Tân Hiệp Phát tiếp tục khánh thành cầu thép dây văng cho người dân nghèo Cần Thơ

Tân Hiệp Phát tiếp tục khánh thành cầu thép dây văng cho người dân nghèo Cần Thơ

Thứ 2, 06/08/2018 | 16:55
0
Sau 3 tháng tích cực thi công với sự hỗ trợ của tập đoàn Tân Hiệp Phát, công trình cầu Dr Thanh – Vàm Cái Ngãi kết nối khu dân cư ấp Quy Thạnh 1 và Quy Thạnh 2 ra trung tâm phường Trung Kiên và quận Thốt Nốt (Cần Thơ) đã chính thức khánh thành và đưa vào sử dụng trong niềm vui của người dân nơi đây.
Dân sinh - Tân Hiệp Phát tiếp tục khánh thành cầu thép dây văng cho người dân nghèo Cần Thơ

Người dân háo hức vui chơi trên cầu mới do Tân Hiệp Phát trao tặng

Không quản nắng nôi, công việc, ngay từ sáng sớm hàng trăm người dân phường Trung Kiên đã háo hức tham dự lễ khánh thành cầu cây cầu ao ước bao năm do Tập đoàn Tân Hiệp Phát, nhãn hàng Trà Thanh nhiệt Dr Thanh trao tặng.

Cầu Dr Thanh -  Vàm Cái Ngãi dài 30m, rộng 2,5m là cây cầu duy nhất bắc qua kênh Cái Ngãi được xây dựng theo quy cách cầu thép dây văng với tổng vốn đầu tư hơn 640 triệu đồng.  Công trình đặc biệt ý nghĩa này giúp nối liền khu dân cư ấp Quy Thạnh 1 và Quy Thạnh 2 của phường Trung Kiên với hàng ngàn hộ dân để ra thẳng quốc lộ 91 về trung tâm Thốt Nốt hay Long Xuyên, Cần Thơ nhanh chóng.

Dân sinh - Tân Hiệp Phát tiếp tục khánh thành cầu thép dây văng cho người dân nghèo Cần Thơ (Hình 2).

Cầu Dr Thanh – Vàm Cái Ngãi được xây ngay cạnh cầu ván gỗ hơn 20 năm tuổi đã mục nát

Phường Trung Kiên nằm bên bờ sông Hậu, nhìn ra cù lao Tân Lập, bắt lên vườn cò Bằng Lăng, nơi đây nổi tiếng với khu nhà cổ ông Cả hơn trăm năm tuổi và những nhà vườn xanh mát. Tuy nhiên án ngữ ngay lối vào là cây cầu ván duy nhất bắc qua kênh Cái Ngãi đã mục nát. Việc đi lại, làm ăn của người dân và du khách gặp rất nhiều khó khăn, giao thương kém phát triển, đời sống của bà con bấp bênh theo con nước.

Chính sự vất vả trong đi lại hàng ngày mà lễ khánh thành cầu Dr Thanh – Vàm Cái Ngãi đã mang lại niềm vui cho hàng ngàn người dân nơi đây. Hàng trăm bà con từ sáng sớm đã hồ hởi tham dự để được đặt những bước chân đầu tiên qua cây cầu mơ ước này.

Dân sinh - Tân Hiệp Phát tiếp tục khánh thành cầu thép dây văng cho người dân nghèo Cần Thơ (Hình 3).

Nghi thức cắt băng khánh thành cầu Dr Thanh – Vàm Cái Ngãi trong sự vui mừng của hàng trăm người dân

Bà Nguyễn Thị Kiểm cùng đàn cháu vui chơi trên cầu hồ hởi cho biết: “Mấy chục năm sống ở đây nhưng chưa dám nghĩ cây cầu khang trang, đẹp đẽ như thế này. Giờ có cầu ai nấy đều vui, không còn cảnh run lập cập mỗi khi qua cầu ván nữa. Thật mừng quá rồi, bà con và các cháu học sinh có thể đi lại an toàn và nhanh chóng. Tôi xin cám ơn Tân Hiệp Phát nhiều lắm”.

Phát biểu tại lễ khánh thành, ông Nguyễn Minh Triết, Phó Chủ tịch phường Trung Kiên cho biết, cầu Dr Thanh – Vườn Chim là dự án dân sinh quan trọng, giúp kết nối hàng ngàn hộ dân giữa ấp Quy Thạnh 1 và Quy Thạnh 2, giúp hơn 300 em học sinh tới trường hàng ngày an toàn.

Dân sinh - Tân Hiệp Phát tiếp tục khánh thành cầu thép dây văng cho người dân nghèo Cần Thơ (Hình 4).

Bà con háo hức đặt những bước chân đầu tiên trên cây cầu mới thay thế cho cầu ván cũ đã mục nát

“Cây cầu không chỉ thuận tiện đi lại, vận chuyển hàng hóa nặng bằng các xe lớn mà còn góp phần thu hút du khách từ Long Xuyên, Cần Thơ đến với các khu nhà cổ trăm năm tuổi hay các nhà vườn, tạo thêm cơ hội cho du lịch sinh thái nơi đây phát triển”, vị Phó chủ tịch phường Trung Kiên nói.

Như kỳ vọng của chính quyền địa phương và người dân, sau khi đưa vào sử dụng, cầu Dr Thanh – Vàm Cái Ngãi sẽ góp phần kết nối một vùng dân cư rộng lớn với hàng ngàn hộ dân và các nhà vườn. Tạo thêm công ăn việc làm từ những dịch vụ gia tăng để phục vụ du khách, từ đó thúc đẩy bà con làm ăn để sớm thoát nghèo, nâng cao đời sống xã hội tại địa phương.

