Thảm án ở Gia Lai: Vợ nghi phạm bồng con chạy trốn mới thoát chết

Thảm án ở Gia Lai: Vợ nghi phạm bồng con chạy trốn mới thoát chết

Hồ Hải Nam
Thứ 4, 01/11/2017 | 16:22
0
Tận mắt chứng kiến chồng vung dao lần lượt chém em gái, cha mẹ ruột, chị D. kinh hãi, hoảng loạn. Trong phút chốc, chị bồng con lao ra khỏi nhà, cầu cứu dân làng, mới may mắn thoát chết.

Sáng 1/11, vụ án mạng kinh hoàng, gã con rể Kpă Hiệp (28 tuổi, trú làng Plei Tăng A, xã Ia Ake, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai) dùng dao truy sát chém chết cha mẹ vợ khiến người dân địa phương vẫn còn sợ hãi khi nhắc tới.

Nạn nhân của án mạng gồm: Ông Kpă B. (59 tuổi, cha vợ của Hiệp), bà Ksor H’B. (63 tuổi, mẹ vợ Hiệp) đã tử vong và người em vợ Ksor H’L. (18 tuổi) bị chém nguy kịch. Hiện tại, Ksor H’L. đang được cấp cứu tại bệnh viên.

Sáng cùng ngày, PV báo Người Đưa Tin có cuộc trao đổi với chị Ksor D. (24 tuổi, vợ của Hiệp), người may mắn thoát chết trong vụ thảm án.

Địu đứa con trước ngực, chị D. ngồi thẫn thờ một mình trong góc bếp với bộ dạng khắc khổ, mệt mỏi. Đôi mắt đỏ hoe, phải rất khó khăn, chị D. mới mở lời trò chuyện với PV.

Chị D. thều thào: "Chồng mình như một con thú điên cầm dao chém loạn xạ không trừ một ai. Lúc đó, mình không nhanh chân ôm con lao từ trên nhà sàn xuống chạy trốn, chắc cũng bị nó chém chết".

An ninh - Hình sự - Thảm án ở Gia Lai: Vợ nghi phạm bồng con chạy trốn mới thoát chết

Đám tang tại gia đình nạn nhân.

Thực ra, mâu thuẫn chẳng có gì lớn lao đến mức mà xảy ra thảm án.

Chị D. nhớ lại: "Khoảng 18h, ngày 31/10, lúc cả nhà mình đang chuẩn bị ăn cơm, chồng mình cũng đi nhậu về. Lúc này, mẹ mình tiến đến bế cháu thì Hiệp một mực không cho. Lúc này, H'L., em gái mình nói: "Bà ngoại bế cháu sao không cho". H'L. vừa dứt lời, chồng mình chạy đi lấy một cây dao, rồi chém tới tấp em gái mình, khiến con bé gục tại chỗ".

"Tiếp đó, cha mình, ông B. liền chạy đến can ngăn thì bị Hiệp vung dao chém một nhát vào cổ đổ gục xuống. Mẹ mình thấy vậy, chạy đến để can thiệp cũng bị Hiếp chém tới tấp vào người.

Sau khi chém mẹ xong, Hiệp tiếp tục cầm dao hướng đến chỗ mình đang đứng. Quá sợ hãi, mình ôm con, lao từ trên nhà sàn nhảy xuống, rồi chạy thục mạng đi cầu cứu mọi người. Nhờ vậy, mình mới may mắn thoát chết", chị D. nói. 

An ninh - Hình sự - Thảm án ở Gia Lai: Vợ nghi phạm bồng con chạy trốn mới thoát chết (Hình 2).

Chị D., vợ hung thủ trò chuyện với PV báo Người Đưa Tin.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, lãnh đạo Công an xã Ia Ake cho biết, sau khi chị D. thông báo cho dân làng, chỉ 30 phút sau, lực lượng công an đã khẩn trương có mặt truy bắt nghi phạm.

Tuy nhiên, khi tìm được Hiệp, công an phát hiện đối tượng cũng đã chạy về nhà chị gái treo cổ tự tử. Đối tượng Hiệp từng có 2 tiền án về tội Cướp tài sản và Hủy hoại tài sản bị kết án 2 năm tù.

Sau khi khám nghiệm tử thi của các nạn nhân và nghi phạm, công an đã bàn giao thi thể cho gia đình để mai táng. 

Bác sĩ Phạm Văn Lỹ, Trưởng khoa Ngoại - Thần kinh - Chấn thương chỉnh hình, bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai cho biết, chị H’L., nạn nhân trong vụ thảm án đã qua cơn nguy kịch.

Theo bác sĩ Lỹ, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng rất nguy kịch với nhiều vết chém. 

Bác sĩ Lỹ thông tin: “Chúng tôi đã phải huy động toàn bộ bác sĩ trong ca trực, cũng như tăng cường các bác sĩ ở khoa khác, cả bác sĩ được nghỉ cũng đến bệnh viện để tiến hành mổ cấp cứu cho bệnh nhân. Ca mổ từ hơn 12h đêm đến 4h sáng mới hoàn thành. Rất may, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch. Đặc biệt, các bác sĩ đã nối thành công cẳng tay cho bệnh nhân khi đã bị đứt 2 mạch máu, đứt 2 dây thần kinh ở 2 tay”.

