Tâm sự đắng chát của nam phạm nhân phải thụ án 20 năm tù ở tuổi 20

Tâm sự đắng chát của nam phạm nhân phải thụ án 20 năm tù ở tuổi 20

Tô Thị Sen
Thứ 7, 04/08/2018 | 11:15
0
Mới bước sang tuổi 20 nhưng Việt Anh đang phải thụ án 20 năm tù vì tội Giết người. Phải trả giá cho tội ác bằng nhiều năm tù khi còn quá trẻ, nam phạm nhân luôn cắn rứt lương tâm với nỗi hối hận chất chồng.

Đứa con hư hỏng

Hồ sơ điều tra - Tâm sự đắng chát của nam phạm nhân phải thụ án 20 năm tù ở tuổi 20

Nam phạm nhân đang trò chuyện với PV.

Phạm Việt Anh (SN 1998, thụ án tại trại giam Đắk Plao- thuộc cục VIII- bộ Công an) khuôn mặt lì lợm. Việt Anh là một trong những phạm nhân trẻ có án cao tại trại giam này. Nam phạm nhân có vẻ không thích nói về mình. Bởi, nhìn khuôn mặt có vẻ lì lợm của phạm nhân này, ai cũng ngầm hiểu Việt Anh đã từng có một tuổi thơ với nhiều thứ đáng quên.

Khi tôi hỏi về vết sẹo trên đầu, Việt Anh buồn bã nói: “Vết sẹo đó là em đi xe bị tai nạn...”. Tôi hỏi lại: “Chắc cũng ăn chơi lắm đúng không?”. Nghe xong nam phạm nhân cúi đầu không nói gì, đôi mắt nhìn vào xa xăm...

Có lẽ Việt Anh không muốn nhắc đến lỗi lầm của mình. Việt Anh sinh ra trong gia đình có 2 anh em. Là anh cả nhưng Việt Anh không mấy khi quan tâm em gái mà suốt ngày chỉ lo đi chơi với bè bạn.

Nam phạm nhân chia sẻ: “Ba mẹ em làm rẫy, cũng cần cù chịu khó nhưng chỉ đủ ăn, cuộc sống vất vả lắm. Nhưng lúc đó em còn nhỏ nên không nghĩ được nhiều. Em bỏ học sớm và ham chơi”.

Dù được ba mẹ động viên nhưng Việt Anh chỉ học được đến năm lớp 9 rồi bỏ học. Rời ghế nhà trường, Việt Anh ở nhà phụ ba mẹ làm rẫy chút ít. Thời gian còn lại, cậu theo bạn bè đi chơi.

Việt Anh nhớ lại: “Ba mẹ thương em lắm, nên mỗi lần em đi chơi, ba mẹ chỉ nhắc nhở chứ không mắng nhiều. Em thấy ba mẹ thương vậy nên càng ngày càng chơi bời nhiều hơn, em cũng không nghĩ cho ba mẹ gì cả”.

Biến cố cuộc đời

Lúc đầu, Việt Anh chỉ đi với bạn uống cà phê. Sau đó, nam thanh niên cùng bạn bè rủ nhau nhậu nhẹt. Trong một lần nhậu, Việt Anh đã có mâu thuẫn vơi anh K., hàng xóm của nam phạm nhân.

Việt Anh nhớ lại: “Hôm đó nhậu ở quán, thấy anh K. ngồi với đám bạn, hai bên nhìn nhau, em cứ nghĩ anh K. nhìn đểu em nên em bực tức. Lúc đó cũng do quá chén, em với bạn em sang bàn đánh anh K. khiến anh này chết”.

Sau khi đánh nạn nhân tử vong, Việt Anh bị bắt và bị kết án 20 năm tù. Sau đó, nam thanh niên nghe tin ba bị bệnh ung thư rồi qua đời. Việt Anh đau đớn nói: “Em rất hối hận vì từng này tuổi rồi mà chưa từng một lần làm ba mẹ vui lòng. Em đi tù, ba em bệnh nặng mà em không bên cạnh được. Nghe tin ba mất, em rất đau lòng. Em cảm thấy vô cùng hối hận, em chưa giúp được gì cho ba mẹ em cả”.

