa ăn ở đây không còn là bữa ăn cơm bình thường nữa, mà nó là bữa cơm của tấm lòng tử tế, giữa tình người với nhau trong xã hội đầy xô bồ, nhiều cạm bẫy này.

Nhờ lòng tốt của cô gái trẻ, bà cụ đã có thể không phải lo cho từng bữa ăn trong những ngày sắp tới, bớt đi gánh nặng mưu sinh. Đôi khi, người ta không đánh giá việc làm của bạn qua vật chất mà hơn hết nó phải xuất phát từ chính cái tâm của mình. Cho đi mới mong được nhận lại, quy luật nhân quả luôn là như thế. Nhiều người có tiền nhưng chưa chắc họ đã có suy nghĩ và hành động được như cô gái trẻ này.

Suất cơm 10 nghìn đồng và tấm lòng tử tế của cô giáo trẻ (Hình 3).

Những ngày tiếp theo có lẽ bà cụ sẽ không còn phải lo lắng về những về những bữa ăn của mình nữa.

Có rất nhiều những bạn trẻ tỏ ra rất thích thú và chia sẻ: "Thật ấm lòng khi biết được những câu chuyện thế này. Vậy mới biết xã hội này còn nhiều điều tử tế lắm".

Tài khoản có tên Vu Mai bình luận: "Cô gái này vừa đẹp người vừa đẹp nết, hy vọng hạnh phúc và may mắn sẽ đến với cô gái và cả bà cụ".

Ngay sau khi câu chuyện được đăng tải, qua tìm hiểu, cô gái trẻ tốt bụng kia là Nguyễn Tùng Linh, hiện là giáo viên thực tập tại trường THPT Trần Hưng Đạo (Ninh Bình). Cô nàng cho biết, bản thân rất bất ngờ vì đó chỉ là một hành động bình thường vẫn hay làm khi gặp những người khó khăn lại được cộng đồng mạng dành nhiều lời khen đến thế.

Nói về câu chuyện ngày hôm ấy, Tùng Linh kể: "Sự việc xảy ra vào chiều 9/4. Lúc ấy mình đang ngồi ăn vặt với học trò thì cụ đến xin tiền. Mình thấy cụ đẹp lão lắm, nhưng cũng hơi sợ về vấn đề lừa đảo nên đã hỏi lại cô chủ quán thêm thông tin. Cô kể lại hoàn cảnh của cụ, mình thấy thương quá, cụ lại chưa ăn gì nên mình mời cụ ăn tối luôn".

Qua trò chuyện được biết, bà cụ là người Thanh Hóa, có hai cô con gái đã lấy chồng cũng rất nghèo. Cụ ra Ninh Bình thuê trọ 300.000 đồng/tháng, ban ngày thì đi ăn xin. Nghe được hoàn cảnh của cụ, Tùng Linh đã không ngần ngại rút tiền biếu cụ số tiền đóng tiền nhà trọ tháng tới, rồi đưa thêm cho cô bán hàng tiền ăn cho cụ mấy ngày hôm sau.

"Mình chỉ thấy cụ ấy giống bà nội của mình đã mất lâu rồi, chẳng nghĩ gì nhiều, mình muốn giúp đỡ cụ thôi", Tùng Linh tâm sự. Đồng thời, cô gái trẻ cũng khẳng định, sau này nếu còn cơ hội chắc chắn sẽ tiếp tục giúp đỡ cụ. Đối với Tùng Linh, đây không phải lần đầu cô giúp đỡ người khác có hoàn cảnh khó khăn, với cô “thà giúp nhầm còn hơn bỏ sót”.

Nhiều học sinh nhận ra cô giáo của mình trong câu chuyện trên và tỏ ra vui mừng vì hành động đẹp của cô được lan tỏa. Là một cô giáo trong tương lai, với cái tâm và tình yêu thương, cô gái đã khiến những bậc phụ huynh ít nhiều cảm thấy ấm lòng và có thể hy vọng những lớp học trò nhỏ sau này dưới sự dạy bảo của cô gái sẽ có hành động và những việc làm tử tế như vậy.

