Tâm sự của mỹ nhân 'đẹp cũng chẳng sung sướng gì'

Tâm sự của mỹ nhân 'đẹp cũng chẳng sung sướng gì'

Thứ 4, 04/09/2013 | 11:42
0
“Các bạn gái xấu than thở rằng xấu là một cái “tội”, các bạn khổ sở, tủi phận vì xấu. Nhưng các bạn ạ, đẹp cũng chẳng sướng gì.

Tôi ý thức được rằng tôi đẹp năm 14 tuổi. Da tôi trắng, má tôi hồng, tóc tôi dài tha thướt và cơ thể yểu điệu nảy nở sớm những đường cong. Những ánh mắt nhìn theo, nhưng cái huýt sao ỡm ờ trêu ghẹo mỗi khi tôi đi qua ngày một nhiều… tôi đã ý thức được rằng tôi đẹp. Cũng vì tôi đẹp, nảy nở sớm mà bố mẹ quản tôi ngày càng chặt hơn vì ông bà sợ tôi hư hỏng. Tôi chỉ biết học và học…

Ra ngoài tôi hay ngượng ngập, trốn tránh những người con trai quanh mình. Thực lòng tôi vui vì dù có trốn tránh thế nào thì những dịp đặc biệt vẫn không có ít chàng si tình tặng hoa, tặng những quà nho nhỏ cho tôi trước ánh mắt ngưỡng mộ của bạn bè. Tôi thi đỗ ĐH Kinh tế Quốc dân và trở thành niềm tự hào lớn của bố mẹ.

Đi học đại học, tôi như con chim sổ lồng. Tôi hòa nhập rất nhanh với môi trường mới và cũng nhanh chóng trở nên nổi bật vì sắc đẹp và kết quả học tập luôn dẫn đầu của mình. Những chàng trai để ý đến tôi ngày một nhiều hơn từ anh hàng xóm tới bạn cùng lớp, các anh chị khóa trên đến những giảng viên trẻ của trường… Họ sẵn sàng chiều chuộng, săn đón, chăm sóc tôi.

Gia đình - Tâm sự của mỹ nhân 'đẹp cũng chẳng sung sướng gì'

"Tôi ý thức được rằng tôi đẹp" (Ảnh minh họa).

Và ngay năm thứ nhất đại học tôi nhanh chóng gục ngã trước con trai một giáo sư đang học năm cuối cùng trường. Tình yêu đầu đời đẹp như mơ, tôi mù quáng yêu, hết mình dâng hiến cho anh mặc kệ những can ngăn của bạn bè, những xì xào rằng anh là người không tốt, anh chỉ thích sưu tập các cô gái đẹp và tôi chỉ là một trong bộ sưu tập ấy. Tôi mãn nguyện nghĩ mình là người hạnh phúc nhất vì mình đang có tất cả.

Cái đàn ông muốn không phải là tôi, mà là sắc đẹp

Sau một năm cưng nựng, yêu đương thắm thiết anh không tiếc những lời cay độc, rũ bỏ tôi để quan tâm, chiều chuộng một cô bé mới vào trường.

Cô ấy xinh đẹp nổi bật, nhưng chỉ khác là không học giỏi như tôi 1 năm trước mà thôi. Lúc này tôi mới tỉnh ngộ, hóa ra vì tôi đẹp nên anh mới để mắt đến, giờ thì anh "chán rồi, em giỏi quá anh thấy mệt". Lời tử tế cuối cùng anh ấy nói với tôi là: "anh thích em vì em đẹp".

Đấy là lần đầu tiên tôi ghét cái đẹp của mình. Ám ảnh đó khiến tôi chỉ muốn tập trung vào học. Càng thành công trong đường học vấn, càng biết nhiều, hiểu nhiều, tôi càng khép mình hoang mang cực độ, và luôn dè chừng những người đàn ông quan tâm mình.

Tôi không bao giờ tin rằng họ thật lòng với mình mà chỉ thích cái đẹp của mình thôi. Tôi vẫn là con ngoan, trò giỏi, là niềm từ hào của gia đình với tấm bằng tốt nghiệp loại ưu và một suất học bổng toàn phần đi Pháp. Cùng lúc đó có người đã vẽ cho tôi một con đường tương lai sáng bừng. Anh là TGĐ một công ty truyền thông nổi tiếng. Anh dành sẵn vị trí GĐ truyền thông cho tôi nếu tôi không đi du học và chấp nhận làm bạn gái anh. Tôi từ chối và anh ta cũng biến mất nhanh như cơn gió.

Tôi lại thêm một lần nữa thất vọng về đàn ông. Hóa ra thứ họ muốn không phải là tôi mà là sắc đẹp, thân xác của tôi thôi. Tôi đi du học, cũng có yêu một người nhưng tình yêu đó rồi cũng không đi đến đâu. Anh luôn xuýt xoa mỗi khi bên tôi, khen tôi xinh đẹp, khen tôi hấp dẫn. Anh nói tôi có đầy đủ những thứ mà người đàn bà cần có, và thật tệ là cả những thứ mà người đàn bà không nên có.