Bây giờ, gia đình chỉ còn mẹ và đứa em gái mới 10 tuổi ở nhà, Việt Anh đêm nào cũng nhớ mẹ và khóc. Nam phạm nhân tâm sự: “Mỗi lần mẹ lên thăm, em thương mẹ lắm, vì cứ nghĩ em lớn từng này rồi mà để mẹ phải lo lắng. Nhà em tuy nghèo nhưng ba mẹ sống hiền lành. Bây giờ, họ mang tiếng có đứa con trai đi tù. Ai cũng xấu hổ. Em vô cùng hối hận và ngày nào cũng cố gắng để mong sớm ra khỏi trại giam, cuộc đời còn dài lắm, nên em mong để được về bên mẹ sớm nhất”.

Khát khao phụng dưỡng cha mẹ của phạm nhân giết người vì quá chén

Thứ 2, 30/07/2018 | 18:45
Chỉ vì ly rượu, Xen đã dùng dao sát hại người bạn cùng làng. Phải trả giá 20 năm mất tự do cho tội ác của mình, giờ đây, nam phạm nhân hối hận và khát khao cải tạo tốt để được trở về phụng dưỡng cha mẹ già.

Nữ hoàng thương hiệu ngành ô tô – Doanh nhân Phạm Châu Loan

Thứ 6, 27/07/2018 | 18:11
“Tôn vinh Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam lần thứ I” năm 2018 là chương trình do Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam phối hợp với Công ty Xuất nhập Khẩu ô tô Ngọc Minh, trực tiếp là Á hoàng Doanh nhân Việt Nam năm 2017 Nguyễn Thụy Oanh tổ chức.

Vào cuộc điều tra vụ chuỗi siêu thị Con Cưng bị nghi thay đổi nhãn mác sản phẩm

Chủ nhật, 22/07/2018 | 12:20
Cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra và khẳng định sẽ xử lý nghiêm nếu phát hiện sai phạm khi xuất hiện thông tin chuỗi siêu thị Con Cưng nghi gắn mác hàng Thái.
Cùng tác giả

Lòng bao dung của cha mẹ "cải tạo" cuộc đời đứa con trai sa ngã

Thứ 2, 24/09/2018 | 10:33
Nghe bạn kể anh B. nói không thích mình, Hiếu sinh ra bực tức nên dùng dao đâm anh B. tử vong. Trả giá cho sự nóng giận nhất thời, Hiếu vùi chôn tương lai trong lao tù. Được sự động viên của cha mẹ, Hiếu cố gắng cải tạo tốt để sớm làm lại cuộc đời.

Chuyện đàn bà: Phụ nữ dù mạnh mẽ đến đâu cũng cần có một bờ vai

Thứ 4, 12/09/2018 | 21:00
Phụ nữ dù mạnh mẽ đến đâu vẫn cần một người đàn ông song hành sẻ chia.

Chuyện đàn bà: Có tài thường cô độc

Thứ 7, 08/09/2018 | 20:00
Vốn dĩ thói thường là vậy, đàn ông có tài lắm người theo, đàn bà có tài thường cô độc.

Sự hối hận của phạm nhân có nhiều tiền án

Thứ 4, 29/08/2018 | 13:30
Lười lao động, Long sinh ra trộm cắp và liên tiếp đi tù. Lần thứ ba thụ án, nam phạm nhân thấy hối hận khi biết người thân không thể che chở, bảo bọc mãi.

Sự hối hận của người đàn bà buôn "cái chết trắng" vì làm ăn thua lỗ

Thứ 7, 25/08/2018 | 09:13
Làm ăn thua lỗ, Hương nhiều lần cầm cố tài sản, vay mượn lãi cao để tiếp tục kinh doanh. Tuy nhiên, khi mọi nỗ lực đều bất thành, trước tình cảnh vỡ nợ, muốn lấy lại vốn, nữ phạm nhân đã tìm đến con đường buôn ma túy.
Cùng chuyên mục

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.
     
Nổi bật trong ngày

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.