Trong thế giới dân chơi 'chúa tể của các loài chó'

Trong thế giới dân chơi 'chúa tể của các loài chó'

Thứ 5, 31/01/2013 | 09:38
0
Thông thường, để có một con pitbull như ý, người chơi phải bỏ ra chục triệu, thậm chí hàng trăm triệu đồng. Kỳ công hơn, để khỏi đụng hàng, nhiều dân chơi sẵn sàng bỏ cả "núi tiền" và khoảng thời gian dài lặn lội sang tận trời Âu.

Chó cũng phải lập “gia phả”

Lần chạm mặt bất ngờ với Phúc "ngáo" và được tận mắt ngắm nhìn một con pitbull bằng xương bằng thịt, tôi đã nảy ra ý định thâm nhập vào thế giới dân chơi chó chọi tại Việt Nam. Nghĩ là làm, chỉ sau vài ngày kể từ lần chạm mặt tại Hồ Tây, tôi chủ động gọi điện cho Phúc "ngáo". Qua vài câu tỉ tê bằng điện thoại, Phúc "ngáo" đã hẹn tôi sáng thứ 7 đến ngôi biệt thự ở Hồ Tây, nơi hắn đang sống để gặp nhau.

Theo đúng lịch hẹn, tôi tìm đến địa chỉ mà Phúc "ngáo" đang ở. Đón tôi ngay ở cổng, cậu bạn ngổ ngáo chỉ nhếch mép cười xã giao. Hắn mời tôi lên tầng hai, không gian riêng của hắn trong ngôi biệt thự năm tầng. Vừa bước vào phòng, đập vào mắt chúng tôi là những bức ảnh về những chú chó pitbull. Liếc qua, dễ nhận thấy trong nhiều bức hình có cả sự hiện diện của Phúc "ngáo". Thấy tôi có vẻ tò mò và thích thú với những bức hình này, mặt của Phúc "ngáo" bỗng dưng tươi hẳn. Hắn bảo: "Tao đổ cả đống tiền mới có bộ sưu tập này đấy".

Nghe cậu bạn tôi nói vậy, tôi tin ngay. Bởi độ chơi của Phúc "ngáo" đã vang danh từ chục năm trước. Nhưng muốn cậu bạn nói thêm thông tin về thú chơi thời thượng này, bề ngoài tôi tỏ ra hoài nghi. Thấy thái độ có vẻ bất phục của tôi, Phúc "ngáo" bồi luôn một câu: "Một con tao bỏ ít nhất 50 triệu, đắt nhất 300 triệu đồng. Trong trại của tao có 56 con, mày tính xem bao nhiêu tiền". Nghe tới đây, tôi  hơi choáng nhưng vẫn nói đùa hắn: "Thịt chó 200 ngàn đồng/kg, làm gì đắt thế!".

Nghe tôi nói, Phúc "ngáo" bực mình lắm. Hắn vội đứng dậy đi về phía tủ và lôi ngay ra một đống giấy tờ để chứng minh lời nói của mình. "Mày xem đi, con pitbull hôm tao dắt đi dạo ở Hồ Tây có giá 3,2 nghìn euro. Năm tháng trước, tao phải sang tận một trại chó ở Đức mang về", Phúc "ngáo" hãnh diện. Nói xong, hắn ném đống giấy xuống bàn, sau đó đi sang phòng bên. Tôi lần giở đống giấy tờ với đủ thứ tiếng từ Anh, Đức, Trung, Pháp. Quả thực, khi đọc những bản hoá đơn mua chó chọi của Phúc "ngáo" tôi mới thực sự tin về cái giá "khủng" của giống chó này. Tôi bàng hoàng trước số tiền lên đến bạc tỷ mà hắn đổ vào cho sở thích chẳng giống ai.

Đọc thêm: Kì 1- Nuôi chó chọi để khẳng định đẳng cấp dân 'anh chị'

Xã hội - Trong thế giới dân chơi 'chúa tể của các loài chó'

Có chủ bên cạnh, pitbull bỗng hiền lành một cách lạ thường.

Một lát sau, Phúc "ngáo" quay lại, trên tay cầm một chai rượu XO. Thấy tôi đang loay hoay với đống giấy tờ, hắn nói: "Sáng mắt chưa, tao nói thế còn ít".  Quả thật, khi nhìn thấy đống giấy tờ này, tôi gần như bị "gây mê" bởi cách ném tiền của cậu bạn thời đại học. Thái độ của tôi lúc đó chẳng khác một thứ doping khiến Phúc trở nên phấn chấn hơn. Càng lúc, hắn nói càng hăng về thú chơi pitbull.