"Thông minh quá làm gì, xinh là được"

Ngày rời xa tôi anh nói đàn bà đừng giỏi quá. "Thông minh quá làm gì? Anh chỉ thích em xinh thế này là được. Đã xinh còn thông minh, em như "cái rốn vũ trụ" làm sao có ông nào chiều được". Đến bây giờ 33 tuổi đời, tôi rong ruổi với các mối tình cứ đến rồi đi. Công việc, sự nghiệp thành công nhưng tôi ngày càng lẻ bóng. Những người đàn ông nhìn theo tôi, đam mê tôi vẫn nhiều nhưng một người đàn ông chân tình muốn lấy tôi làm vợ thì dường như đã biến mất. Những khi đêm về, cô đơn cứ ập tới, tôi trào nước mắt, chỉ ao ước mình xấu đi một chút, dốt đi một chút để có được một hạnh phúc nhỏ nhoi, một bờ vai để dựa. Các bạn gái xấu than thở rằng xấu là một cái "tội", các bạn khổ sở, tủi phận vì xấu nên không một lần được yêu thương, nâng niu, chiều chuộng. Nhưng đẹp cũng chẳng sướng gì. Như tôi, tôi đẹp, tôi giỏi nhưng sao đời tôi vẫn khổ?

Theo Vietnamnet.vn

Thanh Hóa: Tâm sự những phạm nhân trẻ trước ngày đặc xá

Thứ 6, 30/08/2013 | 08:55
Bước chân lầm lỗi đã đưa họ sa vào con đường tội lỗi. Trong đó không ít những phạm nhân tuổi đời mới ngoài 20. Niềm vui đang đến khi ngày đặc xá cận kề...

'Mỹ nhân chuyển giới' Hải Nguyên lộ diện vẫn là đàn ông

Thứ 4, 07/08/2013 | 16:58
Hải Nguyên chính thức lộ diện với phong cách phi giới tính và khẳng định mình không hề chuyển giới đang là thông tin sốc nhất dành cho công chúng bởi hơn hai năm qua, dư luận luôn sôi nổi vì nhan sắc đáng yêu của "cô" và những scandal sốc nổi có một không hai...

Khôi hài quanh chiếc vương miện 'chui' của người đẹp tai tiếng

Thứ 7, 17/08/2013 | 21:28
Có những chiếc vương miện khiến người khác phải ngước nhìn với sự ngưỡng mộ đong đầy trong ánh mắt, nhưng cũng có những chiếc vương miện khi đội lên đầu chỉ khiến người khác lắc đầu ngán ngẩm.

Hoảng hồn vì bị mẹ chồng nhận xét 'có tướng dâm phụ'

Thứ 3, 03/09/2013 | 14:43
Nhìn thấy em, mẹ chồng tương lai đã chạy ngay ra nói với anh: “Nhìn người yêu con có tướng dâm phụ đấy, sau này cẩn thận nhé. Tính kỹ đi rồi hãy cưới”.

Khốn đốn vì phát hiện bí mật của mẹ chồng

Thứ 3, 03/09/2013 | 14:41
Nhi biết chắc rằng bà đang rất lo sợ Nhi tiết lộ bí mật kia…

Vợ về nhà mẹ đẻ sinh, chồng và mẹ chồng đón dâu mới

Thứ 5, 29/08/2013 | 15:31
Nghe mẹ chồng tha thiết cam đoan, lại thấy Duy vẫn đều đặn gọi điện hỏi thăm 2 mẹ con, Hoa cũng yên tâm phần nào. Cô sao ngờ được lúc này ở nhà, mẹ chồng và Duy đang vui vầy với con dâu mới.

Nỗi đau sau vụ án vợ giết chồng vì ghen tuông mù quáng

Thứ 2, 02/09/2013 | 13:39
Chỉ vì ghen tuông mù quáng mà trong lúc xô xát, anh Cường đã bị chính người vợ một thời "đầu gối tay ấp" với mình dùng dao đâm dẫn đến tử vong.

Đánh chết chồng ngoại tình bằng... tách cà phê

Chủ nhật, 01/09/2013 | 13:14
Một bà nội trợ Nhật Bản đã giết chết ông chồng 70 tuổi bằng một tách uống cà phê sau khi phát hiện ông ta ngoại tình.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Anh nông dân “đút túi” 3 tỷ đồng nhờ trồng loại cây quen thuộc cho quả “to bự”

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:30
Một nông dân trồng cây theo kiểu chẳng giống ai, đến ngày thu hoạch "quả nào quả nấy" to bự, dự kiến bán cả vườn trái cây thu ngay tiền tỷ khiến ai cũng trầm trồ.

Cây như cỏ dại trước cho lợn ăn nay thành đặc sản giá 120.000 đồng/kg

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Cây dại này trước chỉ xuất hiện trong mâm cơm của người nghèo, mấy năm gần đây bỗng thành đặc sản đắt khách, được dân sành ăn ở các đô thị ưa chuộng.

Người đàn ông đào được cục vàng khổng lồ trị giá gần 4 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 06:35
Hòn đá chứa 2,6kg vàng, trị giá hơn 160.000 USD được tìm thấy tại khu vực "tam giác vàng" của bang Victoria, Australia.

Loại đặc sản xưa ít người dám ăn, nay giá nửa triệu đồng/kg vẫn đắt như tôm tươi

Thứ 3, 30/04/2024 | 08:30
Nhìn vẻ ngoài, nhiều người sẽ e ngại khi thưởng thức món ăn được chế biến từ loài đặc sản này. Tuy nhiên, ai đã được một lần trải nghiệm chắc có lẽ khó mà quên được.

Thứ quả "đắng gắt" xưa không ai ngó nay gần nửa triệu đồng/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:30
Một loại quả đặc sản ở Mường Tè khi ăn sẽ thấy cay đặc trưng vô cùng, đặc biệt có thời điểm giá quả "độc đáo" này lên đến gần 500.000 đồng/kg mà vẫn “cháy” hàng.