Xã hội này đầy rẫy những bon chen, đố kỵ, những điều giả dối mà người với người dành cho nhau. Nhưng đôi khi, giữ những xô bồ của cuộc sống nhộn nhịp, sẽ có những khoảng lặng đáng trân trọng nâng niu như thế, khi tình người nảy mầm hồi sinh, khi tình yêu thương giữa con người được nhân lên. Không phải ai cũng xấu xa, càng đáng quý biết bao khi xã hội còn rất nhiều những người tốt.

Bởi điều quý giá nhất trong cuộc sống là cho đi, san sẻ và yêu thương. Khi bạn cho đi, đồng nghĩa với việc bạn sẽ nhận lại nhiều hơn thế, không phải vật chất tầm thường mà là tình cảm quý giá, thứ xúc cảm thiêng liêng. Hành động của bạn gái Tùng Linh rất đáng được khen ngợi và cần được lan tỏa để xã hội ngày có thêm nhiều điều tốt đẹp, ý nghĩa nhân văn hơn.

Thục Nguyên

Phụ huynh, thí sinh xúc động nhận hàng nghìn suất cơm miễn phí

Thứ 6, 01/07/2016 | 13:18
Đây là chương trình do Trường Đại học Vinh phối hợp với các doanh nghiệp và các nhà hảo tâm trên địa bàn Thành phố Vinh tổ chức dành cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Cụm thi số 35.

Nghệ An: Hàng nghìn suất cơm, sữa miễn phí phục vụ thí sinh

Thứ 4, 29/06/2016 | 19:09
Theo ước tính có khoảng 5.000 suất cơm miễn phí, 15.000 chai nước uống, hơn 15.000 hộp sữa tươi tiệt trùng, 100 ô che nắng… để phục vụ hơn 21.000 thí sinh dự thi tại cụm số 35 do Đại học Vinh chủ trì.
Cùng tác giả

Những hiểm họa khôn lường khi cha mẹ không tiêm phòng sởi cho trẻ

Thứ 5, 04/10/2018 | 07:00
Việc tiêm vắc-xin phòng ngừa luôn cần thiết để giúp trẻ có hệ miễn dịch tốt cũng như tránh các bệnh khác nhau như sởi, quai bị… Thế nhưng, một số bậc cha mẹ mắc phải những sai lầm khi không cho trẻ tiêm vắc-xin.

Nhất quyết không tiêm vắc-xin cho con vì sợ "chất độc vào cơ thể"

Thứ 3, 02/10/2018 | 07:00
Có nhiều luồng ý kiến khác nhau cho rằng, nhiều bậc phụ huynh ở thành phố không muốn cho con đi tiêm phòng vắc-xin sởi. Vậy nguyên nhân sâu xa do đâu và lý do gì khiến họ có cái nhìn như vậy?

Bộ Y tế ra công văn khẩn về phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng

Thứ 2, 01/10/2018 | 20:56
Bộ Y tế vừa có công văn khẩn số 1030/DP-DT do ông Đặng Quang Tấn – Phó Cục trưởng cục Y tế Dự phòng (bộ Y tế) gửi sở Y tế các tỉnh, thành phố về việc tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh tay chân miệng.

