Syria bắn hạ máy bay và tên lửa của Israel?

Syria bắn hạ máy bay và tên lửa của Israel?

Vũ Thu Hương
Thứ 6, 30/11/2018 | 12:16
0
Truyền thông Nga dẫn nguồn tin an ninh Syria cho biết lực lượng phòng không Syria vừa bắn hạ một máy bay chiến đấu Israel trong khi Tel Aviv phủ nhận thông tin này.

Theo RT, lực lượng phòng không Syria đã bắn hạ “những mục tiêu thù địch” ở thị trấn Kiswah, nằm ở phía Nam thủ đô Damascus.  

Hãng tin SANA không nêu chi tiết “mục tiêu thù địch” ở đây là gì.

Trong khi đó, theo Presstv, hãng thông tấn RIA Novosti của Nga dẫn nguồn tin an ninh Syria cho biết lực lượng phòng không Syria vừa bắn hạ một máy bay chiến đấu Israel và 4 tên lửa ở khu vực phía nam Damascus, tuy nhiên Tel Aviv phủ nhận thông tin này.

"Lực lượng phòng không của chúng tôi đã bắn hạ một máy bay chiến đấu của Israel và 4 tên lửa trước khi các máy bay và tên lửa này tới được mục tiêu", nguồn tin của RIA Novosti cho biết.

Tiêu điểm - Syria bắn hạ máy bay và tên lửa của Israel?

Truyền thông Nga cho biết lực lượng phòng không Syria vừa bắn hạ một máy bay chiến đấu Israel trong khi Tel Aviv phủ nhận thông tin này.

Một số nguồn tin khác nói rằng các vật thể được phát hiện rơi xuống ở gần làng Harfa, nhưng không nói rõ đó là tên lửa bị đánh chặn hay các mảnh vỡ từ các tên lửa đó.

Israel đang lo ngại sự hiện diện ngày càng gia tăng của Iran tại Syria sẽ dấy lên mối đe dọa đối với an ninh của nước này và đã tấn công hàng chục vị trí của Iran và được Iran hậu thuẫn ở Syria.

Quân đội Israel trong một tuyên bố trên Twitter nói rằng: “Về tên lửa đất đối không Syria, lực lượng phòng không Israel đã thấy một đường đạn hướng tới một khu vực mở ở cao nguyên Golan. Ở giai đoạn này vẫn chưa rõ có tác động thực sự nào hay không. Hơn nữa, thông tin về một cuộc tấn công nhằm vào máy bay Israel hay các mục tiêu trên không của Israel là giả”.

Iran là đồng minh chủ chốt của Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Những tháng gần đây, Iran được cho là đã mở rộng sự hiện diện quân sự ở miền Nam Syria sau khi Hezbollah quét sạch các lực lượng nổi dậy tại đây. Nguồn tin phe đối lập cho biết Hezbollah hiện đang đóng vai trò chỉ huy ở tỉnh Quneitra, giáp với khu vực cao nguyên Golan mà Israel chiếm đóng.

 

 

Syria: Bí ẩn lực lượng đứng sau vụ tấn công căn cứ quân sự Nga Hmeimim

Thứ 5, 29/11/2018 | 20:00
Cuộc tấn công của một máy bay không người lái không rõ nguồn gốc nhằm vào căn cứ không quân Hmeimim của Moscow tại tỉnh Latakia đã bị Nga chặn thành công.

Ngoại giao phong cách S-400: Vì sao Nga dùng vũ khí “xịn” đi "dọa" từ Syria đến Crimea?

Thứ 5, 29/11/2018 | 15:41
Bất kể nơi đâu gặp vấn đề, S-400 sẽ là giải pháp giúp Nga răn đe tất cả các đối thủ. Hệ thống phòng không của Nga đang trở thành công cụ ngoại giao hiệu quả từ Syria đến Crimea.
Cùng tác giả

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:35
Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:27
Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.

Thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:23
Ngày 23/4 tới, tại Hà Nội, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024. Trước thềm sự kiện, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã trả lời phỏng vấn báo chí về các nội dung liên quan.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Ukraine tấn công quy mô lớn, Nga phá huỷ hơn 100 thiết bị không người lái

Thứ 7, 18/05/2024 | 14:00
Quân đội Nga đã phá huỷ hơn 100 thiết bị không người lái gồm xuồng máy không người lái, máy bay không người lái trong đợt tấn công quy mô lớn của lực lượng Ukraine.

Phần Lan “không mặn mà lắm” với ý tưởng gửi quân NATO tới Ukraine

Thứ 7, 18/05/2024 | 06:00
Một quốc gia có vị trí địa lý đặc biệt như Phần Lan cũng như các nước vùng Baltic rõ ràng rất nhạy cảm với vấn đề này.

Ông Putin và ông Tập Cận Bình cam kết một kỷ nguyên hợp tác mới

Thứ 6, 17/05/2024 | 10:53
Trong ngày thứ Năm, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cam kết đề ra “một kỷ nguyên mới” với sự hợp tác giữa hai quốc gia.

Hamas: Sửa đổi đề xuất ngừng bắn từ phía Israel dẫn tới bế tắc

Thứ 6, 17/05/2024 | 10:18
Thứ Tư, lãnh đạo Hamas Ismail Haniyeh đổ lỗi những bế tắc về thương lượng ngừng bắn ở Gaza cho Israel và khẳng định lại những nhu cầu chủ chốt về thương lượng.

Phục hồi sau suy thoái, kinh tế châu Âu sẽ tăng trưởng rất khiêm tốn

Thứ 6, 17/05/2024 | 06:00
Các hạn chế thương mại ngày càng tăng với Nga và Trung Quốc góp phần làm suy giảm vai trò của Khu vực Eurozone trong nền kinh tế toàn cầu, chuyên gia chỉ ra.