Dân sinh - Tân Hiệp Phát tiếp tục khánh thành cầu thép dây văng cho người dân nghèo Cần Thơ (Hình 5).

Cầu Dr Thanh – Vàm Cái Ngãi sẽ trực tiếp giúp hàng ngàn hộ dân đi lại, vận chuyển hàng hóa thuận tiện, nhanh chóng hơn

Cầu Dr Thanh – Vàm Cái Ngãi cũng là cây cầu thứ 19 mà Tập đoàn Tân Hiệp Phát, nhãn hàng Trà Thanh nhiệt Dr Thanh khánh thành tại miền Tây Nam Bộ trong suốt 2 năm qua nhằm hỗ trợ hàng trăm ngàn bà con người dân tại các địa phương khó khăn có thêm cơ hội giao thương đi lại, làm ăn phát triển kinh tế cho gia đình và địa phương.

Trà Thanh nhiệt Dr Thanh chiết xuất từ 9 loại thảo mộc tự nhiên (Hạ khô thảo, Hoa cúc, Đản hoa, La hán quả, Cam thảo, Kim ngân hoa, Mộc miên, Bung lai và Tiên thảo) được hàng triệu người tiêu dùng yêu chuộng. Thức uống này tốt cho sức khỏe, có tác dụng thanh lọc cơ thể, giải nhiệt cho bạn luôn tươi trẻ, tràn đầy sức sống.

Thu Hà

Tân Hiệp Phát đứng thứ 5 trong bảng xếp hạng top Profit 500

Thứ 3, 28/11/2017 | 13:18
Tập đoàn sản xuất đồ uống Tân Hiệp Phát đã có sự trở lại thị trường hết sức ấn tượng và đứng thứ 5 trong bảng xếp hạng của top 500 DN có lợi nhuận tốt nhất 2017.

Tân Hiệp Phát - 23 năm chinh phục những giới hạn mới để chia sẻ yêu thương

Thứ 5, 05/10/2017 | 11:55
Như một bằng chứng hùng hồn cho niềm tin, đam mê và sự nỗ lực để khẳng định và ghi dấu, Tân Hiệp Phát luôn là tấm gương điển hình cho khả năng vượt qua những giới hạn và trở thành doanh nghiệp hàng tiêu dùng nhanh lớn nhất Việt Nam.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

48 xe gặp sự cố hư hỏng sau 6 ngày thông xe cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo

Thứ 5, 02/05/2024 | 20:06
Theo đơn vị quản lý tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, sau thông xe đã có 48 xe gặp sự cố hư hỏng, trong đó 26 xe được cứu hộ để đảm bảo giao thông.

Cà Mau, Bạc Liêu: Doanh thu từ du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 chỉ tăng nhẹ

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:51
Tổng thu du lịch của tỉnh Bạc Liêu trong dịp lễ đạt khoảng 76,5 tỷ đồng, tăng 3,4% so với cùng kỳ. Cà Mau đạt 166,4 tỷ đồng, tăng 2% so cùng kỳ.

Huế sử dụng thiết bị bay không người lái để giám sát cháy rừng

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:35
Thừa Thiên-Huế đã trang bị hệ thống thiết bị bay không người lái nhằm giám sát cháy rừng, phục vụ công tác chỉ huy chữa cháy rừng và xác định thiệt hại sau cháy.

Hải Phòng: Nhiều đoạn kè biển ở Đồ Sơn hư hỏng, xuống cấp

Thứ 5, 02/05/2024 | 18:08
Để bảo đảm an toàn cho người dân, du khách, cơ quan chức năng Tp.Hải Phòng cho lắp rào chắn tạm tại những đoạn kè biển ở Đồ Sơn bị sóng lớn đánh vỡ.

Bình Phước: Người dân vui mừng đón cơn “mưa vàng” đầu mùa

Thứ 5, 02/05/2024 | 16:04
Một số huyện, thị, thành phố ở Bình Phước có mưa vào sáng nay, đã xua tan cái nóng bức trong mùa khô hạn, và tưới mát cho cây trồng.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 1/5/2024: Nền nhiệt hạ liền 8 độ, mưa rất to

Thứ 4, 01/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (1/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Đón không khí lạnh, miền Bắc thời tiết "lý tưởng" đến khi nào?

Thứ 4, 01/05/2024 | 16:06
Đợt không khí lạnh tràn về khiến miền Bắc giảm nhiệt đột ngột từ 40 độ C xuống mức 25-27 độ C tạo nên sự chênh lệch 10 độ C - 15 độ C thấp hơn so với ngày hôm qua.

Xác định được một số người liên quan đến vụ cháy rừng ở Nghệ An

Thứ 4, 01/05/2024 | 17:01
Liên quan đến vụ cháy rừng ở Nghệ An, cơ quan chức năng đã mời 4 người nghi có liên quan để phục vụ điều tra làm rõ.

Huế không xảy ra tai nạn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Thứ 5, 02/05/2024 | 15:24
Công an Tp.Huế đã đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông, không để xảy ra tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5.

Hải Phòng: Nhiều đoạn kè biển ở Đồ Sơn hư hỏng, xuống cấp

Thứ 5, 02/05/2024 | 18:08
Để bảo đảm an toàn cho người dân, du khách, cơ quan chức năng Tp.Hải Phòng cho lắp rào chắn tạm tại những đoạn kè biển ở Đồ Sơn bị sóng lớn đánh vỡ.