Theo Phúc "ngáo", trong giới nuôi chó hiện nay, nếu trong nhà mà không có một con pitbull coi như không đẳng cấp. Dân chơi bình thường chí ít cũng phải có một con, còn những người nghiền thì không dưới chục con.

Trong phút chốc, khoảng cách ngại ngùng bước đầu giữa hắn và tôi trôi qua. Biết anh bạn thích được thể hiện, tôi càng "bơm" để hắn chia sẻ những điều "rút gan rút ruột" về thú chơi chó chọi. Những câu hỏi có phần hơi quê của một dân ngoại đạo như tôi khiến Phúc "ngáo" hỉ hả lắm. Được thể, anh bạn này nói ra đủ chuyện liên quan đến thú chơi mà hắn gọi là "đáng đồng tiền bát gạo". Theo Phúc "ngáo", muốn sở hữu một chú chó pitbull ngon lành, cần phải có kỹ năng săn tìm giống. Để đúc kết được kinh nghiệm này, hắn đã từng bỏ học phí cả trăm triệu mới có được.

Theo Phúc "ngáo", điều đầu tiên muốn mua một con pitbull tốt phải nắm được “gia phả” mấy đời của nó. Thấy tôi có vẻ thắc mắc, Phúc cười khẩy: "Mày tưởng tượng đi, nếu bố mẹ nó không phải hàng ngon lành thì chắc chắn nó cũng thuộc loại xoàng. Trên thế giới, bất kỳ một con pitbull được cho là hàng "xịn" đều có lý lịch ít nhất bảy đời. Không có lý lịch, một con pitbull coi như loại chó thịt. Giống kiểu này cho chẳng ai lấy. Thậm chí, nuôi loại pitbull không rõ họ hàng, gia tộc đồng nghĩa với việc rước cái nhục vào thân".

Theo lý của Phúc, đưa con chó không ra gì đi dạo không khác gì mua chửi của thiên hạ. Anh em trong đám dân chơi chê cười, lúc đó, chủ nhân có chui xuống đất vẫn chưa hết nhục.

Càng ngày, câu chuyện của Phúc "ngáo" về thú chơi này càng hấp dẫn. Thấy tôi chăm chú nghe từng lới "như rót mật vào tai", hắn càng hứng. Chắc vì thái độ có vẻ "cầu thị" của tôi, Phúc "ngáo" liền rủ đi chơi cùng hắn để mục sở thị nơi lai tạo giống pitbull được cho lớn nhất miền Bắc hiện nay.

Đột nhập trại chó lớn nhất miền Bắc

Sau buổi cơm trưa tại một nhà hàng ven Hồ Tây, Phúc "ngáo" điều hẳn một con BMW X6 chở tôi đến trại chó Ngọc Thụy (số nhà 10, ngõ 305, Ngọc Thụy, Long Biên, Hà Nội). Đây là nơi Phúc "ngáo" đang gửi ba con pitbull nhờ huấn luyện hộ. Chỉ mất 30 phút, chúng tôi đã có mặt tại trại chó này. Mới đặt chân trước cổng đã thấy những "em" pitbull to ngang người đang hì hục tập luyện. Tất cả các chú pitbull trưởng thành đều mang chiếc xích to bằng cổ tay, nặng chừng 40kg. Thấy chúng tôi đến, con pitbull hôm trước Phúc "ngáo" dẫn đi dạo vội sủa inh ỏi như để chào mừng chủ nhân.

Theo quan sát của PV, trại chó Ngọc Thụy rộng đến vài trăm m2, chia thành nhiều khu. Lối vào cửa án ngữ bởi hai "đại ca" pitbull một đen một vàng làm nhiệm vụ bảo vệ toàn trại. Sâu bên trọng là khoảng sân đất nện, được quây thép tạo thành hình chữ nhật. Pitbull được thả vào đó để thỏa sức chạy nhảy, vùng vẫy. Bên cạnh là sân huấn luyện với các dụng cụ luyện tập như máy tập chạy, thang leo... Khu vực được cho là bí mật nhất chính là nơi ở của những con chó mẹ và đàn con chó chọi.

Thấy khách lạ đi theo Phúc "ngáo", chủ trại chó cứ tưởng vớ được một dân chơi đến tìm hiểu mua pitbull. Sau vài câu xã giao, ông chủ trang trại vội quảng bá giống chó pitbull hiện có trong trang trại này. Theo ông chủ của trang trại, pitbull hiện nay có nhiều giống khác nhau. Ở đây nuôi hai loại cơ bản là pitbull thuần chủng và pitbull lai tạo để bán đáp ứng nhu cầu thị trường. Mỗi giống lai tạo đều có đặc tính nổi trội. Ông chủ trại chó Ngọc Thụy cho rằng, giống Pitbull American trội về việc bảo vệ lãnh địa, bảo vệ chủ nhân.