Mua bán nhà qua lập vi bằng, khách hàng “cầm dao đằng lưỡi”

Thứ 4, 01/11/2017 | 10:30
Vì tin cò đất, nhiều người đã thực hiện giao dịch mua bán, chuyển nhượng giấy tay thông qua hình thức lập vi bằng dẫn tới mất trắng tài sản. Thực tế này đang diễn ra phổ biến tại TP.HCM khiến cơ quan chức năng gặp khó khăn trong việc quản lý, xử lý sai phạm về nhà ở, đất đai.

Y án tử hình gã chồng ngoại quốc trút 'mưa dao' giết vợ

Thứ 3, 19/09/2017 | 14:31
Nói vợ về Trung Quốc sống với mình không được, Han JinKun đã ra tay giết vợ bằng hàng chục nhát dao. Tội lỗi của Han JinKun đã khiến chính y không còn đường để trở về.

Tạm giam đối tượng vác mã tấu chém chết người để trả thù cũ

Thứ 4, 06/09/2017 | 20:15
Biết anh Ph. đang chơi ở gần nhà mình, Lộc vác mã tấu đi tìm. Thấy đối thủ, Lộc vác mã tấu chém nạn nhân gục tại chỗ.
Cùng tác giả

Xác minh vụ phá rừng quy mô lớn tại Gia Lai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:00
Tại khu vực rừng giáp ranh giữa Gia Lai và Đắk Lắk hàng nghìn cây gỗ lớn nhỏ bị đốn hạ không thương tiếc, nhiều gốc cây vẫn còn rỉ nhựa tươi mới.

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.

Gia Lai: Ấm lòng “gian hàng 0 đồng” của bộ đội biên phòng

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:38
Tại “gian hàng 0 đồng” những bó rau, củ, xanh tươi do chính tay bộ đội trồng, kèm nhu yếu phẩm thiết yếu được bày trên kệ phục vụ miễn phí cho bà con.

Vì sao thương lái nước ngoài lùng mua xác ve sầu ở Tây nguyên?

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:07
Thương lái thu mua xác ve sầu giá cao, nên nhiều người dân ở tỉnh Gia Lai, Kon Tum đổ xô đi nhặt về bán.

Gia Lai: Bộ đội huy động xe chở nước hỗ trợ người dân vùng hạn

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:07
Để kịp thời cung cấp nước cho người dân, lực lượng bộ đội huy động xe chở nước đến một số làng biên giới của huyện Đức Cơ.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Một người đàn ông tử vong, nghi rơi từ trên cao xuống

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:36
Sau khi nghe tiếng động lớn, người dân phát hiện một người đàn ông nằm trên rào tôn của dự án đang thi công nhà cao tầng.

Lâm Đồng: Triệu tập 3 thanh niên tàng trữ súng trái phép

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:30
Ngày 29/4, Công an Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý 3 thanh niên có hành vi tàng trữ súng trái phép theo quy định của pháp luật.

Bình Thuận: Truy tìm đôi nam nữ trộm lắc tay của tiệm vàng

Thứ 2, 29/04/2024 | 19:44
Lợi dụng thiếu quan sát của nhân viên tiệm vàng, người phụ nữ nhanh tay trộm lắc vàng rồi lên xe máy người đàn ông chờ sẵn tẩu thoát.

Đồng Nai: Danh tính đối tượng đốt xe do vi phạm nồng độ cồn

Thứ 2, 29/04/2024 | 18:00
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Thành đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng có dấu hiệu chống người thi hành công vụ.

Đồng Nai: Đồng loạt kiểm tra các quán bar, vũ trường

Thứ 2, 29/04/2024 | 17:39
300 cảnh sát đột kích kiểm tra các quán bar, vũ trường, Beer Club, phát hiện nhiều trường hợp dương tính với ma tuý.
     
Nổi bật trong ngày

Khởi tố kẻ bán ô tô rồi đưa chìa khóa cho em trai đi trộm lại

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:26
Theo Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Nghệ An, Công an Tp.Vinh đang thu thập, củng cố hồ sơ, khởi tố 2 đối tượng là anh em ruột về hành vi “trộm cắp tài sản".

Tạm giữ 8 đối tượng trong đường dây ghi số đề ở Đắk Lắk

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:05
Đường dây ghi số đề hoạt động rất tinh vi, các đối tượng không nhận phơi đề trực tiếp mà sử dụng ứng dụng Telegram để chuyển và nhận phơi đề…

Huế: Nam thanh niên tông vào CSGT khi bị dừng xe để kiểm tra

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:05
Khi bị CSGT ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, Phạm Ngọc An đã bất ngờ tông thẳng xe máy vào người trung tá Minh khiến chiến sĩ này bị thương phải nhập viện.

Lâm Đồng: Triệu tập 3 thanh niên tàng trữ súng trái phép

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:30
Ngày 29/4, Công an Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý 3 thanh niên có hành vi tàng trữ súng trái phép theo quy định của pháp luật.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.