Thông tin về tình trạng sức khỏe cháu bé có bố mẹ tử vong trong vụ cháy ở Đê La Thành

Thứ 4, 26/09/2018 | 12:39
Theo thông tin từ bệnh viện cho biết, cháu bé đã có tiến triển tốt hơn về tình trạng nhiễm khuẩn, tuy nhiên do trẻ có tình trạng bệnh phổi mạn tính nên vẫn cần hỗ trợ hô hấp bằng thở máy không xâm nhập. Trong thời gian tới trẻ sẽ được tiến hành cai máy thở, duy trì các thuốc kháng sinh, điều trị tăng áp lực động mạch phổi.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ ra chỉ thị khẩn về việc sử dụng SGK và sách tham khảo

Thứ 2, 24/09/2018 | 19:58
Ngày 24/9, Bộ trưởng bộ Giáo dục & Đào tạo Phùng Xuân Nhạ kí quyết định chỉ thị về việc sử dụng SGK và sách tham khảo trong các cơ sở giáo dục phổ thông.
Cùng chuyên mục

Vườn thú ở Trung Quốc nhuộm chó thành gấu trúc gây phẫn nộ

Thứ 4, 08/05/2024 | 18:14
Một sở thú ở Trung Quốc đã gây xôn xao dư luận khi dùng hai chú chó để đóng giả gấu trúc nhằm thu hút du khách trong kỳ nghỉ lễ 1/5.

Đi câu, người đàn ông bắt được con cá chép có hình "mặt người"

Thứ 4, 08/05/2024 | 13:00
Trong lúc đi câu, người đàn ông đã bắt được con cá chép dài 35cm và nặng 800 gram có hình "mặt người".

Thị trấn 300 năm tuổi từng "mất tích" bỗng xuất hiện trở lại do hạn hán

Thứ 2, 06/05/2024 | 13:15
Một thị trấn 300 năm tuổi bị nhấn chìm dưới nước đã được phát hiện khi con đập tại Philippines khô cạn do đợt nắng nóng kỷ lục.

Dắt chó đi dạo, 3 bố con nhặt được cục vàng giá 940 triệu đồng

Thứ 2, 06/05/2024 | 13:04
Trong lúc dắt chó đi dạo, 3 bố con đã tình cờ nhặt được cục vàng trị giá lên tới 940 triệu đồng.

Con trai nhìn trộm nhà vệ sinh nữ bị bắt, người mẹ có phản ứng bất ngờ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:10
Thấy con trai bị cảnh sát còng tay đưa về đồn vì nhìn trộm nhà vệ sinh nữ, người mẹ đã lao tới tát tới tấp vào mặt con mình.
     
Nổi bật trong ngày

Đừng cố nói "Tôi ổn"

Thứ 3, 07/05/2024 | 12:30
Sao bạn phải gồng mình với câu: Tôi ổn, khi lòng bạn còn đầy những ngổn ngang? Cái câu đó không giúp bạn trông cứng cỏi hơn đâu!

Hai người đàn ông "bỗng dưng muốn khóc" vì nhặt được "kho báu" 3 tỷ

Thứ 3, 07/05/2024 | 07:30
Một người đàn ông U50 vô tình đánh rơi nhẫn trên đồng cỏ nên rủ bạn đi tìm lại bằng được, không ngờ thứ anh ta đào lên lại là một "kho báu" giá trị tiền tỷ.

Bỏ nắm muối vào vị trí này trong nhà, ai cũng muốn thử vì công dụng "kỳ diệu"

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:30
Hạt muối nhìn có vẻ bình thường nhưng thực chất nó có rất nhiều công dụng thực tế chưa được biết đến, thử ngay mẹo hay dưới đây bạn sẽ bất ngờ với công dụng.

Đi bơi, cô gái bất ngờ vớt được nửa cân vàng dưới hồ

Thứ 4, 08/05/2024 | 09:30
Trong kỳ nghỉ, thiếu nữ 16 tuổi bất ngờ phát hiện ra một thỏi vàng nặng 0,5 kg nằm sâu dưới đáy hồ.

Cãi nhau với chồng, vợ ném con trai xuống kênh đầy cá sấu

Thứ 4, 08/05/2024 | 19:06
Một người mẹ bị cáo buộc đã ném đứa con trai khuyết tật của mình xuống một con kênh đầy cá sấu sau khi cãi nhau với chồng.