Tài tử Lý Hùng:

Tài tử Lý Hùng: "Thập niên 90, tôi nhận cát -xê 30 triệu đồng tương đương 2 tỷ bây giờ"

Đinh Lạc Thành
Chủ nhật, 28/07/2019 | 08:00
0
"Tôi là ngôi sao điện ảnh cả nước biết, nhưng không hề biết tiền là gì. Có lúc, tôi phải ngửa tay xin tiền mẹ" – Lý Hùng - tài tử thập niên 90 chia sẻ trong lần xuất hiện tại sự kiện mới đây.

Lý Hùng - Nam tài tử hàng đầu của điện ảnh Việt Nam những năm đầu thập niên 90 từng trải qua hơn 30 mối tình nhưng là tình yêu trên phim ảnh. Còn ở ngoài đời, anh vẫn chưa từng kết hôn, cũng chưa từng công khai kề vai sánh bước bên bóng hồng nào.

Đến giờ, khi chuẩn bị bước vào tuổi U50, Lý Hùng vẫn độc thân. Anh sống cùng cha mẹ trong một căn biệt thự tại TP.HCM và không nghĩ nhiều đến chuyện lập gia đình. Anh cũng có những chia sẻ riêng về cuộc sống của mình.

Ngôi sao - Tài tử Lý Hùng: 'Thập niên 90, tôi nhận cát -xê 30 triệu đồng tương đương 2 tỷ bây giờ'

Tài tử điện ảnh Lý Hùng.

Người ta nói, Lý Hùng giàu lắm. Thời hoàng kim khi đóng phim anh từng nhận khoản cát - xê lên đến cả cây vàng?

Tôi luôn cảm thấy may mắn khi nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả. Có thời gian, chỉ cần nghe thấy tôi đóng phim ở đâu là khán giả kéo tới. Dù đoàn phim đã bố trí bảo vệ rất chặt, nhưng tôi vẫn không sao ra được hiện trường. Sợ bể kế hoạch quay, ba tôi là đạo diễn Lý Huỳnh phải cho người đóng thế giả Lý Hùng ra về, để khán giả tưởng Lý Hùng đi về thật, họ mới chịu về nhà. Lúc đó đoàn phim mới âm thầm hoàn thành cảnh quay của Lý Hùng.

Khoản cát - xê kia là có đấy. Tôi từng đạt những kỷ lục như đóng nhiều vai chính nhất, cát-xê cao nhất cho 30 triệu đồng một phim, giá trị tương đương với 2 tỷ đồng bây giờ. Tôi đâu có nghĩ là mình đạt được như vậy.

Tính đến ngày hôm nay, tôi đã tham gia trên 100 bộ phim. Trong đó, đa số là vai chính. Đây là điều hạnh phúc của tôi.

Nhận được cát - xê nhiều thế, anh chắc hẳn cũng là một tay chơi hàng hiệu?

Nói không ai tin nhưng tôi là người giản dị lắm. Tôi là ngôi sao điện ảnh cả nước biết, nhưng không hề biết tiền là gì. Có lúc, tôi phải ngửa tay xin tiền mẹ, vì đi diễn được bao nhiều tiền, tôi mang về đưa cho mẹ hết. Đi chơi với Việt Trinh, Diễm Hương, tôi phải xin mẹ đến từng trăm ngàn một. 

Đến bây giờ, tài sản quý nhất tôi có là đạo đức của mẹ để lại cho tôi. Tất nhiên, cũng có một số vốn sau này mẹ không giữ nữa mà đưa lại cho tôi. Từ đó, tôi mới đem kinh doanh này kia, cũng là may mắn thôi. Hồi đó tôi trẻ quá, mà kiếm số tiền quá lớn thì chưa chắc giữ được. Biết đâu tôi ăn chơi, hư hỏng, không giữ được tiền thì sao?

Ngôi sao - Tài tử Lý Hùng: 'Thập niên 90, tôi nhận cát -xê 30 triệu đồng tương đương 2 tỷ bây giờ' (Hình 2).

Lý Hùng và Việt Trinh từng đóng cặp với nhau nhiều phim điện ảnh thập niên 90.

Còn việc anh từng đi hát một thời gian, chuyện đó có kỷ niệm gì vui không anh?

Đi hát khác với đóng phim lắm và nhờ nó mà tôi duy trì được sự nghiệp. Có một thời gian những năm chín mấy, phim ảnh đi xuống, không ai làm phim hết nên diễn viên thất sủng. Tôi may mắn được các đoàn mời đi hát, rồi ban ngành, sở mời đi giao lưu, đến các vùng sâu vùng xa.

Tôi thấy hạnh phúc lắm, vì không đóng phim nhưng vẫn có khán giả, được giao lưu trực tiếp với khán giả luôn.

Tôi nhớ, có lần tới Quảng Nam, trên huyện ủy mời tôi ra phục vụ đồng bào thiểu số. Lúc đó, trời mưa tầm tã, phải đi đèo dốc. Tôi đang sợ không biết hát ra sao, có ai tới coi không thì ở trên báo xuống rằng người ta đang đợi nhiều lắm. Sáng sớm họ đã có mặt để đợi đến tối.

Thế là xe lại chạy mấy tiếng đồng hồ lên núi. Tôi thấy bà con mặc áo mưa, cầm ô dù, đứng đội mưa để đợi tôi. Tôi rất xúc động vì cảnh đó. Đó là kỷ niệm đáng nhớ với tôi.

Có sự nghiệp ổn định, nhưng khán giả vẫn thấy anh "đi về một mình". Chuyện tình yêu của anh sao rồi?