Do đó, loại này chiến đấu rất hăng mỗi khi có đối thủ hoặc người lạ xâm nhập vào lãnh địa. Những người muốn nuôi chó pitbull để giữ nhà thì đây là lựa chọn tối ưu nhất.

Trong khi đó, giống chó pitbull nguồn gốc Trung Quốc lại hung tợn hơn. Loại này dân chơi gọi "chó điên". Bởi đơn giản, nó có máu chiến rất cao. Người nào muốn mua chó để huấn luyện thành một "đấu sĩ" thường chọn giống này.

 Ông chủ của trang trại này cũng cho rằng, đa phần giống chó pitbull đều dữ tợn. Nhưng khi có chủ bên cạnh thì nó lại răm rắp nghe theo. Vì vậy, trước mặt chủ nhân, nếu được lệnh cho phép, người lạ tha hồ sờ mó mà không sợ bất kỳ phản ứng nào. Nhưng vắng mặt chủ, tốt nhất đừng đến gần. Cũng theo chủ của trại chó Ngọc Thụy, đa phần dân chơi pitbull vừa muốn chúng có thể giữ nhà được, lại muốn chiến đấu tốt nên nhập nhiều giống có nguồn gốc đa dạng đến từ  Đức, Nga, Trung Quốc, Mỹ, thuần chủng để về lai tạo.

> Ngắm thiên thần khiến dân mạng Trung Quốc liêu xiêu  

Pitbull "made in Việt Nam"

Được biết, pitbull trên thế giới liên tục được lai tạo ra nhiều giống mới để đáp ứng mọi nhu cầu của dân chơi. Tại Việt Nam, việc lai tạo tiến hành tương đối bài bản. Các chủ trang trại phải tìm sang những trại chó nổi tiếng ở Trung Quốc, Đức, Mỹ để có được giống tốt. Từ đó mang về để nuôi phối giống với những con pitbull tại Việt Nam. Điểm nổi trội của những giống pitbull được lai tạo tại Việt Nam là việc chúng thích nghi với điều kiện sống nước mình tốt hơn những chú chó được lai tạo ở nước ngoài. Tuy nhiên, nếu muốn có một chú chó đẳng cấp không đụng hàng, có đủ tố chất để trở thành một "đấu sĩ bất khả chiến bại", người chơi nhiều khi phải bay sang tận trời Âu. Thậm chí, phải đấu giá với nhiều tay chơi khác mới mong sở hữu được một chú chó pitbull như ý.      

Như Hải

Kỳ tới: Nghẹt thở cảnh huấn luyện pitbull thành "đấu sĩ".

Nuôi chó chọi để khẳng định đẳng cấp dân 'anh chị'

Thứ 3, 29/01/2013 | 13:50
Chó chọi, tên tiếng Anh là pitbull, một giống chó có nguồn gốc Nam Mỹ. Giống chó này rất dữ và có tính chiến đấu cao nên nó được mệnh danh là "chúa tể của các loài chó". Mục đích cuối cùng của người chơi là mang pitbull của mình tham gia vào những trận chiến một mất một còn.

Giới trẻ với “thú đua” chơi chó thể hiện đẳng cấp

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
Đã có một thời, khủng long 6 sừng, kỳ nhông Nam Mỹ, rết... là những thú nuôi được giới trẻ ưa chuộng. Giờ đây, trào lưu nuôi chó cảnh có nguồn gốc ngoại nhập đã thực sự lên ngôi. Có những cậu ấm, cô chiêu bỏ ra cả nghìn "đô" để tậu cho được những chú chó độc đáo, chứng tỏ đẳng cấp.

Hiểm họa từ sở thích nuôi thú dữ của đại gia Việt

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
Thú chơi của đại gia Việt không dừng lại ở việc nuôi chó dữ mà còn thể hiện ở việc sở hữu nhiều động vật hoang dã quý hiếm.

Giới trẻ Sài thành săn thú "độc"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
Để sở hữu những loài thú “độc”, người nuôi thường phải bỏ ra số tiền khá lớn. Trong khi nguồn gốc xuất xứ của những loài này còn bỏ ngỏ, không rõ ràng. Chưa kể đến việc không lường hết được những mối nguy hại khôn lường do thú “độc” gây ra.