Bao nhiêu năm nay, người ta vẫn hỏi câu ấy. Tôi không ế, chỉ đang đi tìm tình yêu của mình thôi. Tôi không phải tuýp người kén chọn hay kỹ tính gì nhưng đúng là tôi không muốn bắt đầu mối quan hệ với ai đó một cách dễ dàng.

Tôi vẫn nghĩ tình yêu là sự song hành của cả cảm xúc lẫn lý trí, cái gì càng đến nhanh thì lại càng dễ đi, thế nên tôi càng thận trọng khi đứng trước bất cứ cơ hội nào. Thực ra, lúc nào tôi cũng mong một tình yêu đến dù chậm nhưng phải chắc.

Ngôi sao - Tài tử Lý Hùng: 'Thập niên 90, tôi nhận cát -xê 30 triệu đồng tương đương 2 tỷ bây giờ' (Hình 3).

Gần 50 tuổi, nhưng Lý Hùng vẫn còn độc thân.

Trong các đồng nghiệp nữ, anh thấy mình hợp với ai nhất?

Tôi thấy mình khá hợp với Việt Trinh từ thuở mới vào nghề đến nay. Ngày xưa đóng phim, có khi chỉ quay vài tiếng hoặc vài đoạn là chia tay nhau. Nhưng giờ, chúng tôi tham gia nhiều chương trình cùng nhau, nhiều hôm chúng tôi ghi hình từ sáng tới khuya, cùng ôn lại bao nhiêu kỷ niệm đẹp. Cô ấy cũng khá dịu dàng, chu đáo với tôi.

Hiện tại, anh ít đóng phim, nhưng khán giả lại thấy Lý Hùng thường xuyên trong các gameshow?

Tôi đóng phim ít hơn trước, game show phải có chọn lọc. Tôi ưu tiên cho ca hát, đôi lúc chục bài không thấy mệt nhưng được khán giả chụp hình muốn xỉu vì ai cũng muốn có tấm hình với mình. Chụp lúc chưa hát, chụp trong lúc hát, đến nỗi lúc ăn vẫn phải chụp. Nhiều lúc tôi cười đến đơ mặt mà vẫn phải cười. Với Lý Hùng đây là hạnh phúc của người nghệ sĩ, dù có mệt, có bực đôi chút nhưng nó là hạnh phúc.

Năm nay tôi nhận được khá nhiều show quảng cáo. Điều này cho thấy tên tuổi Lý Hùng vẫn còn hót chứ bộ. Thôi thì mình vẫn còn lộc thì phải cảm ơn tổ nghề còn đãi mình.

Xin cảm ơn những chia sẻ của anh!

 

 

Diễn viên Lý Hùng: Mong có được một tình yêu như bố mẹ

Thứ 4, 12/06/2019 | 13:00
Với mức cát - xê “khủng” lên đến 20 cây vàng/phim, cuộc sống của Lý Hùng có lúc không kém so với các tài tử Hollywood là mấy. Dù hài lòng với cuộc sống đơn thân song Lý Hùng bộc bạch, nếu có duyên, anh vẫn mong tìm được một người phụ nữ giống như mẹ của mình...

Việt Trinh: “Nữ hoàng” thập niên 90 từ bỏ danh vọng, làm mẹ đơn thân

Chủ nhật, 14/04/2019 | 10:00
Hơn 20 năm sau thời Việt Trinh, chưa từng có ngôi sao nào đạt được đỉnh cao danh vọng như cô. Nhưng một thời vang bóng ấy đã được chính tay Việt Trinh khép lại vĩnh viễn.

Vì sao Diễm Hương - người đẹp thập niên 90 mất tích hẳn khỏi showbiz Việt?

Thứ 7, 19/05/2018 | 08:01
Diễm Hương nổi danh thập niên 90 bởi hình ảnh trong sáng và khả năng diễn xuất. Tuy nhiên cô đã mất tích khỏi làng giải trí một cách bí ẩn. Nhiều khán giả luôn thắc mắc, vậy lý do của việc này là gì?
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 1/5/2024: Nền nhiệt hạ liền 8 độ, mưa rất to

Thứ 4, 01/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (1/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Phố biển Bình Định tăng khách dịp lễ

Thứ 4, 01/05/2024 | 17:26
Nhiều địa phương nắng nóng gay gắt, khiến nhu cầu đổ về Bình Định du lịch dịp lễ 30/4-1/5 tăng cao nhờ lợi thế biển.

Đón không khí lạnh, miền Bắc thời tiết "lý tưởng" đến khi nào?

Thứ 4, 01/05/2024 | 16:06
Đợt không khí lạnh tràn về khiến miền Bắc giảm nhiệt đột ngột từ 40 độ C xuống mức 25-27 độ C tạo nên sự chênh lệch 10 độ C - 15 độ C thấp hơn so với ngày hôm qua.

Mỹ nhân có khối tài sản 350 tỷ đồng "gây sốc" với hình ảnh gầy rộc

Thứ 5, 02/05/2024 | 07:00
Người đẹp Trương Mẫn có cuộc sống thăng trầm dù sở hữu khối tài sản "khủng". Ở tuổi 56, nữ diễn viên luôn kín tiếng chuyện đời tư.

Thiết lập mô hình 3 bên khi phát triển du lịch bền vững

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:10
Mô hình chặt chẽ giữa Nhà nước, doanh nghiệp và người dân sẽ tạo tiền đề cơ bản để phát triển du lịch xanh, bền vững, thân thiện với môi trường.